เคล็ดลับเสริมดวงสุขภาพ

ราศีใดที่ขาดเพื่อนไม่ได้ หรือ กลัวการอยู่คนเดียว มาดูกัน!

ราศีใดที่ขาดเพื่อนไม่ได้ หรือ กลัวการอยู่คนเดียว เป็นสิ่งที่หลายคนสงสัย เพราะเพื่อนเป็นสิ่งที่สำคัญต่อมนุษย์ทุกคน ช่วยให้เรามีสังคมและเป็นที่ปรึกษา แต่บางคนก็อาจเป็นคนที่ขาดเพื่อนไม่ได้ หรือกลัวการอยู่คนเดียวเป็นพิเศษ บทความนี้จะมาบอกคุณว่าราศีใดที่มีลักษณะเช่นนี้

โรคกลัวการอยู่คนเดียว

โรคกลัวการอยู่คนเดียว คือ โรคกลัวแบบเฉพาะเจาะจงชนิดหนึ่ง และยังจัดอยู่ในกลุ่มโรควิตกกังวลที่ส่งผลต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน ทั้งนี้โรคกลัวการอยู่คนเดียว ภาษาอังกฤษก็มีชื่อเรียกหลายแบบ ยกตัวอย่างเช่น โรค Autophobia โรค Isolaphobia โรค Monophobia หรือกลุ่มอาการ Fear of Being Alone

ราศีใดที่ขาดเพื่อนไม่ได้

ราศีใดที่ขาดเพื่อนไม่ได้ กลัวการอยู่คนเดียว
  • ราศีกุมภ์ : เพื่อนคืออาหารเสริม หากมีเพื่อนจะทำชีวิตคุณสมดุลย์ ราศีกุมภ์พร้อมลุยเพื่อเพื่อนรัก มีน้ำใจให้กับคนรอบข้าง
  • ราศีกรกฏ : ราศีที่มีความเมตตาสูงเปรียบดั่งสายน้ำใหญ่ ชอบอาสา ชอบบริการ ราศีนี้ใครได้เป็นเพื่อนถือว่าโชคดี บางครั้งมีความห่วงใยประดุจคนในครอบครัว
  • ราศีสิงห์ : เป็นราศีที่ค่อนข้างมั่นใจ ชอบความดูดีหรูหรา เพื่อนจึงเป็นองค์ประกอบแห่งชีวิต ให้ทั้งสติความรู้และไอเดียต่าง ๆ
  • ราศีธนู : ราศีแห่งสติปัญญา การเดินทางทำให้ราศีนี้มีชีวิตที่รุ่งเรืองได้ประสบการณ์ได้โอกาส การเดินทางหากมีเพื่อนดี ๆ ร่วมเดินทาง คนราศีธนูจะได้ความสุขและประสบการณ์ใหม่ ๆ เสมอ

โรคกลัวการอยู่คนเดียว

Monophobia โรคกลัวการอยู่คนเดียว หรือคนขี้เหงาที่มักมีอารมณ์เหงาเกิดขึ้นบ่อย ๆ เป็นอาการที่เกิดขึ้นได้ทั่วไปกับหลาย ๆ คน เพียงแต่การที่กลัวการอยู่คนเดียวนั้นจะทำให้เราไม่กล้าออกไปไหนคนเดียว และยังส่งผลต่อหน้าที่การงาน ความสัมพันธ์ และอนาคตได้

การกลัวการอยู่คนเดียว การรู้สึกเหงา หรือไม่มั่นใจเวลาอยู่คนเดียว ล้วนแล้วแต่เกิดขึ้นได้เสมอ ยิ่งไปกว่านั้นเมื่อไปต่างถิ่นเพียงลำพัง เพราะมนุษย์ถูกสร้างมาให้อยู่ร่วมกัน แต่ถ้าหากคิดว่าอยู่คนเดียวแล้วจะรู้สึกกลัว รู้สึกเหงา ทำให้คิดมากไปต่าง ๆ นานา จนกลัวการอยู่ลำพัง แต่พอมีเวลาที่เพื่อนมาหา หรือครอบครัวได้มาอยู่รวมกัน ก็มีความสุขมากกว่าตอนที่อยู่คนเดียว แต่พอต่างคนต่างแยกย้ายกลับไป ความกลัวที่จะต้องอยู่คนเดียวก็กลับมาอีก

ในภาษาอังกฤษมีมากมายที่ใช้เรียกชื่อโรคนี้ ไม่ว่าจะเป็น Autophobia, Monophobia, Isolophobia, หรือ Eremophobia เป็นคำที่ใช้เรียกโรคนี้

ถ้าหากว่าคุณเป็นคนที่กลัวการอยู่คนเดียว อยากให้คุณทราบไว้ว่าคุณไม่ได้ประสบกับปัญหานี้เพียงคนเดียว เพราะนี่เป็นความกลัวที่ใคร ๆ หลาย ๆ คนนั้นเป็นกันไม่น้อย โคลอี คาร์มิเคิล (Chloe Carmichael) ด็อกเตอร์ด้านจิตวิทยาคลินิกในแมนฮัตตัน นิวยอร์ เผยว่า จุดมุ่งมหายของคนกลุ่มนี้อยากมีคู่

โรคกลัวการอยู่คนเดียวอาการเป็นอย่างไร

  • ติดเพื่อน ติดแฟนมาก ชนิดที่ไม่ยอมอยู่ห่างจากคนใกล้ตัวเลย
  • มักจะมีนิสัยชอบตื้อ ชอบยื้อให้คนรอบข้างอยู่กับตัวเองให้นานที่สุด เมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่ก่อให้เกิดความกลัวขึ้นมา
  • ถ้าต้องอยู่คนเดียวจะพยายามหาเพื่อนมาอยู่ด้วยให้เร็วที่สุด โดยขาดความเกรงใจในทุกกรณี เช่น โทรหาเพื่อนตอนดึกดื่นเพื่อให้เพื่อนมาอยู่ด้วย หรือไปรบกวนเพื่อนถึงที่พักเพียงเพราะไม่อยากอยู่บ้านคนเดียว เป็นต้น
  • มีนิสัยเอาแต่ใจ อยากให้คนอื่นมาอยู่ด้วยทั้ง ๆ ที่คนเหล่านั้นอาจไม่สะดวก หรือไม่สามารถไปอยู่เป็นเพื่อนได้ในตอนนั้น
  • มักจะมีความรักในรูปแบบไร้ซึ่งอิสระ ซึ่งอาจทำให้อีกฝ่ายทนไม่ไหวและไปต่อกันไม่ได้ในที่สุด

บทสรุป

จากข้อมูลข้างต้น ราศีที่ขาดเพื่อนไม่ได้ หรือ กลัวการอยู่คนเดียวมากที่สุด ได้แก่ ราศีเมถุน ราศีสิงห์ และราศีพิจิก ราศีเหล่านี้มักเป็นคนที่มีมนุษยสัมพันธ์ดี ชอบเข้าสังคม และต้องการอยู่ท่ามกลางผู้คนเสมอ การอยู่คนเดียวอาจทำให้พวกเขารู้สึกโดดเดี่ยว เหงา หรือไร้ค่า ดังนั้นจึงควรหากิจกรรมหรืองานอดิเรกที่สามารถทำได้ร่วมกับผู้อื่น เพื่อช่วยให้พวกเขารู้สึกมีความสุขและเติมเต็มมากขึ้น

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

Eve S.

เป็นนักเขียนอิสระที่สนใจเรื่องทำนายฝัน เคล็ดลับเสริมดวง และเสริมโชคลาภ ฉันมีความสนใจในเรื่องเหล่านี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ และชอบที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับความหมายของฝัน วิธีการเสริมดวง และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภมาสู่ตัวเอง เชื่อว่าเคล็ดลับเสริมดวงสามารถช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button