เคล็ดลับเสริมดวง

อัญมณีประจำราศี ประจำวันเกิด เสริมดวง!

อัญมณีประจำราศี เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่ได้รับความนิยมในหมู่ผู้ที่ชื่นชอบการเสริมดวงชะตา โดยอัญมณีแต่ละชนิดจะมีความหมายและคุณสมบัติที่แตกต่างกันไป เชื่อว่าหากสวมใส่อัญมณีประจำราศีที่เหมาะสมจะช่วยเสริมพลังด้านต่างๆ ให้กับผู้สวมใส่ เช่น ความรัก การเงิน สุขภาพ โชคลาภ เป็นต้น

ในบทความนี้ เราจะมาทำความรู้จักกับอัญมณีประจำราศีทั้ง 12 ราศี พร้อมความหมายและคุณสมบัติของแต่ละชนิด เพื่อให้คุณสามารถเลือกสวมใส่อัญมณีประจำราศีได้อย่างเหมาะสมและเสริมดวงชะตาให้ดีขึ้น

อัญมณีประจำราศี

อัญมณีประจำราศี เป็นอีกหนึ่งความเชื่อที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน โดยเชื่อว่าอัญมณีแต่ละชนิดจะมีพลังพิเศษที่ช่วยเสริมดวงในด้านต่างๆ ให้กับผู้ที่สวมใส่หรือพกพาติดตัวไว้ วันนี้เราจะมาทำความรู้จักกับอัญมณีประจำราศีทั้ง 12 ราศีกัน

ใครที่กำลังคิดจะซื้ออัญมณีใหม่ อัญมณีก็มีความสำคัญ เพราะสามารถเสริมดวงให้กับตัวเรา เช่น อำนาจ โชคลาภ วาสนา บารมี เงินทอง ความรัก ใส่แล้วรวย ฯลฯ วันนี้เรามีการเลือกอัญมณีประจำราศีมาแนะนำ เพื่อเสริมดวงมงคล เสริมโชคลาภ

อัญมณีประจําราศีมังกร

อัญมณีประจําราศีมังกร

ธาตุดิน : เกิดในช่วงระหว่างวันที่ 16 มกราคม ถึง 12 กุมภาพันธ์ อัญมณีประจำราศีเกิด คือ โกเมน , บุษราคัม , เพชร หรือ พลอยสีเหลือง และ สีขาว

ชาวราศีมังกรเป็นคนจริงจัง มีระเบียบแบบแผน แต่มักจะวิตกกังวล จึงส่งผลเสียต่อสุขภาพ และมักจะมีอาการเจ็บป่วยแบบผู้สูงอายุ เช่น ปวดข้อ ปวดเข่า ปวดหลัง เป็นต้น อัญมณีที่เชื่อกันว่าจะช่วยให้ผู้สวมใส่มีสุขภาพที่ดีจึงเป็นอัญมณีประจำราศีนี้ นั่นคือ โกเมน Garnet

อัญมณีประจําราศีกุมภ์

อัญมณีประจําราศีกุมภ์

ธาตุลม : เกิดในช่วงระหว่างวันที่ 13 กุมภาพันธ์ ถึง 13 มีนาคม อัญมณีประจำราศีเกิด คือ อาเมทีสต์ ,โกเมน ,ไพลิน

คนราศีนี้รักอิสระ รักพวกพ้อง ชอบคิดและทำอะไรไม่เหมือนชาวบ้าน แต่ก็ยังมีเพื่อนเยอะ อาเมทีสต์ Amethyst พลอยสีม่วง คืออัญมณีของชาวกุมภ์ บ่งบอกถึงหัวใจที่เป็นอิสระ ความจริงใจและความซื่อสัตย์ สีม่วงของอาเมทิสต์นี้ยังใกล้เคียงกับสีประจำราศีกุมภ์อีกด้วย สีไลแลค หรือม่วงออกแดง

อัญมณีประจําราศีมีน

อัญมณีประจําราศีมีน

ธาตุน้ำ : เกิดในช่วงระหว่างวันที่ 14 มีนาคม ถึง 13 เมษายน อัญมณีประจำราศีเกิด คือ อความารีน ,บรัดสโตน ,อเมทิสต์

อความารีน Aquamarine พลอยที่มีตั้งแต่สีเขียวน้ำทะลจนถึงสีฟ้าเข้ม เป็นอัญมณีที่นำความสมบูรณ์และยิ่งใหญ่ดั่งท้องทะเลมาให้ ช่วยให้จิตใจสงบ อ่อนโยน ถือเป็นอัญมณีนำโชคของชาวเรือและชาวทะเล ช่วยบรรเทาอาการเมาคลื่นและอุบัติภัยได้ (จะเห็นว่าทั้งชื่อและคุณสมบัติของอความารีนเกี่ยวข้องกับดาวเนปจูน ดาวเกษตรของราศีมีน)

อัญมณีประจําราศีเมษ

อัญมณีประจําราศีเมษ

ธาตุไฟ : เกิดในช่วงระหว่างวันที่ 13 เมษายน ถึง 13 พฤษภาคม อัญมณีประจำราศีเกิด คือ เพชร ,ไพลิน ,ไทเกอร์ ,บุษราคัม ,เพทาย ,เพชร

อัญมณีสำหรับชาวราศีเมษคือ เพชร คำว่า Diamond ที่แปลว่าเพชรนั้น มาจากภาษากรีก คำว่า Adamas มีความหมายว่า ไม่มีใครสามารถทำลายได้ เพชร (Diamond) ซึ่งเป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะและความสำเร็จ ผู้ใดมีเพชรไว้ครอบครองจะทำให้ร่ำรวย มีอำนาจ เป็นที่เกรงขาม ชีวิตรุ่งเรือง และชนะศัตรูทุกมวล ซึ่งดูแล้วเหมาะกับนักริเริ่ม นักบุกเบิกที่แข็งแกร่งอย่างผู้ที่เกิดเดือนเมษายน ที่มีความทะเยอทะยาน มีลักษณะของความเป็นผู้นำ มีอารมณ์ร้อน หุนหันพลันแล่น หัวแข่งมีความเป็นตัวของตัวเองสูง แต่ก็เป็นคนผูกมิตรกับคนอื่นได้ง่าย ชอบการเปลี่ยนแปลง ไม่ชอบอยู่นิ่ง ชอบค้นคว้าหาคำตอบทุกสิ่งด้วยตัวเอง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อัญมณีประจําราศีพฤษภ

อัญมณีประจําราศีพฤษภ

ธาตุดิน : เกิดในช่วงระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม ถึง 13 มิถุนายน อัญมณีประจำราศีเกิด คือ มรกต ,หยก ,อเวนเจอรีน ,กรีน ,ทูร์มาลีน ,พลอยสีฟ้า ,โมรา

พลอยสีเขียว คือ อัญมณีของคนราศีพฤษภ ได้แก่ มรกต ตามความเชื่อของชาวอียิปต์โบราณเป็นสัญลักษณ์ของความมั่นคง ความยั่งยืนเป็นอมตะ ส่วนในประเทศจีน หยก ทำให้มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ค้าขายรุ่งเรื่อง นอกจากนี้ยังเชื่อกันว่าพลอยสีเขียวทั้งหลายจะทำให้เกิดศรัทธาที่มั่นคง และความกล้าหาญ

อัญมณีประจําราศีเมถุน

อัญมณีประจําราศีเมถุน

ธาตุลม : เกิดในช่วงระหว่างวันที่ 14 มิถุนายน ถึง 14 กรกฎาคม อัญมณีประจำราศีเกิด คือ ไข่มุก ,โอนิกซ์ ,พลอยสีดำ ,มุกดาหาร ,โมราลาย

สำหรับชาวราศีมิถุนผู้แคล่วคล่องว่องไว ชอบพูดคุยเจรจา และมีชีวิตชีวา มีความเป็นหนุ่มสาวอยู่ในตัว เจ้าสามสี หรือ Alexandrite คืออัญมณีหลักของราศีนี้ เป็นพลอยที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามแสงที่ตกกระทบ เชื่อว่าสามารถกระตุ้นพลังงานและเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับผู้สวมใส่

อัญมณีประจําราศีกรกฎ

อัญมณีประจําราศีกรกฎ

ธาตุน้ำ : เกิดในช่วงระหว่างวันที่ 15 กรกฎาคม ถึง 16 สิงหาคม อัญมณีประจำราศีเกิด คือ ทับทิม ,อำพัน ,ไพฑูรย์ ,เทอร์คอยซ์ ,พลอยสีเขียวขุ่น

ในยุคปัจจุบันทับทิม กลายมาเป็นอัญมณีประจำราศีกรกฏ เชื่อกันว่าทับทิมทำให้เกิดสติปัญญา ความแข็งแรงและความมั่นคงทางอารมณ์ เป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก การกล้าแสดงออก

อัญมณีประจําราศีสิงห์

อัญมณีประจําราศีสิงห์

ธาตุไฟ : เกิดในช่วงระหว่างวันที่ 17 สิงหาคม ถึง 16 กันยายน อัญมณีประจำราศีเกิด คือ เพริดอต เขียวส่อง ไพฑูรย์

เพอริโดต์ Peridot อัญมณีสีเขียวใส คือ อัญมณีประจำราศีสิงห์ซึ่งมีดวงอาทิตย์เป็นเกษตร ว่ากันว่า เพอริโดต์นี้ มีพลังแห่งดวงอาทิตย์แฝงอยู่ จึงสามารถขับไล่วิญญาณของภูตผีปีศาจได้ ทำให้ผู้สวมใส่มีอำนาจบารมียิ่งใหญ่ จึงเหมาะกับชาวราศีสิงห์ อย่างไรก็ดี ชาวสิงห์คงต้องดูแลพลอยชนิดนี้ อย่างทะนุถนอม และระมัดระวังเป็นพิเศษ

อัญมณีประจําราศีกันย์

อัญมณีประจําราศีกันย์

ธาตุดิน : เกิดในช่วงระหว่างวันที่ 16 กันยายน ถึง 15 ตุลาคม อัญมณีประจำราศีเกิด คือ ไพลิน ,โมราสีแดง ,โรส ,ควอตซ์ ,คาร์เนเลียน ,แจสเปอร์

อัญมณีของราศีนี้ คือ ไพลิน Sapphire แต่เดิมถูกเรียกว่า นิลกาฬ แต่สมัยนี้เรียกว่า ไพลิน ตามชื่อของจังหวัดในประเทศกัมพูชาที่เป็นแหล่งของพลอยชนิดนี้ ไพลินเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความเมตตากรุณา และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ จึงเหมาะกับชาวราศีกันย์ที่เป็นนักบริการ

อัญมณีประจําราศีตุลย์

อัญมณีประจําราศีตุลย์

ธาตุลม : เกิดในช่วงระหว่างวันที่ 17 ตุลาคม ถึง 15 พฤศจิกายน อัญมณีประจำราศีเกิด คือ โอปอล ,ทูร์มารีน ,อความารีน

ชาวราศีตุลย์เป็นคนรักสงบ ประนีประนอม และปรารถนาความสุข รักสวยรักงาม จึงเหมาะกับ โอปอล Opal อัญมณีหลากสีสันที่แต่ละเม็ดจะมีความงามไม่ซ้ำกัน โอปอลนั้น หมายถึง ความสุขและความสมหวัง สามารถนำความรักและความสุขมาให้กับผู้สวมใส่ โดยเฉพาะโอปอลสีเข้ม หรือ แบล็กโอปอล

อัญมณีประจําราศีพิจิก

อัญมณีประจําราศีพิจิก

ธาตุน้ำ : เกิดในช่วงระหว่างวันที่ 16 พฤศจิกายน ไปจนถึง 15 ธันวาคม อัญมณีประจำราศีเกิด คือ โทแพซ ,โกเมน ,ทับทิม ,บุษราคัม ,ซิทริน

ชาวพิจิก เป็นผู้มีความห้าวหาญ เด็ดเดี่ยว มุ่งมั่นสู่เป้าหมายของตน แต่มุทะลุดุดัน จึงคู่กับ บุษราคัม และ โทแพซ Topaz เพราะเป็นอัญมณีที่สื่อถึง ความรอบคอบ การปกป้องจากความทุกข์เข็ญ ช่วยเพิ่มความกระปรี้กระเปร่าและความกล้าหาญ และช่วยรักษาความสมดุลแห่งอารมณ์ทางเพศได้ด้วย

อัญมณีประจําราศีธนู

อัญมณีประจําราศีธนู

ธาตุไฟ : เกิดในช่วงระหว่างวันที่ 16 ธันวาคม ถึง 15 มกราคม อัญมณีประจำราศีเกิด คือ เทอร์ควอยซ์ ,เพทายสีฟ้า ,มาลาไคต์ ,อเมทิสต์ ,ลาพิส ,ลาซูลี

เทอร์ควอยส์ Turqouise หินสีเขียวน้ำทะเล และ เพทายสีฟ้า ถูกจัดเป็นอัญมณีของราศีนี้ พลอยทั้งสองชนิดนี้ หมายถึง ความร่ำรวยและความมั่งคั่ง ซึ่งมีความหมายเดียวกับดาวพฤหัสที่เป็นดาวเกษตรของราศีธนู เทอร์ควอยส์ยังมีคุณสมบัติด้านความรักความเมตตา และช่วยเสริมสร้างสติปัญญา

สรุป

อัญมณีประจำราศีเป็นเครื่องประดับที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน เชื่อกันว่าอัญมณีแต่ละชนิดมีพลังและความหมายพิเศษที่แตกต่างกันออกไป การเลือกสวมใส่อัญมณีประจำราศีจึงถือเป็นหนึ่งในความเชื่อที่ช่วยเสริมความโชคดีและความเจริญรุ่งเรืองให้กับผู้สวมใส่

หากท่านกำลังมองหาอัญมณีประจำราศีเพื่อมอบเป็นของขวัญหรือเพื่อเสริมดวงชะตาของท่านเอง อย่าลืมแวะเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราเพื่อดูรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับอัญมณีแต่ละชนิดและวิธีการเลือกอัญมณีให้เหมาะสมกับราศีของท่าน

อ่านต่อ

Eve S.

เป็นนักเขียนอิสระที่สนใจเรื่องทำนายฝัน เคล็ดลับเสริมดวง และเสริมโชคลาภ ฉันมีความสนใจในเรื่องเหล่านี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ และชอบที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับความหมายของฝัน วิธีการเสริมดวง และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภมาสู่ตัวเอง เชื่อว่าเคล็ดลับเสริมดวงสามารถช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button