เคล็ดลับเสริมดวง

คาถาแก้บนไอไข่ วัดเจดีย์ กุมารศักดิ์สิทธิ์!

ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ เป็นหนึ่งในสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศไทย ผู้คนต่างหลั่งไหลไปขอพรและบนบานกับไอ้ไข่เพื่อขอโชคลาภ ความสำเร็จ และความปลอดภัย เมื่อได้รับพรสมปรารถนาแล้ว ก็ต้องไม่ลืมที่จะแก้บนตามสัญญา เพื่อให้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ยังคงคุ้มครองและประทานพรให้เราต่อไป

บทความนี้จะกล่าวถึงคาถาแก้บนไอ้ไข่ วัดเจดีย์ เพื่อเป็นแนวทางสำหรับผู้ที่กำลังจะแก้บนกับไอ้ไข่ คาถาแก้บนไอ้ไข่มีดังนี้

ไอ้ไข่ วัดเจดีย์ หรือ ตาไข่ วัดเจดีย์

ไอไข่ วัดเจดีย์

ไอไข่ หรือ ตาไข่ คือ ไม้แกะสลักเป็นรูปเด็กชายอายุราว 9 – 10 ขวบ ตั้งอยู่ที่ศาลาในวัดเจดีย์ อ.สิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช วัดเจดีย์แห่งนี้เชื่อกันว่าสร้างมาแล้วนับ 1,000 ปี และเป็นที่ประดิษฐานของ พ่อท่าน พระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ประจำวัด แต่เดิมวัดเจดีย์นั้นรกร้างมานาน ก่อนจะมีการบูรณะใหม่เมื่อราว ๆ ปี 2500 และเริ่มมีพระภิกษุเข้ามาอยู่ประจำวัดอีกครั้งนับแต่นั้นมา

วัดเจดีย์เป็นต้นกำเนิดเรื่องเล่าความศักดิ์สิทธิ์มากมายของตาไข่ โดยเฉพาะในเรื่องของโชคลาภ การงาน การเงิน ต่างร่ำลือกันว่า ขอได้ ไหว้รับ ศักดิ์สิทธิ์จริงจนเป็นที่นับถือของชาวใต้ในหลายจังหวัด แม้ว่าความเป็นมาของตาไข่จะแตกต่างกันไปตามคำบอกต่อกันมา

ประวัติไอไข่ วัดเจดีย์

แต่เดิมชาวบ้านเรียกกันว่า เด็กวัด หรือ เด็กวัดเจดีย์ แต่ไม่รู้ว่าชื่ออะไร จนกระทั่งประมาณ ปี 2523 – 2524

ผู้ใหญ่เที่ยง หรือ อาจารย์เที่ยง หักเหล็ก ซึ่งเป็นอาจารย์ที่มีอาคมเข้มขลังในยุคนั้น ได้นิมิตเห็นเด็กแก้ผ้าแบบเด็กสมัยก่อน มาพร้อมกับพระจีวรสีคล้ำ แล้วบอกว่า “แกะรูปเราให้ที เราจะได้มีที่อาศัยอยู่เป็นหลักแหล่ง” เมื่ออาจารย์เที่ยงถามว่าใคร เด็กในนิมิตจึงบอกว่า “เราไอไข่เด็กวัดเจดีย์”

อาจารย์เที่ยงจึงแกะรูปสลักจากไม้ตะเคียนขึ้นมาเป็นรูปเด็กชายตามนิมิต และผู้คนก็เรียกชื่อว่า ไอไข่ นับแต่นั้นเป็นต้นมา จนกระทั่งทุกวันนี้ก็มีรูปแกะสลัก รูปวาด หรือรูปหล่อเพิ่มขึ้นอีกมากมายหลายจุดในวัด

การไหว้ไอไข่

ใช้ธูป 3 ดอก บูชาบนได้ ไหว้รับ แต่เมื่อสำเร็จให้แก้บนด้วยของที่นำมาบนและจุดธูปเพียง 1 ดอก

คาถาแก้บนไอไข่ หรือ ตาไข่ วัดเจดีย์

คาถาแก้บนไอไข่ หรือ ตาไข่ วัดเจดีย์

อะระหัง สัมมาสัมพุทโธ ภะคะวา, พุทธัง ภะคะวันตัง อภิวาเทมิ (กราบ)
สวากขาโต ภะคะวะตา ธัมโม, ธัมมังนะมัสสามิ (กราบ)
สุปะฏิปันโน ภะคะวะโต สาวะกะสังโฆ, สังฆัง นะมามิ (กราบ)

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ
นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ

อิติ อิติ กุมาระไข่เจดีย์ จะมะหาเถโร ลาภะ ลาภา ภะวัณตุเม (9 จบ)

ไอไข่ชอบอะไร

  • ขนมเปี๊ยะ
  • น้ำแดง
  • ชุดทหาร หรือชุดตำรวจ
  • ไก่ปูนปั้น
  • หนังสติ๊ก
  • ประทัด
วิธีเชิญไอ้ไข่เข้าบ้าน

วิธีเชิญไอไข่เข้าบ้าน

การเชิญตาไข่ วัดเจดีย์ เข้าบ้านไม่จำเป็นของบอกเจ้าที่เจ้าทาง เพราะตำรานั้นเป็นของกุมารทอง กูรูผู้รู้หลายท่านจึงหลง คิดว่าต้องใช้ตำรานี้ ด้วยคิดว่า ตาไข่ เป็นกุมารทองท่านเองเป็นเทพ

การตั้งหิ้ง

  • หากรวมอยู่หิ้งเดียวกับพระ ให้วางต่ำกว่า พระพุทธ ,พระสงฆ์ ,องค์กษัตริย์ และองค์เทพ
  • หากแยกหิ้งต่างหาก ก็สามารถทำได้ โดยตั้งหิ้งให้ต่ำกว่า พระพุทธ ,พระสงฆ์ ,องค์กษัตริย์ และองค์เทพ
  • ทิศที่เหมาะสม คือ ทิศตะวันออก และทิศเหนือ

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

  • กระถางธูป 1 กระถาง
  • เชิงเทียน 2 อัน (1 คู่) สามารถใช้เทียนไฟฟ้าได้
  • แจกันดอกไม้ 2 อัน (1 คู่) หากพื้นที่ไม่พอ ไม่ต้องมีก็ได้ ให้เป็นถวายเป็นพวงมาลัยแทน แต่การถวายพวงมาลัย หลีกเลี่ยงการแขวนที่องค์บูชา เพราะจะดูไม่เหมาะสม ให้วางใส่พานถวาย
  • ของถวายควรมีพาน หรือถาดรองรับ ไม่ควรวางกับพื้นหิ้ง และภาชนะ เช่น แก้ว, ถ้วย ฯลฯ ควรแยกกับของใช้ทั่วไป ไม่ใช้รวมกับของคนในบ้าน
  • ควรรักษาความสะดวกของหิ้ง ให้สะอาดอยู่เสมอ ไม่ควรทิ้งไว้ให้รก
  • ตั้งนะโม 3 จบ ตามด้วยคาถาบูชา อิติ อิติ กุมาระไข่เจดีย์ จะ มหาเถโร ลาภะ ลาภา ภะ วันตุเม แล้วบอกกล่าวต่อ ตาไข่ วัดเจดีย์ ขอให้ท่านดูแลช่วยเหลือ อยู่คุ้มครองเรา และครอบครัว ให้มีแต่ความสุข ความเจริญ
  • ลาของถวาย ว่านะโม 3 จบ แล้วตามด้วย เสสัง มังคลัง ยาจามิ ของถวายเมื่อลาเสร็จสามารถกินได้ เพื่อความเป็นสิริมงคล แต่ถ้าเป็นของแก้บน โบราณจะถือ ห้ามกิน เพราะเชื่อว่าการบนบานนั้นจะไม่ขาดกัน

คาถาแก้บนไอไข่ วัดเจดีย์ กุมารศักดิ์สิทธิ์ เป็นคาถาที่ใช้เพื่อบูชาไอไข่ หรือตาไข่ วัดเจดีย์ ซึ่งเชื่อว่าเป็นวิญญาณศักดิ์สิทธิ์ที่บันดาลโชคลาภและความสุขสมหวังให้แก่ผู้กราบไหว้ คาถานี้มีการอ้างถึงการขอพรจากไอไข่ให้เป็นที่รักของผู้คน คาถานี้ เชื่อว่าจะช่วยให้ผู้ขอได้รับพระคุณของไอไข่ และสามารถเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนได้

อ่านต่อ

Eve S.

เป็นนักเขียนอิสระที่สนใจเรื่องทำนายฝัน เคล็ดลับเสริมดวง และเสริมโชคลาภ ฉันมีความสนใจในเรื่องเหล่านี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ และชอบที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับความหมายของฝัน วิธีการเสริมดวง และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภมาสู่ตัวเอง เชื่อว่าเคล็ดลับเสริมดวงสามารถช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button