เคล็ดลับเสริมดวง

คาถาบูชาพ่อแก่หรือปู่ฤาษีแบบเต็ม ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก!

คาถาบูชาพ่อแก่ เป็นบทสวดมนต์ที่ใช้ในการบูชาพ่อแก่หรือปู่ฤาษี ซึ่งเป็นเทพเจ้าแห่งศิลปะ ความเข้มแข็ง และความสำเร็จ คาถานี้ใช้เพื่อขอพรจากพ่อแก่ให้ประทานพรแก่ผู้บูชาในด้านต่าง ๆ เช่น ความสำเร็จในอาชีพการงาน ความสำเร็จในธุรกิจ ความสำเร็จในการศึกษา และความสำเร็จในชีวิตส่วนตัว

คาถาบูชาพ่อแก่มีความยาว 108 บท แต่บทสวดมนต์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือบทที่ 1-3 ซึ่งใช้เพื่อขอพรจากพ่อแก่ให้ประทานพรแก่ผู้บูชาในด้านต่าง ๆ เช่น ความสำเร็จในอาชีพการงาน ความสำเร็จในธุรกิจ และความสำเร็จในการศึกษา

พ่อแก่ คือ

พ่อแก่ หรือ พระฤาษี คือบรมครูแห่งศาสตร์ทั้งปวง ในความเชื่อของศาสนาฮินดูนั้น พ่อแก่เป็นผู้ที่มีปัญญาแก่กล้า มีฌานพิเศษ สามารถหยั่งรู้ได้ทั้งอดีต ปัจจุบัน และอนาคต จึงถูกยกย่องเป็นบรมครูของทุกศาสตร์ความรู้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการแสดง นาฏศิลป์ และงานด้านศิลปะทั้งหลาย ผู้ที่บูชาพ่อแก่จะได้รับความสำเร็จในหน้าที่การงาน รวมถึงโชคลาภอีกด้วย

ตามตำนานกล่าวไว้ว่า พ่อแก่มีทั้งหมด 108 องค์ โดยพ่อแก่ที่เป็นครูของฤาษีทั้งปวงคือ พระฤาษีนารอด หรือที่เรียกกันว่า ปู่ฤาษีนารอด นั่นเพราะว่าท่านกำเนิดมาจากเศียรที่ 5 ของพระพรหมเทพเจ้าสูงสุดในตรีมูรติ จึงถือเป็นฤาษีองค์แรกของไตรภูมิ

ความศักดิ์สิทธิ์ของพ่อแก่

มีอิทธิฤทธิ์ มหิทธานุภาพ มุ้งเน้นไปในทางส่งเสริมให้บังเกิดความสำเร็จในกิจการงาน เมตตามหานิยม คุ้มครองภยันตราย หากบูชาให้ถูกวิธี ก็จะรวยได้อย่างปาฏิหาริย์ เครื่องราง รูปเคารพ ไม่ว่าจะเป็นไม้แกะสลัก งาช้างแกะสลัก ดินดิบปั้นลอยองค์ หรือสร้างขึ้นเฉพาะเศียร ล้วนมีความศักดิ์สิทธ์ยิ่ง

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

คาถาบูชาพ่อแก่หรือปู่ฤาษีแบบเต็ม ศักดิ์สิทธิ์ยิ่งนัก!

คาถาบูชาพ่อแก่

การขอพรพ่อแก่ให้เป็นผลนั้นทุกสิ่งอย่างเริ่มต้นจากการตั้งมั่นในศรัทธาที่บริสุทธิ์ ไม่ควรเริ่ม จากความอยาก กิเลส หรือลาภที่พึงจะได้รับ เราควรมั่นทำ ความดี สร้างบุญกุศล ให้เป็น จิตที่มีพลังบุญบารมี เมื่อท่านส่งกระแสบุญมา เราจึงรับพรและพลังบุญจากองค์พ่อแก่ได้ง่าย อย่าลืมการทำสมาธิ และสวดมนต์ภาวนา นึกถึงครูบุญคุณครูบาอาจารย์ เมื่อขอพรสิ่งใดท่านก็จะสำเร็จ สำหวังดั่งปรารถนา จากความเมตตาและบารมีพ่อแก่

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)

อุกาสะ อิมัง อัคคีพาหูบุพผัง อะหังวันทา อาจาริยัง สัพพะสัยยัง วินาสสันติ
สิทธิการิยะ อะปะระปะชา อิมัสมิง ภะวันตุเม
ทุติยัมปิ อิมัง อัคคีพาหูบุพผัง อะหังวันทา อาจาริยัง สัพพะสัยยัง วินาสสันติ
สิทธิการิยะ อะปะระปะชา อิมัสมิง ภะวันตุเม
ตะติยัมปิ อิมัง อัคคีพาหูบุพผัง อะหังวันทา อาจาริยัง สัพพะสัยยัง วินาสสันติ
สิทธิการิยะ อะปะระปะชา อิมัสมิง ภะวันตุเม

คาถาบูชาพ่อแก่ตาไฟ

คาถาบูชาพ่อแก่ตาไฟ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมาสัมพุทธัสสะ (3 จบ)

อัคคิจักขุ จิปิเสคิ อัคคิจักขุ ปิเสคิจิ
อัคคิจักขุ เสคิจิปิ อัคคิจักขุ คิจิปิเส

การบูชาพ่อแก่

การบูชาพ่อแก่ นั้นสามารถทำได้หลายวิธี แต่ที่นิยมกันมากที่สุดคือการบูชาที่บ้าน โดยนำรูปเคารพของพ่อแก่มาวางไว้ในที่สูงและสะอาด เช่น บนหิ้งพระ หรือในตู้บูชา ควรหมั่นทำความสะอาดรูปเคารพและถวายของไหว้เป็นประจำ เช่น ธูป เทียน ดอกไม้ ผลไม้ ขนมหวาน น้ำเปล่า และน้ำชา

  • ธูป 9 ดอก ,16 ดอก ,19 ดอก (แล้วแต่ครูบาอาจารย์)
  • พวงมาลัย1พวงหรือดอกไม้1กำ
  • หมากพลู 5 คำ
  • บุหรี่
  • น้ำเปล่า 1 แก้ว
  • กล้วย1หวี
  • มะพร้าวอ่อน 1 ลูก (เฉาะมะพร้าวด้วยเมื่อถวาย)

ข้อห้ามในการบูชาพ่อแก่ มีดังนี้

  • ห้ามวางรูปเคารพของพ่อแก่ในที่สูงกว่าหรือเสมอกับพระพุทธรูป
  • ห้ามวางรูปเคารพของพ่อแก่ที่ใต้บันได ปลายเตียง หน้าห้องน้ำ
  • ห้ามผิดศีลข้อ 3 ไม่ข้องเกี่ยวทางกามกับคนที่มีเจ้าของแล้ว
  • ห้ามลอดราวตากผ้า

นอกจากนี้ ยังสามารถบูชาพ่อแก่ได้โดยการไปกราบไหว้ที่สถานที่ศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ เช่น วัดถ้ำเสือ จังหวัดกระบี่ วัดโฆษิตาราม จังหวัดชลบุรี วัดสมานรัตนาราม จังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นต้น

คาถาบูชาพ่อแก่ เป็นการแสดงถึงการเคารพนับถือต่อพ่อแก่หรือปู่ฤาษี ที่เป็นผู้นำเอาศิลปะแขนงต่าง ๆ มาถ่ายทอดให้แก่มนุษย์ มีความเชื่อว่าพ่อแก่มีอำนาจวาสนาและบารมีสูง สามารถส่งเสริมให้บังเกิดความสำเร็จในกิจการงาน เมตตามหานิยม คุ้มครองภยันตราย และเสริมโชคลาภให้กับผู้บูชา

หากบูชาพ่อแก่ด้วยความศรัทธาและปฏิบัติตัวดีงาม พ่อแก่จะประทานพรให้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน มีโชคลาภ และมีความสุขในชีวิต

อ่านต่อ

Eve S.

เป็นนักเขียนอิสระที่สนใจเรื่องทำนายฝัน เคล็ดลับเสริมดวง และเสริมโชคลาภ ฉันมีความสนใจในเรื่องเหล่านี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ และชอบที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับความหมายของฝัน วิธีการเสริมดวง และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภมาสู่ตัวเอง เชื่อว่าเคล็ดลับเสริมดวงสามารถช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button