เรื่องน่าสนใจ

ลาบูบู้ (Labubu): ตุ๊กตาสุดฮิตที่เหล่าเซเลบหลงใหล

เดินไปไหนมาไหนช่วงนี้ เห็นใครคล้องพวงกุญแจรูปมอนส์เตอร์แสนน่ารัก ฟันแหลม หูยาวบ้างไหม? เจ้ามอนส์เตอร์ตัวนั้นมีชื่อว่า “ลาบูบู้” (Labubu) ล่ะ! ไม่ใช่แค่พวงกุญแจน่ารักธรรมดา แต่มันกลายเป็นตุ๊กตาสุดฮิตที่เหล่าเซเลบ รวบทั้งไทยและต่างประเทศต่างหลงใหล

ลาบูบู้ คืออะไร?

ตุ๊กตาลาบูบู้ (Labubu) คืออะไร?
ตุ๊กตาลาบูบู้ (Labubu)

ลาบูบู้ (Labubu) ไม่ใช่แค่ตุ๊กตาหรือฟิกเกอร์ยอดฮิต แต่เป็นคาแรกเตอร์สุดน่ารักที่กำลังครองใจใครหลายคน ด้วยรูปลักษณ์ชวนมอง ที่ผสมผสานความเป็นปีศาจกับความน่ารักได้อย่างลงตัว วันนี้เราจะไปไขข้อสงสัย ลาบูบู้ คืออะไร? มาจากไหน? แล้วอะไรที่ทำให้เจ้าปีศาจตัวนี้โด่งดังไปทั่วโลก

กำเนิดของ ลาบูบู้

ลาบูบู้ (Labubu) มาจากฝีมือการออกแบบของ คาซิง ลุง ศิลปินชาวฮ่องกง เขาออกแบบลาบูบู้ให้เป็นส่วนหนึ่งของอาณาจักร The Monsters โดยได้แรงบันดาลใจมาจากเทพนิยายยุโรปผสมกับเรื่องราวของเอลฟ์ แม้ลาบูบู้จะมีหูยาวและใส่ชุดกระต่าย แต่จริงๆ แล้ว ลาบูบู้ ไม่ใช่กระต่ายนะคะ แต่เป็นเอลฟ์เพศหญิง ฟันแหลม ตัวเล็ก แต่ดูสูง น่ารัก สดใส และมีนิสัยซุกซน ชอบช่วยเหลือผู้อื่น

จุดเด่นของ ลาบูบู้

  • รูปลักษณ์น่ารัก ดวงตาโต๊โต ปากกว้าง ยิ้มแฉ่ง แม้จะมีฟันแหลมแต่กลับดูไม่น่ากลัว ขนปุกปุย ฟูฟ่อง ยิ่งทำให้ดูน่ากอด
  • มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว แม้ว่า ลาบูบู้ จะเป็นส่วนหนึ่งของ The Monsters ที่มีคาแรกเตอร์หลากหลาย แต่ ลาบูบู้ ก็มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น ไม่เหมือนใคร ทำให้เป็นที่จดจำได้ง่าย
  • มีเรื่องราว ลาบูบู้ ไม่ได้มีแค่รูปลักษณ์น่ารัก แต่ยังมีเรื่องราวเบื้องหลัง ที่ทำให้คาแรกเตอร์นี้มีชีวิตชีวา น่าค้นหา

Pop Mart คืออะไร?

Pop Mart คืออะไร?
โลโก้ Pop Mart

นึกภาพง่ายๆ Pop Mart คล้ายกับการสะสมการ์ดสะสม แต่แทนที่จะเป็นภาพ กลายเป็นตุ๊กตาฟิกเกอร์น่ารักๆ แทน ความสนุกคือ เราไม่รู้ว่าจะได้ตัวไหน! เพิ่มความตื่นเต้น ลุ้นระทึก

ลาบูบู้ กับ Pop Mart

แล้วลาบูบู้ ไปเกี่ยวอะไรกับ Pop Mart? Pop Mart คือ แบรนด์ของเล่นแนว Designer Toy หรือ Art Toy สัญชาติจีน ที่มีเอกลักษณ์คือ การนำเอาคาแรคเตอร์น่ารักๆ มาทำเป็นตุ๊กตาฟิกเกอร์แบบ Blind Box ซึ่งเจ้าลาบูบู้ ก็เป็นหนึ่งในคาแรคเตอร์ที่อยู่ใน Blind Box ของ Pop Mart

ลาบูบู้ x Pop Mart: กระแสที่มาแรง

กระแสความนิยมของลาบูบู้ เริ่มมาแรงในไทย หลังจาก ลิซ่า Blackpink ศิลปินชื่อดังโพสต์รูปตัวเองลงอินสตาแกรมสตอรี่ ขณะถือกล่องสุ่ม “ลาบูบู้ มาการอง” (Labubu Macaron) ของ Pop Mart กล่องสีสันสดใส รูปทรงมาการอง น่ารักโดนใจ เพียงเท่านี้ ลาบูบู้ ก็กลายเป็นปรากฏการณ์ฟีเวอร์ไปทั่วทั้งประเทศ

ผลจากการโปรโมทโดยไม่ได้ตั้งใจของ ลิซ่า Blackpink ทำให้ ลาบูบู้ Blind Box จาก Pop Mart พุ่งสูง กล่องสุ่มที่เคยราคาหลักร้อย กลายเป็นของหายาก ราคาพุ่งไปจนถึงหลักพัน หลักพันหมื่น!

ราคาของลาบูบู้

ราคาของลาบูบู้ ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย

Blind Box ลาบูบู้ (Labubu)
Blind Box ลาบูบู้ (Labubu)

ราคาปกติ

ราคาปกติของ ลาบูบู้ Blind Box จาก Pop Mart อยู่ที่กล่องละ 550 บาท แต่ละกล่องจะมีโอกาสได้ ลาบูบู้ ลายต่างๆ รวมถึงโอกาสที่จะได้ “ลาบูบู้ สีน้ำตาลเข้ม” (Chestnut Cocoa) ซึ่งเป็นสีที่แรร์ที่สุด

ราคาหลังกระแส

หลังจากกระแสฟีเวอร์ ลาบูบู้ Blind Box จาก Pop Mart กลายเป็นสินค้าหายาก ตามร้านค้าทั่วไปแทบจะหาซื้อไม่ได้ ส่งผลให้ราคาพุ่งสูง โดยเฉพาะสีแรร์อย่าง “ลาบูบู้ สีน้ำตาลเข้ม” มีราคาขายต่อกันสูงถึงหลักหมื่นบาท!

ลาบูบู้ มากกว่าแค่ของสะสม

แม้ ลาบูบู้ จะกลายเป็นของสะสมที่มีมูลค่า แต่เสน่ห์ที่แท้จริงของ ลาบูบู้ อยู่ที่คาแรคเตอร์น่ารัก รอยยิ้มกว้าง และเรื่องราวเบื้องหลังการออกแบบ ที่สะท้อนความคิดสร้างสรรค์ และจินตนาการอันล้ำเลิศ ลาบูบู้ จึงเป็นมากกว่าแค่ตุ๊กตา แต่มันเป็นตัวแทนของรอยยิ้ม ความสดใส และมิตรภาพ ยังมีแง่มุมอื่นๆ ที่น่าสนใจ ดังนี้

  • ตัวละครที่มีคาแรกเตอร์ชัดเจน: ลาบูบู้มีนิสัยและบุคลิกที่ชัดเจน ดึงดูดให้ผู้คนหลงรัก
  • ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์: ลาบูบู้มีรูปร่างหน้าตาที่ไม่เหมือนใคร จดจำง่าย
  • สื่อถึงไลฟ์สไตล์: ลาบูบู้มักถูกนำเสนอในสถานการณ์ต่างๆ สื่อถึงไลฟ์สไตล์ของผู้สะสม
  • สะท้อนความคิดสร้างสรรค์: ลาบูบู้มีดีไซน์และคาแรกเตอร์ที่หลากหลาย สะท้อนถึงความคิดสร้างสรรค์ของศิลปิน
  • สร้างชุมชน: ผู้ชื่นชอบลาบูบู้มักมีกลุ่มหรือชุมชนที่พวกเขาสามารถแบ่งปันความรักและความหลงใหลในลาบูบู้

สรุป: ลาบูบู้ ตุ๊กตาสุดน่ารักที่ครองใจใครหลายคน

ลาบูบู้ ไม่ใช่แค่พวงกุญแจหรือของสะสมราคาแพง แต่เป็นตัวแทนของรอยยิ้ม ความน่ารัก และมิตรภาพ ที่สามารถมอบความสุขให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเด็ก หรือผู้ใหญ่ ใครที่กำลังมองหาของขวัญชิ้นพิเศษ หรืออยากมีเพื่อนซักตัว ลาบูบู้ ถือเป็นตัวเลือกที่น่าสนใจ

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button