เรื่องน่าสนใจ

Zypp Electric บุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยมอไซค์ไฟฟ้า

Zypp Electric สตาร์ทอัพดาวรุ่งจากอินเดีย ประกาศแผนรุกตลาดเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยบริการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเช่า (EV-as-a-service) หลังจากได้รับเงินทุนสนับสนุนจาก ENEOS บริษัทน้ำมันและพลังงานยักษ์ใหญ่จากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการระดมทุน Series C รอบล่าสุด

เป้าหมายแรกของ Zypp Electric คือการเปิดตัวนำร่องในอินโดนีเซีย ซึ่งเป็นตลาดที่มีศักยภาพสูงสำหรับมอเตอร์ไซค์ เนื่องจากมีการใช้งานมอเตอร์ไซค์จำนวนมากในการขนส่งและเดลิเวอรี่ นอกจากนี้ Zypp Electric ยังเล็งเห็นโอกาสในประเทศไทยและฟิลิปปินส์อีกด้วย

Zypp Electric ตั้งเป้าที่จะขยายธุรกิจไปยัง 15 ประเทศภายใน 2 ปีข้างหน้า และมีแผนที่จะขยายบริการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าให้ครอบคลุม 200,000 คันทั่วโลกภายในปี 2025

ปัจจุบัน Zypp Electric ดำเนินธุรกิจอยู่ในเมืองใหญ่ของอินเดีย ได้แก่ เดลี เบงกาลูรู มุมไบ และไฮเดอราบาด โดยให้บริการเช่ามอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าแก่บริษัทอีคอมเมิร์ซ บริษัทขนส่งสินค้า และไรเดอร์รับจ้างอิสระ

นอกจากนี้ Zypp Electric ยังเริ่มให้บริการรถสามล้อไฟฟ้าในเดลีและเบงกาลูรูแล้ว และมีแผนที่จะขยายไปยังมุมไบในเร็วๆ นี้

ด้วยวิสัยทัศน์ที่มุ่งมั่นและการสนับสนุนทางการเงินที่แข็งแกร่ง Zypp Electric พร้อมที่จะเป็นผู้นำในการปฏิวัติวงการขนส่งด้วยพลังงานสะอาดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และทั่วโลก

สรุป

การขยายธุรกิจของ Zypp Electric สู่เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ถือเป็นก้าวสำคัญของสตาร์ทอัพด้านพลังงานสะอาดจากอินเดีย ซึ่งจะช่วยเร่งการเปลี่ยนผ่านสู่การใช้พลังงานสะอาดในภูมิภาค และเป็นโอกาสที่ดีสำหรับผู้บริโภคและธุรกิจที่จะเข้าถึงบริการมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าที่สะดวกสบายและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม

Source
techcrunch.com

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button