ข่าว Tech

แอป Sonos โฉมใหม่! ควบคุมลำโพงแสนง่าย ทุกสิ่งบนหน้าจอหลัก

Sonos เปิดตัวแอปมือถือโฉมใหม่ล่าสุด! พร้อมวางจำหน่ายบนทั้ง Android และ iOS ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ แอปนี้ได้รับการออกแบบใหม่หมดจด เน้นความรวดเร็ว สะดวกสบาย ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ผู้ใช้ทุกไลฟ์สไตล์

Advertisement feastables

ฟีเจอร์เด่นของแอปใหม่นี้คือหน้าจอหลักที่ปรับแต่งได้ตามต้องการ คุณสามารถจัดเรียงเพลย์ลิสต์โปรดไว้ด้านบน หรือเลื่อนแหล่งสัญญาณเสียงอื่น ๆ อย่าง Line-in มาไว้ด้านหน้าสุดก็ได้ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถปักหมุดแถบค้นหาเฉพาะเจาะจงจากแอปเพลงต่าง ๆ (เช่น “เพลงใหม่” ของ Spotify) ไว้ที่หน้าจอหลักได้อีกด้วย แถบค้นหายังคงอยู่ด้านล่างของแอป ช่วยให้คุณค้นหาเพลงได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่แตะครั้งเดียว

image 3
ภาพจาก Sonos

การเข้าถึงลำโพง Sonos ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพียงแค่สไลด์ขึ้นจากแถบเล่นเพลงขนาดเล็กด้านล่าง จากนั้น คุณจะเห็นภาพรวมของระบบที่สามารถปรับระดับเสียง จัดกลุ่มลำโพง และอื่น ๆ ได้อีกมากมาย สำหรับผู้ที่ต้องการตั้งค่าเพิ่มเติม สามารถกดที่ไอคอนมุมขวาบนสุดของหน้าจอหลัก

แม้ว่าประสบการณ์การค้นหาจะยังคงเดิม แต่ผู้ใช้สามารถตั้งค่าบริการเพลงโปรดปรานให้แสดงผลลัพธ์ก่อนได้ น่าเสียดายที่สำหรับผู้ใช้ Apple Music แอป Sonos ยังไม่รองรับการระบุแทร็กเสียงแบบ Spatial Audio ในผลการค้นหา

แอป Sonos เวอร์ชั่นใหม่นี้ถือเป็นการปฏิวัติการควบคุมลำโพง Sonos ให้สะดวก รวดเร็ว ยิ่งขึ้น โดยเฉพาะฟีเจอร์การควบคุมผ่านเว็บแอป ซึ่งแต่เดิมเป็นสิทธิพิเศษเฉพาะผู้สมัครใช้บริการ Sonos Pro เท่านั้น นอกจากนี้ การยกเลิกแอปสำหรับเดสก์ท็อป (Windows และ macOS) ถือเป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาด เนื่องจากแอปเหล่านี้ไม่ได้รับความนิยมมากนัก

Advertisement Sunsu
image 4
ภาพจาก Sonos

Patrick Spence ซีอีโอของ Sonos กล่าวว่า “เราเชื่อว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะปฏิวัติแอปของเรา แอป Sonos เวอร์ชั่นใหม่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานง่าย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยยกระดับประสบการณ์การฟังเพลงที่บ้านไปอีกขั้น พร้อมรองรับการขยายตัวไปสู่ฟังก์ชั่นและประสบการณ์การใช้งานแบบใหม่ ๆ ในอนาคต”

เตรียมพบกับแอป Sonos เวอร์ชั่นใหม่นี้ได้ในวันที่ 7 พฤษภาคม! ผู้ใช้ Sonos ทุกท่านจะได้รับการอัพเดทแอปโดยอัตโนมัติ

Advertisement

Source
theverge
อ่านเพิ่มเติม
Advertisement

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button