ข่าว Tech

แอป Sonos โฉมใหม่! ควบคุมลำโพงแสนง่าย ทุกสิ่งบนหน้าจอหลัก

Sonos เปิดตัวแอปมือถือโฉมใหม่ล่าสุด! พร้อมวางจำหน่ายบนทั้ง Android และ iOS ในวันที่ 7 พฤษภาคมนี้ แอปนี้ได้รับการออกแบบใหม่หมดจด เน้นความรวดเร็ว สะดวกสบาย ใช้งานง่าย ตอบโจทย์ผู้ใช้ทุกไลฟ์สไตล์

ฟีเจอร์เด่นของแอปใหม่นี้คือหน้าจอหลักที่ปรับแต่งได้ตามต้องการ คุณสามารถจัดเรียงเพลย์ลิสต์โปรดไว้ด้านบน หรือเลื่อนแหล่งสัญญาณเสียงอื่น ๆ อย่าง Line-in มาไว้ด้านหน้าสุดก็ได้ นอกจากนี้ ผู้ใช้ยังสามารถปักหมุดแถบค้นหาเฉพาะเจาะจงจากแอปเพลงต่าง ๆ (เช่น “เพลงใหม่” ของ Spotify) ไว้ที่หน้าจอหลักได้อีกด้วย แถบค้นหายังคงอยู่ด้านล่างของแอป ช่วยให้คุณค้นหาเพลงได้อย่างรวดเร็วเพียงแค่แตะครั้งเดียว

image 3
ภาพจาก Sonos

การเข้าถึงลำโพง Sonos ง่ายขึ้นกว่าเดิม เพียงแค่สไลด์ขึ้นจากแถบเล่นเพลงขนาดเล็กด้านล่าง จากนั้น คุณจะเห็นภาพรวมของระบบที่สามารถปรับระดับเสียง จัดกลุ่มลำโพง และอื่น ๆ ได้อีกมากมาย สำหรับผู้ที่ต้องการตั้งค่าเพิ่มเติม สามารถกดที่ไอคอนมุมขวาบนสุดของหน้าจอหลัก

แม้ว่าประสบการณ์การค้นหาจะยังคงเดิม แต่ผู้ใช้สามารถตั้งค่าบริการเพลงโปรดปรานให้แสดงผลลัพธ์ก่อนได้ น่าเสียดายที่สำหรับผู้ใช้ Apple Music แอป Sonos ยังไม่รองรับการระบุแทร็กเสียงแบบ Spatial Audio ในผลการค้นหา

แอป Sonos เวอร์ชั่นใหม่นี้ถือเป็นการปฏิวัติการควบคุมลำโพง Sonos ให้สะดวก รวดเร็ว ยิ่งขึ้น โดยเฉพาะฟีเจอร์การควบคุมผ่านเว็บแอป ซึ่งแต่เดิมเป็นสิทธิพิเศษเฉพาะผู้สมัครใช้บริการ Sonos Pro เท่านั้น นอกจากนี้ การยกเลิกแอปสำหรับเดสก์ท็อป (Windows และ macOS) ถือเป็นการตัดสินใจที่ชาญฉลาด เนื่องจากแอปเหล่านี้ไม่ได้รับความนิยมมากนัก

image 4
ภาพจาก Sonos

Patrick Spence ซีอีโอของ Sonos กล่าวว่า “เราเชื่อว่านี่เป็นเวลาที่เหมาะสมที่จะปฏิวัติแอปของเรา แอป Sonos เวอร์ชั่นใหม่ได้รับการออกแบบมาให้ใช้งานง่าย รวดเร็ว และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น ช่วยยกระดับประสบการณ์การฟังเพลงที่บ้านไปอีกขั้น พร้อมรองรับการขยายตัวไปสู่ฟังก์ชั่นและประสบการณ์การใช้งานแบบใหม่ ๆ ในอนาคต”

เตรียมพบกับแอป Sonos เวอร์ชั่นใหม่นี้ได้ในวันที่ 7 พฤษภาคม! ผู้ใช้ Sonos ทุกท่านจะได้รับการอัพเดทแอปโดยอัตโนมัติ

Source
theverge
อ่านต่อ

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button