รีวิวหนัง-ซีรีส์

[รีวิว] สารคดี Burning Sun ของ BBC แฉวงการ K-POP

สารคดีเรื่อง Burning Sun: Exposing the secret K-pop chat groups นำเสนอโดย BBC World Service เป็นการเปิดโปงเบื้องหลังของวงการ K-pop เนื้อหาจะมุ่งเน้นไปที่กลุ่มแชทลับของเหล่าศิลปินชื่อดัง ซึ่งแชทลับนี้มีการพูดคุยเกี่ยวกับการใช้สารเสพติดและการละเมิดทางเพศ เรื่องราวทั้งหมดนี้สร้างความช็อก ให้กับแฟนเพลงทั่วโลก สารคดีนี้นำเสนอโดย คังคยองยุน (Kang Kyung-yoon) นักข่าวสายบันเทิง ผู้ตัดสินใจเปิดโปงเรื่องราวทั้งหมดนี้ให้สาธารณชนได้รับรู้

สารคดีเริ่มต้นจากการที่ คังคยองยุน ได้รับข้อมูลเกี่ยวกับแชทลับของ จองจุนยอง (Jung Joon-young) ศิลปินชื่อดัง แชทลับนี้มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอที่ จองจุนยอง แอบถ่าย ผู้หญิงคนหนึ่งขณะที่เธอกำลังหมดสติ คังคยองยุน นำเสนอข่าวนี้ไปยังสื่อมวลชน แต่กลับกลายเป็นว่า เธอเองถูกสังคมโจมตี ประชาชนมองว่า เธอเป็นผู้ร้ายที่ทำลายชื่อเสียงของศิลปิน

ต่อมา มีการเปิดเผยความจริงว่า แชทลับนี้มีสมาชิกเป็นศิลปินชื่อดังคนอื่นๆอีก หนึ่งในนั้นคือ ซึงรี (Seungri) วง Big Bang พวกเขามักจะใช้กลุ่มแชทลับนี้ในการนัดหมายกับหญิงสาว และมีการใช้สารเสพติด รวมไปถึงการถ่ายคลิปวิดีโอขณะที่หญิงสาวเมามาย คดีนี้ส่งผลกระทบต่อวงการบันเทิงของเกาหลีเป็นอย่างมาก ศิลปินที่เกี่ยวข้องต่างก็ต้องยุติอาชีพ

Burning Sun: Exposing the secret K-pop chat groups เป็นสารคดีที่สะท้อนให้เห็นถึงด้านมืดของวงการบันเทิง สารคดีเรื่องนี้ชวนติดตามตั้งแต่ต้นจนจบ ผู้ชมจะได้เห็นถึงความพยายามของ คังคยองยุน ในการนำความจริงออกมาสู่แสง แม้ว่าเธอจะต้องเผชิญกับกระแสสังคมที่รุนแรงก็ตาม นอกจากนี้ สารคดียังเผยให้เห็นถึงผลกระทบที่เกิดขึ้นกับผู้เสียหาย รวมไปถึงการโยกย้ายของผู้มีอำนาจในวงการบันเทิงเกาหลี

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button