รีวิวอนิเมะรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิวอนิเมะ Frieren อนิเมะสุดลึกซึ้ง เตรียมทิชชู่ไว้เลย!

Sousou no Frieren

อนิเมะ Frieren: Beyond Journey’s End (Sousou no Frieren) เป็นอนิเมะแนวแฟนตาซีผจญภัยที่ออกฉายในปี 2023 สร้างจากมังงะชื่อเดียวกันของ Yamada Kanehito และ Abé Tsukasa อนิเมะเรื่องนี้ได้รับการกำกับโดย Yamashita Toshiyuki และผลิตโดยสตูดิโอ Production I.G.

เรื่องย่อ คำอธิษฐานในวันที่จากลา FRIEREN

เรื่องราวของ Frieren: Beyond Journey’s End (Sousou no Frieren) เกิดขึ้นในโลกแฟนตาซีที่มีมนุษย์ เอลฟ์ และเผ่าพันธุ์อื่น ๆ อาศัยอยู่ร่วมกัน Frieren เป็นเอลฟ์ผู้เป็นอมตะ เธอเคยเป็นนักผจญภัยผู้ยิ่งใหญ่ และได้ร่วมเดินทางผจญภัยไปกับฮีโร่ทั้ง 3 คน ได้แก่ ฮีโร่ฟันดาบ Himmel, ฮีโร่เวทมนตร์ Heiter และฮีโร่บาทหลวง Eisen หลังจากสิ้นสุดการผจญภัย Frieren ก็ได้แยกตัวออกจากเพื่อน ๆ และออกเดินทางคนเดียว

หลายปีต่อมา Frieren ได้รับจดหมายจาก Eisen ซึ่งกำลังป่วยหนัก เขาขอร้องให้ Frieren ไปเยี่ยมเขาที่บ้านเกิด Frieren จึงตัดสินใจออกเดินทางไปหา Eisen อีกครั้ง ระหว่างทาง Frieren ได้พบกับ Fern หญิงสาวที่ชื่นชมในความเป็นฮีโร่ของ Frieren และขอติดตาม Frieren ไปด้วย Frieren จึงอนุญาตให้ Fern เดินทางไปด้วยกัน

ระหว่างการเดินทาง Frieren ได้เล่าเรื่องการผจญภัยในอดีตให้ Fern ฟัง เธอเล่าถึงความทรงจำดี ๆ ที่เธอมีร่วมกับ Himmel, Heiter และ Eisen และเล่าถึงความสูญเสียที่เธอต้องเผชิญหลังจากพวกเขาเสียชีวิต Frieren ได้เรียนรู้ที่จะอยู่กับความสูญเสีย และได้พบกับความหมายใหม่ของการใช้ชีวิต

การแสดง

การแสดงใน Frieren: Beyond Journey’s End ทำได้ดีมาก นักพากย์ทุกคนสามารถถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Hayami Saori ผู้พากย์เสียง Frieren เธอสามารถถ่ายทอดความรู้สึกของ Frieren ได้อย่างลึกซึ้ง ทั้งความเข้มแข็ง ความเศร้าโศก และความหวัง

งานภาพ

งานภาพใน Frieren: Beyond Journey’s End ทำได้อย่างงดงาม ฉากในอนิเมะมีความสวยงามและละเอียดมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งฉากธรรมชาติ เช่น ภูเขา ป่าไม้ และทะเล งานภาพในอนิเมะช่วยเสริมบรรยากาศของเรื่องได้อย่างดีเยี่ยม

โดยรวม

Frieren: Beyond Journey’s End เป็นอนิเมะที่ดีมาก อนิเมะเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ มีตัวละครที่น่าจดจำ และมีงานภาพที่สวยงาม อนิเมะเรื่องนี้จะทำให้คุณได้คิดถึงเรื่องความสูญเสีย ความหมายของการใช้ชีวิต และคุณค่าของมิตรภาพ

ข้อคิดที่ได้จากอนิเมะ

Frieren: Beyond Journey’s End เป็นอนิเมะที่สอนเราเกี่ยวกับความสูญเสีย ความหมายของการใช้ชีวิต และคุณค่าของมิตรภาพ

  • ความสูญเสียเป็นส่วนหนึ่งของชีวิต เราไม่สามารถหลีกเลี่ยงความสูญเสียได้ แต่เราสามารถเรียนรู้ที่จะอยู่กับความสูญเสียและก้าวต่อไปได้
  • ชีวิตมีค่าและมีความหมาย แม้ว่าเราจะสูญเสียคนที่เรารักไป แต่เราก็ยังสามารถใช้ชีวิตต่อไปได้อย่างมีความสุข
  • มิตรภาพเป็นสิ่งที่มีค่า มิตรภาพจะช่วยให้เราผ่านพ้นช่วงเวลาที่ยากลำบากและทำให้เรามีความสุขในช่วงเวลาที่ดี

รีวิวอนิเมะ Frieren: Beyond Journey's End

IMDb - 8.7

8.7

Frieren: Beyond Journey's End เป็นอนิเมะที่ดีมาก อนิเมะเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่น่าสนใจ มีตัวละครที่น่าจดจำ และมีงานภาพที่สวยงาม อนิเมะเรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย หากคุณกำลังมองหาอนิเมะที่จะทำให้คุณได้คิดเกี่ยวกับเรื่องความสูญเสีย ความหมายของการใช้ชีวิต และคุณค่าของมิตรภาพ Frieren: Beyond Journey's End เป็นอนิเมะที่เหมาะสำหรับคุณ

User Rating: Be the first one !

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button