อนิเมะ

แนะนํา 30 อนิเมะแฟนตาซี ที่ดีที่สุดตลอดกาล!

อนิเมะแฟนตาซีเป็นอนิเมะประเภทที่ให้ความคิดสร้างสรรค์ อะนิเมะส่วนใหญ่นั้นเป็นแนวแฟนตาซีที่นำผู้ชมเข้าสู่อีกโลกหนึ่ง ไม่ว่าจะเป็นการนำเสนอโลกที่มีสัตว์ประหลาดอยู่หรือการผจญภัยแฟนตาซีที่ยิ่งใหญ่มีหลายประเภทให้เลือกมากมาย รูปแบบหนึ่งที่นิยม คือ อนิเมะต่างโลก (Isekai) โดยทั่วไปจะนำตัวละครจากโลก “ธรรมดา” ไปสู่โลกแฟนตาซีโดยการอัญเชิญหรืออย่างอื่น

อนิเมะแฟนตาซี

อนิเมะแฟนตาซี คือ อนิเมะที่เล่าเรื่องราวที่แตกต่างจากสภาพความเป็นจริงในสังคม ซึ่งมักจะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับเวทมนตร์ สัตว์ในตำนาน สิ่งเหนือธรรมชาติ หรือโลกในจินตนาการของผู้สร้าง

อนิเมะแฟนตาซีสามารถแบ่งออกเป็นประเภทย่อยได้หลายประเภท เช่น

  • High Fantasy เป็นประเภทที่ตัวละครและเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกสมมติที่เต็มไปด้วยเวทมนตร์และสิ่งเหนือธรรมชาติ เช่น อนิเมะเรื่อง แฟรี่เทล, โคนัน ไยบะ, นารูโตะ
  • Low Fantasy เป็นประเภทที่ตัวละครและเรื่องราวเกิดขึ้นในโลกที่คล้ายกับโลกความเป็นจริง แต่มีสิ่งเหนือธรรมชาติหรือเวทมนตร์เข้ามาเกี่ยวข้อง เช่น อนิเมะเรื่อง โซมะ ยอดพ่อครัว, ดาบพิฆาตอสูร, มหาเวทย์ผนึกมาร
  • Isekai เป็นประเภทที่ตัวละครจากโลกความเป็นจริงถูกส่งไปยังโลกอื่น เช่น อนิเมะเรื่อง เกิดใหม่ทั้งทีก็เป็นสไลม์ไปซะแล้ว, Re:Zero, Sword Art Online

อนิเมะแฟนตาซีได้รับความนิยมอย่างมากในญี่ปุ่นและทั่วโลก เนื่องจากเป็นแนวที่เปิดกว้างให้จินตนาการของผู้สร้างได้อย่างเต็มที่ สามารถสร้างเรื่องราวที่แปลกใหม่และน่าตื่นเต้นได้ อีกทั้งยังสามารถนำเสนอประเด็นทางสังคมหรือปรัชญาต่าง ๆ ได้อย่างน่าสนใจ

30. Mahou Sensou

อนิเมะแฟนตาซี Mahou Sensou

เรื่องย่อ

อนิเมะ Mahou Sensou เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ Nanase Takeshi เด็กหนุ่มมัธยมปลายธรรมดาคนหนึ่ง ที่มีบาดแผลบอบช้ำจากเรื่องในอดีต ด้วยเหตุผลบางอย่างเขาได้คบแบบหลอกๆ กับเพื่อนสมัยเด็ก Isoshima Kurumi จนวันหนึ่งเขาได้พบเข้ากับเด็กสาวชื่อ Aiba Mui ในชุดนักเรียนที่เขาไม่เคยเห็นมาสลบอยู่ตรงหน้า

Takeshi พบว่า Mui เป็นจอมเวทย์และถูกโจมตีจากกลุ่มจอมเวทย์รับจ้างที่ชื่อว่า Ghost Trailers ซึ่งพยายามจะยึดครองโลก เขาจึงตัดสินใจช่วย Mui ต่อสู้กับ Ghost Trailers จนเกิดความรักขึ้นมา

ต่อมา Takeshi ได้รู้ว่า Mui เป็นน้องสาวของ Nanase Kenji พี่ชายของเขาเอง ซึ่ง Kenji กลับกลายเป็นผู้นำของ Ghost Trailers และต้องการทำลายโลก Takeshi จึงต้องต่อสู้กับ Kenji เพื่อปกป้องโลกและคนที่เขารัก

29. Reborn to Master the Blade

อนิเมะแฟนตาซี Reborn to Master the Blade

เรื่องย่อ

อนิเมะ Reborn to Master the Blade เล่าเรื่องราวของอิงกลิส อดีตราชาวีรชนผู้ยิ่งใหญ่ที่ได้กลับชาติมาเกิดเป็นหญิงสาวในตระกูลอัศวิน อิงกลิสมีความปรารถนาที่จะขัดเกลาฝีมือการต่อสู้ของตัวเองให้ถึงขีดสุดอีกครั้ง เธอจึงเริ่มฝึกฝนอย่างหนักเพื่อที่จะกลายเป็นอัศวินที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก

อิงกลิสได้เรียนรู้เกี่ยวกับศิลปะการต่อสู้จากหลาย ๆ คน รวมถึงครูฝึกฝีมือดีและเพื่อนร่วมชั้นอัศวินคนอื่น ๆ เธอค่อย ๆ พัฒนาทักษะการต่อสู้ของตัวเองจนแข็งแกร่งขึ้นเรื่อย ๆ และเริ่มเป็นที่รู้จักในฐานะอัศวินฝึกหัดที่มีความสามารถโดดเด่น

นอกจากการฝึกฝนแล้ว อิงกลิสยังต้องเผชิญกับอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการถูกกลั่นแกล้งจากเพื่อนร่วมชั้น การคุกคามจากเหล่าปีศาจ และความขัดแย้งภายในประเทศ เธอต้องเรียนรู้ที่จะผ่านพ้นอุปสรรคเหล่านี้ไปให้ได้ เพื่อที่จะก้าวไปสู่เป้าหมายของตัวเอง

28. Tokyo Ghoul

อนิเมะแฟนตาซี Tokyo Ghoul

เรื่องย่อ

ผีปอบโตเกียว เป็นเรื่องราวแนวสยองขวัญ ดาร์คแฟนตาซี เกี่ยวกับ “กูล” หรือผีปอบกินคนที่ผู้คนต่างหวาดกลัวเพราะตัวตนของพวกมันนั้นเป็นปริศนา “คาเนกิ เคน” นักศึกษามหาลัยผู้ซึ่งสงสัยในตัวตนของเหล่ากูลได้พบกับ “ริเสะ” นางเอก (?) ผู้ชอบอ่านหนังสือเหมือนกันในคาเฟ่ร้านประจำ ทั้งสองคนเข้ากันได้ดีมากจนกระทั่งคืนนึง เขาก็ต้องเผชิญกับสิ่งที่จะเปลี่ยนแปลงชีวิตเขาไปตลอดกาล

  • รับชมได้ทาง: Netflix

27. Chainsaw Man

อนิเมะแฟนตาซี chainsaw man anime

เรื่องย่อ

เด็นจิ เด็กหนุ่มยากจนที่ต้องทำอาชีพรับจ้างล่าปีศาจเพื่อหาเงินใช้หนี้ โดยมี โปจิตะ ปีศาจเลื่อยยนต์สุดน่ารักเป็นคู่หู กระทั่งวันหนึ่งเด็นจิพลาดท่าให้กับปีศาจจนเสียชีวิต โปจิตะจึงตัดสินใจมอบหัวใจให้กับเด็นจิเพื่อช่วยชีวิตเขา ในตอนนั้นเองเด็นจิได้กลายร่างเป็นปีศาจเลื่อยยนต์สุดแกร่ง ด้วยพลังอันเหลือล้นของปีศาจเลื่อยยนต์ ชื่อของเด็นจิจึงไปเข้าตากลุ่มนักล่าปีศาจของทางการเข้า จึงทำให้เขาถูกเชื้อเชิญให้มาร่วมงานกับ มาคิมะ หัวหน้าสาวที่เต็มไปด้วยปริศนา เพื่อทำภารกิจกำจัดปีศาจสุดแกร่งนาม ปีศาจปืน เรื่องราวการต่อสู้ที่จะเปลี่ยนชีวิตของเด็นจิไปตลอดกาลจึงเริ่มต้นขึ้น

26. Jujutsu Kaisen

อนิเมะแฟนตาซี Jujutsu Kaisen

เรื่องย่อ

ยูจิ หนุ่มที่กินนิ้วต้องคำสาปของเทพอสูรเข้าไป เพื่อใช้พลังช่วยเพื่อนจากปีศาจ และไม่ถูกควบคุมโดยคำสาป ทำให้เขาต้องมาช่วยรวบรวมนิ้วเทพอสูรเรียวเมนสุคุนะ

ในโลกที่ปีศาจกินมนุษย์ที่ไม่สงสัยชิ้นส่วนของ Ryoumen Sukuna ปีศาจในตำนานและผู้น่ากลัวได้สูญหายไปและกระจัดกระจายไปทั่ว หากปีศาจใด ๆ กินชิ้นส่วนร่างกายของ Sukuna พลังที่ได้รับอาจทำลายโลกอย่างที่เรารู้กัน โชคดีที่มีโรงเรียนจอมขมังเวทย์ Jujutsu ที่ลึกลับซึ่งมีอยู่เพื่อปกป้องการดำรงอยู่ที่ล่อแหลมของสิ่งมีชีวิตจากสิ่งมีชีวิต!

Yuuji Itadori เป็นนักเรียนมัธยมปลายที่ใช้เวลาทั้งวันไปเยี่ยมคุณปู่ที่ล้มป่วย แม้ว่าเขาจะดูเหมือนวัยรุ่นทั่วไปของคุณ แต่ความแข็งแกร่งทางร่างกายอันยิ่งใหญ่ของเขาก็เป็นสิ่งที่น่าจับตามอง! สโมสรกีฬาทุกแห่งต้องการให้เขาเข้าร่วม แต่ Itadori อยากจะไปเที่ยวกับคนที่ถูกขับไล่จากโรงเรียนใน Occult Club อยู่มาวันหนึ่งสโมสรสามารถรับมือกับวัตถุต้องสาปที่ปิดผนึกได้ แต่พวกเขาไม่ค่อยรู้ถึงความหวาดกลัวที่พวกเขาจะปลดปล่อยออกมาเมื่อพวกเขาทำลายผนึก

25. Black Clover

อนิเมะแฟนตาซี Black Clover

แอสต้าและยูโนะ สองเด็กกำพร้าที่เกิดในโบสถ์นอกเมืองโคลเวอร์คิงดอม ด้านแอสต้าไม่มีเวทมนตร์แต่สามารถสลายมนตราได้ทุกชนิด ในขณะที่ยูโนะมีความสามารถที่ยอดเยี่ยม ทั้งสองต้องการเป็นราชาพ่อมดที่เป็นอัศวินที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาณาจักร เรื่องราวจะเป็นการเดินทางของทั้งสองที่ออกเดินทางผจญภัยร่วมกัน

24. I Got a Cheat Skill in Another World

อนิเมะแฟนตาซี I Got a Cheat Skill in Another World

เรื่องย่อ

อนิเมะ I Got a Cheat Skill in Another World หรือชื่อไทยว่า สกิลโกงไร้เทียมทาน สร้างตำนานในสองโลก เล่าเรื่องราวของ เทนโจ ยูยะ เด็กหนุ่มอายุ 15 ปี ที่มีรูปร่างอ้วนท้วม เขาถูกรังแกมาโดยตลอดตั้งแต่เด็กทั้งจากเพื่อนร่วมโรงเรียนและครอบครัว เนื่องจากหน้าตาของเขา ยูยะจึงมีปมด้อยและไม่ค่อยมั่นใจในตัวเอง

วันหนึ่ง ยูยะได้พบกับประตูลึกลับในห้องใต้ดินในบ้านของเขา ประตูนั้นพาเขาไปยังอีกโลกหนึ่ง ที่ซึ่งเขาได้รับทักษะพิเศษที่เรียกว่า “สกิลโกง” ทักษะนี้ทำให้ยูยะสามารถอัปเลเวลได้อย่างเหลือเชื่อ และกลายเป็นผู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในอีกโลกหนึ่ง ยูยะตัดสินใจใช้ทักษะของเขาเพื่อช่วยเหลือผู้คนในอีกโลกหนึ่ง เขาช่วยผู้คนจากสัตว์ร้าย ปกป้องผู้บริสุทธิ์ และต่อสู้กับเหล่าร้ายต่างๆ

23. Mushoku Tensei

อนิเมะแฟนตาซี Mushoku Tensei Jobless Reincarnation

เรื่องย่อ

Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation เป็นเรื่องราวของชายคนหนึ่งชื่อรูดี้ เกรย์ราท ชายผู้ใช้ชีวิตอย่างเปล่าประโยชน์ในโลกปัจจุบัน เขาถูกรถชนและเสียชีวิต แต่กลับเกิดใหม่ในต่างโลกในฐานะเด็กทารกที่ชื่อว่ารูดี้ มิกลูเดีย เด็กชายอัจฉริยะที่มีพลังเวทมนตร์สูง

รูดี้เติบโตขึ้นมาด้วยความปรารถนาที่จะใช้ชีวิตใหม่ให้คุ้มค่า เขาฝึกฝนอย่างหนักเพื่อเรียนรู้เวทมนตร์และต่อสู้ เขายังพยายามแก้ไขความผิดพลาดในอดีตของตัวเองอีกด้วย

รูดี้ได้พบกับผู้คนมากมายในชีวิตของเขา มิตรภาพและความรักของเขาเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ เขาเดินทางผจญภัยและเผชิญหน้ากับอันตรายมากมาย แต่เขาก็ไม่เคยย่อท้อต่อความฝันของตัวเอง

22. KonoSuba

อนิเมะแฟนตาซี KonoSuba Gods Blessing on This Wonderful World Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! (ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี!)

เรื่องย่อ

KonoSuba เป็นอนิเมะแนวแฟนตาซีตลกเรื่องหนึ่ง เรื่องราวของซาโต้ คาซุมะ หนุ่มติดเกมที่เสียชีวิตอย่างกะทันหันจากอุบัติเหตุบนท้องถนน แต่เขาก็ได้พบกับอควา เทพธิดาแห่งสายน้ำที่เสนอให้เขาไปเกิดใหม่ในโลกแฟนตาซีเพื่อปราบจอมมารคาเอนัส คาซุมะตอบตกลงและเลือกพาอควาติดสอยห้อยตามไปด้วย

คาซุมะและอควาออกเดินทางเพื่อหาสมาชิกคนอื่นๆ ในปาร์ตี้เพื่อปราบจอมมาร ระหว่างทางพวกเขาได้พบกับเมกุมิน นักเวทผู้คลั่งไคล้ระเบิดและดาวอส โลลิอัศวินที่มีพลังกายมหาศาล คาซุมะจึงชวนพวกเขาเข้าร่วมปาร์ตี้ด้วย

ทั้งสี่คนออกเดินทางผจญภัยในดินแดนแห่งนี้ พวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งเหล่ามอนสเตอร์ โจร และความขัดแย้งระหว่างกลุ่มต่างๆ คาซุมะและพรรคพวกต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชนะอุปสรรคเหล่านี้และมุ่งหน้าสู่เป้าหมายในการปราบจอมมาร

21. Mahouka Koukou no Rettousei

อนิเมะแฟนตาซี Mahouka Koukou no Rettousei
Mahouka Koukou no Rettousei

เรื่องย่อ

เรื่องย่อของ Mahouka Koukou no Rettousei เล่าถึงในโลกอนาคตที่เวทมนตร์ได้พัฒนาจนกลายเป็นเทคโนโลยีหนึ่ง โรงเรียนเวทมนตร์ต้นแบบในญี่ปุ่น คือ โรงเรียนมัธยมต้นและมัธยมปลายแห่งเวทมนตร์ โทคิโอะ โรงเรียนนี้แบ่งนักเรียนออกเป็นสองกลุ่ม คือ นักเรียนระดับพิเศษที่มีพลังเวทมนตร์สูง และนักเรียนระดับปกติที่มีพลังเวทมนตร์ต่ำ

พี่น้องตระกูลชิบายามะ คือ ทัตสึยะ และมิยูกิ ทัตสึยะเป็นนักเรียนระดับปกติที่มีพลังเวทมนตร์ต่ำ แต่เขามีสติปัญญาและความสามารถด้านเทคนิคที่สูงมาก ส่วนมิยูกิเป็นนักเรียนระดับพิเศษที่มีพลังเวทมนตร์สูง

ทัตสึยะและมิยูกิย้ายมาเข้าเรียนที่โรงเรียนแห่งนี้ด้วยกัน ทัตสึยะต้องพยายามพิสูจน์ตัวเองให้ทุกคนเห็นว่าเขาไม่ได้ด้อยกว่านักเรียนระดับพิเศษ ขณะเดียวกันเขาก็ต้องปกป้องมิยูกิจากอันตรายต่างๆ ที่เกิดขึ้น

20. InuYasha

อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง InuYasha

เรื่องย่อ

เรื่องราวของอินุยาฉะลูกครึ่งอสูร ซึ่งเกิดจากพ่อผู้เป็นจอมปีศาจจิ้งจอกผู้ยิ่งใหญ่ กับแม่ซึ่งเป็นมนุษย์จึงทำให้อินุยาฉะมีปมด้อยและไม่เป็นที่ยอมรับทั้งจากบรรดาปีศาจหรือมนุษย์ธรรมดา จากการไม่เป็นที่ยอมรับนั้นเอง ที่เป็นเหตุผลให้เขาต้องการลูกแก้วสี่วิญญาณเพื่อที่จะกลายเป็นอสูรอย่างเต็มตัว

19. Dragon Ball Z

อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Dragon Ball Z

เรื่องย่อ

หลังจากการแต่งงานของโกคูอีก 5 ปีถัดมา ชาวไซย่าชื่อว่าราดิซได้มายังโลกเพื่อค้นหาว่าทำไมคาคาล็อตน้องชายของตนถึงไม่ได้ทำลายล้างโลกตามคำสั่ง โดยราดิซได้ใช้สเคาเตอร์เป็นอุปกรณ์ในการค้นหา จนกระทั่งได้มาพบยังบ้านผู้เฒ่าเต่าในขณะที่โกคูได้พาลูกชายมาด้วย (โกฮัง) ซึ่งในตอนนี้เองทำให้ทราบว่าโกคูไม่ใช่ชาวโลกแต่เป็นชาวไซย่านักรบที่แข็งแกร่งที่สุดในจักรวาลและเป็นน้องชายของราดิซ เนื่องจากชาวไซย่าทุกคนนั้นมีหาง แม้ว่าโกคูจะถูกตัดหางขาดไปแล้ว แต่ราดิซรู้ได้ว่าโกคูคือน้องชายของตนเนื่องจากโกฮังผู้เป็นลูกนั้นมีหาง พลังของโกคูในขณะนั้นไม่อาจสู้กับราดิซได้ แต่ด้วยความที่ราดิซเสียดายฝีมือของโกคู จึงยื่นเงื่อนไขเพื่อชวนโกคูมาเป็นพวกและจับตัวโกฮังไปเป็นตัวประกัน โกคูและพิคโกโร่ที่ได้พบกับราดิซก่อนหน้านี้และสะกดรอยมาจนถึงบ้านผู้เฒ่าเต่า ทั้ง 2 คนจึงได้ตามไปเพื่อเอาตัวโกฮังคืนมา

18. Mahoutsukai no Yome

อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Mahoutsukai no Yome Ancient Magus Bride

เรื่องย่อ

ฮาโทริ จิเสะ เด็กสาวที่สูญเสียคนในครอบครัวจนไม่เหลือใคร เธอจึงเลือกขายตนเป็นทาสในตลาดมืด จนได้รับการซื้อตัวไว้โดยจอมเวท เอเลียส ไอนส์เวิร์ธ ผู้ที่ให้เธอเป็นทั้งลูกศิษย์และคู่หมั้นของเขา เขาได้พาเธอมายังดินแดนที่เวทมนตร์มีจริง แตกต่างจากโลกที่เธอเคยอาศัยอยู่และได้ใช้ชีวิตใหม่ที่ต่างจากเดิมในคฤหาสถ์ของไอนส์เวิร์ธ

17. Akatsuki no Yona

อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Akatsuki no Yona Yona Of The Dawn

เรื่องย่อ

เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ โยนะ องค์หญิงแห่งอาณาจักรโคกะ เป็นลูกสาวคนเดียวจึงได้รับการเลี้ยงดูมาอย่างทะนุถนอมโดยพระบิดาและฮาคุที่เป็นคนคุ้มกัน ในวันหนึ่ง ก่อนถึงวันเกิดอายุครบ 16 ปีไม่นาน ซูวอน ลูกพี่ลูกน้องที่ฮาคุมีใจให้ก็มาถึง ทำให้เธอดีใจ ท่วากลับมีชะตากรรมอันโหดร้ายที่คาดไม่ถึงรอคอยอยู่

    16. Dorohedoro

    อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Dorohedoro

    เรื่องย่อ

    สาปพันธุ์อสูร หรือ Dorohedoro เมือง โฮล แหล่งทดลองของเหล่าผู้ขมังเวท ไคมัน ชายหัวกิ้งก่าผู้ถูกสาปและเสียความทรงจำว่าตนเป็นใคร ออกตามล่าผู้ใช้เวทที๋โฮล เวทมนตร์ใช้ไม่ได้ผลกับเขาและทักษะการต่อสู้ที่สูง ทำให้ฆ่าพวกผู้ใช้เวทได้สบาย ชอบเกี่๊ยวซ่า เป็นพิเศษ ช่วงแรกทำงานพาร์ทไทม์ที่โรงพยาบาล ก่อนจะย้ายไปร้านอาหาร ภายหลังมาทำงานที่ร้านของนิไคโด โดยมี นิไคโด เพื่อนของไคมัน เคยทำงานเก็บศพผู้ใช้เวทในเมือง จนได้พบไคมัน เจ้าของร้านเกี๊ยวซ่าที่คอยช่วยเหลือเขา ในเมือง โฮล ที่สุดแสนอันตราย

    • รับชมได้ทาง: Netflix

    15. Fairy Tail

    อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Fairy-Tail

    เรื่องย่อ

    เรื่องราวการต่อสู้ และ ผจญภัยของเหล่าจอมเวทแห่งกิลด์ “แฟรี่เทล” ซึ่งเป็นศูนย์รวมของจอมเวทสุดแกร่ง(และพวกตัวปัญหาเยอะ) และเจ๋งสุด ๆ เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ลูซี่ ผู้มีความสามารถอัญเชิญเทพแห่งดวงดาว ได้พบกับ นัตสึ บุตรบุญธรรมของมังกร อิกนีล ผู้สามารถใช้ไฟ จากนั้นทั้งสอง รวมถึงจอมเวทแห่งแฟรี่เทลคนอื่น ๆ ได้ร่วมต่อสู้ ร่วมผจญภัย จนนำไปสู่เรื่องราวสนุกสนาน ณ ที่แห่งนั้น

    14. Tensei shitara Slime Datta Ken

    อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Tensei shitara Slime Datta Ken
    Tensei shitara Slime Datta Ken

    เรื่องย่อ

    มิคามิ ซาโตรุ หนุ่มโสด ไม่เคยมีแฟน วัย 37 ปี ถูกแทงตายเพราะช่วยเพื่อนจากคนร้าย เขาได้เกิดใหม่ในต่างโลกด้วยร่างของสไลม์ ได้พบมังกร เวรุโดร่า ผู้ถูกผนึกมาร่วม 3 ร้อยปีและรู้ว่าเขามาจากต่างโลก ด้วยความเบื่อหน่ายในชีวิตจึงยอมเป็นเพื่อนกับสไลม์ ตั้งชื่อให้เขา “ริมุรุ” และให้เขากลืนตนเข้าไปในร่าง ด้วย2 ความสามารถ “นักล่า” ที่ทำให้เขาสามารถชิงความสามารถของผู้ถูกกลืน และ “ปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่” ทำให้เขาเข้าใจเรื่องราวในโลกใหม่ ส่งผลให้เขาพัฒนาเป็นสไลม์ที่น่าเกรงขามต่อเหล่ามอนสเตอร์ทั่วไป จนกลายเป็นปีศาจที่ยิ่งใหญ่ในภายหลัง

    13. Kobayashi-san Chi no Maid Dragon

    อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Kobayashi san Chi no Maid Dragon Miss Kobayashis Dragon Maid

    เรื่องย่อ

    สาวออฟฟิศทั่วไป โคบายาชิ ที่ใช้ชีวิตอย่างน่าเบื่อในอพาร์ตเมนต์เล็กๆ จนกระทั่งเธอได้ช่วยมังกรเพศเมียไว้ ภายหลัง มังกรตนนั้น โทรุ ได้เปลี่ยนร่างเป็นเด็กผู้หญิงในชุดเมดมาตอบแทนโคบายาชิถึงบ้าน ทำให้ชีวิตของโคบายาชิเปลี่ยนไปจากเดิม

    12. Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo!

    อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Satou Kazuma Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo

    เรื่องย่อ

    เรื่องราวของ “Satou Kazuma” หนุ่มติดเกมที่มาวันหนึ่งต้องมาสิ้นชีพอย่างกระทันหันด้วยอุบัติเหตุ แต่แล้วก็ลืมตาตื่นขึ้นมาในอีกโลกหนึ่ง ที่มีทั้งผู้กล้าและจอมมาร พร้อมกับสาวน้อยผมฟ้าชื่อ “Aqua” ที่เธออ้างว่าตัวเองนั้นเป็นเทพ เมื่อเขาถูกถามว่าจะเลือกสิ่งไหนติดตัวไว้ได้หนึ่งอย่าง เขาได้เลือกที่จะให้ Aqua อยู่กับเขา และเป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องราวอีกมากมาย

    11. Berserk (1997)

    อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Berserk

    เรื่องย่อ

    เนื้อเรื่องในตอนแรกกล่าวถึงการผจญภัยของ กัซ ผู้มีฉายาว่า นักรบดำ ที่ต้องต่อสู้กับเหล่าปีศาจมากมาย และปริศนาต่างๆ ที่ผู้อ่านยังไม่เข้าใจไม่ว่าจะเป็น เบเฮริท รอยตีตราที่หลังคอของกัซ ความแค้นของกัซที่มีต่อกรีฟีสซึ่งเป็น 1 ใน 5 ก็อดแฮนด์ จนถึงท้ายเล่มที่ 3 เป็นต้นไป เรื่องราวจะย้อนกลับไปในอดีตของกัซ ตั้งแต่เกิดจนถึงปัจจุบัน

    • รับชมได้ทาง: Netflix

    10. Aria The Origination

    อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Aria the Origination

    เรื่องย่อ

    ปี 2150 แมนโฮม เนื่องจากจำนวนประชากรที่มากขึ้น ประกอบกับมลภาวะจากการไม่รักษาสิ่งแวดล้อม ทำให้มนุษย์ต้องเริ่มหาทางแก้ปัญหา ซึ่งทางออกที่ได้คือการหาที่อยู่ใหม่ จากหมู่ดาวที่มีสภาพแวดล้อมใกล้เคียงกับโลกเรามากที่สุด นั่นก็คือดาวอังคาร ดาวเคราะห์ที่มีชั้นบรรยากาศห่อหุ้ม ซึ่งเหมาะสมที่สุดที่จะให้มนุษย์อาศัยอยู่ได้รองลงมาจากโลกและเมื่อตัดสินใจที่จะลงหลักปักฐานที่ดาวอังคาร ก็ทำการ “เทอร์ร่าฟอร์มมิ่ง” [Terra (เทอร์ร่า) = พื้นดิน, forming (ฟอร์มมิ่ง) = เปลี่ยนแปลง] ปรับเปลี่ยนสภาพดาวอังคารด้วยวิทยาการอันล้ำสมัย ทำให้ดาวอังคารเป็นดวงดาวที่มีผืนน้ำปกคลุม ซึ่งเป็นผลมาจากองค์ประกอบหลักของดวงดาวแต่เดิมอยู่แล้ว ดวงดาวนี้จึงกลายเป็นดาวเคราะห์แห่งน้ำ และ AQUA คือชื่อของดวงดาวแห่งนี้ หลังจากการ “เทอร์ร่าฟอร์มมิ่ง” สำเร็จก็ผ่านมา 150 ปี

      9. Re:ZERO

      อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Re Zero

      เรื่องย่อ

      “นัตสึกิ สุบารุ” ฟื้นขึ้นมาในต่างโลก แถมชีวิตยังตกอยู่ในอันตรายทันทีเพราะโดนกลุ่มโจรเล่นงาน สุบารุได้รับความช่วยเหลือจากสาวผมเงินปริศนา เพื่อทดแทนบุญคุณชายหนุ่มจึงช่วยเธอตามหาของที่เธอถูกขโมยไป ในขณะที่กำลังจะได้ของคืน ทั้งเขาและเธอกลับถูกฆ่าตาย แต่สุบารุก็พบว่าเขาสามารถย้อนเวลากลับไปในช่วงก่อนเกิดเหตุได้ เขาจึงติดสินใจที่จะใช้พลังนี้เพื่อช่วยเหลือเด็กสาวผู้มีพระคุณออกจากชะตากรรมแห่งความตายให้ได้

      8. One Piece

      อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง One-Piece

      เรื่องย่อ

      มังกี้ ดี ลูฟี่ ผู้ซึ่งวัยเด็กได้มีโอกาสรู้จักกับหนึ่งในโจรสลัดผู้ยิ่งใหญ่ แชงคูส “ผมแดง” มีความใฝ่ฝันที่จะก้าวข้ามแชงคูสไปเป็นเจ้าแห่งโจรสลัด ลูฟี่ได้กินผลปีศาจ เข้าไปทำให้ร่างกายมีลักษณะพิเศษคือมีคุณสมบัติเป็นยาง ซึ่งลูฟี่ได้อาศัยพลังของผลปีศาจนี้ฝึกฝนวิชาการต่อสู้กับสัตว์ร้ายในทะเล เมื่อโตลูฟี่ได้ออกเดินทางตามลำพัง โดยหาทางผจญภัยไปยังแกรนด์ไลน์ สถานที่ที่เชื่อว่ามีวันพีซซ่อนอยู่ เพื่อหาหนทางไปสู่การเป็นจ้าวแห่งโจรสลัด ระหว่างทางลูฟี่ต้องเจอศัตรูที่ร้ายกาจและมีพลังของผลปีศาจมากมาย

      แต่เค้าก็ได้สหายร่วมเป็นร่วมตายมามากมายไม่ว่าจะเป็น โรโรโนอา โซโล นักดาบผู้ซึ่งมีความฝันที่จะเป็นนักดาบที่เก่งที่สุดในโลก นามิ สาวน้อยน่ารักผู้มีพรสวรรค์ในการเป็นต้นหนเรือ อุซป นักแม่นปืน จอมโกหกแต่เป็นคนที่รักเพื่อนยิ่งนัก ซันจิ กุ๊กผู้มีวิชาเพลงเตะที่ร้ายกาจและบ้าผู้หญิง โทนี่ โทนี่ ช็อปเปอร์ กวางเรนเดียร์ผู้ซึ่งสามารถพูดภาษามนุษย์ได้รวมทั้งยังเป็นหมอที่เก่งกาจ นิโค โรบิน สาวนักโบราณคดีผู้ลึกลับ ผู้เดียวที่จะไขความลับของรีลโพเนกลีฟ แฟรงกี้ มนุษย์กึ่งไซบอร์ก ผู้เป็นศิษย์ของช่างต่อเรือที่เก่งที่สุดในโลก บรู๊ค นักดาบและนักดนตรีที่ฟื้นขึ้นมาจากความตาย อีกทั้งเป็นผู้ที่เคยสัญญากับ ลาบูน ที่ปากทางเข้าแกรนไลน์ รวมทั้งเพื่อนคนอื่น ๆ ที่ต้องเจอในอนาคต

      7. Made In Abyss

      อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Made In Abyss

      เรื่องย่อ

      ถ้ำที่เหลือหลุมขนาดใหญ่ “Abyss” ถูกค้นพบบนเกาะเมื่อเกือบสองพันปีก่อน เมื่อทำการสำรวจได้มีคนพบทั้งสิ่งมีชีวิตที่ไม่เคยเห็นบนผืนดินแล้วยังมีการค้นพบโบราณวัตถุที่ล้ำค่ามากมายจากคนรุ่นก่อน ทำให้มีคนพยายามเข้าไปสำรวจ แม้จะเสี่ยงอันตรายถึงชีวิตก็ตาม จนกลายเป็นสถานที่มีชื่อเสียง นอกจากอันตรายที่พบรอบด้านแล้ว การสำรวจชั้นที่ลึกที่ซึ่งสภาพแวดล้อมต่างจากภายนอก บรรกาศมืดมิดไร้แสงสว่าง กลิ่นอับชื้นที่ชวนขนลุก เป็นอันตรายต่อสภาพจิตใจ ซึ่งต้องอาศัยความกล้าหาญอย่างมากที่จะกลับมาได้ ริโกะ เด็กสาวที่เกิดในเมืองโอซึ ฝันที่จะได้สำรวจด้านใน Abyss ตามรอยแม่ของเธอที่เคยเป็นนักผจญภัยที่มีชื่อเสียงในอดีตเพื่อไขปริศนาของถ้ำ จนกระทั่งเธอได้พบกับโรบ็อตหนุ่มที่หลงมายังเมืองนี้ โดยเสียความทรงจำไม่ทราบชื่อและที่มาของตน การผจญภัยของเธอและเขาจึงได้เริ่มต้นขึ้น

      6. Mushishi

      อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Mushishi

      เรื่องย่อ

      Mushishi เป็นเรื่องราวของสิ่งมีชัวิตที่แฝงกายในป่าลึก และเป็นต้นเหตุของเรื่องเหนือธรรมชาติหลายๆ มุชิ เป็นมีชีวิตชนิดหนึ่ง ที่มีรูปแบบอยู่เหนือกว่าสิ่งมีที่เราเห็นโดยทั่วไป จนยากจะสามารถอธิบายได้ และไม่ใช่ใครๆจะสามารถเห็นมันได้ง่ายๆ และมันเป็นอันตรายอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่สามารถสัมผัสถึง มุชิ ได้

      • รับชมได้ทาง: Bilibili

      5. Fate Series

      อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Fate Series

      เรื่องย่อ

      Fate เป็นภาคอนิเมะที่อาจทำให้คนที่ไม่เคยติดตามซีรีส์นี้งงได้ เนื่องจากเนื้อหาส่วนใหญ่แยกกันเหมือนกันและไม่ได้เป็นเส้นทางเดียวกันเหมือน Monogatari Series ตัวอย่างที่แนะนำสำหรับผู้ที่ไม่เคยดูเลยคืออนิเมะ Fate/Stay Night เพราะภาคนี้ถือเป็นจุดเริ่มต้นที่ดีสำหรับความเข้าใจทุกอย่างในแฟรนไชส์นี้ เนื่องจากมีอยู่มาเป็นเวลากว่า 15 ปีแล้ว จึงแนะนำให้เริ่มต้นดูภาคนี้ก่อน จากนั้นค่อยๆ เริ่มต้นดูภาคอื่นๆ ซึ่งจะทำให้เข้าใจง่ายกว่า สาเหตุที่มีหลายภาคมาให้ดูก็เพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสเรื่องราวและความเป็นอยู่ในโลกของ Fate อย่างละเอียดและหลากหลายกัน

      4. Violet Evergarden

      อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Violet Evergarden

      เรื่องย่อ

      ในอดีต นักวิทยาศาสตร์ได้สร้างตุ๊กตา ออโต้เมโมรี่ดอลล์ (Auto Memory Dolls) เพื่อช่วยภรรยาที่สูญเสียการมองเห็นพิมพ์นิยายของเธอ ซึ่งกลายเป็นที่นิยมสำหรับประชาชนในภายหลัง ถึงรุ่นแรกจะพัฒนาแค่เปลี่ยนเสียงให้พิมพ์ดีดออกมาเป็นเอกสารแต่มีการพัฒนาเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ๆ เข้าไป จนคล้ายมนุษย์ นำไปใช้งานในกองทัพ เรื่องราวโฟกัสไปที่ ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เดน อดีตออโต้เมโมรี่ดอลล์ที่ใช้ในสงคราม ที่มาทำงานในสำนักงานไปรษณีย์ CH รับส่งพิมพ์ข้อความและพัสดุไปถึงผู้รับ

        3. Hunter X Hunter

        อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Hunter-X-Hunter

        เรื่องย่อ

        เหล่าฮันเตอร์ ที่ออกเดินทางไปทั่วโลก เพื่อปฎิบัติภาระกิจที่ยากและ อันตราย เพื่อเพิ่มลำดับของตัวเอง…โดยมี กอร์น เด็กชายอายุ 12 ปี ที่อาศัยอยู่กับน้าสาวชื่อมิโตะ ในเกาะปลาวาฬ ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ชาวประมงอาศัยอยู่กันตัวกอร์นนั้นตั้งแต่เด็กก็เชื่อว่า พ่อและแม่ของเขาเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุ ตั้งแต่เขายังเด็กเพราะทุกคนรวมทั้งน้า ของเขาบอกอย่างนั้นแต่ทว่าเมื่อเขาได้ทราบความจริงเกี่ยวกับพ่อ เขาจึงตัดสินใจ ที่จะออกเดินทางตามรอยของพ่อที่เป็นฮันเตอร์ที่ยิ่งใหญ่ในตำ นาน ระหว่างการเดินทาง กอร์นก็ได้พบ กับ คิรัวร์ คุราปิก้าและ เลโอลีโอ พวกเขาต้องทดสอบคุณสมบัติมากมายเพื่อไปถึง เป้าหมายของการเป็นฮันเตอร์

        2. Fullmetal Alchemist: Brotherhood

        อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Fullmetal Alchemist Brotherhood

        เรื่องย่อ

        เอ็ดเวิร์ด และ อัลฟองเซ เอลริค สองพี่น้องตระกูลเอลริค ต้องสูญเสียแม่ที่รักไปอย่างกะทันหันด้วยโรคระบาด ทั้งคู่จึงตัดสินใจใช้วิชาแปรธาตุในการ “ชุบชีวิตมนุษย์” ซึ่งถือเป็นวิชาต้องห้ามของการเล่นแร่แปรธาตุ เพื่อคืนชีวิตให้กับแม่ของตน แต่ด้วยสัจจะของโลกแล้วไม่สามารถสร้างชีวิตขึ้นมากจากความว่างเปล่าได้ เอ็ดและอัลต้องจ่ายค่าผ่านทางในการรับรู้แก่นแท้โดยแลกด้วยร่างกาย เอ็ดจ่ายด้วยขา ส่วนอัลจ่ายด้วยร่างกายทั้งหมด เมื่อกลับขึ้นมากจากประตูสัจจะเอ็ดพบว่าร่างของน้องชายหายไปทั้งหมด

        จึงจ่ายด้วยแขนและดึงวิญญาณของน้องชายผนึกไว้ในชุดเกราะด้วยตราโลหิต พันเอก รอย มัสแตง แห่งกองทัพทราบเรื่องเห็นว่าเอ็ดมีฝีมือถึงขนาดสามารถผนึกวิญญาณได้ จึงเสนอให้เอ็ดเข้าเป็น “นักเล่นแร่แปรธาตุของทางการ” เพื่อที่เอ็ดจะได้รับสิทธิต่างๆจากทางการ และเป็นการสะดวกยิ่งขึ้นในการหาวิธีกลับเป็นเหมือนเดิม เอ็ดได้ตอบตกลงเข้านักเล่นแร่แปรธาตุของทางการ ได้ฉายาว่า นักเล่นแร่แปรธาตุเหล็กไหล จากการที่เขาสามารถใช้วิชาแปรธาตุได้โดยไม่ต้องใช้วงแหวนแปรธาตุ และเริ่มออกตามหาศิลานักปราชญ์ เป็นศิลาวิเศษณ์ที่ทำให้สามารถใช้พลังการแปรธาตุที่อยู่เหนือกฎเกณฑ์การแลกเปลี่ยนที่ทัดเทียม

        • รับชมได้ทาง: Viu

        1. Attack On Titan

        อนิเมะแฟนตาซี เรื่อง Attack-On-Titan

        เรื่องย่อ

        เรื่องราว อันแสนยาวนานผ่านมาได้หลายร้อยปี เหตุการณ์ที่ผ่านมามนุษย์ได้ถูกทำลายเกือบหมดโดยพวกไททัน และตอนนี้พวกไททันได้กลายเป็นผู้ครองโลกไปแล้ว ส่วนมนุษย์ได้กลายเป็นอาหารของเหล่าไททัน เรื่องราวดูเหมือนจะเลวร้ายมากที่สุด ที่พวกไททันฆ่ามนุษย์ไปเพื่อความสุขมากกว่าแทนที่จะเป็นอาหาร แต่ถึงกระนั้นมนุษย์ก็ต้องปกป้องตัวเองด้วยการก่อสร้างกำแพงที่มีความสูงมากกว่าพวกไททัน เพื่อกันไม่ให้พวกมันเข้ามาได้ และเอาแต่หลบอยู่หลังกำแพงนั้นเสมอมาแต่แล้ววันหนึ่งชีวิตของ เอเลน เยเกอร์ และมิคาสะ แอคเคอร์แมน ก็ต้องเปลี่ยนไปตลอดกาลเมื่อมีไททันที่สูงเกินกว่ากำแพงข้ามเข้ามาทำลายบ้านของเขา

        ทิ้งท้าย

        สนุกสนานไปกับอนิเมะแฟนตาซีที่น่าตื่นเต้นและหลงใหล! เรื่องราวที่สะท้อนความจริงและความฝันในโลกแฟนตาซีที่สวยงาม ติดตามการผจญภัยของตัวละครที่น่ารักและเก่งกาจ พร้อมกับความลึกลับและศักดิ์สิทธิ์ที่ต้องการค้นหา อนิเมะแฟนตาซีจะพาคุณเข้าสู่โลกแห่งจินตนาการและปลุกให้คุณฝันถึงสิ่งที่ไม่เคยคิดถึงมาก่อน อย่างแน่นอน ห้ามพลาด!

        เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

        อ่านต่อ

        NaniTalk S.

        เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

        บทความที่เกี่ยวข้อง

        ใส่ความเห็น

        อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

        Back to top button