อนิเมะ

50 อนิเมะยอดนิยมบน Netflix ในตอนนี้ ห้ามพลาด!

ช่วง 2 – 3 ปี ที่ผ่านมา Netflix ได้เพิ่มอนิเมะเข้ามามากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น อนิเมะพากย์ไทย อนิเมะจีน อนิเมะฮาเร็ม อนิเมะต่างโลก อนิเมะพระเอกเทพ และอื่น ๆ อีกมากมาย เราได้รวบรวมรายชื่ออนิเมะที่ดีที่สุด ที่อยู่บนเน็ตฟลิกซ์ในขณะนี้ อย่าลืมกลับมาตรวจสอบอีกครั้งเมื่อเราอัปเดตอะนิเมะเรื่องใหม่

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix คืออนิเมะที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมจำนวนมากบนแพลตฟอร์ม Netflix อนิเมะเหล่านี้มีหลากหลายแนวและเนื้อหา ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ชม โดยทั่วไปแล้ว อนิเมะยอดนิยมบน Netflix มักมีองค์ประกอบต่อไปนี้

  • เนื้อเรื่องที่เข้มข้นและน่าติดตาม อนิเมะยอดนิยมมักมีเนื้อเรื่องที่ดึงดูดผู้ชมให้ติดตามไปจนจบ อาจเป็นเรื่องราวที่ตื่นเต้นเร้าใจ ดราม่า หรือตลกขบขัน
  • ตัวละครที่โดดเด่น อนิเมะยอดนิยมมักมีตัวละครที่โดดเด่นและน่าจดจำ ตัวละครเหล่านี้มักมีพัฒนาการและการเติบโตตลอดทั้งเรื่อง
  • งานภาพและดนตรีที่มีคุณภาพ อนิเมะยอดนิยมมักมีงานภาพและดนตรีที่มีคุณภาพ ช่วยให้ผู้ชมดื่มด่ำไปกับเรื่องราวได้อย่างเต็มที่

สำหรับในประเทศไทย อนิเมะยอดนิยมบน Netflix มักเป็นอนิเมะแนวโชเน็น (Shounen) ซึ่งเป็นแนวอนิเมะที่เจาะกลุ่มผู้ชมวัยรุ่นชาย แนวโชเน็นมักมีเนื้อหาเกี่ยวกับการต่อสู้ การเติบโต และมิตรภาพ

Zom 100: Bucket List of the Dead

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Zom 100

เรื่องย่อ

Zom 100: Bucket List of the Dead เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับ เทนโด อากิระ พนักงานบริษัทวัย 24 ปี ที่ทำงานอย่างหนักเพื่อหวังจะเลื่อนตำแหน่ง แต่กลับถูกเอาเปรียบจากบริษัทมาโดยตลอด เขาจึงตัดสินใจลาออกและใช้ชีวิตตามใจตัวเองเสียที

วันหนึ่ง อากิระตื่นขึ้นมาพบว่าเมืองที่เขาอยู่ได้ถูกซอมบี้ยึดครอง เขาจึงตัดสินใจเขียนรายการสิ่งที่เขาอยากทำก่อนตาย 100 ข้อ ซึ่งมีทั้งเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ อย่างการกินข้าวผัด ไปจนถึงเรื่องใหญ่ ๆ อย่างการไปเที่ยวต่างประเทศ

อากิระออกเดินทางเพื่อตามหาสิ่งต่าง ๆ ในรายการของเขา เขาได้พบกับผู้คนมากมายระหว่างทาง ทั้งคนที่อยู่รอดจากการระบาดซอมบี้ และคนที่กลายร่างเป็นซอมบี้ อากิระได้เรียนรู้ความหมายของชีวิตและมิตรภาพจากประสบการณ์เหล่านี้

Baki

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง BAKI

เรื่องย่อ

อนิเมะ Baki เล่าเรื่องราวของ บากิ ฮันมะ เด็กหนุ่มอายุ 17 ปี ผู้มีความฝันที่จะเอาชนะพ่อของเขา ฮันมะ ยูจิโร่ ผู้ที่ขึ้นชื่อว่าเป็นนักสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก บากิได้รับการฝึกฝนศิลปะการต่อสู้มาอย่างหนักตั้งแต่เด็ก เพื่อเตรียมตัวสำหรับวันที่จะเผชิญหน้ากับพ่อของเขา

ในภาคแรก บากิเข้าร่วมการแข่งขันทัวร์นาเมนต์ไซไดเพื่อพิสูจน์ฝีมือของเขา เขาต้องเผชิญหน้ากับนักสู้ที่เก่งกาจมากมายจากทั่วโลก และในที่สุดเขาก็สามารถเอาชนะแจ็ค ฮันมะ น้องชายของเขาได้ ชัยชนะครั้งนี้ทำให้บากิมีกำลังใจมากขึ้นในการต่อสู้กับพ่อของเขา

ในภาคที่สอง บากิต้องเผชิญหน้ากับนักโทษที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก พวกเขาถูกส่งมาญี่ปุ่นเพื่อท้าทายบากิให้เข้าร่วมการแข่งขันแบบไม่มีกฎกติกา บากิต้องเอาชนะนักโทษเหล่านี้ให้ได้ เพื่อพิสูจน์ว่าเขาแข็งแกร่งพอที่จะต่อสู้กับพ่อของเขา

ในภาคที่สาม บากิได้ฝึกฝนอย่างหนักเพื่อเตรียมตัวสำหรับวันที่จะเผชิญหน้ากับพ่อของเขา เขาต้องเผชิญหน้ากับนักสู้ที่แข็งแกร่งที่สุดมากมายจากทั่วโลก เพื่อทดสอบความแข็งแกร่งของเขา

อนิเมะ Baki เป็นอนิเมะแนวแอคชั่นที่เน้นการต่อสู้แบบสมจริง ตัวละครแต่ละตัวมีทักษะและความสามารถที่โดดเด่นที่แตกต่างกันไป แต่ละฉากต่อสู้เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและคาดเดาไม่ได้ อนิเมะเรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการต่อสู้แบบดุเดือดและเลือดสาด

Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Mushoku Tensei Jobless Reincarnation

เรื่องย่อ

Mushoku Tensei: Jobless Reincarnation เป็นเรื่องราวของชายวัย 34 ปีชื่อ Rudeus Greyrat ที่เสียชีวิตในโลกแห่งความเป็นจริงหลังจากพยายามช่วยเด็กผู้หญิงจากการถูกรถชน วิญญาณของเขากลับชาติมาเกิดใหม่ในโลกแฟนตาซีในฐานะเด็กชายที่มีชื่อเดียวกัน Rudeus จำความรู้และประสบการณ์ทั้งหมดจากชาติก่อนของเขาได้ และเขาตั้งใจที่จะใช้ชีวิตใหม่อย่างมีความหมายและประสบความสำเร็จมากขึ้น

Rudeus เริ่มฝึกฝนเวทมนตร์และดาบอย่างหนัก เขาได้พบกับเพื่อนและพันธมิตรมากมายตลอดทาง รวมถึง Roxy Migurdia อาจารย์เวทมนตร์ของเขา และ Eris Boreas Greyrat เด็กสาวที่กลายเป็นภรรยาของเขา Rudeus เติบโตขึ้นเป็นชายหนุ่มที่แข็งแกร่งและฉลาด เขาเดินทางผจญภัยไปทั่วโลก เผชิญหน้ากับอันตรายมากมาย และเรียนรู้เกี่ยวกับตัวเองและโลกรอบตัวเขา

Attack on Titan

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Attack on Titan

เรื่องย่อ

Attack on Titan เป็นอนิเมะแนวแอ็คชัน ไซไฟ ดราม่า ที่สร้างจากมังงะชื่อดังของ Hajime Isayama เรื่องราวเริ่มต้นในโลกที่มนุษย์ถูกไททัน สิ่งมีชีวิตขนาดยักษ์กินคน ไล่ล่าและจับกิน มนุษยชาติจึงต้องอาศัยอยู่ภายในกำแพงขนาดใหญ่เพื่อปกป้องตัวเอง

เอเรน เยเกอร์ เด็กหนุ่มที่สูญเสียแม่ไปจากการโจมตีของไททัน ฝันที่จะออกไปนอกกำแพงและล้างแค้นให้กับแม่ของเขา เขาได้เข้าร่วมกับกองทหารสำรวจ ซึ่งเป็นกองกำลังผู้กล้าหาญที่ออกเดินทางสำรวจโลกภายนอก

ตลอดการเดินทาง เอเรนและเพื่อน ๆ ได้เรียนรู้ความจริงเกี่ยวกับโลกที่อยู่นอกกำแพง พวกเขาพบว่าไททันไม่ได้เป็นสิ่งมีชีวิตที่ดุร้ายอย่างที่คิด แต่เป็นมนุษย์ที่กลายร่างเป็นไททันด้วยพลังพิเศษ

NieR:Automata Ver1.1a

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง NieR Automata

เรื่องย่อ

อนิเมะ NieR:Automata Ver1.1a เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นในโลกอนาคตอันไกลโพ้น มนุษย์ได้พ่ายแพ้ให้กับเครื่องจักร และถูกขับไล่ออกจากโลก เหล่าหุ่นยนต์รบจึงถูกส่งลงมาเพื่อต่อสู้กับเครื่องจักรและยึดคืนโลกให้กับมนุษย์

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ 2B และ 9S สองหุ่นยนต์รบรุ่น YoRHa ออกปฏิบัติภารกิจเพื่อกำจัดเครื่องจักร ทั้งสองได้พบกับ A2 หุ่นยนต์รบรุ่น YoRHa ที่แตกต่างออกไปจากพวกเธอ ทั้งสองฝ่ายจึงต้องต่อสู้กัน แต่สุดท้ายก็จับมือกันเพื่อต่อสู้กับศัตรูที่แท้จริง

ระหว่างที่ออกปฏิบัติภารกิจ 2B และ 9S ได้เรียนรู้ความจริงเกี่ยวกับโลกใบนี้ พวกเขาพบว่ามนุษย์ไม่ได้ถูกขับไล่ออกจากโลก แต่ถูกเครื่องจักรสังหารหมดแล้ว เหล่าหุ่นยนต์รบ YoRHa จึงเป็นเพียงหุ่นยนต์ที่ถูกสร้างขึ้นเพื่อหลอกมนุษย์เท่านั้น

Bleach: Sennen Kessen-hen

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Bleach Sennen Kessen hen

เรื่องย่อ

อนิเมะ Bleach: Sennen Kessen-hen เป็นภาคต่อของ Bleach ภาคแรก เนื้อหาจะดำเนินต่อจากตอนที่ 480 ของมังงะ โดยเล่าถึงเหตุการณ์ 900 ปีก่อนเหตุการณ์ในภาคแรก เหล่า Quincy ซึ่งเป็นเผ่าพันธุ์ที่ต่อสู้กับ Hollows มานาน ได้กลับมารุกราน Soul Society เพื่อล้างแค้นที่ยมทูตได้สังหารหัวหน้าเผ่า Quincy ไป

อิจิโกะ คุโรซากิ ยมทูตฝึกหัด ได้กลับมาร่วมมือกับเหล่ายมทูตและเพื่อน ๆ อีกครั้ง เพื่อปกป้อง Soul Society และโลกมนุษย์จากเหล่า Quincy

เนื้อเรื่องหลักของอนิเมะภาคนี้ คือการต่อสู้ระหว่างเหล่ายมทูตและเหล่า Quincy ซึ่งจะดำเนินไปอย่างเข้มข้นและดุเดือด เหล่าตัวละครต่าง ๆ จะต้องเผชิญกับบททดสอบครั้งยิ่งใหญ่ เพื่อปกป้องสิ่งที่พวกเขารัก

Chainsaw Man

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง chainsaw man anime

เรื่องย่อ

อนิเมะ Chainsaw Man เล่าเรื่องราวของเด็นจิ เด็กหนุ่มผู้โชคร้ายที่สูญเสียพ่อไปตั้งแต่ยังเด็ก เขาต้องแบกรับหนี้สินก้อนโตแทนพ่อของเขาและใช้ชีวิตอยู่กับโปจิตะ ปีศาจเลื่อยยนต์ที่เขาช่วยชีวิตเอาไว้ เขาและโปจิตะล่าปีศาจเพื่อนำเงินมาชดใช้หนี้และหวังว่าสักวันจะมีชีวิตที่มีความสุขแบบคนธรรมดาทั่วไป

วันหนึ่ง เด็นจิถูกหักหลังและฆ่าตาย แต่โปจิตะยอมแลกชีวิตมอบหัวใจให้กับเด็นจิ ทำให้เขาฟื้นคืนมาเป็น “ปิศาจเลื่อยยนต์” และได้มาพบกับมากิมะ เดวิลฮันเตอร์เข้าโดยบังเอิญ และเธอก็ได้เลือกที่จะเลี้ยงเด็นจิไว้แทนที่จะฆ่า

เด็นจิจึงกลายเป็นนักล่าปีศาจภายใต้การดูแลของมากิมะ เขาต้องต่อสู้กับปีศาจร้ายเพื่อปกป้องความสงบสุขของมนุษยชาติ ขณะเดียวกันก็ต้องเรียนรู้ที่จะควบคุมพลังของปีศาจเลื่อยยนต์ในตัวเขา

SPY x FAMILY

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Spy x Family (สปาย x แฟมิลี)

เรื่องย่อ

อนิเมะ SPY x FAMILY เป็นเรื่องราวของสายลับหนุ่มนามว่า ลอยด์ ฟอร์เจอร์ ที่ได้รับภารกิจสำคัญในการแทรกซึมเข้าไปในโรงเรียนอีเดน เพื่อเข้าใกล้เป้าหมายสำคัญของเขา ลอยด์จึงต้องสร้างครอบครัวปลอมๆ เพื่อใช้เป็นฉากบังหน้า

เขาได้พบกับ ยอร์ ไบอาร์ หญิงสาวที่ทำงานเป็นเสมียนที่ศาลากลาง เธอตกลงแต่งงานกับลอยด์โดยไม่รู้ตัวตนที่แท้จริงของเขา ทั้งสองคนจึงตัดสินใจรับอุปการะเด็กหญิงคนหนึ่งชื่อ อาเนีย เด็กหญิงที่มีพลังจิตที่สามารถอ่านใจคนอื่นได้

ทั้งสามคนต่างก็ปกปิดตัวตนที่แท้จริงของตนเอง เพื่อรักษาผลประโยชน์ของตัวเอง แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาก็เริ่มผูกพันกันมากขึ้น และเริ่มเรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตร่วมกันในฐานะครอบครัว

Black Clover

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Black Clover

เรื่องย่อ

อนิเมะ Black Clover เล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มอัสตาและยูโน ผู้เติบโตมาด้วยกันในเมืองเล็ก ๆ บนดินแดนแห่งเวทมนตร์ ทั้งสองคนมีเป้าหมายเดียวกันคือต้องการเป็นจักรพรรดิเวทมนตร์ แต่อัสตานั้นไม่มีพลังเวทเลยแม้แต่นิดเดียว ในขณะที่ยูโนนั้นสามารถใช้เวทมนตร์ได้อย่างเก่งกาจ

เมื่ออายุครบ 15 ปี อัสตาและยูโนก็ได้รับกริมัวร์ ซึ่งเป็นคัมภีร์เวทมนตร์ที่จะดึงเอาศักยภาพของผู้ใช้เวทนั้น ๆ ออกมา กริมัวร์ของอัสตานั้นกลับกลายเป็นใบโคลเวอร์ 5 แฉก ซึ่งหมายความว่ามีปีศาจอาศัยอยู่ภายใน กริมัวร์ใบนี้ทำให้อัสตาสามารถควบคุมดาบขนาดใหญ่ที่ดูดซับเวทมนตร์ของศัตรูได้

อัสตาและยูโนได้เข้าสอบเข้าหน่วยอัศวินเวทมนตร์ ซึ่งอัสตาก็สามารถสอบผ่านได้สำเร็จ แต่กลับถูกส่งไปประจำการอยู่ที่หน่วยกระทิงดำซึ่งเป็นหน่วยอัศวินระดับต่ำสุดของอาณาจักรโคลเวอร์

I Got a Cheat Skill in Another World and Became Unrivaled in the Real World, Too

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง I Got a Cheat Skill in Another World

เรื่องย่อ

อนิเมะเรื่อง I Got a Cheat Skill in Another World and Became Unrivaled in the Real World, Too เล่าเรื่องราวของเท็นโจ ยูยะ เด็กหนุ่มอายุ 15 ปี ผู้ถูกกลั่นแกล้งอย่างทารุณทั้งจากเพื่อนร่วมโรงเรียนและคนในครอบครัวเพียงเพราะหน้าตาอัปลักษณ์ วันหนึ่ง ยูยะได้พบกับประตูลึกลับที่เป็นทางเชื่อมต่อกับอีกโลกหนึ่ง ซึ่งโลกนั้นคือโลกแฟนตาซีที่มีเหล่ามอนสเตอร์และเวทมนตร์

ในต่างโลก ยูยะได้รับทักษะโกงที่เรียกว่า “ทักษะการโกง” ซึ่งทำให้เขาสามารถอัปเลเวลได้อย่างรวดเร็วและได้รับความสามารถที่เหนือกว่าผู้อื่น ยูยะจึงใช้ทักษะของเขาเพื่อช่วยเหลือผู้คนในโลกแฟนตาซีและกลายเป็นวีรบุรุษ

เมื่อยูยะกลับไปยังโลกแห่งความเป็นจริง เขาพบว่าทักษะการโกงของเขายังใช้งานได้ เขาจึงใช้ทักษะของเขาเพื่อปกป้องคนที่เขารักและเปลี่ยนแปลงโลกใบนี้ให้ดีขึ้น

Cyberpunk: Edgerunners

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Cyberpunk Edgerunners

เรื่องย่อ

Cyberpunk: Edgerunners บอกเล่าเรื่องราวแบบสแตนด์อโลนเกี่ยวกับเด็กเร่ร่อนที่พยายามเอาชีวิตรอดในเมืองแห่งอนาคตที่ต้องหมกมุ่นอยู่กับเทคโนโลยีและการดัดแปลงร่างกาย เมื่อต้องสูญเสียทุกสิ่งทุกอย่าง เขาเลือกที่จะมีชีวิตอยู่โดยกลายเป็น edgerunner ซึ่งเป็นอาชญากรรับจ้างที่รู้จักกันในนามไซเบอร์พังค์

Tokyo Revengers Seiya Kessen-hen

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Tokyo Revengers Seiya Kessen hen

เรื่องย่อ

เป็นเรื่องหนุ่มที่เติบโตมาแบบไม่ค่อยได้เรื่องได้ราวสักเท่าไหร่ อย่าง “ทาเคมิจิ” ในวัยอายุ 26 ปีของเขานั้น เป็นชีวิตที่น่าเหนื่อยหน่าย ใช้ชีวิตคนเดียว ทำอะไรก็ผิดพลาดไปซะหมด ชีวิตที่ต้องคอยเอ่ยคำว่า ขอโทษอยู่ร่ำไป แล้วยังพบข่าวที่น่าเศร้าของอดีตแฟนเก่าคนเดียวในชีวิตที่เคยคบกันตอนอยู่ ม.ต้น อย่าง “ฮินาตะ” เสียชีวิต เนื่องจากถูกฆาตกรรมโดยสมาพันธ์วายร้าย “โตเกียวมันจิไค” และหลังจากรู้ข่าวเศร้า วันถัดไประหว่างรอรถไฟ ทาเคมิจิ ก็ถูกมือปริศนาผลักหล่นลงไปบนรางรถไฟ เมื่อเขารู้สึกตัวอีกครั้งเขาก็ย้อนเวลากลับไปยังสมัย ม.ต้นเมื่อ 12 ปีก่อน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องราวทั้งหมด เขาจะต้องย้อนเวลากลับไป เพื่อแก้ไขเรื่องราวในอดีต เพื่อเปลี่ยนแปลงเหตุการณ์ในอนาคต เพื่อให้ตัวเองแข็งแกร่งขึ้น เพื่อให้ฮินาตะมีชีวิตต่อไป

Uncle from Another World

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Uncle from Another World

เรื่องย่อ

ฤดูใบไม้ร่วงปี 2017 หลังจากโดนรถบรรทุกชนเมื่อตอนอายุ 17 ปี จู่ ๆ น้าของทาคาฟุมิก็ฟื้นจากอาการโคม่าที่ยาวนานถึง 17 ปี ทาคาฟุมิไปเยี่ยมน้าที่โรงพยาบาลและพบว่าเขาพูดพึมพำโดยที่ไม่มีใครเข้าใจ และบอกว่าตัวเองมาจากอีกโลกหนึ่งที่ชื่อว่า “แกรนบาฮามัล” ดูท่าคุณน้าจะเสียสติไปซะแล้ว ทาคาฟุมินิ่งอั้น แต่น้าของเขาก็ยังพิสูจน์โดยการร่ายเวทมนตร์ให้เห็นว่าตัวเองมาจากอีกภูมิหนึ่งจริงๆ ทาคาฟุมิไม่มีญาติที่ไหนให้พึ่งพาได้อีกและตัดสินใจว่าจะใช้พลังของน้าหาเลี้ยงชีพ เขาจึงพาน้าไปอยู่ด้วยในอพาร์ตเมนต์เดียวกัน

Psycho-Pass

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Psycho Pass

เรื่องย่อ

ในปี 2113 คนถูกสแกนสมองเพื่อตรวจสอบว่าใครบ้างที่มีโอกาสก่ออาชญากรรม คนที่ไม่ผ่านการสแกนจะถูกจับกุมหรือแม้แต่ประหารชีวิต

Dr. Stone

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Dr.Stone

เรื่องย่อ

เซนคูเด็กหนุ่มผู้มีสติปัญญาปราดเปรื่องทางด้านวิทยาศาสตร์ กับไทจูเด็กหนุ่มผู้มีพละกำลังมหาศาลแต่มีจิตใจที่ดีงาม ทั้งสองเป็นเพื่อนที่ดีต่อกัน ไทจูหลงรักยูซึริฮะมาเป็นเวลานานแล้ว และเรื่องนี้มักจะถูกเซนคูหัวเราะมาตลอด จะอย่างไรก็ตามในที่สุดไทจูก็รวบรวมความกล้าที่จะบอกรักยูซึริฮะ แต่ในเวลานั้นเอง บนท้องฟ้าก็เกิดลำแสงสว่างจ้าขึ้น มวลมนุษยชาติทั้งหลายได้กลายเป็นหินไปหมด เกิดปรากฏการณ์ลึกลับอะไรขึ้น… ! ! หลังจากนั้นผ่านไปประมาณ 3,700 ปี ในโลกยุคหินซึ่งไร้อารยธรรมใด ๆ ไทจูและเซนคูที่ร่างสามารถหลุดออกมาจากพันธนาการของหินที่ห่อหุ้มอยู่ได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง และทั้งสองก็ได้ตัดสินใจช่วยกันสร้างอารยธรรมของโลกใหม่ขึ้น โดยเริ่มต้นนับจากศูนย์

Hell’s Paradise: Jigokuraku

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Hell Paradise

เรื่องย่อ

เรื่องราวอยู่ในช่วงท้ายของยุคเอโดะ กล่าวถึง Gabimaru ชายหนุ่มที่เคยถูกกล่าวขานว่าเป็นนินจาที่แข็งแกร่งที่สุด ทว่าในตอนนี้เขากลับเป็นนักโทษที่รอการประหาร เพราะไปละเมิดข้อห้ามของหมู่บ้านนินจา แต่เขาก็ได้รับโอกาสที่จะมีชีวิตรอดต่อไปได้ ด้วยเงื่อนไขที่ว่าต้องนำยาที่ทำให้เป็นอมตะกลับมาจากสุขาวดีให้จงได้

Oshi no Ko

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Oshi no Ko

เรื่องย่อ

หมอสูติฯ ธรรมดาคนหนึ่งถูกฉุดดึงเข้าสู่ด้านมืดของวงการบันเทิง เมื่อเขาโคจรมาพบไอดอลสาววัยทีนชื่อดังซึ่งเก็บงำความลับบางอย่างเอาไว้

Yakitori: Soldiers of Misfortune

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Yakitori Soldiers of Misfortune

เรื่องย่อ

เมื่ออากิระ ชายหนุ่มที่อยากหนีความวุ่นวายในโลกนี้ เขาจึงตัดสินใจเข้าร่วมกองกำลังทหารอย่างเต็มใจ เส้นทางภาระกิจของเขาคือการย้ายไปอยู่บนดาวเคราะห์ที่ชื่อว่า “ยากิโทริ” เพื่อสร้างอนาคตที่ดีขึ้นสำหรับตัวเอง ตั้งแต่นี้เป็นต้นไป เรื่องราวที่ร้ายแรงและน่าเหงากำลังรอคอยทดสอบเขาอยู่

Vinland Saga

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Vinland Saga

เรื่องย่อ

ที่สุดของการ์ตูนสงครามอิงประวัติศาสตร์ตำนานนักรบในแถบยุโรปทางเหนือ ที่ถ่ายทอดออกมาได้อย่างสมจริงที่สุดเท่าที่เคยมีการ์ตูนแนวนี้ กับเรื่องราว “ทอลฟีน” เด็กหนุ่มผู้มีชะตากรรมกับสงครามของแผ่นดินระหว่างอังกฤษกับเดนมาร์กและเหล่าไวกิ้ง ที่ต้องการหาเส้นทางและดินแดนแห่งความสงบสุขให้กับตัวเอง อนาคตของเขาจะสมหวังตามจุดมุ่งหมายหรือจะเป็นเพียงปิศาจในสนามรบจนชีพวาย

Ajin: Demi-Human

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Ajin Demi Human

เรื่องย่อ

เมื่อเป็นเวลา 17 ปีก่อน อาจินปรากฏตัวในสนามรบของแอฟริกา ซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่สามารถฆ่าได้และสร้างความหวาดกลัวให้กับมนุษย์เกี่ยวกับตัวตนเหล่านี้ ปัจจุบัน ได้มีการค้นพบพวกนี้จำนวน 47 ตัว ในหนึ่งวัน นากาอิ เคย์ ซึ่งเป็นนักเรียนธรรมดา ๆ ได้ถูกชนโดยรถ เขาก็ค้นพบว่าตนเองกลายเป็นหนึ่งในอาจิน สิ่งที่มนุษย์ไม่ต้องการให้มีตัวตนอยู่บนโลกนี้

Monster

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Monster Anime

เรื่องย่อ

Monster เป็นผลงานที่สามารถแสดงถึงเอกลักษณ์ของอูราซาวะได้อย่างครบถ้วน ซีรีส์นี้เน้นที่การสืบหาความจริงและการสำรวจแง่มุมต่าง ๆ ของมนุษย์ ตัวละครในเรื่องมีความซับซ้อนเหมือนตัวแทนของความซับซ้อนที่ไม่ว่าจะกระทำสิ่งที่เลวร้ายแค่ไหน พวกเขาก็ยังมีแง่ความเป็นมนุษย์ที่ยังคงอยู่ ซึ่งเป็นเช่นนั้นเพราะอูราซาวะเชื่อว่าโลกไม่ได้มีแต่ด้านที่สว่างไสวเพียงอย่างเดียว แต่ยังมีด้านที่มืดมิดอยู่ด้วยเช่นกัน

การดำรงชีวิตและการลาออกของทุกตัวละครในเรื่องมีบทบาทในการนำเสนอด้านต่าง ๆ ของมนุษย์อย่างสม่ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นตัวละครหลัก ตัวละครรอง หรือแม้กระทั่งตัวละครรองที่ปรากฏเพียงแค่ช่วงเวลาเดียวก็ตาม พวกเขาทุกคนมีบทบาทสำคัญที่สะท้อนถึงแง่มุมต่าง ๆ ของมนุษย์ในลักษณะต่าง ๆ

ซีรีส์นี้เลือกใช้ประเทศเยอรมนีในยุคสงครามเย็นเป็นพื้นหลังเพื่อแสดงให้เห็นถึงช่วงเวลาที่เต็มไปด้วยความแร้นแค้นและผลที่เกิดจากสงครามที่มนุษย์สร้างขึ้น และคนที่ประสบความเดือดร้อนนั้นก็ไม่ใช่ใครอื่นนอกจากมนุษย์เอง ดังนั้นการวิเคราะห์ว่ามนุษย์เป็นปีศาจที่น่ากลัวที่สุดก็คงเป็นความจริงที่ยากจะปฏิเสธ

Vampire in the Garden

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Vampire in the Garden Anime

เรื่องย่อ

ในช่วงฤดูหนาวที่หนาวเย็บเย็น มวลมนุษย์พ่ายแพ้ต่อกลุ่มแวมไพร์และสูญเสียสถานที่อาศัยที่เรียกว่าบ้านเหลือแสนน้อย กลุ่มผู้รอดชีวิตเพียงไม่กี่คนก็ร่วมมือกันสร้างกำแพงแห่งแสงขึ้นในเมืองเล็กๆ เพื่อปกป้องตัวเองและเป็นที่พักพิงที่สงบสุข

โมโม่เป็นตัวละครหญิงที่มีชีวิตอันเหนือกาลเวลา แม้เธอจะมีความหวังที่จะอยู่ร่วมกับศัตรูอย่างแวมไพร์ แต่ใจกลางของเธอยังคงปรารถนาที่จะร่วมหายตัวกับมนุษย์ ในขณะที่สงครามลุกลามมาที่เมืองของมนุษย์ โชคชะตาได้นำพาทั้งคู่มาพบกัน

มีครั้งหนึ่งในอดีตนานมาแล้ว เผ่าพันธุ์มนุษย์และแวมไพร์เคยอาศัยร่วมกันอย่างสันติในสรวงสวรรค์ นี่คือเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่งที่ต้องร่วมเดินทางกับแวมไพร์เพื่อตามหาสรวงสวรรค์

High-Rise Invasion (Tenkuu Shinpan)

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง High Rise Invasion Anime

เรื่องย่อ

เมื่อสาวนักเรียนมัธยมปลายชื่อ ฮอนโจ ยูริ ได้พบว่าเธอกำลังอยู่บนยอดตึกสูงที่ล้อมรอบด้วยทะเลตึกที่ยิ่งใหญ่ โลกใบนี้จะทำให้เธอสะดุดตกไปสู่ความหายนะหรือความมืดมิดที่เธอไม่เคยคาดคิดมาก่อน ในตอนนั้นเธอพบกับชายหนุ่มผู้สวมหน้ากากฆ่าคน และแสงสุดท้ายที่ยังเหลืออยู่คือแสงของหรม และจากนั้นการล่าลงมาและการต้องหาทางที่จะรอดจากการล่านั้นก็เริ่มขึ้น ยูริ จึงต้องออกตามหาพี่ชายของเธอที่กำลังติดตัวในโลกลึกลับนี้!

Oni: Thunder God’s Tale

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Oni Thunder Gods Tale Anime

เรื่องย่อ

ในโลกที่เต็มไปด้วยเทพเจ้าและสัตว์ประหลาดในตำนานญี่ปุ่น โอนาริ ลูกสาวผู้ร่าเริง มีความตั้งใจแน่วแน่ที่จะตามรอยวีรบุรุษผู้ยิ่งใหญ่ในตำนานไปจนถึงปลายฟ้า แม้ว่าพลังพิเศษของเธอจะยังไม่เปิดเผยออกมา เธอก็พร้อมที่จะต่อสู้และปกป้องหมู่บ้านที่สงบสุขของเธอจากการคุกคามของศัตรูลึกลับที่เรียกว่า “โอนิ” ที่ยากจะเข้าใจได้

Exception

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Exception Anime

เรื่องย่อ

ในอนาคตอันไกลโพ้น มนุษยชาติจำเป็นต้องออกจากโลกและอพยพไปยังกาแล็กซีอื่น ทีมสำรวจเดินทางออกค้นหาดาวเคราะห์ที่มนุษย์สามารถอาศัยอยู่ได้ โดยลูกเรือถูกสร้างขึ้นทีละคนด้วยเครื่องพิมพ์ชีวภาพ 3 มิติ แต่เกิดข้อผิดพลาดร้ายแรงขึ้นระหว่างการสร้างลูกเรือคนหนึ่งที่ชื่อว่าลูอิส ทำให้เขาเริ่มหันมาโจมตีเพื่อนร่วมทางอย่างนีน่า แค, แพตตี้ และออสการ์ กำลังถอยหลังสู่จุดสิ้นสุดภารกิจในครั้งนี้เริ่มต้นขึ้นแล้วท่ากลางความมืดสุดสะพรึงบนยาน

Tekken: Bloodline

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Tekken Bloodline Anime

เรื่องย่อ

จิน คาซามะได้รับการฝึกศิลปะการป้องกันตัวโบราณจากแม่ตั้งแต่เขาเป็นเด็ก แต่ถึงอย่างนั้นเขายังไม่มีพลังในการต้านทานได้ และเมื่อปีศาจร้ายปรากฏตัวแบบไม่ทันตั้งตัวและทำลายทุกสิ่งทุกอย่างจนชีวิตของเขาถูกทำลายไปตลอดกาล จินโกรธตัวเองที่ไม่สามารถยับยั้งปีศาจได้ จึงตัดสินใจตามไปล้างแค้นและเสาะหาพลังสุดยอดเพื่อแก้แค้นต้องชำระ ภารกิจครั้งนี้จะนำเขาสู่การแข่งขันราชาหมัดเหล็กที่ยิ่งใหญ่สุดในโลก

Kotaro Lives Alone

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Kotaro Lives Alone

เรื่องย่อ

โคทาโร่อยู่คนเดียว เล่าเรื่องเกี่ยวกับหนุ่มน้อยเดียวดายย้ายเข้ามาอยู่ที่อะพาร์ตเมนต์ซอมซ่อเพียงลำพังและผูกมิตรกับนักเขียนการ์ตูนถังแตกที่อยู่ห้องติดกัน

Little Witch Academia

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Little Witch Academia

เรื่องย่อ

อัคโกะ เด็กสาวที่ต้องการเป็นแม่มดและได้มาเรียนที่โรงเรียน Luna Nova ที่สอนแม่มด เธอได้เพื่อนใหม่ ระหว่างการสอนบินด้วยไม้กวาด ตัวอัคโกะ ล็อตเต้ และ ลูซี่ ได้พบเหตุการณ์ไม่คาดฝัน

Spriggan

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Spriggan

เรื่องย่อ

วัตถุโบราณจากอารยธรรมเก่าแก่มีขุมพลังอันตรายซ่อนอยู่ เจ้าหน้าที่สปริกกันของอาร์คัม คอร์ปอเรชันมีหน้าที่ดูแลไม่ให้ใครนำไปใช้ในทางที่ผิด

Eden

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง eden anime

เรื่องย่อ

อนิเมชั่น ไซไฟแนวดิสโทเปีย ที่บอกเล่าเรื่องราวของมนุษย์คนเดียวในโลกอนาคตที่มีแต่หุ่นยนต์ เรื่องเต็มไปด้วยการจิกกัดสังคม ปรัชญา ศาสนา และยังเล่นประเด็นเรียกร้องให้คนรักษาสิ่งแวดล้อม ที่พอโลกไม่มีมนุษย์เหลือแล้วก็ทำให้โลกฟื้นฟูกลับมามีสีเขียวและอุดมสมบูรณ์ อนิเมชั่นจะเป็นขนาดสั้น 4 ตอนจบ ตอนละ 25 นาที ซึ่งการเล่าเรื่องราวก็จะต่อเนื่องกันหมดเสมือนเรากำลังดูภาพยนตร์อนิเมไซไฟชั้นเยี่ยมเรื่องหนึ่ง ผลงานกำกับโดย Justin Leach ซึ่งเป็นอนิเมเตอร์ด้านสเปเชียลวิชชวลที่เคยร่วมในการสร้างผลงานชื่อดังอย่าง Ghost in the Shell 2, Last Exile และ Star Wars: Clone Wars มาแล้ว

Komi Can’t Communicate

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Komi Cant Communicate

เรื่องย่อ

คุณโคมิ เด็กสาวโฉมงามที่ผู้ใดผ่านก็เป็นต้องหันมามองนั้นเป็นคน “พูดไม่เก่ง” เธอมักจะคิดเสมอว่า “จะเข้าไปคุยด้วยยังไงดีนะ” “พอชวนคุยแล้วก็ต้องทำตัวยังไงต่อ” อยู่ทุกครั้ง แม้คุณโคมิจะเป็นเช่นนั้น แต่ทาดาโนะคุงก็ยังได้เป็นเพื่อนกับเธอ พวกเขาทั้งสองได้แลกเปลี่ยนความรู้สึกกันทีละน้อย ๆ และได้ทำสัญญาร่วมกันอย่างหนึ่ง พบกับเรื่องเล่าที่จะทำให้คุณนั้นโดยไม่รู้ตัว และบางครั้งอาจจะรู้สึกอินไปกับมันด้วย การ์ตูนคอเมดี้นางเอกพูดไม่เก่งที่ทุกคนจะต้องติดใจ ได้เริ่มขึ้นแล้ว!!

Death Note

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Death Note

เรื่องย่อ

ยางามิ ไลท์ ได้เก็บสมุดโน้ตเล่มหนึ่ง ซึ่ง ลุค ยมทูตตนหนึ่งได้ทำตกเอาไว้ จากการที่ลุคปรากฏตัวต่อหน้าไลท์ ทำให้ไลท์รู้ว่า สมุดโน้ตที่ตนเก็บได้นั้นเป็น “เดธโน้ต” สมุดโน้ตที่สามารถฆ่าคนได้ เพียงเราเขียนชื่อจริงและเคยเห็นหน้าบุคคลนั้นลงในสมุดเล่มนั้นแล้ว บุคคลผู้นั้นก็จะมีอันเป็นไป คือ จะหัวใจวายตายภายใน 40 วินาที หลังจากที่ไลท์ทำการทดลองเขียนชื่อเหยื่อ 2 ราย ลงในโน้ตเล่มนั้น จนเห็นผลลัพธ์จริงแล้ว ไลท์จึงตัดสินใจให้สมุดเล่มนี้เปลี่ยนแปลงโลกนี้ซะใหม่ และสถาปนาตนเองเป็นพระเจ้า และจัดการปราบปรามอาชญากรซะอยู่หมัด ผู้คนทั่วโลกจึงขนานนามว่า คิระ

High Score Girl

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง High Score Girl

เรื่องย่อ

ปี 1991 ฮารุโอะ เด็กหนุ่มที่ไม่ได้ความสักอย่าง คิดว่าตนเก่งแค่เรื่องเล่นเกมเท่านั้นและไม่มีใครสู้ ตนได้ แต่ต้องมาพ่ายแพ้อย่างหมดรูปต่อเพื่อนร่วมชั้นหญิงมา ดคุณหนูอย่าง อากิระ ติดต่อกัน 30 เกมรวด แต่หลังได้ทะเลาะและพูดคุยกันบ่อยครั้งเรื่องเกมมากข ึ้น ทำให้ความสัมพันธ์ของทั้งสองเริ่มพัฒนาจากเดิม

One Piece

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง One Piece

เรื่องย่อ

การผจญภัยของ Monkey D. Luffy และลูกเรือโจรสลัดของเขาเพื่อค้นหาขุมทรัพย์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เคยมีมาโดย Gold Roger โจรสลัดในตำนาน สมบัติลึกลับที่มีชื่อเสียงชื่อ “วันพีซ”

The Orbital Children

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง The Orbital Children

เรื่องย่อ

ซีรีส์ภาพยนตร์อนิเมะญี่ปุ่นแนววิทยาศาสตร์ที่แบ่งฉายเป็น 2 พาร์ท เขียนบทและกำกับโดยมิตสึโอะ อิโซะ พาร์ท 1 มีกำหนดฉายในวันที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2565 และพาร์ท 2 มีกำหนดฉายในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ปีเดียวกัน ตัวละครออกแบบสำหรับอนิเมะโดยเค็นอิจิ โยชิดะ ในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2564

Record of Ragnarok

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Record of Ragnarok

เรื่องย่อ

เหนือขอบเขตของมนุษย์ เหล่าทวยเทพของโลกได้รวมตัวกันเพื่อตัดสินในเรื่องเดียว นั่นคือการดำรงอยู่ต่อไปของมนุษยชาติ ภายใต้การนำของ Zeus เทพแห่งกรีกโบราณ ตำนานนอร์ส และศาสนาฮินดู เรียกชุมนุมทุก ๆ หนึ่งพันปีเพื่อตัดสินชะตากรรมของมนุษยชาติ เนื่องจากการล่วงละเมิดอย่างไม่ลดละต่อกันและกันและต่อโลก คราวนี้เหล่าทวยเทพโหวตเป็นเอกฉันท์ให้ยุติเผ่าพันธุ์มนุษย์

Demon Slayer: Kimetsu no Yaiba

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Demon Slayer Kimetsu no Yaiba

เรื่องย่อ

ทันจิโร่ เด็กหนุ่มผู้มีจิตใจอ่อนโยน อาศัยกับครอบครัวในภูเขากับแม่และน้อง ๆ อีก 5 คน จนถึงวันครอบครัวที่เขาถูกฆ่าโดนอสูรเกือบหมด แล้วยังเปลี่ยน เนซึโกะ น้องสาวให้กลายเป็นพวกอสูรจนควบคุมตัวเองไม่ได้ เขาได้รับความช่วยเหลือจากนักล่าปีศาจ โทมิโอกะ กิยู ก่อนตัดสินใจออกเดินทางไปฝึกฝน เพื่อที่จะโค่นล้มอสูรที่สังหารครอบครัวและช่วยให้น้องสาวที่โดนเปลี่ยนเป็นอสูรกลับเป็นมนุษย์เหมือนเดิม

7 Seeds

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง 7 Seeds

เรื่องย่อ

นัตสึ สาวน้อยขี้อายตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองคือหนึ่งในผู้ถูกเลือกให้รักษาความอยู่รอดของมนุษยชาติ และทุกคนในกลุ่มจะต้องร่วมมือกันหาทางเอาชีวิตรอดบนโลกที่เปลี่ยนแปลงไป

Aggretsuko

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Aggretsuko

เรื่องย่อ

ภาคแรกเป็นเรื่องราว เร็ตสึโกะ พนักงานออฟฟิศสาวโสดวัย 25 ปี ที่มีความฝันอยากแต่งงานเพื่อออกจากชีวิตสาวออฟฟิศที่ไม่มีอิสระและโดนกดขี่บ่อยครั้ง เธอแอบไปร้องเพลงเดธเมทัลในร้านคาราโอกะเพื่อระบายความอัดอั้น จนคนในบริษัทได้มาพบโดยบังเอิญ ทำให้เกิดเรื่องราวหลายอย่างตามมา

Super Crooks

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Super Crooks

เรื่องย่อ

จอห์นนี่ โบลต์ชักชวนกลุ่มจอมวายร้ายจอมวายร้ายเพื่อปล้นครั้งสุดท้าย เป้าหมายของพวกเขา: หัวหน้าแก๊งอาชญากรที่โหดเหี้ยม สิ่งที่สามารถผิดพลาด

B: The Beginning

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง B The Beginning

เรื่องย่อ

B The Beginning ปริศนาฆาตกร ทีมอาร์ไอเอสรีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ ขณะเดียวกันคีทต้องเผชิญหน้ากับกิลเบิร์ต ณ ที่ตั้งเก่าของเฟารา บลังกา ส่วนโคะกุต่อสู้กับไลกาเพื่อให้ตนเองและยูนะรอดไปได้

Campfire Cooking in Another World with My Absurd Skill

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Campfire Cooking in Another World with My Absurd Skill

เรื่องย่อ

สกิลสุดพิสดารกับมื้ออาหารในต่างโลก (Tondemo Sukiru de Isekai Hōrō Meshi) มุโคดะ สึโยชิ ถูกอัญเชิญจากญี่ปุ่นมายังโลกแฟนตาซีพร้อมอีก 3 คน แต่เขากลับมีพลังระดับคนธรรมดา จึงขอออกผจญภัยตามลำพัง มีเพียงสกิลเดียวที่ติดตัวมา “เน็ตซูเปอร์” ที่สามารถสั่งซื้อของจากซูเปอร์มาเก็ตจากญี่ปุ่นได้ด้วยเงินของโลกแฟนตาซี อีกทั้งเขาสามารถทำอาหารได้ดี ทำให้เขาทั้งสามารถหาเงินจากการขายอาหาร ซึ่งช่วยให้เขาเป็นที่รู้จักและหาพรรคพวกที่แข็งแกร่งได้

Dorohedoro

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Dorohedoro

เรื่องย่อ

สาปพันธุ์อสูร หรือ Dorohedoro เมือง โฮล แหล่งทดลองของเหล่าผู้ขมังเวท ไคมัน ชายหัวกิ้งก่าผู้ถูกสาปและเสียความทรงจำว่าตนเป็นใคร ออกตามล่าผู้ใช้เวทที๋โฮล เวทมนตร์ใช้ไม่ได้ผลกับเขาและทักษะการต่อสู้ที่สูง ทำให้ฆ่าพวกผู้ใช้เวทได้สบาย ชอบเกี่๊ยวซ่า เป็นพิเศษ ช่วงแรกทำงานพาร์ทไทม์ที่โรงพยาบาล ก่อนจะย้ายไปร้านอาหาร ภายหลังมาทำงานที่ร้านของนิไคโด โดยมี นิไคโด เพื่อนของไคมัน เคยทำงานเก็บศพผู้ใช้เวทในเมือง จนได้พบไคมัน เจ้าของร้านเกี๊ยวซ่าที่คอยช่วยเหลือเขา ในเมือง โฮล ที่สุดแสนอันตราย

JoJo’s Bizarre Adventure

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง JoJos Bizarre Adventure

เรื่องย่อ

เนื้อหาหลักทั้งหมดของทั้ง 6 ภาคนั้นจะเป็นเรื่องราวของการผจญภัยของบุคคลที่มีสายเลือดของตระกูลโจสตาร์ โดยที่ตัวละครเอกทุกภาคนั้นจะมีความเกี่ยวข้องกันโดยสายเลือดทั้งทางตรงและทางอ้อม ซึ่งมี โจนาธาน โจสตาร์ ตัวละครเอกของภาคที่ 1 เป็นต้นตระกูล โดยจะแบ่งเรื่องทั้งชุดออกได้เป็นสองช่วงหลัก ๆ นั่นคือ ช่วงแรก (ภาคที่ 1-2) จะใช้ความสามารถของ “พลังคลื่นมนตรา” ซึ่งมีลักษณะคล้ายกับลมปราณภายใน ต้องใช้การไหลเวียนของเลือดและการควบคุมลมหายใจ มาต่อสู้กับตัวร้ายที่เป็นผีดิบ และช่วงที่ 2 (ภาคที่ 3-6) จะใช้ความสามารถที่เรียกว่า “สแตนด์” (Stand) ซึ่งเป็นพลังจิตที่ผู้ใช้สแตนด์สร้างให้มีตัวตนขึ้น และ มีความสามารถแตกต่างกันไปในแต่ละบุคคลเข้าต่อสู้กัน

Cowboy Bebop

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Cowboy Bebop

เรื่องย่อ

ร่วมผจญภัยตะลุยอวกาศแบบคนหาเช้ากินค่ำกับแก๊งล่าค่าหัวต่างพื้นเพ ที่มีทั้งอดีตนักฆ่า อดีตตำรวจ นักต้มตุ๋นตัวยง แฮคเกอร์ตัวจิ๋ว รวมทั้งสุนัขที่ฉลาดเกินคน

Beastars

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Beastars

เรื่องย่อ

ในโลกที่สัตว์มีรูปร่างคล้ายมนุษย์ ทั้งสัตว์กินเนื้อและสัตว์กินพืชอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสันติ มีกฎห้ามทำร้ายกันเอง เรื่องราวของ หมาป่าหนุ่ม เลโกซี่ นักเรียนสมาชิกชมรมการแสดง ผู้ที่ถูกระแวงจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ดุร้าย แต่ภายในกลับเป็นสุภาพบุรุษที่จริงจัง ชอบช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน เขามักพัวพันกับเรื่องวุ่นวายหลายเรื่องและช่วยคนที่กำลังมีปัญหา

Violet Evergarden

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Violet Evergarden

เรื่องย่อ

ในอดีต ดร.ออร์แลนได้สร้างตุ๊กตา เพื่อช่วยภรรยาที่สูญเสียการมองเห็นพิมพ์นิยายของเธอ ซึ่งกลายเป็นที่นิยมสำหรับประชาชนในภายหลัง ถึงรุ่นแรกจะพัฒนาแค่เปลี่ยนเสียงให้พิมพ์ดีดออกมาเป็นเอกสาร เวลาผ่านไปผู้หญิงที่พิมพ์งานเริ่มเข้ามาแทนที่และถูกเรียกว่าตุ๊กตาเช่นกัน เรื่องราวโฟกัสไปที่ ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เดน อดีตเด็กสาวไร้ชื่อที่ถูกเลี้ยงให้เป็นเครื่องมือในสงคราม ที่มาทำงานในสำนักงานไปรษณีย์ CH รับส่งพิมพ์ข้อความและพัสดุไปถึงผู้รับในฐานะของตุ๊กตา

Erased

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Erased

เรื่องย่อ

ซาโตรุ วัย 29 ปี มีความสามารถในการย้อนเวลาเพื่อแก้ไขสถานการณ์ แต่เมื่อคนใกล้ตัวถูกฆ่าและมีคนโยนความผิดให้เขา เขาจึงย้อนเวลาอีกครั้ง แต่ครั้งนี้กลับย้อนไปถึง 18 ปี สมัยป.5 ในช่วงเวลา 1 เดือนก่อนที่เพื่อนหญิงของเขา คาโยะ จะพัวพันกับคดีลักพาตัว เขาต้องการช่วยเธอ

Hunter x Hunter

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Hunter x Hunter

เรื่องย่อ

โลกแห่งนี้มีสมาคมลับที่เรียกกันว่า ฮันเตอร์ x ฮันเตอร์ เพื่อปกครองเหล่า นักรบฮันเตอร์ และมอบหมายภารกิจในการกำจัดหัวโขมยและอาชญากรรมต่าง และจัดการคัดเลือกเหล่า ฮันเตอร์หน้าใหม่ทุกปี โดย กอร์น เด็กหนุ่ม 10 ขวบ อาศัยอยู่กับ น้าสาวชื่อ มิโตะ และคุณยาย อาศัยในเกาะปลาวาฬ ซึ่งเป็นเกาะเล็ก ๆ ที่ชาวประมงอาศัยอยู่กัน โดยกอร์น ได้รับรู้เพียงว่า พ่อและแม่ของเขาเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุ โดยการปิดบังของน้าและคุณยาย จนวันหนึ่งกอร์นได้เข้าไปในป่าและถูกหมีจิ้งจอกแม่ลูกอ่อนทำร้าย ฮันเตอร์ ไคท์ ได้เข้ามาช่วยชีวิตไว้ เขาได้เล่าให้กอร์นฟังว่า พ่อของกอร์นนั้นยังไม่ตาย แล้วยังเป็นฮันเตอร์ระดับ 3 ดาวชั้นแนวหน้า และเป็นอาจารย์ของเขาด้วย เมื่อกอร์นได้ฟังและรู้ว่าพ่อของเขายังมีชีวิตอยู่ เขาจึงตัดสินใจที่จะออกตามหาพ่อ ตั้งใจเข้าสอบฮันเตอร์ร่วมกับผู้เข้าแข่งสุดโหดมากมาย

Great Pretender

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เรื่อง Great Pretender

เรื่องย่อ

เอดามุระ มาโคโตะ นักต้มตุ๋นชาวญี่ปุ่น กับคู่หู คุโด ที่ตั้งใจตุ๋นชาวฝรั่งเศส แต่กลับโดนเป้าหมาย โลรองต์ เธียรี หลอกจนหมดคราบ ซึ่ง โลรองต์ เป็นสิบแปดมงกุฎระดับโลกที่ต้องการให้ มาโคโตะ มาร่วมทีมกับเขาเพื่อปฎิบัติงานใหญ่ระดับโลก

ทิ้งท้าย

อนิเมะยอดนิยมบน Netflix ในตอนนี้เป็นสิ่งที่ห้ามพลาดสำหรับสาวกอนิเมะทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นผลงานใหม่หรืออนิเมะที่ได้รับความนิยมมาแล้ว มีหลากหลายแนวเรื่องราวที่ตามหาได้ตลอดเวลา เรื่องราวที่น่าติดตามและเข้าถึงความรู้สึกของผู้ชม อนิเมะนั้นมีความสร้างสรรค์ที่สวยงาม ด้วยภาพวาดที่สวยงามและสีสันสดใส นอกจากนี้ เรื่องราวในอนิเมะยังสร้างสรรค์ความตื่นเต้นและร่วมสนุกสนานให้กับผู้ชม ด้วยตัวละครที่น่ารัก และเนื้อหาที่น่าติดตาม ไม่ว่าจะเป็นการผจญภัยอันมหัศจรรย์ การต่อสู้กับพลังเวทมนตร์ หรือเรื่องราวที่เข้มข้นและลึกซึ้ง อนิเมะยอดนิยมบน Netflix เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่หลงใหลในโลกอนิเมะและต้องการสัมผัสกับเรื่องราวที่น่าตื่นเต้นและไม่ควรพลาด

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button