อนิเมะ

แนะนำ 20 อนิเมะเวทมนต์ ที่ดีที่สุดที่ต้องดู!

อนิเมะส่วนใหญ่จะมีเนื้อหาเกี่ยวกับเวทมนตร์เป็นหลัก แต่ละเรื่องนั้นก็ใช้เวทมนตร์แต่ละแบบแตกต่างกันออกไป ไม่ว่าจะเป็นทั้งการต่อสู้ เรื่องราว ในอะนิเมะที่มีพลังเวทย์มนตร์พวกเขาสามารถทำทุกอย่างได้ นี่เป็น 10 อนิเมะเวทมนต์ที่คออนิเมะไม่ควรพลาด!

อนิเมะเวทมนต์

อนิเมะเวทมนต์ เป็นสื่อการสื่อสารที่มีความนิยมอย่างแพร่หลายในวงการวัยรุ่น โดยมีเนื้อหาที่หลากหลายและน่าสนใจ เช่น การผจญภัยในโลกแฟนตาซี การต่อสู้ระหว่างต่าง ๆ และการเล่าเรื่องราวที่มีความฟิน นอกจากนี้ อนิเมะเวทมนต์ยังมีการสร้างตัวละครที่มีความเป็นเอกลักษณ์และเป็นตัวแทนของความฝันและความสำเร็จของผู้ชม ด้วยเหตุนี้ อนิเมะเวทมนต์ได้รับความนิยมและความสนใจจากผู้ชมทั่วโลก และเป็นสื่อที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับผู้ชมในด้านต่าง ๆ อย่างเช่น การเรียนรู้ความมั่นใจ การเรียนรู้ความเป็นกล้าหาญ และการเรียนรู้ความเป็นผู้นำ ดังนั้น อนิเมะเวทมนต์เป็นสื่อที่มีคุณค่าและสร้างประโยชน์ต่อผู้ชมอย่างมากมายในด้านต่าง ๆ

20. Fairy Tail

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Fairy-Tail

อนิเมะ Fairy Tail เล่าเรื่องราวของลูซี่ ฮาร์ทฟิเลีย เด็กสาวผู้ใฝ่ฝันอยากจะเป็นนักเขียนนิยายแฟนตาซี และอยากเป็นหนึ่งในสมาชิกของกิลด์จอมเวทที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลกอย่างแฟรี่เทล เธอได้พบกับนัตสึ ดรากูนีล จอมเวทผู้ใช้เวทสังหารมังกร และ แฮปปี้ สัตว์เลี้ยงเอ็กซ์ซีดของนัตสึ ลูซี่ได้ขอสมัครเข้ากิลด์แฟรี่เทล และได้รับความช่วยเหลือจากนัตสึจนผ่านการทดสอบ เธอจึงกลายเป็นสมาชิกกิลด์แฟรี่เทลอย่างเป็นทางการ

ลูซี่ได้พบกับสมาชิกกิลด์แฟรี่เทลคนอื่นๆ อีกมากมาย เช่น เกรย์ ฟูลบัสเตอร์ จอมเวทน้ำแข็ง เอลซ่า สการ์เล็ต จอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุดของแฟรี่เทล และเวนดี้ มาร์เวล อีกหนึ่งจอมเวทสังหารมังกร ลูซี่ได้ร่วมผจญภัยไปกับสมาชิกกิลด์แฟรี่เทล และเรียนรู้เกี่ยวกับโลกแห่งเวทมนตร์และมิตรภาพ

เนื้อเรื่องของอนิเมะ Fairy Tail แบ่งออกเป็นหลายภาค แต่ละภาคจะเล่าถึงเรื่องราวการผจญภัยที่แตกต่างกันไป เช่น ภาคแรกจะเล่าถึงการผจญภัยของลูซี่และสมาชิกกิลด์แฟรี่เทลในการช่วยเหลือหมู่บ้านต่างๆ ภาคที่สองจะเล่าถึงศึกชิงตำแหน่งจอมเวทระดับ S ภาคที่สามจะเล่าถึงเรื่องราวในโลกคู่ขนานของเอดราส และภาคที่สี่จะเล่าถึงศึกระหว่างแฟรี่เทลกับกริมมัวร์ ฮาร์ท

  • ดู Fairy Tail ได้บน: NETFLIX

19. The Ancient Magus’ Bride

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Mahoutsukai no Yome Ancient Magus Bride

The Ancient Magus’ Bride เล่าเรื่องราวของ จิเสะ เด็กสาววัย 15 ปี ที่สูญเสียครอบครัวและอนาคตไป เธอถูกขายให้กับ เอเลียส จอมเวทย์ผู้ลึกลับในราคา 5 ล้านปอนด์ จิเสะจึงกลายเป็นทั้งลูกศิษย์และเจ้าสาวของเอลียัส ทั้งสองออกเดินทางด้วยกันเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับโลกแห่งเวทมนตร์ และเพื่อค้นหาความหมายของการมีชีวิตอยู่

อนิเมะเรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวที่ผสมผสานระหว่างโลกแห่งความเป็นจริงและโลกแห่งเวทมนตร์ได้อย่างลงตัว ตัวละครหลักอย่างจิเสะและเอเลียสต่างก็มีบาดแผลในอดีตของตัวเอง แต่พวกเขาก็ได้เรียนรู้ที่จะเติบโตและก้าวข้ามผ่านมันไปด้วยกัน เรื่องราวของทั้งสองจึงเป็นเรื่องราวที่อบอุ่นและชวนให้ติดตาม

โดยสรุปแล้ว อนิเมะ The Ancient Magus’ Bride เล่าเรื่องราวของเด็กสาวคนหนึ่งที่สูญเสียทุกอย่างไป แต่เธอก็ได้พบกับคนที่ช่วยให้เธอได้เริ่มต้นชีวิตใหม่อีกครั้ง เรื่องราวนี้เต็มไปด้วยความอบอุ่นและซาบซึ้ง เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการหาอนิเมะแนวแฟนตาซีที่ผสมผสานกับเรื่องราวเกี่ยวกับการเติบโตและค้นหาความหมายของชีวิต

18. Reign Of The Seven Spell Blades

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Reign Of The Seven Spell Blades

อนิเมะ Reign of the Seven Spell Blades เล่าเรื่องราวของโลกที่มนุษย์และสัตว์ประหลาดอาศัยอยู่ร่วมกัน ในโลกนี้มีเวทมนตร์และอาวุธเวทย์มนตร์ที่เรียกว่า “เมกัน” ซึ่งสามารถควบคุมได้โดยผู้ที่มีคุณสมบัติพิเศษเท่านั้น

เรื่องราวของอนิเมะเริ่มต้นขึ้นเมื่อ ฮารุฮิ เด็กหนุ่มธรรมดาๆ ที่ได้รับเมกันจากหญิงสาวลึกลับ เขาถูกนำตัวไปยังอาณาจักรแห่งเวทมนตร์เพื่อเข้าร่วมการแข่งขัน “ศึกเมกัน” การแข่งขันเพื่อหาผู้ชนะที่จะได้ครอบครองเมกันทั้งเจ็ดอันทรงพลัง

ในการแข่งขัน ฮารุฮิได้พบกับผู้เข้าร่วมอื่นๆ แต่ละคนมีความสามารถและบุคลิกที่แตกต่างกัน พวกเขาต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชนะอุปสรรคต่างๆ และปกป้องเมกันทั้งเจ็ดจากผู้ที่หวังจะครอบครองมัน

  • ดู Reign Of The Seven Spell Blades ได้บน: Bilibili

17. Magi: The Labyrinth of Magic

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Magi Labyrinth of Magic

อนิเมะ Magi: The Labyrinth of Magic เล่าเรื่องราวของเด็กหนุ่มอัจฉริยะชื่ออาละดิน ผู้มีพลังพิเศษในการเรียก Djinn (จิตวิญญาณ) ออกมาได้ อาละดินออกเดินทางเพื่อค้นหาโลกกว้างและพบกับเพื่อนใหม่ ๆ มากมาย หนึ่งในนั้นคืออาลีบาบา เด็กหนุ่มที่ใฝ่ฝันจะเป็นราชาแห่งเมืองบาบิล ทั้งสองร่วมมือกันผจญภัยไปทั่วดินแดนต่าง ๆ เพื่อพิชิตดันเจี้ยน สถานที่ลึกลับที่ปรากฏขึ้นทั่วโลก ผู้ที่พิชิตดันเจี้ยนได้จะได้รับพลังจาก Djinn และกลายเป็นราชา

ตลอดการเดินทาง อาละดินและอาลีบาบาได้เรียนรู้เรื่องราวมากมายเกี่ยวกับโลกใบนี้ พวกเขาได้พบกับความดี ความชั่ว และความหวัง ในที่สุดพวกเขาก็เข้าใจว่าความหมายของการเป็นราชาคืออะไร

อนิเมะ Magi: The Labyrinth of Magic เป็นอนิเมะแนวแฟนตาซีที่ผสมผสานเรื่องราวจากนิยายคลาสสิกอย่าง “พันหนึ่งราตรี” เข้ากับจินตนาการของผู้แต่งได้อย่างลงตัว อนิเมะเรื่องนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากแฟน ๆ มากมายในด้านเนื้อเรื่องที่สนุก ตัวละครที่น่ารัก และภาพที่สวยงาม

16. Chivalry Of A Failed Knight

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Chivalry Of A Failed Knight

Chivalry Of A Failed Knight หรือชื่อไทยว่า เจ้าหญิงสีชาดกับอัศวินดาบไร้เทียมทาน เป็นอนิเมะแนวแอ็กชันแฟนตาซี ออกอากาศในปี 2015 เรื่องราวกล่าวถึง Kurogane Ikki เด็กหนุ่มที่สมัครเข้าเรียนในโรงเรียนอัศวินเวทมนตร์ เขาเป็นอัศวินที่มีระดับต่ำที่สุดหรือที่เรียกว่า “กาก” เนื่องจากไม่สามารถใช้เวทมนตร์ได้ แต่ถึงอย่างนั้นเขาก็มีความมุ่งมั่นที่จะเป็นนักดาบที่เก่งที่สุด

วันหนึ่ง Ikki ได้เข้าไปเห็น Stella Vermillion เจ้าหญิงและนักเรียนดีเด่นของโรงเรียนกำลังเปลี่ยนเสื้อผ้าอยู่ จนเป็นเหตุให้ต้องมาดวลกัน ผู้แพ้ต้องจำยอมโดนลงโทษ (หรือได้ลาภ) ด้วยการอยู่ฝึกฝนกับผู้ชนะตลอดระยะเวลาในรั้วโรงเรียนแห่งนี้

Ikki แพ้การดวลครั้งนี้ แต่เขาก็ได้เรียนรู้เทคนิคใหม่ๆ จาก Stella และเริ่มพัฒนาฝีมือขึ้นเรื่อยๆ เขายังได้พบกับเพื่อนอัศวินคนอื่นๆ ที่คอยช่วยเหลือและสนับสนุนเขา

  • ดู Chivalry Of A Failed Knight ได้บน: Bilibili

15. Fate

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Fate Series

อนิเมะ Fate เล่าถึงสงครามจอกศักดิ์สิทธิ์ (Holy Grail War) ซึ่งเป็นสงครามที่เกิดขึ้นทุกๆ 60 ปีในเมืองฟุยุคิ ประเทศญี่ปุ่น สงครามครั้งนี้เป็นการต่อสู้กันระหว่างจอมเวทย์ 7 คน เพื่อเป็นผู้ครอบครองจอกศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นจอกศักดิ์สิทธิ์ที่มีพลังดลบันดาลความปรารถนาให้เป็นจริงได้ทุกประการ

จอมเวทย์แต่ละคนจะต้องอัญเชิญวิญญาณวีรชน (Servant) ซึ่งเป็นวิญญาณของวีรชนในตำนานหรือประวัติศาสตร์มาต่อสู้กัน โดยวิญญาณวีรชนแต่ละตนจะมีพลังและความสามารถที่แตกต่างกันไป

14. KonoSuba

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง KonoSuba Gods Blessing on This Wonderful World Kono Subarashii Sekai ni Shukufuku wo! (ขอให้โชคดีมีชัยในโลกแฟนตาซี!)

KonoSuba เป็นอนิเมะแนวคอเมดี้แฟนตาซี เล่าเรื่องราวของ ซาโต้ คาซุมะ เด็กหนุ่มติดเกมที่เสียชีวิตอย่างกะทันหันจากอุบัติเหตุบนท้องถนน เขาได้รับการชุบชีวิตโดย อควา เทพธิดาแห่งสายน้ำ คาซุมะถูกขอให้เลือกสิ่งหนึ่งติดตัวไปในโลกแฟนตาซี เขาได้เลือกพาอควาไปด้วย ซึ่งถือเป็นการตัดสินใจผิดพลาดที่สุดของเขา

ในโลกแฟนตาซี คาซุมะและอควาได้พบกับ ดาร์กเนส อัศวินสาวผู้ชื่นชอบความรุนแรง และ เมกุมิน นักเวทย์สาวผู้ชื่นชอบเวทมนตร์ระเบิด คาซุมะจึงตัดสินใจก่อตั้งปาร์ตี้ผู้กล้าขึ้นมา แม้ว่าสมาชิกในปาร์ตี้ของเขาจะไม่ได้มีความเก่งกาจอะไรเป็นพิเศษก็ตาม

คาซุมะและพรรคพวกของเขาได้ออกเดินทางเพื่อปราบจอมมารแห่งโลกแฟนตาซี พวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งการผจญภัย การต่อสู้ และปัญหาชีวิตธรรมดา แต่พวกเขาก็มักจะผ่านพ้นมันไปได้ด้วยความช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

13. Mashle: Magic and Muscles

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Mashle Magic and Muscles

Mashle: Magic and Muscles เป็นอนิเมะแนวตลกและแอคชั่น ออกฉายในปี 2023 ในโลกที่ทุกคนสามารถใช้เวทมนตร์ได้ ยกเว้นเด็กหนุ่มนามว่า มัช เขาฝึกกำลังทุกวันเพื่อทดแทนสิ่งที่ไม่สามารถใช้ได้ มัชอาศัยอยู่กับพ่อในป่าลึกอย่างสงบ แต่อยู่มาวันหนึ่งเขาต้องพบเจอกับปัญหาบางอย่างจนต้องไปเข้าเรียนในโรงเรียนเวทมนตร์อันดับ 1 อีสตัน นี้คือจุดเริ่มต้นของเด็กหนุ่มผู้ใช้พลังกล้ามเนื้อต่อสู้กับเวทมนตร์

ในโรงเรียนเวทมนตร์ มัชต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย เขาต้องพยายามฝึกฝนอย่างหนักเพื่อเอาชีวิตรอดในโลกของเวทมนตร์ นอกจากนี้เขายังต้องเผชิญกับอคติจากนักเรียนและอาจารย์คนอื่น ๆ ที่มองว่าเขาเป็นพวกนอกคอก

12. The Saga of Tanya the Evil

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Youjo Senki The Saga of Tanya the Evil

The Saga of Tanya the Evil เป็นอนิเมะแนวสงครามแฟนตาซีที่ดำเนินเรื่องในจักรวาลที่ผสมผสานระหว่างโลกสมัยปัจจุบันและโลกสงครามโลกครั้งที่สอง โดยตัวเอกของเรื่องคือ ทาเนีย เดอกูเรเชฟฟ์ เด็กสาวผมบลอนด์ตาฟ้าที่แท้จริงแล้วคือชายหนุ่มชาวญี่ปุ่นในยุคปัจจุบันที่เสียชีวิตแล้วถูกส่งมาเกิดใหม่ในโลกนี้ในร่างของเด็กผู้หญิง

ทาเนียเป็นเด็กสาวที่มีนิสัยเย็นชาและโหดเหี้ยม เธอมีความสามารถทางทหารที่สูงส่งและเก่งกาจในการวางแผนการรบ เธอจึงถูกส่งไปประจำการที่แนวหน้าของสงครามเพื่อนำกองทัพจักรวรรดิไปสู่ชัยชนะ

ตลอดการเดินทางของทาเนีย เธอได้พบกับสิ่งต่างๆมากมาย ทั้งมิตรภาพ ความสูญเสีย และสงครามที่โหดร้าย ทาเนียต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับความจริงของโลกใบใหม่นี้และค้นหาวิธีที่จะหลุดพ้นจากการควบคุมของ “พระเจ้า” ผู้ที่ส่งเธอมาเกิดใหม่

11. Reborn to Master the Blade

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Reborn to Master the Blade

อนิเมะ Reborn to Master the Blade เล่าเรื่องราวของอิงกลิส ยูคส์ หญิงสาวที่แท้จริงแล้วคือราชาแห่งวีรชนผู้ยิ่งใหญ่ในอดีต เขาอุทิศทั้งชีวิตเพื่อประเทศและประชาชน และหลังจากเขาตาย เขาก็ภาวนาอย่างแรงกล้าว่าในชีวิตต่อไป “อยากจะใช้ชีวิตอย่างอิสระและขัดเกลาฝีมือการต่อสู้ของตัวเอง” คำปรารถนานั้นเป็นจริงโดยเทพธิดาทำให้อิงกลิสได้กลับชาติไปเกิดใหม่ในอนาคตอันใกล้โพ้น เขาได้เกิดมาเป็น “ลูกสาว” ของตระกูลอัศวิน!?

ในชาติใหม่นี้ อิงกลิสมีชื่อว่าคริส เธอมีความทรงจำและทักษะการต่อสู้ทั้งหมดจากชาติก่อน เธอจึงมุ่งมั่นที่จะฝึกฝนฝีมือการต่อสู้ให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น และกลายเป็นอัศวินหญิงที่เก่งกาจที่สุดในโลก

เรื่องราวเริ่มต้นเมื่อคริสอายุได้ 10 ปี เธอได้เข้าร่วมกับหน่วยอัศวินฝึกหัดของอาณาจักรซิลวาเร เธอต้องเผชิญกับการฝึกฝนที่เข้มงวดและอันตรายมากมาย แต่เธอก็มุ่งมั่นที่จะฝ่าฟันทุกอุปสรรคเพื่อไปสู่เป้าหมายของเธอ

10. Black Clover

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Black Clover

แอสต้าและยูโนะ สองเด็กกำพร้าที่เกิดในโบสถ์นอกเมืองโคลเวอร์คิงดอม ด้านแอสต้าไม่มีเวทมนตร์แต่สามารถสลายมนตราได้ทุกชนิด ในขณะที่ยูโนะมีความสามารถที่ยอดเยี่ยม ทั้งสองต้องการเป็นราชาพ่อมดที่เป็นอัศวินที่ยอดเยี่ยมที่สุดในอาณาจักร เรื่องราวจะเป็นการเดินทางของทั้งสองที่ออกเดินทางผจญภัยร่วมกัน

9. Maou-sama Retry!

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Maou sama Retry

เรื่องราวของ โอโนะ อากิระ ชายวัยทำงานที่กำลังเล่นเกมออนไลน์ แต่กลับเข้าเกมแล้วถูกส่งไปต่างโลก โดยเข้าไปสิงในร่างของจอมมาร เขาได้พบเด็กที่ถูกมอนสเตอร์ไล่ตาม หลังช่วยเหลือได้ออกเดินทางไปพร้อมกัน เขาต้องรับมือจากพวกประเทศต่าง ๆ และ พวกนักบุญ ที่หวังจะปราบจอมมาร

  • Director: Hiroshi Kimura
  • Writer: Ōka Tanisaki
  • Cast: Kanon TAKAO, Kenjirou TSUDA, Tomokazu SEKI, Kaori ISHIHARA, Rina SATOU
  • IMDb: 6.8
  • ดู Maou-sama Retry! ได้บน: Flixer | Bilibili (ดูใน App)

8. Kami-tachi ni Hirowareta Otoko

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Kami tachi ni Hirowareta Otoko

ทาเคบายาชิ เรียวมะ หนุ่มญี่ปุ่น วัย 39 ปี ที่ทำงานหนักมาตลอด จนเขาได้เสียชีวิตลง ได้พบเหล่าเทพ 3 องค์ที่ให้โอกาสเขาได้เกิดใหม่ที่โลกแฟนตาซีในร่างเด็ก ตั้งใจที่จะใช้ชีวิตใหม่ที่แตกต่างจากชาติก่อนของตน ฝึกฝนการต่อสู้และเวทมนตร์ เขาให้ความสนใจที่จะวิจัยพวกสไลม์ สิ่งมีชีวิตทีมีหลายอย่างให้ค้นหา ตั้งใจเลี้ยง และค้นหาสไลม์พันธุ์อื่น ๆ ในโลกใหม่นี้

7. Mahouka Koukou no Rettouseei

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Mahouka Koukou no Rettouseei

เรื่องนี้เป็นเรื่องราวในโรงเรียนเวทมนต์ ที่รูปแบบของเวทมนต์ในเรื่องจะแตกต่างไปจากเรื่องอื่น คือเรืองนี้เวทมนต์จะอยู่ในรูปของสูตร เหมือนกับสูตรเลข เวลาจะใช้ก็ต้องมีการถอดสูตร ทำการคำนวน แทนค่าต่าง ๆ ออกมา แต่แม้จะพูดแบบนี้ก็ใช่ว่าทุกคนสามารถใช้เวทมนต์ได้ เพราะมันก็เหมือนวิชาคณิตศาสตร์ที่ยังไงก็ต้องมีไอ้คนที่มันมองสมการยาวเป็น หางว่าวแล้วคิดออกในเสี้ยววินาที กับไอ้คนที่ทำโจทย์เลขม.ต้นก็นอนตายโดยที่ยังไม่ได้เริ่มต้นสักข้ออยู่แล้ว

  • Director: Manabu Ono, Risako Yoshida
  • Writer: Muneo Nakamoto, Yukie Sugawara, Yukito Kizawa
  • Cast: Saori HAYAMI, Yuuichi NAKAMURA
  • IMDb: 7.2
  • ดู Mahouka Koukou no Rettouseei ได้บน: AIS PLAY | Netflix | Bilibili

6. Isekai Maou to Shoukan Shoujo no Dorei Majutsu

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Isekai Maou to Shoukan Shoujo no Dorei Majutsu

จอมมารต่างโลกกับบริวารสาวนักอัญเชิญ ซาคาโมโตะ ทาคุมะ ผู้เล่นสุดแกร่งในเกม Cross Reverie แนว MMORPG แข็งแกร่งจนระดับที่ผู้เล่นอื่นเรียกเขาว่า จอมมาร วันหนึ่งเขาถูกอัญเชิญไปต่างโลกพร้อมพลังมากมาย อีกทั้งสองสาวที่อัญเชิญเขามาและพยายามทำให้เขากลายเป็นทาส กลับถูกสะท้อนเวทจากสกิลติดตัวของเขา จนสองสาวกลายเป็นทาสของเขาแทน ทาคุมะจึงตั้งใจสวมบทเป็น “เดียโบล” จอมมารในโลกใหม่และออกเดินทางสำรวจโลก

  • Director: Yūta Murano
  • Writer: Kazuyuki Fudeyasu
  • Cast: Fumiko UCHIMURA, Masaaki MIZUNAKA, Azumi WAKI, Yuu SERIZAWA
  • IMDb: 7.0
  • ดู Isekai Maou to Shoukan Shoujo no Dorei Majutsu ได้บน: iQIYI | Bilibili

5. Zero no Tsukaima

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Zero no Tsukaima

Louise Françoise Le Blanc de La Vallière เป็นจอมเวทย์ที่ซึมซับตัวเองในโลกของไม้กายสิทธิ์ เสื้อคลุม และราชวงศ์ แม้ว่าเธอจะเรียนที่ Tristain Academy ซึ่งเป็นโรงเรียนที่มีชื่อเสียงสําหรับนักมายากล แต่เธอก็มีปัญหาสําคัญ: หลุยส์ไม่สามารถร่ายเวทย์มนตร์ได้อย่างถูกต้องทําให้เธอได้รับฉายาว่า “Louise the Zero” จากเพื่อนร่วมชั้นของเธอ

เมื่อนักเรียนปีแรกต้องทําพิธีอัญเชิญการอัญเชิญของหลุยส์ส่งผลให้เกิดการระเบิดอย่างรุนแรง! ทุกคนมองว่านี่เป็นความล้มเหลวอีกครั้ง แต่เมื่อควันจางลงเด็กชายชื่อไซโตะฮิรากะก็ปรากฏตัวขึ้น ตอนนี้หลุยส์คุ้นเคยไซโตะได้รับการปฏิบัติเหมือนทาสถูกบังคับให้ทําความสะอาดเสื้อผ้าของเธอและกินจากพื้นดิน แต่เมื่อพบแบรนด์ที่ไม่คุ้นเคยสลักอยู่บนมือของไซโตะจากพิธีกรรมการอัญเชิญเชื่อกันว่าเป็นเครื่องหมายของแกนดัลฟร์ที่คุ้นเคย

Zero no Tsukaima ที่ดุร้าย ผจญภัย และระเบิดได้ติดตามไซโตะในขณะที่เขาตกลงกับชีวิตใหม่ของเขา และเมื่อหลุยส์พิสูจน์ให้เห็นว่ามีเธอมากกว่าชื่อเล่นของเธอ

  • Director: Yoshiaki Iwasaki
  • Writer: Noboru Hamaguchi
  • Cast: Rie KUGIMIYA, Satoshi HINO
  • IMDb: 7.5

4. Nanatsu no Taizai

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Nanatsu no Taizai

กลุ่มอัศวินแห่งบาปทั้ง 7 อดีตเหล่านักโทษผู้ก่อคดีและถูกตีตราสัญลักษณ์ของบาป 7 ประการบนร่าง วันหนึ่งพวกนั้นถูกกล่าวหาว่ากำลังวางแผนยึดครองอาณาจักร จึงถูกเนรเทศจากเมือง เวลาผ่านไป 10 ปี ได้เกิดการก่อรัฐประหารครั้งใหญ่ ราชาถูกจับกุมโดยกลุ่มอัศวินศักดิ์สิทธิ์ซึ่งเป็นพวกที่ใช้อำนาจข่มขู่ประชาชน เจ้าหญิงอลิธซาเบธได้ออกตามหากลุ่มอัศวินทั้ง 7 เพื่อขอความช่วยเหลือ เธอได้พบ เมลิโอดาส เจ้าของบาร์ Boar Hat แต่เขากลับเป็นหัวหน้าของเหล่าอัศวินแห่งบาป ผู้ที่มีสัญลักษณ์ของมังกรแห่ง โทสะ บนร่าง หลังจากได้เห็นความตั้งใจของอลิธซาเบธที่ต้องการช่วยบิดา เขาตัดสินใจที่จะออกตามหาเหล่าอัศวินแห่งบาปอีก 6 คนที่แยกย้ายกันไปเมื่อสิบปีก่อน

  • Director: Tensai Okamura
  • Writer: Shōtarō Suga
  • Cast: Tatsuhisa SUZUKI, Aoi YUUKI, Sora AMAMIYA, Misaki KUNO, Jun FUKUYAMA, Yuuki KAJI
  • IMDb: 7.9
  • Rotten Tomatoes Rating: 75%
  • ดูได้บน: Netflix | AIS PLAY | Bilibili

3. GATE Jieitai Kanochi nite Kaku Tatakeri

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง GATE Jieitai Kanochi nite Kaku Tatakeri

ประตูมิติสู่ต่างโลกที่ถูกเรียกว่า “Gate” ได้ปรากฏขึ้นบนถนนในย่านกินซ่าที่เมืองโตเกียวประเทศญี่ปุ่น เหล่ามอนสเตอร์และอัศวินจากต่างโลก หลุดออกมาจากประตูที่เรียกว่า “Gate” และคร่าชีวิตผู้คนในย่านการค้าเป็นจำนวนมาก กองกำลังป้องกันทหารได้ใช้อาวุธสงครามขับไล่มอนสเตอร์และอัศวินจากต่างโลก กลับเข้าประตูไปได้สำเร็จ และประเทศญี่ปุ่นได้ส่งกองกำลังทหารเข้าไปในประตู GATE เพื่อตอบโต้กับเหล่ามอนสเตอร์และอัศวินที่มาจากต่างโลก !!

  • Director: Takahiko Kyōgoku, Ryō Andō
  • Writer: Tatsuhiko Urahata
  • Cast: Nao TOUYAMA, Risa TANEDA, Hisako KANEMOTO, Junichi SUWABE
  • IMDb: 7.5

2. That Time I Got Reincarnated as a Slime

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง That Time I Got Reincarnated as a Slime

มิคามิ ซาโตรุ หนุ่มโสด ไม่เคยมีแฟน วัย 37 ปี ถูกแทงตายเพราะช่วยเพื่อนจากคนร้าย เขาได้เกิดใหม่ในต่างโลกด้วยร่างของสไลม์ ได้พบมังกร เวรุโดร่า ผู้ถูกผนึกมาร่วม 3 ร้อยปีและรู้ว่าเขามาจากต่างโลก ด้วยความเบื่อหน่ายในชีวิตจึงยอมเป็นเพื่อนกับสไลม์ ตั้งชื่อให้เขา “ริมุรุ” และให้เขากลืนตนเข้าไปในร่าง ด้วย 2 ความสามารถ “นักล่า” ที่ทำให้เขาสามารถชิงความสามารถของผู้ถูกกลืน และ “ปราชญ์ผู้ยิ่งใหญ่” ทำให้เขาเข้าใจเรื่องราวในโลกใหม่ ส่งผลให้เขาพัฒนาเป็นสไลม์ที่น่าเกรงขามต่อเหล่ามอนสเตอร์ทั่วไป

1. Overlord

อนิเมะเวทมนต์ เรื่อง Overlord

กล่าวถึง ในปีค.ศ. 2126 เกม RPG ออนไลน์โลกเสมือน หรือ DRMMORPG (Dive Massively Multiplayer Online Role Playing Game) ชื่อดัง Yggdrasil ที่ต้องมาปิดตัวในวันหนึ่ง แต่ตัวเอกของเรื่อง โมมอนกะ ตัดสินใจที่ไม่ล็อกเอาท์ออกจากเกม เขาได้เปลี่ยนรูปร่างตัวเองเป็นร่างโครงกระดูก อาชีพเนโครแมนเซอร์ ในฐานจอมเวทที่แข็งแกร่งที่สุด แล้วอาศัยอยู่ในโลกนั้น โลกนั้นค่อย ๆ มีการเปลี่ยนแปลงไปทีละน้อย โดยตัวละครที่ไม่สามารถบังคับได้ หรือที่เรียกว่า NPCs นั้นเริ่มมีความรู้สึกนึกคิด โมมอนกะจึงเลือกที่จะต่อสู้เพื่อปกครองโลกนี้และเปลี่ยนแปลงไปตามที่เขาต้องการ

ทิ้งท้าย

อนิเมะเวทมนต์เป็นแนวอนิเมะที่เต็มไปด้วยความลึกลับและการเล่าเรื่องที่น่าติดตาม ปี 2023 จะเป็นปีที่น่าตื่นตาตื่นใจสำหรับแฟนอนิเมะเวทมนต์ เพราะมีอนิเมะที่ยอดเยี่ยมและคาดหวังในรายการ ที่นี่คือ 10 อนิเมะเวทมนต์ที่ดีที่สุดที่คุณต้องดูในปี 2023 อย่างแน่นอน ทั้งเนื้อเรื่องที่น่าตื่นเต้นและดีไซน์การวาดภาพที่สวยงาม เตรียมพบกับการผจญภัยที่ไม่เหมือนใครและการสร้างสรรค์โลกที่น่าทึ่งในอนิเมะเวทมนต์ที่จะทำให้คุณติดตามตลอดปีนี้

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button