รีวิวอนิเมะรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว MF Ghost ภาคต่อของ Initial D ตำนานความเร็วบทใหม่

MF Ghost เป็นการ์ตูนญี่ปุ่นแนวแข่งรถที่เขียนโดย ชิเกโน ชุยจิ ผู้เขียนการ์ตูนเรื่อง Initial D อันโด่งดัง โดย MF Ghost ได้ถูกตีพิมพ์ในนิตยสารการ์ตูนญี่ปุ่นชื่อดัง Weekly Shōnen Jump ตั้งแต่ปี 2017 และได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะโดยสตูดิโอ Felix Film ในปี 2023

Advertisement

เรื่องย่อ MF Ghost

MF Ghost เกิดขึ้นในปี 2023 ในประเทศญี่ปุ่น หลังจากการแข่งรถ Formula One ได้ยุติลง และถูกแทนที่ด้วยการแข่งรถ MF Ghost ซึ่งเป็นการแข่งรถแบบใหม่ที่ใช้รถยนต์ไฟฟ้าอัตโนมัติและรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยคนขับร่วมกัน

ตัวเอกของเรื่องคือ คานาตะ เรย์ ซึ่งเป็นนักแข่งรถฝีมือฉกาจที่เคยได้รับชัยชนะในการแข่งรถ MF Ghost มาแล้วหลายครั้ง คานาตะได้กลับมาญี่ปุ่นหลังจากไปแข่งรถอยู่ที่ต่างประเทศ และได้เข้าร่วมทีมแข่งรถชื่อดังอย่าง Team MFG

คานาตะต้องเผชิญหน้ากับนักแข่งรถมากฝีมือหลายคนในการแข่งรถ MF Ghost รวมถึง เรย์ Aizawa นักแข่งรถสาวที่เป็นคู่ปรับของเขา และ ชิโร่ อากิอิระ นักแข่งรถอัจฉริยะที่ถูกขนานนามว่า “ผู้สืบทอดเจตนารมณ์ของทาคุมิ ฟูจิวาระ”

การแสดง

นักพากย์ของ MF Ghost ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะ โชว์ตะโร มอริคุโบะ ผู้พากย์เสียง คานาตะ เรย์ และ อาซาคิ ทาคาคุระ ผู้พากย์เสียง เรย์ Aizawa

โชว์ตะโร มอริคุโบะ สามารถถ่ายทอดความรู้สึกของ คานาตะ เรย์ ได้อย่างดีเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นความมุ่งมั่น ความมั่นใจ และความรู้สึกสูญเสียหลังจากที่เขาแพ้ให้กับ ชิโร่ อากิอิระ

อาซาคิ ทาคาคุระ ก็สามารถถ่ายทอดความรู้สึกของ เรย์ Aizawa ได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นความเก่งกาจ ความมุ่งมั่น และความรู้สึกอ่อนโยนที่มีต่อ คานาตะ เรย์

โปรดักชัน

MF Ghost ได้รับการดัดแปลงเป็นอนิเมะโดยสตูดิโอ Felix Film ซึ่งเป็นสตูดิโอที่เคยสร้างอนิเมะมาแล้วหลายเรื่อง เช่น Zombieland Saga และ Re:ZERO -Starting Life in Another World-

Felix Film ได้ทำผลงานในการผลิตอนิเมะ MF Ghost ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะในด้านของฉากแข่งรถ ซึ่งทำออกมาได้อย่างสมจริงและตื่นเต้นเร้าใจ

สรุป

MF Ghost เป็นอนิเมะแนวแข่งรถที่ยอดเยี่ยมมากเรื่องหนึ่ง โดยมีจุดเด่นในด้านของเรื่องราวที่สนุกสนาน การแสดงที่ยอดเยี่ยม และการผลิตที่สมจริง

MF Ghost เหมาะสำหรับผู้ชมทุกเพศทุกวัย ไม่ว่าจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบอนิเมะแนวแข่งรถ ผู้ที่ชื่นชอบอนิเมะแอคชั่น หรือผู้ที่ชื่นชอบอนิเมะแนวสปอร์ต

รีวิว MF Ghost

IMDb - 8

8

MF Ghost เป็นอนิเมะที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบรถยนต์และการแข่งรถ โดยเฉพาะรถยนต์ไฟฟ้า ซึ่งเป็นเทรนด์ของอนาคต นอกจากนี้ MF Ghost ยังเป็นอนิเมะที่ให้ข้อคิดเกี่ยวกับความมุ่งมั่น ความฝัน และการไม่ยอมแพ้ต่ออุปสรรคอีกด้วย MF Ghost เป็นอนิเมะที่น่ารับชมมากเรื่องหนึ่ง และเหมาะสำหรับทุกคนที่ชื่นชอบอนิเมะคุณภาพดี

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button