รีวิวอนิเมะ

รีวิว The Apothecary Diaries (2023) อนิเมะแนวสืบสวนในวังหลวง

The Apothecary Diaries (2023) เป็นอนิเมะแนวสืบสวนสอบสวนในยุคจีนโบราณ ดัดแปลงมาจากไลท์โนเวลชื่อดังเรื่องเดียวกัน โดย Natsume Hyuuga ซึ่งอนิเมะได้ออกอากาศครั้งแรกเมื่อวันที่ 21 ตุลาคม 2023 ทางช่อง Tokyo MX และ BS11

Advertisement

อนิเมะนี้เล่าเรื่องราวของ Maomao หญิงสาวที่ถูกจับลักพาตัวมาทำงานในวังหลัง เนื่องจากนางมีความรู้ด้านการแพทย์อย่างลึกซึ้ง อย่างไรก็ตาม Maomao มีความลับที่นางเก็บงำไว้ นั่นก็คือความสามารถในการชิมยาพิษได้โดยไม่เป็นอันตราย

หลังจากเข้ามาทำงานในวังหลัง Maomao ก็ได้พบกับ Jinshi หัวหน้าขันทีผู้เฉลียวฉลาดและมองเห็นความสามารถของนาง Jinshi จึงแต่งตั้ง Maomao ให้เป็นผู้ชิมยาพิษให้กับ Consort Ru Consort Ru คนโปรดของฮ่องเต้

ในการทำงานของ Maomao นางได้พบกับปริศนาและความลับมากมายในวังหลัง นางต้องใช้ความรู้และความสามารถของนางเพื่อไขปริศนาเหล่านั้นและปกป้องผู้คนที่นางรักให้พ้นจากอันตราย

เรื่องย่อ The Apothecary Diaries สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง

The Apothecary Diaries มีเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนและน่าติดตาม โดยแต่ละตอนจะเป็นเรื่องราวของปริศนาหรือคดีฆาตกรรมที่แตกต่างกัน Maomao ต้องใช้ความรู้ด้านการแพทย์และความเฉลียวฉลาดของนางเพื่อไขปริศนาเหล่านั้นและหาตัวคนร้าย

นอกจากเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนแล้ว The Apothecary Diaries ยังมีฉากต่อสู้ที่น่าตื่นเต้นและการเมืองในวังหลังที่เข้มข้นอีกด้วย ทำให้ผู้ชมไม่เบื่อตลอดทั้งเรื่อง

การแสดง

นักพากย์ของ The Apothecary Diaries ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Aoi Koga นักพากย์ที่รับบทเป็น Maomao ซึ่งสามารถถ่ายทอดอารมณ์และความรู้สึกของ Maomao ได้อย่างดีเยี่ยม

นอกจากนี้ นักพากย์คนอื่นๆ ก็ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน เช่น Takuya Eguchi นักพากย์ที่รับบทเป็น Jinshi และ Ayane Sakura นักพากย์ที่รับบทเป็น Ru

โปรดักชัน

The Apothecary Diaries ผลิตโดยสตูดิโอ OLM ซึ่งเป็นสตูดิโอที่เคยผลิตอนิเมะชื่อดังหลายเรื่อง เช่น Komi Can’t Communicate, ODDTAXI และ Miss Kobayashi’s Dragon Maid

โดยรวมแล้ว The Apothecary Diaries มีคุณภาพการผลิตที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นงานภาพ งานแอนิเมชั่น และงานเพลง ประกอบ

สรุป

The Apothecary Diaries เป็นอนิเมะแนวสืบสวนสอบสวนที่ดีมากเรื่องหนึ่งของปี 2023 อนิเมะนี้มีเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนและน่าติดตาม ตัวละครที่น่าสนใจ และคุณภาพการผลิตที่ยอดเยี่ยม

หากคุณกำลังมองหาอนิเมะแนวสืบสวนสอบสวนหรืออนิเมะที่มีตัวเอกเป็นผู้หญิงที่ฉลาดและเข้มแข็ง The Apothecary Diaries เป็นอนิเมะที่คุณไม่ควรพลาด

รีวิว The Apothecary Diaries สืบคดีปริศนา หมอยาตำรับโคมแดง

IMDb - 9

9

The Apothecary Diaries กำลังออกอากาศทางช่อง Tokyo MX และ BS11 ทุกวันศุกร์เวลา 24:30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) คุณสามารถรับชมอนิเมะนี้ได้อย่างถูกลิขสิทธิ์ผ่านทางแอปพลิเคชัน NETFLIX

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button