รีวิวอนิเมะ

รีวิว The Masterful Cat Is Depressed Again Today (2023)

ใครกำลังมองหาซีรีส์อบอุ่นหัวใจ ผสมเสียงหัวเราะ คลุกเคล้าความน่ารักแบบเต็มพิกัด บอกเลยห้ามพลาด The Masterful Cat Is Depressed Again Today (2023) เด็ดขาด! เพราะซีรีส์เรื่องนี้จะพาคุณไปพบกับเรื่องราวสุดป่วนของเจ้านายสุดร่าซาดและแมวเหมียวผู้มากความสามารถ แถมยังทิ้งท้ายด้วยข้อคิดดีๆ ที่กินใจสุดๆ อีกต่างหาก

พล็อตเรื่องย่อ The Masterful Cat Is Depressed Again Today (เรื่องน่ากลุ้มของเจ้าเหมียวผู้สามารถ)

เรื่องราวเริ่มต้นจาก ซากุ สาวออฟฟิศสุดร่าซาด ชีวิตมั่วๆ ไปวันๆ แต่แล้ววันหนึ่งเธอก็ได้พบกับ ยูคิจิ แมวเหมียวสีดำตัวโต ที่ไม่ธรรมดา เพราะเจ้าเหมียวตัวนี้ทำอะไรก็เก่งไปหมด! ตั้งแต่ซักผ้า ทำอาหาร ยันทำงานบ้าน ยูคิจิกลายเป็นแม่บ้านจำเป็น ดูแลชีวิตของซากุอย่างเพอร์เฟค แต่ท่ามกลางความสามารถรอบด้าน ยูคิจิกลับมีนิสัยชอบเก็บตัว ขี้โมโหง่าย แถมยัง… เครียด! เครียดมาก! จนกลายเป็นแมวซึมเศร้าไปซะอย่างนั้น

ซีรีส์จะพาเราไปติดตามชีวิตประจำวันของทั้งคู่ ซากุพยายามช่วยยูคิจิคลายเครียด พาไปเที่ยว สอนสนุกๆ เปิดโลกแมวๆ ให้เจ้านายเหมียวได้ผ่อนคลาย ในขณะเดียวกัน ยูคิจิก็คอยดูแลซากุ จัดการชีวิตมั่วๆ ของเธอให้เข้าที่เข้าทาง ทั้งคู่ต่างเรียนรู้และเติบโตไปด้วยกัน ผ่านเสียงหัวเราะ ความอบอุ่น ปนัดหยอดเล็กน้อย

การแสดงที่ลงตัว

เคมีระหว่างนักแสดงนำอย่าง มินามิ ฮามะเบะ รับบทซากุ และเสียงพากย์ของ โชตะ โอโนะ บท ยูคิจิ นั้นลงตัวสุดๆ ฮามะเบะเล่นได้ถึงบทบาทสาวร่าซาด แสดงสีหน้าท่าทางได้อย่างน่าเอ็นดู ส่วนโชตะ โอโนะ ถ่ายทอดความรู้สึกของแมวเหมียวได้ทั้งอ่อนโยน ขี้งอน และเศร้าลึกซึ้ง แค่ฟังเสียงพากย์ก็อินเนอร์มาเต็ม!

นอกจากนี้ นักแสดงสมทบแต่ละคนก็มีบทบาทที่โดดเด่น ทั้งเพื่อนร่วมงานของซากุ คุณยายข้างบ้าน คุณหมอแมวสุดหล่อ ต่างก็มาเติมสีสันให้ซีรีส์สนุกครบรส ยิ่งไปกว่านั้น ยังมีแขกรับเชิญเป็นเหล่าแมวตัวจริงโผล่มาเป็นระยะๆ เรียกว่าสายรักแมวดูแล้วฟินแน่นอน!

งานสร้างละเอียด

จุดเด่นอีกอย่างของ The Masterful Cat Is Depressed Again Today คือ งานสร้างที่พิถีพิถัน ภาพสวย สีสันสดใส ชวนมอง ช่วยเสริมสร้างบรรยากาศอบอุ่นสบายใจ เพลงประกอบก็เพราะฟังสบาย ทั้งเพลงเปิด ปิด และเพลงแทรกซึมเข้าไปในหัวใจ

ซีรีส์ยังใส่ใจในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ อย่างการดีไซน์ชุดแมวเหมียวของยูคิจิที่เปลี่ยนไปตามแต่ละตอน ฉากทำอาหารที่ดูน่ากินสุดๆ หรือแม้แต่ท่าทางการนั่งของแมวเหมียวที่เก็บเอาท่าทางแมวจริงมาเลย! ดูแล้วเพลินตาเพลินใจ รู้สึกผ่อนคลายไปทั้งร่าง

รีวิว The Masterful Cat Is Depressed Again Today (เรื่องน่ากลุ้มของเจ้าเหมียวผู้สามารถ)

IMDb - 7.2

7.2

แม้จะเป็นซีรีส์แนวคอมเมดี้ แต่ The Masterful Cat Is Depressed Again Today ก็แฝงไปด้วยข้อคิดดีๆ เกี่ยวกับการใช้ชีวิต ซากุและยูคิจิ ต่างก็เคยเผชิญกับความ

User Rating: Be the first one !

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button