รีวิวอนิเมะ

[รีวิว] The Fable (2024) นักฆ่าโคตรเทพ แฝงตัวสุดฮา

คุณเคยจินตนาการไหมว่าจะเกิดอะไรขึ้น ถ้านักฆ่าระดับพระกาฬ ต้องถูกบอสสั่งให้ หยุดฆ่า เป็นเวลา 1 ปีเต็ม แถมยังต้องปลอมตัวใช้ชีวิตเป็นคนธรรมดาในสังคม? นี่คือเรื่องราวสุดอลหม่านใน The Fable อนิเมะจากมังงะชื่อดัง ที่ผสมผสานแอ็คชั่นสุดมันส์เข้ากับอารมณ์ขันแบบญี่ปุ่นได้อย่างลงตัว

The Fable ติดตามชีวิตของชายผู้ถูกเรียกว่า อัจฉริยะ ในวงการนักฆ่า ไม่มีเป้าหมายไหนที่เขาจัดการไม่ได้ แต่ความสำเร็จที่มากเกินไปก็ทำให้เขาเป็นที่จับตามอง การพักร้อนแบบ ห้ามสร้างเรื่อง จึงกลายเป็นภารกิจใหม่ แล้วไหนจะต้องรับมือกับนักฆ่าฝึกหัดสาวสุดเพี้ยนมาเป็นคู่หูอีก ชีวิตอันแสนวุ่นวายจึงเริ่มต้นขึ้น

สำหรับแฟนมังงะต้นฉบับ เตรียมพบกับเรื่องราวที่คุณรักโลดแล่นบนจออย่างมีชีวิตชีวา ส่วนใครที่ไม่เคยรู้จัก The Fable มาก่อน เตรียมรับประสบการณ์ความบันเทิงรสชาติจัดจ้านที่ผสมทั้งความโหด ตลก และเหนือจริงได้เลย!

เนื้อเรื่องย่อ The Fable

เนื้อเรื่องของ The Fable แม้จะดูเพี้ยน แต่ก็เปี่ยมสีสันและชวนติดตาม พระเอกของเราต้องพยายามอย่างสุดกำลังเพื่อ ‘ไม่โดดเด่น’ ระหว่างอาศัยอยู่ร่วมกับคนธรรมดา ความซวยคือความสามารถระดับสูงของเขามันช่างขัดกับชีวิตสามัญซะเหลือเกิน แค่ทำอาหารก็อาจกลายเป็นการฝึกทักษะนักฆ่าได้!

ความสนุกเพิ่มขึ้นทวีคูณเมื่อตัวละครสมทบโผล่มา โดยเฉพาะอย่างยิ่ง มิซากิ คู่หูนักฆ่าฝึกหัดผู้มีบุคลิกสุดโต่ง ทุกที่ที่เธอไป ความบรรลัยก็ตามมาติดๆ นอกจากนี้ เหล่านักฆ่าคู่แข่งก็จะค่อยๆ ทยอยปรากฏตัว เพื่อมอบความท้าทายให้กับ ช่วงพักร้อน นี้

The Fable ไม่ได้พยายามจะลึกซึ้ง แต่รับรองว่าจะดึงคุณไว้ด้วยพล็อตสุดป่วนที่คาดเดาได้ยาก ความสนุกอยู่ที่การได้เห็นตัวละครของเราพยายามดิ้นรนให้ ธรรมดา ท่ามกลางสถานการณ์สุดไม่ธรรมดา

การแสดง

ทีมนักพากย์คือหนึ่งในจุดเด่นของอนิเมะเรื่องนี้ พวกเขาถ่ายทอดบุคลิกเฉพาะของตัวละครแต่ละตัวได้อย่างยอดเยี่ยม เสียงของนักฆ่าระดับตำนานของเราทั้งสุขุมแต่ขี้รำคาญสุดๆเมื่อถูกขัด ส่วนมิซากิก็มีเสียงแหลมๆ ซื่อๆ แบบที่ชวนหมั่นไส้ได้ในเวลาเดียวกัน อารมณ์ขันหลายฉากจึงพุ่งขึ้นอีกเท่าตัว

นักพากย์สมทบต่างก็มีผลงานที่โดดเด่น แม้จะมีบทพูดไม่มาก แต่ก็สื่ออารมณ์และลักษณะนิสัยของนักฆ่าอาวุโส บอสใหญ่ หรือแม้แต่ตัวประกอบทั่วไปได้อย่างชัดเจน

โปรดักชัน

งานด้านภาพถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลท์ของ The Fable ทำได้ดีในการจับภาพความดิบเถื่อนของโลกนักฆ่าตัดกับภาพชีวิตประจำวันที่มีสีสันสดใส ฉากแอ็คชั่นไหลลื่น ตื่นตาตื่นใจ และมีการเน้นย้ำอารมณ์ตามแบบฉบับมังงะต้นฉบับ

ดนตรีประกอบก็เสริมบรรยากาศได้อย่างยอดเยี่ยม ช่วงชีวิตธรรมดาจะมีทำนองเบาๆ น่ารัก พอถึงฉากแอ็คชั่นก็จะเปลี่ยนเป็นดนตรีหนักแน่น เร้าอารมณ์ ช่วยขับเน้นความเข้มข้นให้กับเนื้อเรื่องได้อย่างดี

สรุป

The Fable คืออนิเมะสำหรับคนที่อยากหาความบันเทิงรสชาติเข้มข้น คุณจะได้ทั้งหัวเราะ และลุ้นไปกับฉากแอ็คชั่นแบบไม่มียั้ง ความโดดเด่นของตัวละครแต่ละตัวจะทำให้คุณผูกพันโดยไม่รู้ตัว และถึงแม้เนื้อเรื่องจะไม่เน้นความสมจริง แต่มันก็จะมอบช่วงเวลาแห่งความสนุกสุดเหวี่ยงให้คุณแน่นอน

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button