รีวิวซีรีส์จีนรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์ ซีรีส์จีนย้อนยุคครบรส

ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์ ซีรีส์จีนย้อนยุคแนวโรแมนติกดราม่า ที่ได้นักแสดงสาวสุดฮอต หยางจื่อ มารับบทนำเป็น เสี่ยวเยา องค์หญิงแห่งแคว้นเฮ่าหลิง ผู้ต้องเผชิญกับมรสุมชีวิตมากมาย ทั้งการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง การสูญเสียคนที่รัก และการต้องเลือกระหว่างความรักและหน้าที่

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับกระแสตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ ทั่วโลก ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ชวนติดตาม การแสดงที่สมจริง และฉากที่สวยงามตระการตา

เรื่องย่อ ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์ (Lost You Forever)

ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์ เป็นซีรีส์จีนแนวโรแมนติก-ดราม่าที่เล่าเรื่องราวของ ฉูซู่ (หยางจื่อ) หมอหญิงสาวผู้มีชะตากรรมอันน่าเวทนา นางถูกครอบครัวทอดทิ้ง และต้องใช้ชีวิตอย่างยากลำบากมาตั้งแต่เด็ก แต่นางก็ยังคงรักษาจิตใจที่เข้มแข็ง และมีความปรารถนาลึกๆว่าสักวันจะได้กลับมารวมตัวกับครอบครัวอีกครั้ง

วันหนึ่ง ฉูซู่ ได้ช่วยเหลือ ชายหนุ่มบาดเจ็บคนหนึ่ง (จางหว่านอี้) ซึ่งนางไม่รู้ว่าเขาคือ องค์รัชทายาทแห่งแคว้นฉิน ชายหนุ่มได้ตกหลุมรักฉูซู่ตั้งแต่แรกเห็น และทั้งสองก็ได้ใช้เวลาด้วยกันอย่างมีความสุขในช่วงเวลาสั้นๆ แต่แล้วความสุขของนางก็ต้องสิ้นสุดลง เมื่อองค์รัชทายาทต้องกลับไปยังแคว้นฉิน และนางก็ถูกขายให้กับซ่องโสเภณี

ฉูซู่ ถูกทรมานอย่างหนักในซ่องโสเภณี แต่นางก็ยังคงต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด วันหนึ่ง นางได้รับความช่วยเหลือจาก ชายหนุ่มลึกลับคนหนึ่ง (เติ้งเหว่ย) ชายหนุ่มผู้นี้ช่วยพานางออกจากซ่องโสเภณี และพาไปอยู่ด้วยกันในสำนักแห่งหนึ่ง

ฉูซู่ เริ่มใช้ชีวิตใหม่ในสำนัก นางได้เรียนวิชาแพทย์ และฝึกฝนวิทยายุทธ์ จนกลายเป็นหญิงสาวที่แข็งแกร่งและชาญฉลาด วันหนึ่ง นางได้ทราบความจริงว่านางคือ องค์หญิงรองแห่งแคว้นฉิน ที่หายสาบสูญไปตั้งแต่เด็ก ฉูซู่จึงตัดสินใจเดินทางกลับไปยังแคว้นฉิน เพื่อทวงคืนบัลลังก์ที่เป็นของนาง

ระหว่างการเดินทาง ฉูซู่ ได้พัวพันกับผู้ชายอีกหลายคน ได้แก่ เซี่ยอวี่เซียน (เฉินโม่) องค์ชายรัชทายาทแห่งแคว้นเหลียว เซี่ยอวี่ซิ่ง (ไป๋ถิง) องค์ชายสามแห่งแคว้นเหลียว และ จิ่วหมิงเซียงหลิ่ว (หูอี้เทียน) จอมโจรหนุ่มรูปงาม ทั้งหมดนี้ทำให้ฉูซู่ต้องตกอยู่ท่ามกลางวังวนแห่งความรัก และการแย่งชิงอำนาจทางการเมือง

การแสดง

หยางจื่อ รับบทเป็น ฉูซู่ ได้อย่างยอดเยี่ยม นางถ่ายทอดอารมณ์ของฉูซู่ได้อย่างหลากหลาย ทั้งความเข้มแข็ง อ่อนแอ โกรธ เศร้า และเจ็บปวด นอกจากนี้ หยังจื่อยังแสดงได้ดีมากในฉากร้องไห้ ทำให้คนดูรู้สึกเห็นใจฉูซู่เป็นอย่างมาก

จางหว่านอี้ รับบทเป็น องค์รัชทายาทแห่งแคว้นฉิน ได้ดีเช่นกัน เขาแสดงให้เห็นถึงทั้งด้านอ่อนโยนและแข็งแกร่งของตัวละครตัวนี้ได้อย่างน่าประทับใจ

เติ้งเหว่ย รับบทเป็น ชายหนุ่มลึกลับ ได้อย่างดีเยี่ยม เขาแสดงให้เห็นถึงความลึกลับซับซ้อนของตัวละครตัวนี้ได้อย่างน่าสนใจ นอกจากนี้ เติ้งเหว่ยยังมีเคมีที่เข้ากันได้ดีกับหยางจื่อมาก ทำให้คนดูรู้สึกฟินไปกับคู่ของฉูซู่และชายหนุ่มลึกลับคนนี้

นอกจากนี้ นักแสดงคนอื่นๆ ก็ยังแสดงได้ดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น เฉินโม่ ไป๋ถิง หูอี้เทียน และนักแสดงคนอื่นๆ อีกมากมาย

การถ่ายทำ

ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์ เป็นซีรีส์ที่มีภาพที่สวยงามและอลังการ โดยเฉพาะฉากในวังหลวงและฉากต่อสู้ที่ทำออกมาได้อย่างดีเยี่ยม นอกจากนี้ ซีรีส์เรื่องนี้ยังมีการใส่ CG เข้าไปในบางฉากเพื่อเพิ่มความอลังการ แต่ก็ทำออกมาได้อย่างเนียนตาและไม่ดูหลอก

รีวิว ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์

IMDb - 6.2

6.2

ห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์ เป็นซีรีส์จีนย้อนยุคแนวโรแมนติกดราม่าที่น่าดูมาก ๆ โดยเฉพาะคนที่ชอบดูซีรีส์ที่มีเนื้อเรื่องเข้มข้น ซับซ้อน และมีตัวละครที่น่าสนใจ ซีรีส์เรื่องนี้ยังมีการแสดงที่ยอดเยี่ยมจากนักแสดงนำทุกคน และมีภาพที่สวยงามและอลังการ หากใครกำลังมองหาซีรีส์จีนย้อนยุคเรื่องใหม่ดูอยู่ ขอแนะนำห้วงคำนึง ดวงใจนิรันดร์เลยค่ะ

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button