รีวิวซีรีส์จีนรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิวซีรีส์ Cute Programmer ซีรีส์เบา ๆ ฟิน ๆ ห้ามพลาด!

ซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้จีนเรื่อง โปรแกรมเมอร์ที่รัก (Cute Programmer) เป็นเรื่องราวของ ลู่หลี (รับบทโดย จู้ซวี่ตัน) สาวเก่งที่หลงรักหนุ่มโปรแกรมเมอร์สุดฉลาด เจียงอี้เฉิง (รับบทโดย สิงเจาหลิน) มาตั้งแต่สมัยเรียน แต่บริษัทอี้เฉิงรับเฉพาะพนักงานผู้ชายเท่านั้น ลู่หลีจึงยอมลงทุนปลอมตัวเป็นผู้ชายไปสมัครเข้าทำงาน

ความสนุกของเรื่องนี้คือการได้เห็นลู่หลีที่ต้องคอยปิดบังตัวตนที่แท้จริงจากเจียงอี้เฉิงและเพื่อนร่วมงานคนอื่นๆ นำไปสู่สถานการณ์ที่ทั้งฮาและน่าลุ้นระทึกอยู่ตลอดเวลา นอกจากนี้ เรื่องนี้ยังสอดแทรกเรื่องราวของมิตรภาพและความฝันของคนรุ่นใหม่เข้าไปด้วย ทำให้ซีรีส์น่าดูและน่าติดตามมากขึ้น

ถ้าคุณกำลังหาซีรีส์โรแมนติกคอมเมดี้เบาสมองที่ดูแล้วจะอมยิ้มได้ตลอดทั้งเรื่อง โปรแกรมเมอร์ที่รัก เป็นซีรีส์ที่พลาดไม่ได้เลย

เรื่องย่อ โปรแกรมเมอร์ที่รัก (Cute Programmer)

โปรแกรมเมอร์ที่รัก (Cute Programmer) เป็นซีรีส์จีนแนวน่ารัก โรแมนติก และคอมเมดี้ ความยาว 30 ตอน ออกอากาศเมื่อปี 2021 นำแสดงโดย สิงเจาหลิน (Sing Jie Lin) รับบทเป็น เจียงอี้เฉิง (Jiang Yi Cheng) และ จู้ซวี่ตัน (Zhu Xu Dan) รับบทเป็น ลู่หลี (Lu Li)

ลู่หลีเป็นสาวสวยและเก่งฉลาด มีความสามารถด้านการเขียนโปรแกรมเป็นอย่างดี เธอแอบรักเจียงอี้เฉิงตั้งแต่สมัยมัธยม เพราะเขาเป็นรุ่นพี่ที่เก่งกาจและเพอร์เฟ็กต์ในทุกด้าน หลังจากเรียนจบมัธยม เธอจึงสอบเข้าเรียนมหาวิทยาลัยเดียวกับเขา และเลือกเรียนคณะวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ เพื่อที่จะได้ใกล้ชิดกับเขามากขึ้น

หลังจากเรียนจบปริญญาตรี ลู่หลีก็ได้เข้าไปทำงานที่บริษัทของเจียงอี้เฉิง แต่เนื่องจากบริษัทของเขามีกฎว่ารับเฉพาะพนักงานผู้ชายเข้าทำงานเท่านั้น เธอจึงตัดสินใจปลอมตัวเป็นผู้ชายเพื่อสมัครงาน

ที่บริษัท ลู่หลีได้รับมอบหมายให้ทำงานในทีมเดียวกับเจียงอี้เฉิง เธอได้แสดงความสามารถของเธอให้เขาเห็น และเขาก็เริ่มประทับใจในตัวเธอ อย่างไรก็ตาม เธอยังคงต้องปิดบังตัวตนที่แท้จริงของเธอไว้ต่อไป

ในขณะเดียวกัน ความสัมพันธ์ระหว่างลู่หลีและเจียงอี้เฉิงก็เริ่มพัฒนาไปในทางที่ดีขึ้น ทั้งคู่เริ่มมีความรู้สึกดีๆ ต่อกัน แต่แล้วความลับของลู่หลีก็ถูกเปิดเผย เจียงอี้เฉิงจะยอมรับตัวตนที่แท้จริงของเธอได้หรือไม่? และความสัมพันธ์ของทั้งคู่จะเป็นอย่างไรต่อไป?

การแสดง

สิงเจาหลินและจู้ซวี่ตันแสดงได้ดีมาก ทั้งคู่สามารถถ่ายทอดคาแรกเตอร์ของเจียงอี้เฉิงและลู่หลีได้อย่างสมบูรณ์แบบ สิงเจาหลินแสดงได้อย่างดีทั้งในฉากที่ต้องเป็นเจียงอี้เฉิงที่จริงจังและฉากที่ต้องแสดงความรู้สึกที่มีต่อลู่หลี ส่วนจู้ซวี่ตันก็สามารถแสดงได้อย่างน่ารักและสดใสในบทบาทของลู่หลีได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ นักแสดงสมทบคนอื่นๆ ก็แสดงได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะทีมงานของเจียงอี้เฉิง ที่คอยสร้างสีสันให้กับซีรีส์เรื่องนี้ได้เป็นอย่างดี

โปรดักชัน

โปรแกรมเมอร์ที่รักเป็นซีรีส์ที่สร้างได้อย่างดีมาก ซีรีส์มีภาพสวย เพลงประกอบเพราะ และมีฉากโลเคชั่นที่สวยงามหลายแห่ง นอกจากนี้ ซีรีส์ยังสอดแทรกความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมเอาไว้ด้วย ซึ่งทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น

รีวิว โปรแกรมเมอร์ที่รัก (Cute Programmer)

IMDb - 7.6

7.6

โปรแกรมเมอร์ที่รักเป็นซีรีส์จีนที่ดีมากเรื่องหนึ่ง ซีรีส์มีเนื้อเรื่องที่น่ารัก โรแมนติก และคอเมดี้ นักแสดงแสดงได้ดี งานสร้างดีเยี่ยม และซีรีส์ยังสอดแทรกความรู้ด้านการเขียนโปรแกรมเอาไว้ด้วย ซึ่งทำให้ซีรีส์เรื่องนี้มีความน่าสนใจมากยิ่งขึ้น หากคุณกำลังมองหาซีรีส์จีนที่ดูแล้วรู้สึกสบายใจและอบอุ่นหัวใจ โปรแกรมเมอร์ที่รักเป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับคุณอย่างแน่นอน

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button