รีวิวซีรีส์จีน

[รีวิวซีรีส์จีน] จุมพิตบันทึกรัก | Kiss Me, Save Me (2024)

จุมพิตบันทึกรัก หรือ Kiss Me, Save Me ซีรีส์จีนที่ออกอากาศทาง WeTV ในปี 2024 นำเสนอเรื่องราวแฟนตาซีโรแมนติกสุดน่าติดตาม นำแสดงโดย หลี่อี้เฟิง และ อี้ฉี ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ เว่ยเว่ย นักแสดงสาวผู้โชคร้ายที่ชีวิตพลิกผัน เมื่อเธอตกหลุมบ่อในกองถ่ายละครย้อนยุค และพบว่าตัวเองตื่นขึ้นมาในโลกของละคร

เนื้อเรื่องย่อ จุมพิตบันทึกรัก (Kiss Me, Save Me)

เรื่องราวเริ่มต้นจาก เว่ยเว่ย นักแสดงโนเนมที่ใฝ่ฝันมีผลงานโดดเด่นสักครั้ง วันหนึ่งเธอก็ได้โอกาสรับบทเป็น สวีซือเหยียน ตัวร้ายในละครย้อนยุคฟอร์มยักษ์ ถึงแม้จะเป็นเพียงบทบาทเล็ก ๆ แต่เว่ยเว่ยก็ทุ่มเทสุดความสามารถ

ทว่าความฝันกลับพังทลายลง เมื่อตัวละครของเธอถูกกำจัดตั้งแต่ตอนแรก! ด้วยความโมโหสุดขีด เว่ยเว่ยก็สลบไป แต่เมื่อฟื้นขึ้นมา เธอกลับพบว่าตัวเองอยู่ในโลกของละคร แถมยังสวมร่างของ สวีซือเหยียน อีกต่างหาก

เว่ยเว่ย ที่กลายเป็นตัวละครในเรื่อง “บันทึกลั่วหลี” ต้องพบเจอกับเรื่องราวสุดอลหม่าน ไม่ว่าจะเป็นการเอาตัวรอดจากการตามล่า การปรับตัวเข้ากับชีวิตในวังหลวง รวมไปถึงการเผชิญหน้ากับตัวละครอื่น ๆ ที่มีชีวิตชีวา ด้วยพลังพิเศษในการสลับไปมาระหว่างโลกละครกับโลกความจริง เว่ยเว่ย จะสามารถเอาชีวิตรอด เปลี่ยนแปลงชะตากรรมของตัวเอง และตัวละครอื่น ๆ ได้หรือไม่?

การแสดง

ซีรีส์เรื่องนี้ได้นักแสดงมากฝีมืออย่าง เฉินฟางถง มารับบทเป็น เว่ยเว่ย/สวีซือเหยียน เธอถ่ายทอดความเป็นนักแสดงโนเนมผู้มุ่งมั่น และตัวร้ายจอมวางแผนได้อย่างยอดเยี่ยม ส่วน ฟางเสี่ยวตง ผู้รับบทเป็น เจียงอวี่/ชูเฉิง พระเอกของเรื่อง ก็แสดงได้อย่างน่าประทับใจ ไม่ว่าจะเป็นคาแรกเตอร์ของขันทีผู้ซื่อสัตย์ หรือองค์ชายรัชทายาทผู้สง่างาม

นอกจากนี้ ยังมีนักแสดงสมทบอีกมากมายที่มาร่วมสร้างสีสันให้กับซีรีส์ ไม่ว่าจะเป็น ซุนอี้หราน, หวังอวี่, หลี่เจียถง และ เหม่ยเค่อลี่ย่า การแสดงที่เข้าขากันของนักแสดงเหล่านี้ ทำให้ซีรีส์ดำเนินไปอย่างสนุกสนาน มีทั้งฉากชวนหัว ฉากโรแมนติก และฉากดราม่า

โปรดักชัน

ซีรีส์เรื่อง Kiss Me, Save Me (2024) มีงานโปรดักชันที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นคอสตูม เสื้อผ้า หน้า ผม ของตัวละครที่ออกแบบได้อย่างสวยงาม ฉากสถานที่ภายในวังหลวงก็ยิ่งใหญ่ อลังการ สมจริง

นอกจากนี้ เทคนิคพิเศษ (CG) ก็ทำออกมาได้เนียนตา ยิ่งไปกว่านั้น ดนประกอบเพลงประกอบของซีรีส์ ก็ช่วยเพิ่มอรรถรสในการรับชม ทำให้ผู้ชมอินไปกับเรื่องราวมากยิ่งขึ้น

สรุป

“จุมพิตบันทึกรัก” ซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซีที่สนุกสนาน ลุ้นระทึก และน่าติดตาม เหมาะสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบซีรีส์จีน เรื่องราวความรัก มิตรภาพ และการต่อสู้ จะทำให้คุณประทับใจ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button