รีวิวหนังญี่ปุ่น

รีวิว Godzilla Minus One ราชาแห่งสัตว์ประหลาดจะกวาดล้างโลก

ราชาแห่งสัตว์ประหลาดหวนคืนสู่บ้านเกิดหลังสงครามโลกครั้งที่สอง

ในโลกแห่งภาพยนตร์ที่มีมอนสเตอร์ยักษ์มากมาย Godzilla ถือเป็นหนึ่งในสัญลักษณ์ที่ทรงพลังและเป็นที่จดจำที่สุด ด้วยร่างกายอันใหญ่โตมหึมา พลังทำลายล้างอันมหาศาล และความหมายเชิงสัญลักษณ์ที่สะท้อนถึงภัยพิบัติทางธรรมชาติและความกลัวของมนุษยชาติ Godzilla ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของวัฒนธรรมป๊อปมาอย่างยาวนานและยังคงได้รับความนิยมจากแฟนๆ ทั่วโลก

Godzilla Minus One เป็นภาพยนตร์เรื่องล่าสุดในแฟรนไชส์ Godzilla ที่ฉายในปี 2566 ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นผลงานกำกับของทาคาชิ ยามาซากิและนำแสดงโดยนักแสดงมากฝีมือมากมาย เช่น ซาโตชิ บัตสึมิ ทาเคอุจิ มิยาซาโตะ และฮิโรยูกิ โอโนะ

รีวิว Godzilla Minus One

เนื้อเรื่องย่อ Godzilla Minus One

ภาพยนตร์เรื่องนี้ดำเนินเรื่องในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สอง ในขณะที่ประเทศญี่ปุ่นกำลังเผชิญกับความยากลำบากในการฟื้นฟูประเทศ สถานการณ์กลับเลวร้ายลงเมื่อมอนสเตอร์ยักษ์ Godzilla ปรากฏตัวขึ้นอีกครั้ง และมุ่งหน้าสู่โตเกียว เมืองหลวงของญี่ปุ่น

รัฐบาลญี่ปุ่นพยายามอย่างสุดความสามารถที่จะหยุดยั้ง Godzilla แต่ก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากการอพยพผู้คนออกจากโตเกียว ท่ามกลางความสับสนและวุ่นวาย ผู้คนต่างหวาดกลัวและสิ้นหวัง แต่ก็ยังมีผู้คนบางส่วนที่ไม่ยอมแพ้และพยายามต่อสู้เพื่อปกป้องบ้านเกิดเมืองนอนของตน

การแสดง

นักแสดงในภาพยนตร์เรื่องนี้แสดงได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่งซาโตชิ บัตสึมิที่รับบทเป็นนักวิทยาศาสตร์ที่พยายามหาทางหยุดยั้ง Godzilla บัตสึมิถ่ายทอดความรู้สึกสิ้นหวังและความพยายามอย่างไม่ย่อท้อของตัวละครได้อย่างน่าประทับใจ

นักแสดงคนอื่นๆ ก็ทำหน้าที่ของตนได้ดี เช่นทาเคอุจิ มิยาซาโตะที่รับบทเป็นนักข่าวที่พยายามรายงานข่าวเกี่ยวกับ Godzilla และฮิโรยูกิ โอโนะที่รับบทเป็นนายกรัฐมนตรีญี่ปุ่น

การแสดง GODZILLA MINUS ONE

โปรดักชัน

งานสร้างของภาพยนตร์เรื่องนี้ถือว่าอยู่ในระดับดี โดยเฉพาะอย่างยิ่งงานด้านภาพพิเศษ ภาพยนตร์เรื่องนี้สามารถถ่ายทอดความยิ่งใหญ่ของ Godzilla และความโหดร้ายของการทำลายล้างได้อย่างน่าตื่นเต้น

โปรดักชัน GODZILLA MINUS ONE

บทสรุป

Godzilla Minus One เป็นภาพยนตร์ที่ทรงพลังและน่าประทับใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้ไม่เพียงแต่เป็นภาพยนตร์มอนสเตอร์เท่านั้น แต่ยังเป็นภาพยนตร์เกี่ยวกับการฟื้นคืนและความหวังอีกด้วย ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นภาพยนตร์ที่ควรค่าแก่การชมสำหรับแฟนๆ ของ Godzilla และผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์แอคชั่น

รีวิว Godzilla Minus One

IMDb - 7.7
Rotten Tomatoes - 10

8.9

Godzilla Minus One เป็นภาพยนตร์ที่พลาดไม่ได้สำหรับแฟนๆ ของภาพยนตร์มอนสเตอร์และผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์แอคชั่น

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button