รีวิวหนังไทยรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิวหนัง ร่างทรง (2021) สุดหลอนระดับตำนาน

ร่างทรง ภาพยนตร์สยองขวัญไทยที่กวาดรายได้ถล่มทลายทั่วโลก กลับมาสร้างความหลอนอีกครั้งกับบทวิจารณ์เชิงบวกจากทั่วโลก หนังเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของครอบครัวที่สืบทอดอาชีพร่างทรง แต่แล้วหลานสาวคนเล็กของพวกเขากลับถูกสิงสู่โดยวิญญาณร้าย เหตุการณ์นี้ทำให้ครอบครัวต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ที่จะปกป้องคนในครอบครัวและรักษาความเชื่อของพวกเขาเอาไว้

เรื่องย่อ ร่างทรง (THE MEDIUM)

ร่างทรง เป็นภาพยนตร์ไทยแนวระทึกขวัญ–สยองขวัญ ที่เล่าเรื่องราวของครอบครัวหนึ่งในภาคอีสานของไทย ซึ่งมีประวัติเป็นร่างทรงของเทพีบาหยันมานานหลายชั่วอายุคน นิม (นวลพรรณ ล่ำซำ) คือร่างทรงคนปัจจุบัน แต่เธอเริ่มอายุมากและป่วยหนัก มิ้ง (ญดา นวลศิริ) หลานสาวของนิมจึงได้รับการเตรียมตัวให้เป็นร่างทรงคนต่อไป

วันหนึ่ง ทีมงานถ่ายทำสารคดีจากต่างประเทศได้มาติดตามถ่ายทำพิธีกรรมสืบทอดร่างทรงของมิ้ง โดยทีมงานนำโดยนิมและมิน ได้เดินทางไปยังบ้านเกิดของนิมในหมู่บ้านเล็กๆ แห่งหนึ่งในจังหวัดเลย เพื่อทำการถ่ายทำพิธีกรรมโบราณที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนาน

แต่แล้วระหว่างพิธีกรรม สิ่งชั่วร้ายที่สิงสถิตอยู่ในร่างของนิมก็ได้เข้าสิงสูรย์ มิ้ง และเริ่มแสดงอาการแปลกประหลาดขึ้นเรื่อยๆ นิมและมินจึงต้องหาทางช่วยเหลือมิ้งให้พ้นจากสิ่งชั่วร้ายนี้ ก่อนที่มันจะสายเกินไป

การแสดง

การแสดงในภาพยนตร์ร่างทรงถือว่ายอดเยี่ยมมาก โดยเฉพาะนวลพรรณ ล่ำซำ และญดา นวลศิริ ซึ่งรับบทเป็นนิมและมิ้งตามลำดับ ทั้งสองคนสามารถถ่ายทอดอารมณ์ของตัวละครได้อย่างลึกซึ้งและทรงพลัง โดยเฉพาะนวลพรรณ ที่สามารถสื่อสารความรู้สึกเจ็บปวดและทรมานของร่างทรงที่ถูกสิ่งชั่วร้ายเข้าสิงได้อย่างสมบูรณ์แบบ

ส่วนญดาก็สามารถถ่ายทอดความหวาดกลัวและสับสนของมิ้งที่ถูกสิ่งชั่วร้ายเข้าสิงได้อย่างน่าประทับใจ นอกจากนี้ นักแสดงคนอื่นๆ ในเรื่องก็แสดงได้ดีเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็น สวนีย์ อุคำ, ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์, และ เอี้ยง พลอยชมพู

การถ่ายทำ

ภาพยนตร์ร่างทรงถ่ายโดย นนทรีย์ นิมิบุตร ซึ่งสามารถถ่ายทอดบรรยากาศความสยองขวัญและความลึกลับของเรื่องได้เป็นอย่างดี ภาพยนตร์ใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบสารคดีปลอม (Mockumentary) ซึ่งช่วยเพิ่มความสมจริงให้กับเรื่องราว และทำให้ผู้ชมรู้สึกราวกับกำลังรับชมสารคดีอยู่จริงๆ

นอกจากนี้ ภาพยนตร์ยังใช้เทคนิคการถ่ายทำแบบ Long Take ซึ่งช่วยสร้างความตึงเครียดและความคาดหวังให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี ฉากที่น่าประทับใจที่สุดคือฉากที่นิมและมินพยายามช่วยเหลือมิ้งให้พ้นจากสิ่งชั่วร้าย ซึ่งฉากนี้ถ่ายด้วย Long Take ตั้งแต่ต้นจนจบ ฉากนี้จึงมีความยาวกว่า 10 นาที ซึ่งช่วยสร้างความระทึกใจให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี

สรุป

ร่างทรง เป็นภาพยนตร์ผีไทยสยองขวัญสุดเขย่าขวัญที่ควรค่าแก่การชม ภาพยนตร์มีพล็อตเรื่องที่น่าสนใจ การแสดงที่ยอดเยี่ยม และการถ่ายภาพที่สวยงาม นอกจากนี้ ภาพยนตร์ยังสะท้อนถึงความเชื่อและวัฒนธรรมไทยในเรื่องของร่างทรงได้อย่างน่าสนใจอีกด้วย

รีวิวหนัง ร่างทรง

IMDb - 6.5
Rotten Tomatoes - 8.1

7.3

หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ผีไทยที่สยองขวัญและน่าประทับใจ ร่างทรง เป็นภาพยนตร์ที่คุณไม่ควรพลาด

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button