รีวิวหนังไทย

รีวิว เพื่อน (ไม่) สนิท (2023) หนังไทยสะเทือนอารมณ์ มิตรภาพ

คุณเคยมีช่วงเวลาในชีวิตที่ทุกอย่างดูสับสนวุ่นวาย ทั้งเรื่องเรียน ความฝัน และปัญหาครอบครัวใช่ไหม? เพื่อน (ไม่) สนิท (เพื่อน(ไม่)สนิท) คือภาพยนตร์ไทยสะเทือนอารมณ์ที่ถ่ายทอดเรื่องราววัยรุ่นรสขมได้อย่างถึงแก่น แม้มิตรภาพจะเป็นจุดเริ่มต้น แต่ความลับที่ถูกซ่อนไว้จะพลิกผันความสัมพันธ์ของทุกคนในแบบที่คุณคาดไม่ถึง ผลงานจากทีมผู้สร้าง ‘ฉลาดเกมส์โกง’ โดยผู้กำกับ อัตตา เหมวดี รับประกันงานคุณภาพที่กระแทกใจคนดูแน่นอน

เนื้อเรื่องย่อ เพื่อน (ไม่) สนิท

เพื่อน (ไม่) สนิท เล่าเรื่องของ เป้ (โทนี่ อันโทนี่) เด็ก ม.6 ที่ถูกกดดันอย่างหนักให้สอบเข้ามหาวิทยาลัยให้ได้ เมื่อการรับสมัครด้วยการส่งหนังสั้นมาถึง เป้จึงคว้าโอกาสนี้ไว้ และมองเห็นโอกาสที่จะทำหนังสั้นส่งประกวดด้วยการดึงเอาเรื่องราวชีวิตของ โจ (จั๊มพ์ พิสิฐพล) เพื่อน(ไม่)สนิทที่บังเอิญเสียชีวิตจากอุบัติเหตุมาเป็นหัวใจหลัก แต่ท่ามกลางการถ่ายทำ เป้กลับค้นพบความลับที่โจไม่เคยบอกใคร และมันอาจจะทำลายมิตรภาพที่เขานึกว่าเคยมี

การแสดง

โทนี่ อันโทนี่ และ จั๊มพ์ พิสิฐพล ถ่ายทอดเคมีและความขัดแย้งระหว่างเป้และโจได้อย่างน่าสนใจ เราได้เห็นทั้งมุมเปราะบางของวัยรุ่นที่ยังไม่รู้จักตัวเอง ไปจนถึงด้านมืดที่เก็บงำเอาไว้ การแสดงของนักแสดงสมทบอย่าง ธิติยา จิระพรศิลป์, ธนกร ติยานนท์, และ ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา ก็มาช่วยเพิ่มสีสันและสร้างความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนให้กับตัวละครหลักทั้งสองได้อย่างมีมิติ

โปรดักชัน

ผู้กำกับ อัตตา เหมวดี คุมโทนภาพยนตร์ได้อย่างอยู่หมัด ฉากธรรมดาๆ ในโรงเรียนหรือในบ้านกลับชวนให้อึดอัดใจไปกับตัวละครได้อย่างแปลกประหลาด การใช้สีและการจัดแสงก็ช่วยเน้นอารมณ์ในแต่ละฉากได้โดดเด่น ซาวด์ประกอบเข้ามาเติมเต็มอารมณ์ได้เป็นอย่างดีโดยเฉพาะในฉากสะเทือนใจ ชวนให้หดหู่ไปพร้อมกับตัวละคร

สรุป

เพื่อน (ไม่) สนิท ไม่ใช่แค่หนัง Coming-of-Age สำหรับวัยรุ่นเท่านั้น แต่เป็นภาพสะท้อนให้เราทุกคนได้ย้อนนึกถึงช่วงเวลาหนึ่งในชีวิตที่เคยเกิดมิตรภาพที่เปราะบาง บางครั้งคนที่เราคิดว่ารู้จักดีที่สุด อาจจะมีด้านที่เราไม่เคยคาดคิดมาก่อน ความขมขื่น ความผิดหวัง และมิตรภาพที่ร้าวฉานคือเสน่ห์อันน่าเศร้าในหนังเรื่องนี้

เพื่อน (ไม่) สนิท

IMDb - 7.7

7.7

หากคุณเป็นคนชอบหนังดราม่าเข้มข้นสะเทือนใจ หรือเป็นแฟนทีมงาน 'ฉลาดเกมส์โกง' พลาด เพื่อน (ไม่) สนิท ไม่ได้เด็ดขาด นี่คือหนังไทยที่มีคุณภาพและกล้าที่จะเล่าเรื่องในมุมมองที่ไม่ค่อยพบเห็นบ่อย เตรียมทิชชู่ให้พร้อม แล้วไปร่วมค้นหาความลับของมิตรภาพที่ไม่ยั่งยืนนี้อีกครั้งในโรงภาพยนตร์

User Rating: Be the first one !

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button