รีวิวหนังฝรั่งรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิวหนัง Elemental (เมืองอลวนธาตุอลเวง) แอนิเมชั่นจาก Pixar

Elemental เป็นหนังอนิเมชันอเมริกันแนวคอมพิวเตอร์แอนิเมชัน ผลิตโดย Pixar Animation Studios และจัดจำหน่ายโดย Walt Disney Studios Motion Pictures หนังกำกับโดย Peter Sohn และนำแสดงโดย Leah Lewis, Mamoudou Athie, Will Forte, Raya Alazraki, Mary Holland, Peter Sohn, June Squibb, Colin O’Donoghue, Luis Guzmán และ John Ratzenberger

เนื้อเรื่อง Elemental (เมืองอลวนธาตุอลเวง)

หนังแอนิเมชัน Elemental (เมืองอลวนธาตุอลเวง) เป็นผลงานล่าสุดจากค่าย Pixar Animation Studios ที่เล่าเรื่องราวของเมืองหนึ่งที่ผู้คนอาศัยอยู่ร่วมกันอย่างสันติภายใต้กฎระเบียบที่เข้มงวดในการแยกธาตุทั้งสี่ คือ น้ำ ไฟ ดิน และอากาศ เพื่อป้องกันไม่ให้ธาตุต่างๆ ปะปนกันจนเกิดอันตราย

แต่แล้ววันหนึ่ง เอ็มเบอร์ (Ember) สาวน้อยธาตุไฟผู้กระตือรือร้นก็ได้พบกับ เวด (Wade) หนุ่มน้อยธาตุน้ำผู้ขี้เกรงใจโดยบังเอิญ ทั้งสองต่างตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็ว แต่ก็รู้ดีว่าความรักของพวกเขาเป็นไปได้ยาก เพราะธาตุไฟและน้ำไม่สามารถอยู่ร่วมกันได้

เอ็มเบอร์และเวดจึงต้องร่วมมือกันเพื่อหาทางอยู่ร่วมกันอย่างสันติ และทลายกฎระเบียบที่เข้มงวดที่แยกธาตุทั้งสี่ออกจากกัน

การแสดง

การแสดงในหนัง Elemental เมืองอลวนธาตุอลเวง นั้นทำได้ดีเยี่ยมมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการแสดงของ Leah Lewis ในบท Ember และ Mamoudou Athie ในบท Wade

Leah Lewis สามารถถ่ายทอดความสดใส ความมุ่งมั่น และความเข้มแข็งของ Ember ได้อย่างดีเยี่ยม ส่วน Mamoudou Athie ก็สามารถถ่ายทอดความอบอุ่น ความใจดี และความอ่อนไหวของ Wade ได้อย่างดีเยี่ยมเช่นกัน

นอกจาก Leah Lewis และ Mamoudou Athie แล้ว นักแสดงคนอื่นๆ ในหนังเรื่องนี้ก็ทำได้ดีเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Peter Sohn ในบท Plimpton นายกเทศมนตรีเมือง Elemental City และ Jacob Tremblay ในบท Gus น้องชายของ Ember

งานภาพ

งานภาพในหนัง Elemental เมืองอลวนธาตุอลเวง นั้นทำได้ดีเยี่ยมมาก โดยได้สตูดิโอ Pixar Animation Studios เป็นผู้รับผิดชอบงานภาพ สตูดิโอ Pixar Animation Studios เคยฝากผลงานหนังอนิเมชั่นที่โด่งดังมาแล้วหลายเรื่อง เช่น Toy Story, Finding Nemo, Wall-E, Inside Out และ Coco

หนัง Elemental เมืองอลวนธาตุอลเวง ใช้โทนสีที่สดใสและสวยงาม เพื่อให้เข้ากับบรรยากาศของเรื่องราวที่เป็นแฟนตาซีโรแมนติกคอมเมดี้ งานออกแบบตัวละครก็ทำได้ดีเยี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งการออกแบบตัวละครของ Ember และ Wade ที่ดูน่ารักและน่าประทับใจ

สรุป

Elemental เป็นหนังอนิเมชันที่ยอดเยี่ยมมากเรื่องหนึ่ง หนังเรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม การแสดงก็ทำได้ดีเยี่ยม งานภาพก็สวยงามมาก และที่สำคัญที่สุดคือหนังเรื่องนี้มีเนื้อหาที่น่าคิด

หนัง Elemental สอนให้เรารู้ว่าเราสามารถอยู่ร่วมกันได้อย่างสันติ แม้ว่าเราจะแตกต่างกันก็ตาม หนังเรื่องนี้ยังสอนให้เรารู้ว่าเราต้องเรียนรู้ที่จะเข้าใจความแตกต่างของกันและกัน และเราต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับในสิ่งที่คนอื่นเป็น

รีวิวหนัง Elemental (เมืองอลวนธาตุอลเวง)

IMDb - 7
Rotten Tomatoes - 7.4

7.2

หนัง Elemental เป็นหนังที่เหมาะสำหรับทุกคนในครอบครัว หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่จะทำให้คุณทั้งหัวเราะและร้องไห้ไปพร้อมกัน

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button