รีวิวหนังฝรั่งรีวิวหนัง-ซีรีส์

She Said รีวิวหนังสองนักข่าวที่เปิดโปงคดีฮาร์วีย์ ไวน์สตีน

เรื่องราวแห่งความกล้าหาญของสองนักข่าวผู้เปิดโปงคดีล่วงละเมิดทางเพศสะเทือนโลก

She Said (2022) เป็นภาพยนตร์ชีวประวัติของ Jodi Kantor และ Megan Twohey สองนักข่าวหญิงจาก The New York Times ผู้เปิดโปงพฤติกรรมล่วงละเมิดทางเพศของ Harvey Weinstein โปรดิวเซอร์ฮอลลีวูดชื่อดัง ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากหนังสือขายดี She Said: Breaking the Sexual Harassment Story That Helped Ignite a Movement โดยทั้งสองนักข่าว

She Said เป็นภาพยนตร์ที่ทรงพลังและสะเทือนอารมณ์อย่างมาก มันเล่าถึงการต่อสู้ของสองนักข่าวหญิงในการเปิดโปงความจริงเกี่ยวกับ Weinstein แม้จะต้องเผชิญกับอุปสรรคและการข่มขู่ต่าง ๆ มากมาย ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังสะท้อนถึงวัฒนธรรมความรุนแรงต่อผู้หญิงที่แพร่หลายในสังคม รวมถึงความกล้าหาญของผู้หญิงที่ออกมาเล่าเรื่องราวของตัวเองเพื่อให้ได้รับความยุติธรรม

She Said เป็นภาพยนตร์ที่ควรค่าแก่การรับชมอย่างยิ่ง มันเป็นภาพยนตร์ที่สร้างแรงบันดาลใจและให้กำลังใจให้กับผู้หญิงทุกคนที่กำลังเผชิญกับความไม่ยุติธรรม ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องใดก็ตาม

เนื้อเรื่อง She Said เสียงเงียบของเธอ

She Said เป็นภาพยนตร์ชีวประวัติเชิงสืบสวน เรื่องราวของนักข่าวสองคน Jodi Kantor (Carey Mulligan) และ Megan Twohey (Zoe Kazan) จาก The New York Times ที่เปิดโปงเรื่องราวอื้อฉาวการล่วงละเมิดทางเพศของ Harvey Weinstein ผู้อำนวยการสร้างภาพยนตร์ชื่อดัง

ภาพยนตร์เริ่มต้นด้วยการที่ Kantor ได้รับโทรศัพท์จากผู้หญิงคนหนึ่งที่อ้างว่าเคยถูกล่วงละเมิดโดย Weinstein Kantor ได้พยายามสืบหาความจริง แต่พบว่ามีอุปสรรคมากมาย เหยื่อส่วนใหญ่กลัวที่จะออกมาพูด เพราะเกรงว่าจะถูกทำลายอาชีพหรือถูกคุกคามจาก Weinstein

ในขณะเดียวกัน Twohey ก็ได้รับติดต่อจาก Ashley Judd นักแสดงหญิงชื่อดัง ที่เคยถูกล่วงละเมิดโดย Weinstein Judd ให้ความร่วมมือกับ Twohey ในการสืบสวนเรื่องนี้ และได้พา Twohey ไปพบกับเหยื่อคนอื่น ๆ ที่เคยถูก Weinstein ล่วงละเมิด

Kantor และ Twohey ได้เผยแพร่บทความเปิดโปงเรื่องราวของ Weinstein ใน The New York Times ในปี 2017 บทความดังกล่าวได้สร้างแรงกระเพื่อมครั้งใหญ่ และทำให้ผู้หญิงคนอื่น ๆ ที่เคยถูก Weinstein ล่วงละเมิด กล้าที่จะออกมาพูดมากขึ้น

Weinstein ได้พยายามป้องกันตัวเองโดยการว่าจ้างทนายความและประชาสัมพันธ์ชั้นนำ แต่ในที่สุดเขาก็ต้องเผชิญหน้ากับความจริง เขาถูกจับกุมในปี 2018 และถูกตัดสินว่ามีความผิดในข้อหาล่วงละเมิดทางเพศในปี 2020

การแสดง

Carey Mulligan และ Zoe Kazan แสดงได้อย่างยอดเยี่ยมในบท Jodi Kantor และ Megan Twohey ตามลำดับ ทั้งสองคนได้ถ่ายทอดความมุ่งมั่นและความกล้าหาญของนักข่าวสองคนนี้ได้อย่างสมบูรณ์แบบ

นักแสดงคนอื่น ๆ ก็แสดงได้ดีเช่นกัน Ashley Judd แสดงได้อย่างทรงพลังในบทตัวเอง และ Samantha Morton ก็แสดงได้อย่างน่าเห็นใจในบท Zelda Perkins อดีตผู้ช่วยของ Weinstein

โปรดักชัน

She Said เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นอย่างดี ภาพยนตร์มีความสมจริงและน่าติดตาม ผู้กำกับ Maria Schrader ได้พาผู้ชมเข้าสู่กระบวนการสืบสวนของ Kantor และ Twohey ได้อย่างเห็นภาพ

ภาพยนตร์ยังมีมุมกล้องและการตัดต่อที่ยอดเยี่ยม ทำให้ภาพยนตร์มีความตื่นเต้นและน่าสนใจตลอดทั้งเรื่อง

สรุป

She Said เป็นภาพยนตร์ที่ทรงพลังและน่าประทับใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นและความกล้าหาญของนักข่าวสองคน ที่เปิดโปงความจริงเกี่ยวกับ Harvey Weinstein และทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในวงการฮอลลีวูด

รีวิว She Said เสียงเงียบของเธอ

IMDb - 7.3

7.3

She Said เป็นภาพยนตร์ที่ควรค่าแก่การรับชมอย่างยิ่ง โดยเฉพาะผู้ที่สนใจประเด็นความล่วงละเมิดทางเพศ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะทำให้คุณเข้าใจถึงความยากลำบากของเหยื่อและความสำคัญของการออกมาพูด

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button