รีวิวหนังฝรั่ง

May December (2023) รีวิวหนังรักที่ต้องดูสำหรับคอหนังดราม่า

นำแสดงโดย นาตาลี พอร์ตแมน และ จูลีแอนน์ มัวร์ อ่านแล้วต้องอยากดูแน่นอน!

May December (2023) เป็นหนังดราม่าจิตวิทยาที่กำกับโดย Todd Haynes นำแสดงโดย Julianne Moore และ Natalie Portman หนังเรื่องนี้ได้แรงบันดาลใจจากเรื่องจริงของ Mary Kay Letourneau ครูหญิงที่ถูกตัดสินจำคุก 7 ปีครึ่งฐานมีความสัมพันธ์กับนักเรียนชายวัย 12 ปีของเธอ

หนังเรื่องนี้เปิดตัวในเทศกาลหนังนานาชาติเวนิสเมื่อวันที่ 31 สิงหาคม 2023 และได้เข้าฉายในโรงหนังในสหรัฐอเมริกาเมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2023

เนื้อเรื่องย่อ May December

หนังเรื่องนี้เริ่มต้นในปี 2043 Gracie (Julianne Moore) และ Joe (Charles Melton) คู่สามีภรรยาที่แต่งงานกันมา 20 ปี ได้รับเชิญให้พบกับ Elizabeth (Natalie Portman) นักแสดงสาวที่กำลังจะรับบท Gracie ในหนังเกี่ยวกับเรื่องอื้อฉาวทางเพศของพวกเขาในอดีต

เมื่อครั้ง Gracie อายุ 36 ปี และ Joe อายุ 12 ปี เธอได้มีความสัมพันธ์กับเขาและตั้งท้องลูกด้วยกัน เรื่องนี้กลายเป็นข่าวใหญ่และ Gracie ถูกตัดสินจำคุก Gracie ออกจากคุกเมื่อลูกสาวของเธออายุ 6 ขวบ และเธอก็ได้กลับมาอยู่กับ Joe อีกครั้ง

แม้ว่า Gracie และ Joe จะแต่งงานกันและมีลูกสาวด้วยกัน แต่ความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ยังคงมีความซับซ้อนและเจ็บปวด Elizabeth ได้พยายามทำความรู้จักกับ Gracie และ Joe ให้ดีขึ้น เพื่อเตรียมตัวสำหรับบทบาทของเธอในหนัง แต่เมื่อเธอลึกซึ้งเข้าไปในเรื่องราวของพวกเขามากขึ้น เธอก็เริ่มตั้งคำถามเกี่ยวกับความสัมพันธ์ของพวกเขา และสิ่งที่เกิดขึ้นในอดีตที่แท้จริง

การแสดง

Julianne Moore และ Natalie Portman แสดงได้อย่างยอดเยี่ยมในหนังเรื่องนี้ Moore รับบท Gracie ได้อย่างมีมิติและน่าเห็นใจ เธอสามารถถ่ายทอดความเจ็บปวด ความสับสน และความรู้สึกผิดของ Gracie ได้อย่างชัดเจน

Portman รับบท Elizabeth ได้อย่างชาญฉลาด เธอสามารถถ่ายทอดความอยากรู้อยากเห็น ความฉลาด และความซื่อสัตย์ของ Elizabeth ได้อย่างน่าประทับใจ

Charles Melton รับบท Joe ได้อย่างดี เขาสามารถถ่ายทอดความซับซ้อนและความเจ็บปวดของ Joe ได้อย่างน่าสงสาร

โปรดักชัน

หนังเรื่องนี้กำกับโดย Todd Haynes ผู้กำกับที่ได้รับการยกย่องอย่างสูง Haynes ได้กำกับหนังหลายเรื่องที่ได้รับรางวัล เช่น Carol (2015), Wonderstruck (2017) และ Dark Waters (2019)

Haynes ได้กำกับหนังเรื่อง May December อย่างยอดเยี่ยม เขาสามารถสร้างบรรยากาศที่ตึงเครียดและน่าอึดอัดได้อย่างมีประสิทธิภาพ Haynes ยังสามารถถ่ายทอดความซับซ้อนของตัวละครและความสัมพันธ์ของพวกเขาได้อย่างน่าประทับใจ

สรุป

May December (2023) เป็นหนังดราม่าจิตวิทยาที่ทรงพลังและน่าติดตาม หนังเรื่องนี้สำรวจความซับซ้อนของความสัมพันธ์ รักแรก และการให้อภัย

หนังเรื่องนี้นำแสดงโดย Julianne Moore และ Natalie Portman ซึ่งแสดงได้อย่างยอดเยี่ยม Todd Haynes ได้กำกับหนังเรื่องนี้ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถสร้างบรรยากาศที่ตึงเครียดและน่าอึดอัดได้อย่างดี

May December (2023) เป็นหนังที่ควรค่าแก่การดูอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบหนังดราม่าจิตวิทยาที่ทรงพลังและน่าติดตาม

รีวิว May December

IMDb - 7.4
Rotten Tomatoes - 9.2

8.3

May December (2023) เข้าฉายในโรงภาพยนตร์ในประเทศไทยเมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2023 หากคุณสนใจภาพยนตร์เรื่องนี้ ฉันขอแนะนำให้คุณจองตั๋วล่วงหน้าได้เลย เพราะภาพยนตร์เรื่องนี้กำลังเป็นที่พูดถึงอย่างมากในตอนนี้

User Rating: Be the first one !

อ่านต่อ

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button