รีวิวหนังฝรั่ง

รีวิว Belfast (2021) หนังดราม่าสุดอบอุ่นจากเมืองไอริชเหนือ

Belfast เป็นภาพยนตร์ดราม่าปี 2021 กำกับและเขียนบทโดย Kenneth Branagh ภาพยนตร์เรื่องนี้เป็นบันทึกความทรงจำในวัยเด็กของ Branagh ในช่วงความขัดแย้งในไอร์แลนด์เหนือในปี 1969 เรื่องราวเกี่ยวกับ Buddy (Jude Hill) เด็กชายวัย 9 ขวบที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับครอบครัวในเมือง Belfast แต่เมื่อความขัดแย้งในไอร์แลนด์เหนือทวีความรุนแรง Buddy และครอบครัวของเขาต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย

Advertisement

Belfast ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์ถึง 7 สาขา รวมถึงภาพยนตร์ยอดเยี่ยม บทภาพยนตร์ดั้งเดิมยอดเยี่ยม และนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยม ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับคำชมเชยเป็นอย่างมากจากนักวิจารณ์ โดยชื่นชมการกำกับของ Branagh บทภาพยนตร์ที่ทรงพลัง และการแสดงอันยอดเยี่ยมของนักแสดง

เนื้อเรื่องย่อ Belfast

Buddy เป็นเด็กชายวัย 9 ขวบที่ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขกับครอบครัวในเมือง Belfast พ่อของเขา Pa (Jamie Dornan) ทำงานที่อู่ต่อเรือ ส่วนแม่ของเขา Ma (Caitriona Balfe) เป็นแม่บ้าน Buddy มีเพื่อนบ้านที่ดีและสนุกสนานกับการดูหนัง ไปโรงเรียน และเล่นฟุตบอลกับเพื่อนๆ

แต่เมื่อความขัดแย้งในไอร์แลนด์เหนือทวีความรุนแรง Buddy และครอบครัวของเขาต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ความรุนแรงปะทุขึ้นในชุมชนของ Buddy และครอบครัวของเขาถูกขู่ให้ย้ายออกไป พ่อของ Buddy พิจารณาที่จะย้ายครอบครัวไปอังกฤษเพื่อให้มีอนาคตที่ดีกว่า แต่ Buddy ไม่ต้องการออกจากบ้านเกิดของเขา

Belfast เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเติบโตขึ้นในช่วงเวลาที่ยากลำบาก Buddy ต้องเรียนรู้ที่จะรับมือกับความสูญเสียและการเปลี่ยนแปลง แต่เขายังคงรักษาความไร้เดียงสาและความหวังไว้ได้

การแสดง

Jude Hill โดดเด่นในบท Buddy การแสดงของเขาเป็นธรรมชาติและน่าเชื่อถือ เขาถ่ายทอดความไร้เดียงสาและความหวังของ Buddy ได้อย่างยอดเยี่ยม นักแสดงสมทบก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน Jamie Dornan และ Caitriona Balfe แสดงบทบาทพ่อและแม่ของ Buddy ได้อย่างแยบยล Judi Dench และ Ciarán Hinds ก็ยอดเยี่ยมในบทบาทปู่และย่าของ Buddy

โปรดักชัน

Belfast เป็นภาพยนตร์ที่ถ่ายทำอย่างสวยงาม Branagh ใช้ภาพขาวดำเพื่อถ่ายทอดความรู้สึกของยุคนั้นและเพื่อเน้นที่ความสัมพันธ์ระหว่างตัวละคร ดนตรีประกอบภาพยนตร์ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน เพลงประกอบภาพยนตร์ประกอบด้วยเพลงคลาสสิกจากยุคนั้น เช่น “When Irish Eyes Are Smiling” และ “Danny Boy”

สรุป

Belfast เป็นภาพยนตร์ที่อบอุ่นหัวใจและน่าประทับใจ เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเติบโตขึ้นในช่วงเวลาที่ยากลำบาก แต่ก็ยังมีความหวัง ภาพยนตร์เรื่องนี้ถ่ายทอดความสัมพันธ์ในครอบครัวและความสำคัญของการมีบ้านได้อย่างยอดเยี่ยม

รีวิว Belfast

IMDb - 7.2

7.2

Belfast เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับผู้ชมทุกวัย เป็นภาพยนตร์ที่อบอุ่นหัวใจและน่าประทับใจที่ทุกคนสามารถเพลิดเพลินได้

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button