รีวิวหนังฝรั่ง

รีวิว Pain Hustlers (2023) หนังฟาดฟันธุรกิจยาที่เข้มข้น!

Pain Hustlers เป็นภาพยนตร์ดราม่าชีวประวัติที่ออกฉายในปี 2023 กำกับโดย David Yates และนำแสดงโดย Emily Blunt และ Chris Evans ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของ Liza Drake (Blunt) นักธุรกิจหญิงผู้ประสบความสำเร็จอย่างสูงในการขายเครื่องมือทางการแพทย์ที่ไม่ได้รับการรับรองให้กับบริษัทยาใหญ่ๆ

Advertisement

เรื่องย่อ Pain Hustlers

ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดเรื่องด้วยการที่ Liza Drake ได้รับการเสนองานจาก Rick Pain (Evans) ให้เข้าร่วมทีมขายของบริษัท Insys Therapeutics ซึ่งเป็นบริษัทยาเล็กๆ ที่พัฒนาเครื่องมือทางการแพทย์ชนิดใหม่ที่ชื่อว่า Subsys ซึ่งใช้ในการรักษาอาการปวดเรื้อรัง Liza ตกลงที่จะเข้าร่วมทีมงาน และด้วยความสามารถในการขายและการสร้างสัมพันธ์ที่ดีของเธอ เธอจึงสามารถทำยอดขายของบริษัทได้อย่างถล่มทลาย

อย่างไรก็ตาม Subsys เป็นยาที่เสพติดสูง และ Liza ก็รู้ถึงข้อนี้ดี แต่เธอก็ยังคงขายยาต่อไป เพราะเธอต้องการเงิน และเธอก็เชื่อว่ายาชนิดนี้สามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้จริงๆ

ในขณะที่ยอดขายของบริษัทยังคงเพิ่มสูงขึ้น Liza ก็เริ่มรู้สึกผิดชอบต่อผู้ป่วยที่ติดยา Subsys เธอได้เห็นผลข้างเคียงที่ร้ายแรงของยา รวมถึงการเสียชีวิต และเธอก็เริ่มตั้งคำถามว่าสิ่งที่เธอทำอยู่นั้นถูกต้องหรือไม่

การแสดง

Emily Blunt ให้การแสดงที่ยอดเยี่ยมในบท Liza Drake เธอสามารถถ่ายทอดความซับซ้อนและความขัดแย้งของตัวละครได้อย่างดี Blunt ทั้งน่าเห็นใจและน่ารังเกียจในเวลาเดียวกัน เธอเป็นผู้หญิงที่ฉลาดและมุ่งมั่น แต่เธอก็ทำผิดพลาดครั้งใหญ่ในชีวิตด้วย

Chris Evans ก็ให้การแสดงที่ดีเช่นกันในบท Rick Pain เขาสามารถถ่ายทอดความเย่อหยิ่งและความไร้จิตสำนึกของตัวละครได้อย่างดี Evans เป็นนักแสดงที่หลากหลาย และเขาก็แสดงให้เห็นในภาพยนตร์เรื่องนี้ว่าเขาสามารถรับบทบาทที่แตกต่างจากบทบาทที่เขาเคยเล่นมาในอดีตได้

โปรดักชัน

ภาพยนตร์เรื่องนี้มีการถ่ายทำที่สวยงาม และการกำกับของ David Yates ก็ยอดเยี่ยมเช่นกัน Yates สามารถสร้างบรรยากาศของความตื่นเต้นและความตึงเครียดได้อย่างดี และเขาก็สามารถถ่ายทอดเรื่องราวที่ซับซ้อนนี้ได้อย่างเข้าใจง่าย

สรุป

Pain Hustlers เป็นภาพยนตร์ที่น่าสนใจและน่าคิด ภาพยนตร์เรื่องนี้สำรวจประเด็นเกี่ยวกับความโลภ ความทะเยอทะยาน และความรับผิดชอบต่อสังคม ภาพยนตร์เรื่องนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความอันตรายของอุตสาหกรรมยา และวิธีที่ที่บริษัทยายักษ์ใหญ่ๆ ใช้ประโยชน์จากความเจ็บป่วยของผู้คน

รีวิว Pain Hustlers

IMDb - 5.7

5.7

หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์ดราม่าชีวประวัติที่น่าสนใจและน่าคิด Pain Hustlers เป็นภาพยนตร์ที่เหมาะสำหรับคุณ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีการแสดงที่ยอดเยี่ยม การกำกับที่ยอดเยี่ยม และเนื้อหาที่น่าสนใจ ภาพยนตร์เรื่องนี้อาจทำให้คุณรู้สึกโกรธ รู้สึกเศร้า และรู้สึกเห็นใจในเวลาเดียวกัน แต่เป็นภาพยนตร์ที่ควรค่าแก่การรับชม

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button