รีวิวหนังฝรั่ง

รีวิว A Haunting in Venice (2023) คดีหลอนแห่งนครเวนิส

A Haunting in Venice (2023) เป็นภาพยนตร์สืบสวนระทึกขวัญปนบรรยากาศสยองขวัญภาคที่ 3 ของนักสืบปัวโรต์ บทภาพยนตร์ดัดแปลงจากนวนิยายขายดีของอกาธา คริสตี้ เรื่อง Halloween Party ซึ่งเป็นคดีความลึกลับที่เกิดขึ้นในเมืองเวนิสอันงดงามแต่แฝงความหลอน

Advertisement

ภาพยนตร์กำกับโดย เคนเนธ บรานาห์ ซึ่งเคยกำกับและรับบทนำเป็นนักสืบปัวโรต์ในสองภาคก่อนหน้านี้ ได้แก่ Murder on the Orient Express (2017) และ Death on the Nile (2022)

เรื่องย่อ A Haunting in Venice ฆาตกรรมหลอนแห่งนครเวนิส

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อนักสืบปัวโรต์ได้รับเชิญไปร่วมงานฉลองวันฮาโลวีนที่คฤหาสน์เก่าแก่แห่งหนึ่งในเมืองเวนิส เจ้าของคฤหาสน์คือ เกรซ บาลโดคกี (Tina Fey) นักแสดงฮอลลีวูดชื่อดัง เธอต้องการให้นักสืบปัวโรต์ช่วยกันหาฆาตกรที่ฆ่าสามีของเธอเมื่อปีที่แล้ว

แขกที่มาร่วมงานฉลองวันฮาโลวีนในครั้งนี้ล้วนเป็นบุคคลที่มีความลับดำมืด และแต่ละคนก็มีโอกาสเป็นฆาตกรได้ทั้งนั้น นักสืบปัวโรต์ต้องใช้ทั้งความเฉลียวฉลาดและประสบการณ์ของเขาในการไขคดีนี้ให้กระจ่าง

การแสดง

เคนเนธ บรานาห์ ยังคงแสดงเป็นนักสืบปัวโรต์ได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นเคย เขาสามารถถ่ายทอดความฉลาดเฉลียวและความสามารถในการวิเคราะห์ที่เหนือชั้นของนักสืบปัวโรต์ได้เป็นอย่างดี ขณะเดียวกันก็สอดแทรกอารมณ์ขันและความเป็นมนุษย์ให้กับตัวละครนี้ด้วย

นักแสดงคนอื่นๆ ก็แสดงได้อย่างยอดเยี่ยมเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Tina Fey ในบทบาทของ Ariadne Oliver นักสืบสมัครเล่นที่เป็นเพื่อนกับนักสืบปัวโรต์ เธอกลบรัศมีของความเป็นนักแสดงตลกและแสดงเป็นนักสืบที่ฉลาดเฉลียวและเอาใจใส่ได้อย่างดีเยี่ยม

โปรดักชัน

A Haunting in Venice เป็นภาพยนตร์ที่สร้างขึ้นอย่างประณีตและอลังการ งานภาพสวยงามตระการตาด้วยภาพของนครเวนิสอันงดงามและคฤหาสน์สุดหรูหรา นอกจากนี้ ทีมงานยังใส่ใจในรายละเอียดของเครื่องแต่งกายและฉากต่างๆ ทำให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ดูสมจริงและน่าเชื่อถือ

สรุป

A Haunting in Venice เป็นภาพยนตร์สืบสวนระทึกขวัญปนบรรยากาศสยองขวัญที่สนุกและน่าติดตาม บทภาพยนตร์รัดกุมและคาดเดายาก นักแสดงแสดงได้ดีเยี่ยม และงานสร้างอลังการ โดยภาพยนตร์เรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนและภาพยนตร์สยองขวัญ

รีวิว A Haunting in Venice ฆาตกรรมหลอนแห่งนครเวนิส

IMDb - 6.8

6.8

หากคุณกำลังมองหาภาพยนตร์สืบสวนระทึกขวัญปนบรรยากาศสยองขวัญที่สนุกและน่าติดตาม A Haunting in Venice เป็นภาพยนตร์ที่พลาดไม่ได้ ภาพยนตร์เรื่องนี้จะพาคุณไปสัมผัสกับบรรยากาศอันลึกลับและน่าขนลุกของนครเวนิส พร้อมกับติดตามการคลี่คลายคดีฆาตกรรมที่ซับซ้อนและท้าทายความสามารถของนักสืบปัวโรต์

User Rating: Be the first one !

Advertisement

อ่านต่อ
Advertisement

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button