รีวิวหนังฝรั่ง

รีวิว Maestro (2023) หนังชีวประวัติลีโอนาร์ด เบอร์นสไตน์!

Maestro (2023) เป็นหนังชีวประวัติของ Leonard Bernstein คอนดักเตอร์ นักแต่งเพลง และนักเปียโนชาวอเมริกันที่โด่งดังที่สุดในโลกคนหนึ่ง หนังเรื่องนี้กำกับโดย Bradley Cooper ซึ่งรับบทเป็นตัวละครเอกด้วย นอกจากนี้ยังมีนักแสดงชื่อดังอีกมากมายร่วมแสดง อาทิ Carey Mulligan, Maya Hawke, Matt Bomer และ Jeremy Strong

Maestro เป็นหนังที่มีความทะเยอทะยานมากเรื่องหนึ่งของปี 2023 หนังเรื่องนี้เล่าถึงชีวิตและผลงานของ Bernstein ตลอดช่วงเวลาหลายทศวรรษ ตั้งแต่สมัยที่เขายังเป็นเด็กหนุ่มผู้หลงใหลในดนตรี จนกระทั่งกลายเป็นหนึ่งในคอนดักเตอร์และนักแต่งเพลงที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก หนังเรื่องนี้ยังสำรวจชีวิตส่วนตัวของ Bernstein ด้วย ซึ่งเต็มไปด้วยทั้งความสุขและความเศร้า

เนื้อเรื่องย่อ Maestro (มาเอสโตร)

Maestro เริ่มต้นด้วยการเล่าถึงวัยเด็กของ Bernstein ซึ่งเติบโตขึ้นมาในครอบครัวชาวยิวในเมืองบอสตัน Bernstein เริ่มเล่นเปียโนตั้งแต่อายุยังน้อย และแสดงให้เห็นถึงพรสวรรค์อันโดดเด่นของเขาตั้งแต่เนิ่นๆ หนังเรื่องนี้แสดงให้เห็นถึงเส้นทางความสำเร็จของ Bernstein ในฐานะนักเปียโน คอนดักเตอร์ และนักแต่งเพลง Bernstein ได้ทำงานร่วมกับวงออเคสตราและนักดนตรีชั้นนำของโลก และได้สร้างผลงานเพลงที่ยิ่งใหญ่ไว้มากมาย อาทิ West Side Story และ Candide

นอกจากนี้ Maestro ยังสำรวจชีวิตส่วนตัวของ Bernstein ด้วย Bernstein แต่งงานกับ Felicia Montealegre Cohn Bernstein (รับบทโดย Carey Mulligan) และมีลูกด้วยกันสามคน อย่างไรก็ตาม Bernstein ยังมีความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนกับผู้ชายคนอื่นๆ ด้วย ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็ได้นำเสนอประเด็นนี้อย่างตรงไปตรงมา

การแสดง

Bradley Cooper ให้การแสดงที่ยอดเยี่ยมในบท Leonard Bernstein Cooper สามารถถ่ายทอดความอัจฉริยะ ความหลงใหล และความซับซ้อนของ Bernstein ได้อย่างน่าประทับใจ Carey Mulligan ก็ให้การแสดงที่ยอดเยี่ยมเช่นกันในบท Felicia Montealegre Cohn Bernstein Mulligan สามารถถ่ายทอดความเข้มแข็ง ความอดทน และความรักของ Felicia ที่มีต่อ Bernstein ได้อย่างน่าประทับใจ

นักแสดงสมทบคนอื่นๆ ก็ให้การแสดงที่ดีเช่นกัน Maya Hawke ยอดเยี่ยมในบท Jamie Bernstein ลูกสาวของ Leonard และ Felicia Matt Bomer ก็ยอดเยี่ยมในบท Tom Cothran นักดนตรีที่ Bernstein มีความสัมพันธ์ด้วยเช่นกัน

โปรดักชัน

Maestro เป็นหนังที่มีการถ่ายทำอย่างสวยงาม หนังเรื่องนี้ถ่ายทำในสถานที่จริงจำนวนมากในนิวยอร์ก ลอนดอน และอื่นๆ หนังเรื่องนี้ยังมีการออกแบบเครื่องแต่งกายและฉากอย่างประณีต หนังเรื่องนี้ยังมีดนตรีที่ยอดเยี่ยม ซึ่งประกอบด้วยผลงานเพลงของ Bernstein และนักแต่งเพลงคนอื่นๆ

สรุป

Maestro เป็นหนังชีวประวัติที่ยอดเยี่ยม หนังเรื่องนี้ถ่ายทอดชีวิตและผลงานของ Leonard Bernstein ได้อย่างน่าประทับใจ หนังเรื่องนี้ยังมีการแสดงที่ยอดเยี่ยมจาก Bradley Cooper และนักแสดงคนอื่นๆ นอกจากนี้ Maestro ยังมีการถ่ายทำและออกแบบฉากอย่างสวยงาม

รีวิว Maestro (มาเอสโตร)

IMDb - 6.9
Rotten Tomatoes - 8.4

7.7

หากคุณเป็นแฟนเพลงคลาสสิกหรือหากคุณสนใจในชีวิตของ Leonard Bernstein Maestro เป็นหนังที่คุณต้องดู หนังเรื่องนี้เป็นหนังที่สร้างแรงบันดาลใจและน่าประทับใจอย่างยิ่ง

User Rating: Be the first one !

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button