รีวิวซีรีส์ฝรั่งรีวิวหนัง-ซีรีส์

รีวิว The Covenant หนังสงครามทัชใจที่ห้ามพลาด!

Guy Ritchie’s The Covenant เป็นหนังสงครามแนวแอคชั่นที่กำกับโดย กาย ริตชี และนำแสดงโดย เจค จิลเลนฮาล หนังรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ จ่าจอห์น คิลเลน (รับบทโดย เจค จิลเลนฮาล) ทหารหน่วยพิเศษของสหรัฐฯ ที่ได้รับภารกิจให้ไปช่วยเหลือตัวประกันชาวอเมริกันที่ถูกกลุ่มตาลีบานจับตัวไปในอัฟกานิสถาน ระหว่างปฏิบัติภารกิจ จ่าจอห์นและทีมของเขาถูกโจมตี ทำให้เขาต้องหลบหนีพร้อมกับล่ามภาษาท้องถิ่นชื่อ อาเหม็ด (รับบทโดย ดาร์ ซาลิม) ทั้งสองคนต้องเดินทางฝ่าอันตรายต่างๆ นานา เพื่อกลับไปยังฐานทัพอเมริกันให้ได้อย่างปลอดภัย

The Covenant เป็นหนังที่เต็มไปด้วยความตื่นเต้นและเร้าใจ ตั้งแต่ต้นจนจบ อีกทั้งยังมีฉากแอคชั่นที่ทำออกมาได้อย่างสมจริงและน่าตื่นตาตื่นใจ ดารานำแสดงอย่าง เจค จิลเลนฮาล และ ดาร์ ซาลิม ก็สามารถถ่ายทอดบทบาทของตัวเองออกมาได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ดาร์ ซาลิม ที่สามารถสื่อสารอารมณ์ของตัวละครออกมาได้อย่างน่าประทับใจ

นอกจากความมันส์และความตื่นเต้นแล้ว The Covenant ยังเป็นหนังที่สะท้อนถึงความโหดร้ายของสงครามและความเสียสละของทหารผู้กล้าได้เป็นอย่างดี หนังเรื่องนี้จะทำให้คุณได้รู้จักกับความหมายที่แท้จริงของคำว่า “พันธะ”

เรื่องย่อ เดอะ โคเวแนนท์ (Guy Ritchie’s The Covenant)

Guy Ritchie’s The Covenant เป็นเรื่องราวของจ่าจอห์น คินส์ลีย์ (Jake Gyllenhaal) ทหารหน่วยปฏิบัติการพิเศษที่ถูกส่งไปประจำการในอัฟกานิสถาน วันหนึ่งขณะที่เขาและทีมงานกำลังออกปฏิบัติภารกิจ พวกเขาถูกกลุ่มตาลีบันซุ่มโจมตี ส่งผลให้คินส์ลีย์และพลทหารอาเหม็ด (Dar Salim) ต้องต่อสู้เอาชีวิตรอดเพียงลำพังในดินแดนอันตราย

หลังจากเอาชีวิตรอดจากการซุ่มโจมตี คินส์ลีย์และอาเหม็ดก็ต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งใหม่ นั่นคือการหาทางกลับไปยังฐานทัพของพวกเขาอย่างปลอดภัย การเดินทางครั้งนี้เต็มไปด้วยอันตรายทั้งจากสภาพภูมิประเทศและจากกลุ่มตาลีบันที่คอยตามล่าพวกเขาอยู่ตลอดเวลา

ระหว่างการเดินทาง คินส์ลีย์และอาเหม็ดก็ได้เรียนรู้ที่จะพึ่งพาอาศัยกันและกันมากขึ้น ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาก็มั่นคงขึ้นเรื่อย ๆ แม้ว่าพวกเขาจะมาจากภูมิหลังที่แตกต่างกันก็ตาม

ในที่สุด คินส์ลีย์และอาเหม็ดก็สามารถเดินทางกลับไปถึงฐานทัพของพวกเขาได้อย่างปลอดภัย อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์อันโหดร้ายที่พวกเขาเผชิญมาได้เปลี่ยนแปลงพวกเขาไปตลอดกาล

การแสดง

เจค จิลเลนฮาล แสดงได้อย่างยอดเยี่ยมในบทจ่าจอห์น คินส์ลีย์ เขาสามารถถ่ายทอดความรู้สึกเจ็บปวด ความสูญเสีย และความกล้าหาญของตัวละครได้อย่างสมจริง จนทำให้ผู้ชมรู้สึกผูกพันกับตัวละครได้อย่างรวดเร็ว

ดาร์ ซาลิม ก็แสดงได้ดีเช่นกันในบทพลทหารอาเหม็ด เขาสามารถถ่ายทอดความแข็งแกร่ง ความอ่อนโยน และความเสียสละของตัวละครได้อย่างน่าประทับใจ เคมีระหว่างจิลเลนฮาลและซาลิมนั้นดีเยี่ยมมาก พวกเขาดูเหมือนเป็นเพื่อนที่พึ่งพาอาศัยกันได้จริง ๆ

การถ่ายภาพ

เดอะ โคเวแนนท์ ถ่ายภาพได้สวยงามมาก หนังเรื่องนี้ใช้โทนสีที่หม่นและมืด ซึ่งสะท้อนถึงบรรยากาศอันโหดร้ายของสงครามในอัฟกานิสถานได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ หนังเรื่องนี้ยังใช้เทคนิคการถ่ายภาพที่หลากหลาย เช่น มุมกล้องแบบ Low-Angle Shot และ High-Angle Shot เพื่อสร้างความรู้สึกตึงเครียดและน่าตื่นเต้นให้กับผู้ชม

สรุป

เดอะ โคเวแนนท์ เป็นหนังสงครามที่ยอดเยี่ยมมาก หนังเรื่องนี้มีพล็อตเรื่องที่เข้มข้น การแสดงที่ยอดเยี่ยม และการถ่ายภาพที่สวยงาม นอกจากนี้ หนังเรื่องนี้ยังสะท้อนถึงความโหดร้ายของสงครามและความสำคัญของมิตรภาพได้เป็นอย่างดี

รีวิว เดอะ โคเวแนนท์ (Guy Ritchie's The Covenant)

IMDb - 7.5
Rotten Tomatoes - 8.3

7.9

หากคุณกำลังมองหาหนังสงครามที่เข้มข้นและน่าติดตาม Guy Ritchie's The Covenant เป็นหนังที่คุณต้องไม่พลาด

User Rating: Be the first one !

PhiRa W.

เป็นนักเขียนอิสระที่หลงใหลในสื่อบันเทิงทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภาพยนตร์ ซีรีส์ วาไรตี้ และสารคดี ผมชอบที่จะวิเคราะห์และถอดรหัสเนื้อหาเหล่านั้นออกมาในรูปแบบของรีวิวที่เข้าใจง่ายและสนุกสนาน เพื่อแบ่งปันมุมมองและประสบการณ์ให้กับผู้อ่าน

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button