ผู้หญิงผู้ชาย

แนะนำ 21 โทนเนอร์ รักษาสิว กระชับรูขุมขน หน้าอ่อนกว่าวัย!

ปัจจุบันการดูแลรักษาผิวหน้าให้กระจ่างใส ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้ผู้หญิง และผู้ชาย ได้มากในระดับหนึ่ง นอกจากครีมบำรุงผิวหน้าที่ใช้ทุกวัน การเลือกใช้โทนเนอร์ทำความสะอาดก็ช่วยในการดูแลผิวหน้าลดสิว ลดริ้วรอยต่าง ๆ บนผิวหน้า และทำให้มีผิวที่เรียบเนียนกระชับรูขุมขนมากยิ่งขึ้น

โทนเนอร์ (Toner) คืออะไร

โทนเนอร์ (Toner) คืออะไร
Woman photo created by lookstudio

ผลิตภัณฑ์ทำความสะอาดผิวหน้าหลังล้างด้วยคลีนซิ่ง หรือโฟมล้างหน้า ช่วยทำความสะอาดสิ่งตกค้างหลังการล้างหน้า เติมความชุ่มชื่นให้ผิวหน้า และรูขุมขนที่สะอาด พร้อมปรับสมดุลให้ผิวหน้า โทนเนอร์ที่ดีต้องมีส่วนผสมของวิตามินเพื่อบำรุงผิว ช่วยควบคุมความมันบนผิวหน้า ไม่ระคายเคืองหรือทำให้ผิวหน้าแห้งตึง และยังช่วยทำให้ครีมบำรุงผิวซึมสู่ผิวได้ดี ทั้งนี้ก็ขึ้นอยู่กับการเลือกใช้โทนเนอร์ให้เหมาะกับสภาพผิว

วิธีเลือกโทนเนอร์บำรุงผิวหน้า

หากคุณมีผิวแห้ง ผิวธรรมดา ผิวผสม หรือผิวมัน โทนเนอร์ที่ดีที่สุดสำหรับผิวของคุณคือโทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ โทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์จะไม่ทำให้ผิวแห้ง นี่เป็นสิ่งสำคัญอย่างมากหากคุณมีผิวแห้งหรือแห้งมาก ทุกสภาพผิวควรหลีกเลี่ยงโทนเนอร์ที่มีกลิ่นหอม เนื่องจากอาจทำให้ระคายเคืองได้ นี้คือเคล็ดลับในการหาโทนเนอร์ที่ดีที่สุดสำหรับแต่ละประเภทผิว:

  • ผิวมันควรเลือกโทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ซึ่งช่วยขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วส่งผลให้ผิวกระจ่างใสขึ้น
  • ผิวแห้งควรเลือกโทนเนอร์ที่ช่วยให้ความชุ่มชื้นและดูดซึมมอยส์เจอร์ไรเซอร์ได้
  • ผิวผสมหรือผิวธรรมดาสามารถใช้ได้ทุกประเภท ตราบใดที่เป็นโทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์
  • ผิวแพ้ง่ายต้องใช้โทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์และโทนเนอร์ที่อ่อนโยน และปราศจากสารเคมีที่รุนแรงอาจเป็นปัญหาสำหรับผิวบอบบาง ซึ่งรวมถึงสารสกัดจากพืชธรรมชาติที่รุนแรงหรือน้ำมันหอมระเหย

วิธีใช้โทนเนอร์บำรุงผิวหน้าควรใช้ตอนไหน

วิธีใช้โทนเนอร์บำรุงผิวหน้าควรใช้ตอนไหน
Woman photo created by lookstudio

คุณสามารถใช้โทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์ได้อย่างปลอดภัยทั้งกลางวันและกลางคืน โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าคุณมีผิวมัน สำหรับผิวแห้งใช้เฉพาะตอนกลางคืนเท่านั้น

  • ทำความสะอาดใบหน้าของคุณด้วยโฟมล้างหน้าที่อ่อนโยนต่อผิวแพ้ง่ายที่ดีที่สุดสำหรับสภาพผิวของคุณ หลีกเลี่ยงที่มีส่วนผสมของสบู่ที่รุนแรง เช่น โซเดียมลอริลซัลเฟต ล้างด้วยน้ำอุ่นตามด้วยน้ำเย็นแล้วเช็ดหน้าให้แห้ง
  • ใช้สำลีชุบโทนเนอร์ที่ปราศจากแอลกอฮอล์เช็ดให้ทั่วใบหน้าและลำคอ
  • ใช้ก่อนการบำรุงผิว มอยส์เจอไรเซอร์ หรือเซรั่มอื่น ๆ

โทนเนอร์เกาหลี

วันนี้เรามาแนะนำโทนเนอร์ที่เป็นที่นิยมในเกาหลี ถูกและดี แบรนด์อะไรบ้างสามารถหาซื้อที่ไทยได้แล้ว มาฝากเผื่อจะได้มีผิวสุขภาพดีแบบสาวเกาหลี

1. SKIN1004 Madagascar Centalla Toning Toner

โทนเนอร์ SKIN1004-Madagascar-Centalla-Toning-Toner

พลังของ Centella Asiatica สารสกัดบริสุทธิ์จากมาดากัสการ์และ PHA ( Polyhydroxy acid) ลดความหมองคล้ำด้วยการกระตุ้นการผลัดเซลล์ผิว อย่างอ่อนโยน ผิวสะอาดใส ค่า pH 5.5 เป็นกรดอ่อน ๆ ใกล้เคียงกับผิว ไม่มีน้ำหอม ไม่ใส่พาราเบน ไม่มีซิลิโคน และไม่ได้มีการทดลองกับสัตว์ 

2. Innisfree Jeju Pomegranate Revitalizing Toner

โทนเนอร์ Innisfree-Jeju-Pomegranate-Revitalizing-Toner

ช่วยชะลอหน้าเด็ก ผิวกระชับเต่งตึง มีส่วนผสมของน้ำและน้ำมันเมล็ดทับทิม เป็นเนื้อเจลแต่ไม่เหนอะหนะ เพิ่มความกระชับให้ผิวไม่ให้แก่ก่อนไวและเปล่งปลั่งสุขภาพดีจากภายใน สูตรน้ำทับทิมและน้ำมันเมล็ดทับทิมจากเชจู เนื้อเจลสดชื่นสามารถซึมซาบสู่ผิวได้ดี 

3. โทนเนอร์ Sulwhasoo

Toner Sulwhasoo

โสมขาวอันเป็นเอกสิทธิ์ของ Sulwhasoo ช่วยทำให้ผิวขาวเปล่งปลั่ง อีกทั้งโสมยังช่วยประโลมผิวจากรังสีและความร้อน ไม่ให้ผิวหมองคล้ำ แลดูกระจ่างใส เนื้อเจลปรับสภาพ มอบความชุ่มชื้น เตรียมผิวให้พร้อมสำหรับการบำรุงที่มีประสิทธิภาพ ด้วยเนื้อเจลชุ่มชื่น ซึมซาบลงสู่ชั้นผิวอย่างรวดเร็ว ไม่ทิ้งคราบมันหรือเหนียวเหนอะหนะ ส่งพลังผิวให้เปล่งประกายจากภายใน ขจัดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้หลุดออกอย่างอ่อนโยน และเติมเต็มความกระจ่างแสงให้ผิวเปล่งปลั่งอย่างมีสุขภาพดี

4. LANEIGE Fresh Calming Balancing Toner

LANEIGE-Fresh-Calming-Balancing-Toner

เอกสิทธิ์โดยเฉพาะของลาเนจ Laneige Skin Equalizing ผสานส่วนผสมการบำรุงจากธรรมชาติเข้มข้น จาก Lychee Extract (สารสกัดจากลิ้นจี่) อุดมไปด้วย Anti-oxidant ช่วยกระตุ้นการทำงานคอลลาเจนในผิว ให้ยืดหยุ่น อ่อนเยาว์ แลดูสุขภาพดี เนื้อบางเบา ซึมซาบไว เข้าขจัดสิ่งสกปรกได้อย่างล้ำลึก กระชับรูขุมขน ควบคุมความมัน เติมเต็มและกักเก็บความชุ่มชื้น ปลอบประโลมรักษาสมดุลระหว่างน้ำและน้ำมันบนผิว พร้อมคุณค่าการบำรุงจากสารแอนตี้อ็อกซิแดนท์ ฟื้นบำรุงผิวให้เนียนนุ่ม อ่อนเยาว์ลงเป็นธรรมชาติ พร้อมคืนความสดใสให้ผิวในทันที

5. Coreana Lab Ample N Hyaluron Shot Toner

โทนเนอร์ Coreana-Lab-Ample-N-Hyaluron-Shot-Toner

โทนเนอร์สีขาวขุ่น เมื่อใช้จะแตกตัวเป็นน้ำ ช่วยลดความมันส่วนเกินบนใบหน้า เพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวหน้า ช่วยขจัดสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวหน้า กระชับรูขุมขนให้ดูเล็กลง ทำให้ผิวหน้าอิ่มน้ำ สะอาด และดูสุขภาพดี

6. Klairs Supple Preparation Facial Toner

โทนเนอร์ Klairs-Supple-Preparation-Facial-Toner

โทนเนอร์บำรุงผิว ช่วยรักษาผิวที่อักเสบ แดง ให้ผิวกลับมาสุขภาพดี มีส่วนผสมของรากชะเอม ใบบัวบก กรดไฮยาลูโรนิก ไม่มีนำ้หอม ไม่มีแอลกฮอลล์และพาราเบน ให้ความชุ่มชื่น ช่วยปรับสมดุลค่า pH ของผิว ลดผิวแดงจากอาการแพ้ กระชับรูขุมขน เพิ่มความชุ่มชื่นให้ผิว เสริมเกราะผิวให้แข็งแรงทนทาน ต่ออาการแพ้มากขึ้น

7. Nacific Pink AHABHA Toner

Nacific-Pink-AHABHA-Toner

ช่วยผลัดเซลล์ผิว เติมความชุ่มชื้นให้ผิว ใช้คู่กับสำลีเพิ่มประสิทธิภาพของการผลัดเซลล์ผิว สำหรับผู้ที่ผิวแห้ง หยดเนื้อโทนเนอร์ลงบนฝ่ามือ กดลงเบา ๆ บนใบหน้าเพิ่มความชุ่มชื้นได้โดยตรง แม้ผิวบอบบางก็สามารถใช้ได้อย่างปลอดภัย ส่วนผสมจาก AHA ช่วยลดการอุดตันของรูขุมขน สาเหตุที่ทำให้เกิดสิวหัวขาวสิวหัวดำ BHA ช่วยทำความสะอาดสิ่งสกปรก และเครื่องสำอางตกค้าง สารสกัดจากแตงโม 75% เพื่อเติมความชุ่มชื้นให้ผิว กลูตาไธโอน เพื่อผิวกระจ่างใสและเพิ่มความยืดหยุ่นให้ผิว

8. Jung Saem Mool Essential Mool Toner

โทนเนอร์ Jung-Saem-Mool-Essential-Mool-Toner-1

สารสกัดจากไข่มุก ช่วยป้องกันการเกิดเม็ดสีที่เกิดจาก UV ทั้ง amino acid ช่วยเก็บความชุ่มชื้น เนื้อเจลบางเบา ขจัดสิ่งสกปรกบนผิวได้อย่างอ่อนโยน ส่วนผสมของมอยส์เจอร์ไรชิ่งเข้มข้นและส่วนผสมของดอกไม้สีขาว ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน เปล่งประกายดุจไข่มุก ลดสาเหตุของการเกิดฝ้า กระ จุดด่างดำ รวมถึงริ้วรอยก่อนวัยต่าง ๆ

9. ANUA Heartleaf 77% (โทนเนอร์พี่จุน)

โทนเนอร์ ANUA-Heartleaf-77

ลดรอยแดง ลดอักเสบ ลดผดผื่น จาก Houttuynia Cordata Extract 77%  ปราศจากแอลกฮอลล์ น้ำหอม ซิลิโคนและพาราเบน ทำให้ผิวสดชื่น ไม่เหนียวเหนอะหนะ เป็นมิตรกับผิวที่บอบบาง ปรับสมดุลความชุ่มชื้น และความมันของผิวหน้า ทำความสะอาดเซลล์ผิวที่ตายแล้วให้กลับมามีชีวิตอีกครั้ง

10. FixnTox Giant Waterlock Toner

โทนเนอร์ FixnTox-Giant-Waterlock-Toner

ใช้ทำความสะอาดสิ่งสกปรกตกค้างบนผิวหน้า ไม่มีส่วนประกอบของแอลกฮอลล์ ปรับสมดุลให้ผิว ด้วยค่า PH 5-6 เหมาะกับผิวแพ้ง่าย ไม่เหนอะหนะ และกักเก็บความชุ่มชื้นให้ใบหน้า

11. It’s Skin Collagen Nutrition Toner

โทนเนอร์ Its-Skin-Collagen-Nutrition-Toner

สารสกัดจาก Saussureainvolucrata (บัวหิมะ) และสารสกัดจากคอลลาเจน เติมสารอาหารให้ผิวเด้ง เพิ่มความยืดหยุ่นให้กับผิว ช่วยทำให้ผิวเรียบเนียน แข็งแรง สุขภาพดีจากภายใน

12. SNP PREP PEPTARONIC TONER

โทนเนอร์ SNP-PREP-PEPTARONIC-TONER

เปปไทด์ 6 ชนิด และกรดไฮยาลูโรนิคอีก 5 ชนิด ช่วยทำให้ผิวแข็งแรง ชุ่มชื้น กระชับเต่งตึง ผิวเนียนเรียบสดใสสุขภาพดี และยังช่วยลดริ้วรอยได้อีกด้วย

13. SKINFOOD Premium Peach Cotton Toner

โทนเนอร์ SKINFOOD-Premium-Peach-Cotton-Toner

ปรับสมดุลระหว่างน้ำและน้ำมันบนผิว สารสกัดจากพีช 15% ที่พิเศษไปกว่านั้น คือมีส่วนผสมของแป้งสีชมพูที่ไม่ทำให้เกิดการอุดตัน และช่วยให้ผิวดูเรียบเนียน เก็บความชุ่มชื้นให้กับผิว

14. Round Lab 1025 Dokdo Tone

โทนเนอร์ Round-Lab-1025-Dokdo-Tone

ผลัดเซลล์ผิวอย่างอ่อนโยน ด้วย Protease ข้อดีคือตัวเอนไซม์ไม่จำเป็นต้องอยู่ใน pH ต่ำ ๆ เพื่อการออกฤทธิ์ผลัดเซลล์ผิวจึงลดโอกาสการระคายเคืองจาก pH ต่ำ ๆ ได้ ดังนั้นการผลัดเซลล์ผิวโดยเอนไซม์จึงค่อนข้างอ่อนโยน โทนเนอร์จากน้ำทะเลลึก ช่วยให้ผิวชุ่มชื้น ไม่ลอกเป็นขุย ขจัดน้ำมันส่วนเกิน ลดการอักเสบ ปราศจากน้ำหอม แอลกฮอลล์และพาราเบน เพิ่มความชุ่มชื้น ดึงน้ำจากอากาศเข้าสู่ผิว ด้วย Glycerin ต้น ๆ สูตร ยังมี Panthenol หรือ Vitamin B5 มีผลช่วยลดการสูญเสียน้ำออกจากผิว (TEWL)

15. Eanila CoClean it Zero Toner Pad Pore Clarifying

โทนเนอร์ Eanila-CoClean-it-Zero-Toner-Pad-Pore-Clarifying

โทนเนอร์ในรูปแบบแผ่น มีสารสกัดของจาก Tea Tree 85% ป้องกันการเกิดสิวใหม่ เหมาะสำหรับผิวมันเป็นสิวง่าย กำจัดเซลล์ผิวที่เสื่อมสภาพ เผยผิวสุขภาพดี พร้อมช่วยปกป้องผิวให้แข็งแรง

16. Mamonde Rose Water Toner

โทนเนอร์ Mamonde-Rose-Water-Toner

โทนเนอร์เช็ดบำรุงผิวหน้าจากส่วนผสมของดอกกุหลาบ 90.97% ช่วยทำให้ผ่อนคลาย และทำให้ผิวหน้าชุ่มชื้น ปรับสมดุลให้กับผิว ประโลมผิวอย่างอ่อนโยน มีกลิ่นหอมจากดอกกุหลาบ ทำให้ผิวหน้ารู้สึกผ่อนคลาย และสดชื่น

17. Etude House Moistfull Collagen Facial Toner

โทนเนอร์ Etude-House-Moistfull-Collagen-Facial-Toner

ช่วยเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้อย่าล้ำลึก ปรับสภาพผิวสูตรเข้มข้น อุดมด้วยซุปเปอร์คอลลาเจน วอเตอร์มากถึง 28% และเบาบับ วอเตอร์ เปรียบเสมือนคลังเก็บความชุ่มชื้น 8.9% ซึมเข้าสู่ผิวอย่างรวดเร็ว กักเก็บความชุ่มชื้นเพื่อไม่ให้ผิวแห้งกร้าน เผยผิวเนียนนุ่มชุ่มฉ่ำดุจดั่งเจลลี่

18. โทนเนอร์ SOME BY MI 30 Days Miracle Toner

โทนเนอร์ SOME-BY-MI-30-Days-Miracle-Toner

โทนเนอร์ที่ได้รับความไว้วางใจมากที่สุด ด้วยสารสกัดจากชาเขียวที่มีมากถึง 100 เท่า พร้อมกับสาร AHA, BHA, PHA ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวที่ตายแล้ว ให้สร้างเซลล์ผิวใหม่ ให้ดูสุขภาพดี แก้ไขปัญหาสิวเสี้ยน รอยแดง ผิวแห้งลอกเป็นขุยและความมันบนใบหน้า ขจัดสิ่งสกปรก รักษาความชุ่มชื้นของผิว ให้ผิวเรียบสม่ำเสมอ และกระชับรูขุมขนให้เล็กลง

19. AHC Hyaluronic Toner

AHC-Hyaluronic-Toner

โทนเนอร์สกัดจากว่านหางจระเข้ มีไฮยาลูรอนิก พร้อมสารสกัดจากดอกไม้และสมุนไพรหลายชนิด ที่เก็บความชุ่มชื้นให้ผิว ฟื้นฟูผิวแห้ง หมองคล้ำ ให้เรียบเนียนนุ่มกระจ่างใส และกระชับรูขุมขนให้ดูเล็กลง มีกลิ่นหอมคล้ายดอกไม้ แต่ไม่ฉุนจนเกินไป 

20. Graymelin Galactomyces Multy Toner

Graymelin-Galactomyces-Multy-Toner

ส่วนผสมของ Galactomyces (Galactomyces Ferment Filtrate) กาแลคโตมัยเซสอุดมด้วยแร่ธาตุ วิตามิน เบต้ากลูแคน และกรดอะมิโน ทำให้ผิวแข็งแรง รูขุมขนกระชับเล็กลง กระตุ้นการผลัดเซลล์ผิวอย่างเหมาะสม  สร้างเซลล์ผิวใหม่ ให้ผิวสวยกระจ่างใส และลดเลือนริ้วรอย จุดด่างดำ

21. Esfolio Aloe Vera Soothing Essence Toner

Esfolio-Aloe-Vera-Soothing-Essence-Toner

โทนเนอร์สารสกัดจากว่านหางจระเข้ ช่วยเก็บความชุ่มชื่น ฟื้นฟูผิวที่ถูกทำร้ายจากมลภาวะและแสงแดด พร้อมปรับสภาพผิวหน้าให้ได้รับการบำรุงจากเอสเซนส์ว่านหางจระเข้ได้ล้ำลึกมากยิ่งขึ้น ช่วยลดอาการระคายเคือง ลดเลือนรอยแดงจากแสงแดด ให้ผิวสะอาดหมดจด สดใสสุขภาพดี เหมาะสำหรับผิวหลังเผชิญแสงแดดมาทั้งวัน

อ่านต่อ

Am J.

เป็นนักเขียนเนื้อหาออนไลน์อิสระ มีความสนใจในการเขียนงานทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็นบทความ บทสัมภาษณ์ บทวิจารณ์ หรืองานสร้างสรรค์อื่น ๆ มีความถนัดในการเขียนงานที่เป็นข้อมูลเชิงลึก เข้าใจง่าย และให้ข้อมูลแก่ผู้อ่านอย่างครบถ้วน ยังชอบที่จะเขียนงานในรูปแบบที่สร้างสรรค์และดึงดูดความสนใจของผู้อ่าน เชื่อว่างานเขียนที่ดีควรสามารถสื่อสารข้อมูลได้อย่างมีประสิทธิภาพและน่าติดตาม

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button