ผู้หญิงผู้ชาย

ของขวัญรับปริญญา ให้อะไรดี ? สำหรับทุกเพศทุกวัย!

งานรับปริญญาถือเป็นหนึ่งในช่วงเวลาที่สำคัญมาก ๆ ในชีวิตของใครหลายคน คือจุดเปลี่ยน และถือเป็นจุดที่ทุกคนผ่านมาถึงจุดนี้ได้ จะได้รับการยอมรับว่าบรรลุนิติภาวะโดยพฤตินัยแล้ว โมเม้นความภาคภูมิใจ อาจจะเป็นครั้งหนึ่งในชีวิตของบางคน หรือบางคนอาจจะมีโมเม้นแบบนี้หลาย ๆ ครั้ง ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลาย ๆ อย่างของแต่ละคนที่แตกต่างกัน การเลือกของขวัญเพื่อแสดงความยินดีให้เหมาะสมกับผู้รับ ก็เป็นการแสดงความยินดีอีกรูปแบบหนึ่ง

งานรับปริญญา

งานรับปริญญา
ภาพโดย McElspeth จาก Pixabay

พิธีสำเร็จการศึกษา (Graduation Ceremony) เป็นพิธีการพิเศษซึ่งสถาบันอุดมศึกษาจัดขึ้นเพื่อมอบปริญญาบัตรแก่บัณฑิตผู้สำเร็จการศึกษาประจำปีอย่างเป็นทางการ โดยเริ่มจัดให้มีขึ้นในต่างประเทศมาก่อน เช่น สหรัฐอเมริกาหรือหลายประเทศในทวีปยุโรป ต่อมาประเทศไทยจึงเริ่มรับเอาประเพณีดังกล่าวเข้ามา โดยกราบบังคมทูลเชิญพระมหากษัตริย์ เพื่อเสด็จพระราชดำเนินไปทรงเป็นประธาน จึงบัญญัติศัพท์ให้เรียกว่า พิธีพระราชทานปริญญาบัตร ทั้งนี้ตั้งแต่ 2542 จนถึงปัจจุบัน พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้พระบรมวงศ์เสด็จแทนพระองค์

ภายหลังมีสถาบันอุดมศึกษาจัดพิธีอย่างเดียวกันโดยมิได้กราบบังคมทูลเชิญพระมหากษัตริย์ หรือกราบทูลเชิญพระบรมวงศ์เสด็จพระราชดำเนิน หรือทูลเชิญพระอนุวงศ์เสด็จไปทรงเป็นประธาน จึงบัญญัติเป็นศัพท์เรียกขึ้นใหม่ว่า พิธีประสาทปริญญาบัตร

ของขวัญรับปริญญาลูกสาว ลูกชาย

ของขวัญรับปริญญาลูกสาว ลูกชาย เงินสด

เครื่องประดับมีค่า ทองคำ

การมอบของขวัญรับปริญญาให้กับญาติพี่น้อง หรือบุตรหลาน นิยมให้สิ่งของมีค่า มีราคา เพื่อใช้ต่อยอดกับการวางแผนชีวิตในอนาคต เช่น เครื่องประดับทองคำ, เครื่องประดับทองคำขาว, เพชรพลอย, จิวเวลรี่ เพื่อให้บัณฑิตเก็บรักษาไว้เป็นของที่ระลึกถึง

เงินสด

ผู้ปกครองมักมอบเงินสด ใส่ซอง หรือร้อยเป็นพวงมาลัยให้กับบุตรหลานเพื่อเป็นเงินต่อยอดให้กับชีวิตด้านอื่นๆ หรือเรียกว่าเป็นเงินขวัญถุง เพื่อหามาเติม เป็นสิริมงคลให้กับบัณฑิตจบใหม่ทุกคน

ของขวัญรับปริญญาสำหรับผู้หญิง

ของขวัญรับปริญญาสำหรับผู้หญิง
ภาพโดย fotostrobi จาก Pixabay

เครื่องสำอาง

เป็นของขวัญอีกชิ้นที่ทำให้บัณฑิตหญิงประทับใจ เพราะการมีเครื่องสำอางเยอะ ๆ ทำให้มีความสุขและยิ้มได้ ที่สำคัญควรเลือกเป็นอายแชโดว์ ลิปสติก ถ้าเป็นรองพื้นหรือแป้งพับ อาจจะไม่ตรงกับสีผิวของผู้ใช้

น้ำหอม

แพ็คเกจน้ำหอมจากแบรนด์ มีให้เลือกหลากหลายแบบ ให้เป็นของขวัญในวันสำคัญ

กระเป๋าสตางค์

ของขวัญที่ทำให้ดูแพง สามารถใช้งานได้เรียกทรัพย์เข้ากระเป๋าหลังเรียนจบ เพราะผู้หญิงการมีกระเป๋าหลาย ๆ ใบ ทำให้ยิ้มและมีความสุขได้

เงิน

ซึ่งบัณฑิตทุกคนต้องชอบ เป็นช่อเงิน หรือจะเป็นมาลัยยาว ยิ่งจำนวนเงินเยอะยิ่งทำให้โดดเด่นได้ซีน

สแตนดี้

จะทำเป็นรูปดารา หรือบัณฑิตก็เป็นของขวัญอีกชิ้นที่เหล่าบัณฑิตชื่นชอบ เพราะเหมือนเป็นการเสกให้ดารามาร่วมยินดีในวันสำคัญที่พิเศษ

ตุ๊กตา

ของขวัญรับปริญญาให้แฟนสุดโรแมนติก ต้องชื่นชอบ และเก็บรักษาไว้นึกถึงกันก็นำมากอด

แว่นกันแดด

เลือกแว่นเก๋ ๆ รูปทรงที่แปลกใหม่ จะทำให้ดูโดดเด่นยิ่งขึ้น เป็นของขวัญบัณฑิตได้รับแล้วใส่ถ่ายรูปชิค ๆ

ภาพวาด

เป็นที่นิยมนำมาเป็นของขวัญในวันรับปริญญากันมาก ซึ่งภาพวาดมีหลายแบบให้เลือกไม่ว่าจะเป็นภาพล้อเลียน ภาพเหมือน ภาพสีน้ำมัน ภาพลายเส้น ภาพสีน้ำ

ช่อดอกไม้แห้ง

ส่วนมากจะนิยมเป็นดอกไม้ที่มีสี ๆ นำมาจัดช่อให้หลากหลายสี เป็นของขวัญแทนใจ และสามารถนำไปประดับตกแต่งห้องได้อีก

นาฬิกาข้อมือ

นับว่าเป็นอีกหนึ่งของขวัญรับปริญญาที่ทำให้คนได้รับดีใจแน่นอน ยังมีความหมายที่ดีอีก การก้าวเข้าสู่วัยทำงาน นาฬิกาข้อมือจะทำให้รู้สึกโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

ของขวัญรับปริญญาสำหรับผู้ชาย

ของขวัญรับปริญญาสำหรับผู้ชาย
ภาพโดย Tomáš Sova จาก Pixabay

รองเท้าผ้าใบ

การเลือกรองเท้าเป็นของขวัญให้บัณฑิต แน่นอนว่าต้องเป็นที่ชื่นชอบ และดีใจอย่างมาก เพราะผู้ชายจะชอบรองเท้าผ้าใบอย่างมาก ยิ่งถ้ารู้ว่าอยากได้รุ่นไหนเราก็สามารถไปเลือกซื้อให้ได้ง่าย แถมยังถูกใจผู้รับ เพราะได้ของขวัญที่ถูกใจ

นาฬิกาข้อมือ

ไอเทมยอดฮิตก็ว่าได้ นาฬิกาไม่ใช่แค่เพียงบอกเวลา ถ้าบัณฑิตคนไหนรักมากถึงขนาดชอบสะสมเป็นงานอดิเรก เก็บเป็นคอลเลกชั่น รุ่นนั้นรุ่นนี้ บอกเลยว่าของขวัญชิ้นนี้ดีต่อใจสุด ๆ

เสื้อทีมฟุตบอล

ผู้ชายส่วนมากจะชอบเตะฟุตบอลออกกำลังกาย และยังชอบดูบอล การเลือกซื้อเสื้อทีมฟุตบอลที่ชอบเป็นของขวัญ ก็ทำให้คนรับยิ้มมีความสุข

เข็มขัด

เข็มขัดในแพ็กเกจสวยหรู มักมาพร้อมกับพวงกุญแจ เป็นเซตของขวัญห่อกล่องของขวัญมอบให้กับว่าที่บัณฑิตผู้ชายได้อย่างประทับใจ

กระเป๋าสตางค์

บัณฑิตบางคนได้งานทำแล้ว การเลือกซื้อกระเป๋าสตางค์ให้เป็นของขวัญ เพื่อเรียกทรัพย์ให้เข้ามาเยอะ ๆ และยังนำไปใช้ได้ตลอด

หมวก

สภาพอากาศร้อน แดดแรงจัดเกือบทุกฤดู การเลือกของขวัญชิ้นนี้ให้ ผู้รับได้ของขวัญก็ได้ใช้ หรือจะใส่เก๋ ๆ ถ่ายรูปในวันรับปริญญาก็ได้

หนังสือ

เลือกซื้อเป็นหนังสือเนื้อหาดี ๆ ซักเล่ม หรือไม่ก็การ์ตูน นิยาย ก่อนจะซื้อก็ลองดูว่าบัณฑิตน่าจะเหมาะกับหนังสือแบบไหน

กล้อง

อีกหนึ่งของขวัญวันรับปริญญา เชื่อว่าคนรับต้องมีเซอร์ไพรส์อย่างแน่นอน คนที่ยังไม่เคยเล่นกล้องมาก่อน นี่จะเป็นการเปิดโลกอะไรใหม่ ๆ ได้อย่างดี ราคาไม่สูงมาก แถมไม่เหมือนใครแน่นอน เลือกเป็นกล้องที่ใช้ง่าย ไม่ต้องตั้งค่าอะไรมาก

หูฟัง

ของขวัญที่ถูกใจบัณฑิตชาย หูฟังก็ถูกใช้งานบ่อย ไม่ว่าจะใช้ฟังเพลง ใช้เล่นเกม และยังใช้ดูหนัง ยังไปการไม่รบกวนคนอื่น ๆ หาซื้อได้ง่ายมีให้เลือกมากมายหลายแบบ และต้องเลือกให้เหมาะกับผู้รับ

เกมส์เพลย์สเตชั่น

สำหรับบัณฑิตที่ชื่นชอบความสนุก ตื่นเต้น ในการเล่นเกมคอนโซลผ่านเครื่องเกม ใครที่ว่าเล่นเกมยังถือว่าเป็นเด็กไม่รู้จักโต ต้องคิดใหม่เพราะเกมสมัยนี้สมจริงทั้งภาพ แสง สี เสียง จึงไม่น่าแปลกใจที่เครื่องเกมยังเป็นของขวัญอีกชิ้นที่นิยมมอบให้แก่กัน

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button