ข่าว Tech

สรุปผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2024 ของ Apple

Apple ประกาศผลประกอบการประจำไตรมาส 2 ของปีงบประมาณ 2024 ซึ่งตรงกับไตรมาสแรกของปีปฏิทิน

สำหรับไตรมาสนี้ Apple มีรายได้ 90.8 พันล้านดอลลาร์ และกำไรสุทธิ 23.6 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1.53 ดอลลาร์ต่อหุ้น เมื่อเทียบกับรายได้ 94.8 พันล้านดอลลาร์ และกำไรสุทธิ 24.1 พันล้านดอลลาร์ หรือ 1.52 ดอลลาร์ต่อหุ้น ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว บริษัท Apple สร้างสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์สำหรับรายได้จากบริการที่ 23.9 พันล้านดอลลาร์ แต่รายได้จาก iPhone ลดลงกว่า 5 พันล้านดอลลาร์ เมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว

สรุปผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2024 ของ Apple

อัตรากำไรขั้นต้นสำหรับไตรมาสนี้ อยู่ที่ 46.6 เปอร์เซ็นต์ เพิ่มขึ้นจาก 44.3 เปอร์เซ็นต์ ในไตรมาสเดียวกันของปีที่แล้ว คณะกรรมการบริหารของ Apple อนุมัติการซื้อหุ้นคืนเพิ่มเติมมูลค่า 110 พันล้านดอลลาร์ และประกาศเพิ่มเงินปันผลเป็น 0.25 ดอลลาร์ต่อหุ้น เพิ่มขึ้นจาก 0.24 ดอลลาร์ต่อหุ้น เงินปันผลจะจ่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นที่ขึ้นทะเบียน ณ วันที่ 13 พฤษภาคม โดยจะชำระในวันที่ 16 พฤษภาคม

สรุปผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2024 ของ Apple

Tim Cook ซีอีโอของ Apple กล่าวว่า “วันนี้ Apple รายงานรายได้ 90.8 พันล้านดอลลาร์สำหรับไตรมาสเดือนมีนาคม ซึ่งรวมถึงสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์สำหรับรายได้จากบริการ” “ในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา เรารู้สึกตื่นเต้นที่ได้เปิดตัว Apple Vision Pro และแสดงให้โลกเห็นถึงศักยภาพที่เทคโนโลยีการประมวลผลเชิงพื้นที่ (spatial computing) ปลดล็อก เราตั้งตารอที่จะประกาศผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นในสัปดาห์หน้าและงานประชุมนักพัฒนาระดับโลก (WWDC) ที่น่าทึ่งในเดือนหน้า เช่นเคย เรา มุ่งมั่นที่จะมอบผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า และดำเนินการดังกล่าวควบคู่ไปกับการยึดมั่นในคุณค่าหลักที่ขับเคลื่อนเรา”

เช่นเดียวกับที่เกิดขึ้นในช่วงสี่ปีที่ผ่านมา Apple อีกครั้งไม่ได้ให้คำแนะนำสำหรับไตรมาสปัจจุบันที่สิ้นสุดในเดือนมิถุนายน

สรุป

แม้ว่า Apple จะมีรายได้รวมลดลงเล็กน้อย แต่บริษัทก็ยังคงทำกำไรได้อย่างแข็งแกร่ง บริการของ Apple ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่รายได้จาก iPhone ลดลง ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่น่าตื่นเต้นและการขยายตัวไปยังตลาดใหม่ๆ น่าจะเป็นตัวขับเคลื่อนการเติบโตของ Apple ในอนาคต

Source
Apple

Tanjen S.

ติดตามข่าวสารล่าสุดในวงการไอทีและเกมส์ วิเคราะห์ข้อมูล และนำเสนอเป็นบทความข่าวที่น่าสนใจ อ่านง่าย และเข้าใจง่าย

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button