อนิเมะ

30 อนิเมะเศร้าที่อาจทำให้คุณน้ำตาไหลพราก สุดซึ้งห้ามพลาด!

เตรียมตัวร้องไห้ให้หนักกับอนิเมะเศร้าที่ซึ้งกินใจจนต้องดูต่อให้จบ

หากกำลังมองหาอนิเมะที่จะทำให้ร้องไห้จนตาบวม แต่ก็น่าประทับใจจนลืมไม่ลง เราขอแนะนำ 30 อนิเมะเศร้า เรื่องราวสุดซึ้ง ที่จะทำให้คุณได้ซึมซับกับความรู้สึกหลากหลายผ่านตัวละคร และรับรู้ถึงคุณค่าของชีวิตมากยิ่งขึ้น

แต่ละเรื่องจะนำเสนอเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป เช่น ความรักที่ไม่สมหวัง ความสูญเสีย ความเจ็บปวดในอดีต หรือการต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอด แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือ ทุกเรื่องจะทำให้รู้สึกสะเทือนใจ และอาจทำให้ร้องไห้ได้อย่างไม่รู้ตัว

อนิเมะเศร้า

อนิเมะเศร้า คือ อนิเมะที่ดำเนินเรื่องโดยเน้นไปที่อารมณ์เศร้า ตัวละครต้องเผชิญกับความสูญเสีย ความเจ็บปวด และความทุกข์ทรมาน เรื่องราวอาจจบลงอย่างมีความสุขหรือโศกเศร้าก็ได้ แต่โดยรวมแล้ว อนิเมะเศร้าจะมอบประสบการณ์ที่สะเทือนอารมณ์ให้กับผู้ชม

อนิเมะเศร้าได้รับความนิยมเนื่องจากสามารถเรียกอารมณ์ร่วมจากผู้ชมได้ดี เรื่องราวที่เศร้าจะทำให้ผู้ชมรู้สึกเห็นอกเห็นใจตัวละครและร่วมทุกข์ไปกับพวกเขา สิ่งนี้อาจนำไปสู่ความรู้สึกโล่งอกเมื่อเรื่องราวจบลงอย่างมีความสุข หรือความรู้สึกเศร้าโศกเมื่อเรื่องราวจบลงอย่างโศกเศร้า

หากพร้อมแล้วที่จะรับชมอนิเมะเหล่านี้ เราขอแนะนำให้เตรียมทิชชู่ไว้ให้พร้อม เพราะอาจจะต้องใช้มันอย่างแน่นอน

สารบัญ

Grave of the Fireflies สุสานหิ่งห้อย (1988)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Grave of the Fireflies สุสานหิ่งห้อย (1988)

อนิเมะ สุสานหิ่งห้อย บอกเล่าเรื่องราวของสองพี่น้อง เซตะและเซ็ตซึโกะ ที่ต้องเผชิญกับความโหดร้ายของสงครามโลกครั้งที่ 2 หลังจากที่สูญเสียแม่ไปจากการทิ้งระเบิดของฝ่ายสัมพันธมิตร ทั้งสองจึงต้องอาศัยอยู่กับญาติ แต่เนื่องจากญาติของพวกเขาก็มีฐานะยากจนอยู่แล้ว จึงไม่สามารถดูแลพวกเขาได้อย่างเต็มที่ เซตะจึงตัดสินใจพาน้องสาวหนีไปอยู่ที่ถ้ำร้างในชนบท

แม้ว่าเซตะจะพยายามอย่างหนักเพื่อหาอาหารและดูแลน้องสาวให้ดีที่สุด แต่ก็ไม่เพียงพอต่อความต้องการของเซ็ตซึโกะ ซึ่งมีร่างกายอ่อนแอจากการขาดสารอาหาร ในที่สุด เซ็ตซึโกะก็ได้เสียชีวิตลงด้วยความหิวโหย เซตะเสียใจเป็นอย่างมาก และได้นำร่างของน้องสาวไปเผาที่สุสานหิ่งห้อย

อนิเมะ สุสานหิ่งห้อย เป็นภาพยนตร์ที่สะท้อนถึงความโหดร้ายของสงคราม และความเข้มแข็งของจิตใจมนุษย์ที่สามารถเอาชนะความยากลำบากได้ แม้ว่าจะอยู่ในสถานการณ์ที่เลวร้ายเพียงใดก็ตาม

  • ประเภท: ชีวิต, สงคราม
  • ผู้กำกับ: อิซาโอะ ทะคะฮะตะ (Isao Takahata)
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 29 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.5/10

A Silent Voice รักไร้เสียง (2016)

อนิเมะเศร้า เรื่อง A Silent Voice รักไร้เสียง (2016)

A Silent Voice (2016) เป็นอนิเมะภาพยนตร์แนวชีวิตเกี่ยวกับวัยเรียนจากประเทศญี่ปุ่น นำโดยผู้กำกับ Naoko Yamada และดัดแปลงจากมังงะชื่อเดียวกันโดย Yoshitoki Oima ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของ Ishida Shouya นักเรียนประถมศึกษาที่ได้กลั่นแกล้ง Nishimiya Shouko เพื่อนร่วมชั้นที่บกพร่องทางการได้ยิน จนเธอต้องย้ายโรงเรียนไปในที่สุด

หลายปีต่อมา Ishida ได้กลายเป็นนักเรียนมัธยมศึกษาที่เก็บตัวและรู้สึกผิดกับสิ่งที่เคยทำลงไป เขาจึงตัดสินใจตามหา Nishimiya เพื่อขอโทษ เธอได้ให้อภัยเขา แต่ Ishida ยังคงรู้สึกผิดและเกลียดตัวเอง

ภาพยนตร์เรื่องนี้ explore ประเด็นต่าง ๆ เกี่ยวกับการกลั่นแกล้ง, ความบกพร่องทางการได้ยิน, การให้อภัย และการให้อภัยตัวเอง Ishida และ Nishimiya ได้เรียนรู้ที่จะเผชิญหน้ากับความผิดพลาดในอดีตและก้าวต่อไปข้างหน้า

  • ประเภท: ชีวิต, ดราม่า, โรแมนติก
  • นักแสดงนำ: Ishida Shouya (ให้เสียงโดย Ishida Shouya)
  • ผู้กำกับ: Naoko Yamada
  • ความยาว: 2 ชั่วโมง 10 นาที
  • IMDb Rating: 8.3/10

Fruits Basket เสน่ห์สาวข้าวปั้น (2019)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Fruits Basket เสน่ห์สาวข้าวปั้น (2019)

โฮนดะ โทรุ เด็กสาวผู้ร่าเริงและมีจิตใจดีงาม ได้อาศัยอยู่กับเต็นท์ในป่าหลังจากที่ปู่ของเธอต้องซ่อมบ้าน เธอได้พบกับโซมะ เคียว เด็กชายที่ดุร้ายและมักจะหนีออกจากบ้านทุกคืน โทรุได้รู้ความลับของเขาว่าเขาเป็นสมาชิกของตระกูลโซมะ ซึ่งเป็นตระกูลที่ต้องคำสาป เมื่อถูกเพศตรงข้ามกอดจะกลายร่างเป็นสัตว์ใน 12 นักษัตรจีน

โทรุได้เข้าไปพัวพันกับตระกูลโซมะมากขึ้นเรื่อย ๆ และได้รู้จักกับสมาชิกคนอื่น ๆ ของตระกูล ซึ่งแต่ละคนก็มีบาดแผลทางจิตใจที่แตกต่างกัน โทรุได้ใช้ความรักและความจริงใจของเธอมาเยียวยาบาดแผลของพวกเขา และช่วยให้พวกเขาก้าวต่อไปข้างหน้า

  • ประเภท: โรแมนติก, คอมเมดี้, ดราม่า, แฟนตาซี, เยียวยาจิตใจ
  • ผู้กำกับ: Ibahata Yoshimi
  • จำนวนตอน: 63 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.6/10

I Want to Eat Your Pancreas เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน (2018)

อนิเมะเศร้า เรื่อง I Want to Eat Your Pancreas เพราะหัวใจใกล้ตับอ่อน (2018)

เรื่องราวของ Haruki Shiga นักเรียนมัธยมปลายที่เก็บได้สมุดบันทึกของ Sakura Yamauchi เพื่อนร่วมชั้นของเขาโดยบังเอิญ สมุดบันทึกนั้นมีชื่อว่า “Living with Dying” และเป็นบันทึกความลับของ Sakura ที่เธอป่วยเป็นโรคตับอ่อนระยะสุดท้ายและมีชีวิตอยู่ได้อีกเพียงไม่นาน

Haruki ตัดสินใจเก็บความลับนี้ไว้กับตัว และเริ่มใช้เวลาร่วมกับ Sakura มากขึ้น ทั้งสองคนได้เรียนรู้ซึ่งกันและกันและพัฒนาความรู้สึกที่ดีต่อกัน Sakura สอนให้ Haruki รู้จักใช้ชีวิตอย่างเต็มที่ และ Haruki ก็ช่วยให้ Sakura เผชิญหน้ากับความตายอย่างกล้าหาญ

อนิเมะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักที่อบอุ่นและซึ้งใจเกี่ยวกับการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่และการเผชิญหน้ากับความตายอย่างกล้าหาญ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีภาพที่สวยงามและเพลงประกอบที่ไพเราะ แนะนำให้ทุกคนที่กำลังมองหาอนิเมะที่ซึ้งใจและกินใจดูเรื่องนี้เลย

  • ประเภท: โรแมนติก, ดราม่า, ชีวิตประจำวัน
  • ผู้กำกับ: Shinichiro Ushijima
  • จำนวนตอน: 1 ชั่วโมง 49 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.0/10

Erased รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา (2016)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Erased รีไววัล ย้อนอดีตไขปริศนา (2016)

ฟูจินุมะ ซาโตรุ เป็นนักวาดการ์ตูนวัย 29 ปีที่อาศัยอยู่กับแม่ของเขา เขามีพลังเหนือธรรมชาติที่เรียกว่า “Revival” ซึ่งทำให้เขาย้อนเวลากลับไปไม่กี่นาทีเพื่อป้องกันเหตุการณ์ร้าย ๆ ที่จะเกิดขึ้น วันหนึ่ง ซาโตรุได้พัวพันกับคดีฆาตกรรมเพื่อนร่วมชั้นสมัยประถมของเขา Hinazuki Kayo ซึ่งเป็นเด็กสาวที่เงียบเหงาและลึกลับ ซาโตรุย้อนเวลากลับไปเมื่อ 18 ปีที่แล้วเพื่อพยายามช่วยเหลือ Kayo และป้องกันไม่ให้เธอถูกฆ่า

ซาโตรุต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายในการพยายามไขปริศนาฆาตกรรมและช่วยเหลือ Kayo เขาต้องหลีกเลี่ยงไม่ให้ตำรวจจับได้และต้องหาทางปกป้องตัวเองและคนที่เขารักจากฆาตกร

อนิเมะเรื่องนี้เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการย้อนเวลา ความลึกลับ และการต่อสู้เพื่อความยุติธรรม เป็นเรื่องราวที่ซับซ้อนและน่าติดตาม โดยมีการพัฒนาตัวละครที่ดีเยี่ยมและฉากที่บีบอารมณ์มากมาย

  • ประเภท: Mystery, Supernatural, Psychological, Drama
  • นักแสดงนำ: Fujinuma Satoru (พากย์โดย Matsuoka Yoshitsugu)
  • ผู้กำกับ: Tomohiko Ito
  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.6/10

Tokyo Magnitude 8.0 โตเกียว 8.0 วันโลกแตก (2009)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Tokyo Magnitude 8.0 โตเกียว 8.0 วันโลกแตก (2009)

Tokyo Magnitude 8.0 เป็นอนิเมะเศร้าที่ฉายในปี 2009 โดย Bones ซึ่งเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัวของ Mirai Onozawa นักเรียนมัธยมต้นที่ไปเที่ยวกับน้องชาย Yuuki ที่ Odaiba ในวันเดียวกับที่เกิดแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในโตเกียว ความรุนแรงของแผ่นดินไหวทำให้ Mirai และ Yuuki ถูกแยกจากครอบครัวและต้องหาทางกลับบ้านด้วยตัวเอง

ระหว่างทาง Mirai และ Yuuki ได้พบกับ Mari Kusakabe แม่เลี้ยงเดี่ยวที่กำลังพาลูกชายกลับบ้านเช่นกัน พวกเขาจึงตัดสินใจร่วมมือกันเดินทางด้วยกัน ระหว่างทาง พวกเขาต้องเผชิญกับความยากลำบากและอุปสรรคมากมาย เช่น โครงสร้างพื้นฐานที่เสียหาย การจราจรที่ติดสนิท และการขาดแคลนอาหารและน้ำดื่ม

Tokyo Magnitude 8.0 เป็นอนิเมะที่สะท้อนให้เห็นถึงความเข้มแข็งและความมีน้ำใจของมนุษย์ในยามวิกฤต แม้ว่าเรื่องราวจะเป็นอนิเมะเศร้าและสมจริง แต่ก็เป็นอนิเมะที่ควรค่าแก่การรับชมอย่างยิ่ง

  • ประเภท: ดราม่า, ระทึกขวัญ
  • ผู้กำกับ: Masaki Tachibana
  • จำนวนตอน: 11 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.2/10

Clannad แคลนนาด (2007-2008)

Clannad แคลนนาด (2007-2008)

Clannad เป็นอนิเมะที่เล่าเรื่องราวของ Tomoya Okazaki เด็กหนุ่มผู้เกเรที่ใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยว ในวันหนึ่งเขาได้พบกับ Nagisa Furukawa เด็กสาวผู้ร่าเริงสดใสและมีความฝันที่จะฟื้นฟูชมรมละครเวทีของโรงเรียน Tomoya ตัดสินใจเข้าร่วมชมรมละครเวทีด้วยความสงสาร Nagisa และทั้งสองคนก็ได้ใกล้ชิดกันมากขึ้น

ตลอดระยะเวลาของการทำกิจกรรมชมรมละครเวที Tomoya ได้รู้จักกับเพื่อนใหม่หลายคนและได้เรียนรู้เกี่ยวกับชีวิตมากขึ้น เขาเริ่มที่จะเปิดใจให้กับคนอื่นและใช้ชีวิตอย่างมีความสุขมากขึ้น อย่างไรก็ตามชีวิตของ Tomoya และ Nagisa กลับไม่ราบรื่นนัก พวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคและความท้าทายมากมาย แต่ด้วยความรักและความช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ ทำให้พวกเขาสามารถก้าวผ่านทุกอย่างไปได้

Clannad เป็นอนิเมะที่สะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของครอบครัวและเพื่อนฝูง ณ ที่ที่บ้านและโรงเรียนคือสถานที่ที่อบอุ่นและปลอดภัยที่สุด ภาพยนตร์เรื่องนี้สอนให้เราเห็นคุณค่าของชีวิตและต่อสู้เพื่อสิ่งที่เรารัก

  • ประเภท: ดราม่า, โรแมนติก, สไลด์ออฟไลฟ์
  • ผู้กำกับ: Ishidate Tatsuya
  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • คะแนน IMDb: 7.8

Violet Evergarden ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เดน (2018)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Violet Evergarden ไวโอเล็ต เอเวอร์การ์เดน (2018)

Violet Evergarden เป็นเรื่องราวของสาวน้อยนามว่าไวโอเล็ต เธอเป็นอดีตทหารที่ถูกฝึกมาเพื่อใช้เป็นอาวุธในสงคราม หลังสงครามสงบลง ไวโอเล็ตได้ออกจากกองทัพและมาทำงานเป็น “ออโต้เมมโมรี่ดอลล์” ซึ่งเป็นคนที่รับหน้าที่เขียนจดหมายแทนคนอื่น ๆ ไวโอเล็ตเองก็ยังไม่เข้าใจความหมายของคำว่า “รัก” ที่กิลเบอร์ท ผู้เป็นคนสำคัญที่สุดในชีวิตของเธอเคยพูดกับเธอก่อนตาย แต่ผ่านการเขียนจดหมายให้กับลูกค้าหลากหลายคน ทำให้ไวโอเล็ตค่อย ๆ เรียนรู้และเข้าใจความหมายของคำว่า “รัก” มากขึ้นเรื่อย ๆ

Violet Evergarden เป็นอนิเมะที่ภาพสวยมาก เนื้อเรื่องซึ้งกินใจ และเพลงประกอบก็ไพเราะมากเช่นกัน อนิเมะเรื่องนี้จะทำให้เราได้เรียนรู้เกี่ยวกับความรัก ความสูญเสีย และการให้อภัย Violet Evergarden เป็นอนิเมะที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบอนิเมะแนวดราม่าและแฟนตาซี ใครที่กำลังมองหาอนิเมะดี ๆ ดูสักเรื่อง ขอแนะนำ Violet Evergarden เลย

  • ประเภท: ดราม่า แฟนตาซี
  • นักแสดงนำ: Yui Ishikawa (ให้เสียงเป็น Violet Evergarden)
  • ผู้กำกับ: Taichi Ishidate
  • ความยาว: 13 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.7

Plastic Memories พลาสติก เมมโมรี่ (2015)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Plastic Memories พลาสติก เมมโมรี่ (2015)

อนิเมะเรื่องนี้เกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้ ที่เทคโนโลยีได้ก้าวหน้าไปจนถึงจุดที่สามารถสร้างหุ่นยนต์แอนดรอยด์ที่มีความทรงจำและความรู้สึกเหมือนมนุษย์ทุกประการ หุ่นยนต์เหล่านี้เรียกว่า “กิฟเทีย” (Giftia) และถูกนำมาใช้ในหลากหลายอุตสาหกรรม รวมถึงการเป็นเพื่อนหรือคนรักให้กับมนุษย์

อย่างไรก็ตาม กิฟเทียมีอายุการใช้งานที่จำกัดเพียงแค่ 8-9 ปี เท่านั้น เมื่ออายุการใช้งานใกล้จะหมดลง กิฟเทียจะเริ่มสูญเสียความทรงจำและความสามารถในการควบคุมอารมณ์ จนกระทั่งกลายเป็น “วันเดอร์เรอร์” (Wanderer) หุ่นยนต์ที่ไร้สติและอันตราย ดังนั้น บริษัทผู้ผลิตกิฟเทียจึงได้จัดตั้งทีมบริการพิเศษขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่รับคืนและจัดการกับกิฟเทียที่หมดอายุการใช้งาน

เรื่องราวของ Plastic Memories เริ่มต้นขึ้นเมื่อ มิซุกาคิ สึคาสะ (Tsukasa Mizugaki) พนักงานใหม่ของบริษัทผู้ผลิตกิฟเทีย ได้ถูกจับคู่ให้ทำงานร่วมกับ อิสลา (Isla) กิฟเทียสาวน้อยผู้มีอายุการใช้งานเหลืออยู่เพียงแค่ไม่กี่เดือน ในระหว่างการทำงานร่วมกัน สึคาสะก็ได้เรียนรู้เกี่ยวกับกิฟเทียมากขึ้น และได้พัฒนาความสัมพันธ์อันลึกซึ้งกับอิสลา

  • ประเภท: เศร้า ดราม่า โรแมนติก ไซไฟ
  • นักแสดงนำ: Tsukasa Mizugaki พากย์โดย Yuki Kaji
  • ผู้กำกับ: Naoya Takahashi
  • ความยาว: 13 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.2/10

Orange (2016)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Orange (2016)

Orange (2016) เป็นอนิเมะแนวรักโรแมนติกและดราม่า ผลิตโดยสตูดิโอ TMS Entertainment และกำกับโดย Hiroyuki Itou อนิเมะมีความยาว 12 ตอน เริ่มออกอากาศตั้งแต่วันที่ 5 กรกฎาคมถึงวันที่ 20 กันยายน 2016

เนื้อเรื่องของ Orange เริ่มต้นเมื่อ นาโฮะ ได้รับจดหมายจากตัวเองในอีก 10 ปีข้างหน้า จดหมายนั้นบอกเล่าเรื่องราวที่กำลังจะเกิดขึ้นทั้งหมดในชีวิตเธอจากนี้ รวมถึงเรื่องของชายหนุ่มชื่อ นารุเสะ คาเครุ ที่เธอยังไม่รู้จัก และขอให้เธอช่วยแก้ไขความผิดพลาดในอดีตของตัวเอง

นาโฮะ ไม่แน่ใจว่าจะเชื่อจดหมายนี้ดีหรือไม่ แต่เมื่อเธอได้พบกับ คาเครุ เธอก็เริ่มเชื่อว่าจดหมายนั้นเป็นจริง และพยายามอย่างดีที่สุดที่จะช่วยคาเครุ ไม่ให้เขาทำผิดพลาดในอดีตอีกครั้ง

  • ประเภท: รักโรแมนติก ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Kana Hanazawa (Naho Takamiya), Yoshitaka Yamaya (Kakeru Naruse)
  • ผู้กำกับ: Hiroyuki Itou
  • จำนวนตอน: 12 ตอน
  • คะแนน IMDb: 7.6/10

Made in Abyss นักบุกเบิกหลุมยักษ์ (2017)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Made in Abyss นักบุกเบิกหลุมยักษ์ (2017)

Made in Abyss เป็นอนิเมะที่ทำออกมาได้ดีมาก ทั้งในด้านของงานภาพ เนื้อเรื่อง และตัวละคร ตัวอนิเมะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร และสามารถถ่ายทอดบรรยากาศของโลกภายในอบิสออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

เนื้อเรื่องของอนิเมะดำเนินไปอย่างลึกลับและน่าติดตาม มีทั้งฉากผจญภัยสุดตื่นเต้น ฉากเรียกน้ำตา และฉากดาร์ค ๆ ที่อาจทำให้ผู้ชมบางคนรับไม่ได้ ตัวละครแต่ละตัวมีบุคลิกที่น่าสนใจและน่าจดจำ โดยเฉพาะตัวละครหลักทั้ง 3 ตัว ที่มีความสัมพันธ์กันอย่างลึกซึ้งและซับซ้อน

โดยรวมแล้ว Made in Abyss เป็นอนิเมะที่น่าดูมากสำหรับผู้ที่ชื่นชอบอนิเมะแนวผจญภัย ดราม่า และลึกลับ แต่ผู้ชมควรเตรียมใจไว้บ้างว่าอนิเมะเรื่องนี้มีฉากที่รุนแรงและเศร้าอยู่พอสมควร

  • ประเภท: ผจญภัย ดราม่า ลึกลับ
  • ตัวละครนำ: ริโกะ เร็ก นานาจิ
  • ผู้กำกับ: ทาคุยะ อิโตะ
  • จำนวนตอน: 26 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.7/10

Your Name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ (2016)

Your Name หลับตาฝัน ถึงชื่อเธอ (2016)

Your Name (2016) เป็นเรื่องราวความรักของมิตสึฮะ เด็กสาวมัธยมปลายที่อาศัยอยู่ในชนบท และทาคิ เด็กชายมัธยมปลายที่อาศัยอยู่ในกรุงโตเกียว ทั้งสองไม่เคยรู้จักกันมาก่อน แต่กลับสลับร่างกันในทุก ๆ วัน โดยไม่รู้สาเหตุ

ในตอนแรก ทั้งสองต่างก็งงและสับสน แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทั้งคู่ก็เริ่มเรียนรู้การใช้ชีวิตของกันและกัน และได้รู้จักเพื่อน ครอบครัว และความฝันของกันและกันมากขึ้น ความรู้สึกผูกพันก็เริ่มก่อตัวขึ้นในใจของทั้งสอง

ทว่า วันหนึ่ง ทั้งคู่ก็พบว่า การสลับร่างกันของพวกเขามีมากกว่านั้น และมันเกี่ยวข้องกับภัยพิบัติครั้งใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้นในอนาคต ทั้งคู่จึงต้องหาทางช่วยเหลือตัวเองและคนที่รักให้ได้

  • ประเภท: อนิเมะ, ดราม่า, โรแมนติก, แฟนตาซี
  • ผู้กำกับและเขียนบท: Makoto Shinkai
  • ผู้พากย์เสียง: Ryunosuke Kamiki, Mone Kamishiraishi
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 46 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.4/10

5 Centimeters per Second ยามซากุระร่วงโรย (2007)

อนิเมะเศร้า เรื่อง 5 Centimeters per Second ยามซากุระร่วงโรย (2007)

อนิเมะเศร้า 5 Centimeters per Second (2007) เป็นเรื่องราวของความรักที่ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ระยะทางและเวลาที่เพิ่มขึ้นทำให้ทั้งทะกิโอะและอะคาริต้องห่างไกลกันมากขึ้น และความสัมพันธ์ของพวกเขาก็ซับซ้อนมากขึ้นเช่นกัน

อนิเมะเศร้าเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงความจริงของชีวิต ว่าความรักไม่ได้สวยงามเสมอไป และบางครั้งเราก็ต้องยอมรับความจริงว่าความรักของเราอาจจะไปไม่ถึงฝั่งฝั่ง

แม้ว่าอนิเมะเรื่องนี้จะจบลงอย่างเศร้า แต่ก็เป็นเรื่องราวที่น่าประทับใจและควรค่าแก่การรับชม เพราะมันเป็นเรื่องราวของความรัก ความฝัน และการเติบโตที่ทุกคนสามารถเข้าใจได้

  • ประเภท: ดราม่า, โรแมนติก, เรียลไลฟ์
  • นักแสดงนำ: เคนโช โนโนมิยา (พระเอก) อาการิ ชิโนฮาระ (นางเอก)
  • ผู้กำกับ: มาโกโตะ ชินไค
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 3 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.5/10

Your Lie in April เพลงรักสองหัวใจ (2014)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Your Lie in April เพลงรักสองหัวใจ (2014)

Your Lie in April เป็นเรื่องราวของ Arima Kousei อัจฉริยะเปียโนที่สูญเสียความสามารถในการเล่นเปียโนไปหลังจากการเสียชีวิตของแม่ของเขา แต่เมื่อเขาได้พบกับ Miyazono Kaori นักไวโอลินสาวร่าเริงและสดใส ชีวิตของเขาก็เริ่มเปลี่ยนไป Kaori กระตุ้นให้ Kousei กลับมาเล่นเปียโนอีกครั้ง และทั้งสองก็ได้ร่วมกันสร้างสรรค์ดนตรีที่งดงามและทรงพลัง

Your Lie in April เป็นอนิเมะที่เต็มไปด้วยความอบอุ่นและความเศร้าโศก เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเติบโต, การเยียวยา, และความรักที่บริสุทธิ์ อนิเมะเรื่องนี้ได้รับการยกย่องอย่างมากในเรื่องของงานภาพ, ดนตรี, และเนื้อเรื่องที่ซาบซึ้งประทับใจ

  • ประเภท: ดราม่า, โรแมนติก, ดนตรี
  • จำนวนตอน: 25 ตอน
  • ผู้กำกับ: Ishidate Tatsuyuki
  • นักแสดงนำ: Kaji Yuki (รับบท Arima Kousei) และ Hayami Saori (รับบท Miyazono Kaori)
  • คะแนน IMDb: 8.6/10

Terror in Resonance ความหวาดกลัวในโตเกียว (2014)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Terror in Resonance ความหวาดกลัวในโตเกียว (2014)

Terror in Resonance เป็นเรื่องราวของเด็กหนุ่มสองคน Nine และ Twelve ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุระเบิดในโตเกียว พวกเขาเรียกตัวเองว่า Sphinx และท้าทายตำรวจและรัฐบาลด้วยปริศนาและคำขู่ต่าง ๆ

Nine และ Twelve เป็นเด็กกำพร้าที่ถูกทดลองในโครงการลับของรัฐบาล พวกเขาได้รับการฝึกฝนให้เป็นอัจฉริยะและนักฆ่า แต่พวกเขาก็หลบหนีและใช้ความสามารถของตัวเองเพื่อก่อการร้าย

Terror in Resonance เป็นอนิเมะที่ซับซ้อนและน่าคิด มันตั้งคำถามเกี่ยวกับความชั่วร้าย, ความอยุติธรรม, และความหมายของชีวิต Nine และ Twelve เป็นตัวละครที่น่าสนใจและมีมิติ พวกเขามีความโกรธแค้นต่อรัฐบาลและสังคมที่ทำให้พวกเขาต้องกลายเป็นสิ่งที่พวกเขาเป็นอยู่

Terror in Resonance เป็นอนิเมะที่ไม่เหมาะสำหรับผู้ชมทุกวัย มันมีเนื้อหาที่รุนแรงและซับซ้อน แต่ถ้าคุณกำลังมองหาอนิเมะที่ท้าทายและน่าคิดแล้ว Terror in Resonance เป็นตัวเลือกที่ดี

  • ประเภท: อนิเมะแนวระทึกขวัญ, ไซโคโลจี
  • ผู้กำกับ: Shinichiro Watanabe
  • ความยาว: 11 ตอน
  • เรตติ้งบน IMDb: 7.8/10

Angel Beats แองเจิลบีทส์! แผนพิชิตนางฟ้า (2010)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Angel Beats แองเจิลบีทส์! แผนพิชิตนางฟ้า (2010)

เรื่องราวของ ยูซูรุ โอตานาชิ เด็กหนุ่มที่ตื่นขึ้นมาพบว่าตัวเองอยู่ในโรงเรียนมัธยมศึกษาปลายแห่งหนึ่งโดยไม่รู้ว่าตัวเองเสียชีวิตแล้ว เขาได้พบกับ ยูริ นัตสึกิ สาวน้อยที่ต่อสู้กับเหล่า Angel ด้วยอาวุธปืนปริศนา โอตานาชิได้เข้าร่วมกับกลุ่ม SSS (Afterlife Battlefront Shinda Sekai Sensen) ซึ่งเป็นกลุ่มนักเรียนที่ต่อสู้กับเหล่า Angel เพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับโลกหลังความตาย

Angel Beats เป็นอนิเมะที่เล่าเรื่องราวของนักเรียนที่ต่อสู้กับเหล่า Angel ในโลกหลังความตาย เพื่อค้นหาความจริงเกี่ยวกับโลกนี้และเพื่อให้ตัวเองได้ไปสู่สวรรค์ อนิเมะเรื่องนี้เป็นอนิเมะที่เต็มไปด้วยความแอคชั่น ดราม่า และความโรแมนติก เป็นอนิเมะที่ควรค่าแก่การดูสักครั้งสำหรับแฟนอนิเมะทุกคน

  • ประเภท: แอคชั่น, ดราม่า, โรแมนติก, ซูเปอร์เนเชอรัล
  • นักแสดงนำr: Nakamura, Yuuichi
  • ผู้กำกับ: Seiji Kishi
  • ความยาว: 13 ตอน
  • IMDb Rating: 8.4/10

Banana Fish บานาน่า ฟิช (2018)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Banana Fish บานาน่า ฟิช (2018)

แอช ลินส์ เป็นหัวหน้าแก๊งอันธพาลข้างถนนในนิวยอร์ค เขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีเสน่ห์และฉลาด แต่ก็มีแผลใจลึกในใจมาตั้งแต่เด็ก แอชได้รับมอบหมายจากชายชราที่กำลังจะตายให้สืบหาความหมายของคำว่า “Banana Fish” ซึ่งเป็นคำสุดท้ายที่น้องชายของเขาพูดก่อนตาย

แอชได้ร่วมมือกับเอย์จิ โอกุมุชิ นักข่าวชาวญี่ปุ่น เพื่อสืบหาความจริง เบาะแสนำพวกเขาไปพัวพันกับองค์กรลับ การทดลองมนุษย์ และยาเสพติดอันตราย แอชต้องต่อสู้กับอดีตอันเจ็บปวดและศัตรูที่ทรงพลังเพื่อปกป้องตัวเองและคนที่เขารัก

  • ประเภท: ดราม่า, อาชญากรรม, จิตวิทยา, โรแมนซ์
  • ตัวเอก: แอช ลินส์
  • ผู้กำกับ: โยชิฮิโร่ อิซูมิ
  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.2/10

Anohana: The Flower We Saw That Day ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจำ (2011)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Anohana: The Flower We Saw That Day ดอกไม้ มิตรภาพ และความทรงจำ (2011)

อนิเมะ Anohana: The Flower We Saw That Day เป็นเรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสนิท 6 คนที่แตกแยกกันไปหลังจากที่หนึ่งในสมาชิกของกลุ่มเสียชีวิต เริ่มต้นด้วยเรื่องราวของ จินตะ ยะโดะมิ เด็กหนุ่มที่เก็บตัวอยู่บ้านและไม่ไปโรงเรียนมาหลายปี ในวันหนึ่ง เมโกะ ฮมมะ เพื่อนสมัยเด็กที่เสียชีวิตไปปรากฎตัวขึ้นเบื้องหน้าของจินตะ เธอขอร้องให้เขาช่วยทำให้ความปรารถนาสุดท้ายของเธอเป็นจริง ซึ่งจินตะจำไม่ได้ว่าความปรารถนานั้นคืออะไร การที่จินตะต้องพยายามไขปริศนาความปรารถนาของเมโกะ ทำให้เขาต้องกลับมาพบปะกับเพื่อนสนิทสมัยเด็กอีกครั้ง และนั่นก็ทำให้พวกเขาได้เผชิญหน้ากับความรู้สึกที่เก็บซ่อนอยู่ภายในใจของแต่ละคน

Anohana: The Flower We Saw That Day เป็นอนิเมะที่อบอุ่นหัวใจและเศร้าในเวลาเดียวกัน เรื่องราวของกลุ่มเพื่อนสนิทที่ต้องเผชิญหน้ากับความสูญเสียและความรู้สึกที่เก็บซ่อนอยู่ภายในใจของแต่ละคนนั้น สะเทือนใจและทำให้ผู้ชมต้องร้องไห้ไปตาม ๆ กัน อนิเมะเรื่องนี้มีการเล่าเรื่องที่ยอดเยี่ยม ดนตรีประกอบที่ไพเราะ และตัวละครที่มีเสน่ห์ เป็นอนิเมะที่เหมาะสำหรับทุกคนที่กำลังมองหาอนิเมะที่ซึ้งกินใจและมีสาระ

  • ประเภท: ดราม่า, มิตรภาพ, โรแมนติก
  • ผู้กำกับ: Tatsuyuki Nagata
  • จำนวนตอน: 11 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.2/10

Into The Forest Of Fireflies’ Light สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย (2011)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Into The Forest Of Fireflies’ Light สู่ป่าแห่งแสงหิ่งห้อย (2011)

อนิเมะเรื่องนี้เป็นอนิเมะดราม่าที่กินใจมากเรื่องหนึ่ง เนื้อเรื่องเรียบง่ายแต่ทรงพลัง ซึ้งกินใจ และน่าประทับใจ ภาพและเพลงประกอบก็สวยงามมากเช่นกัน แม้ว่าอนิเมะเรื่องนี้จะไม่มีฉากต่อสู้หรือแอคชั่นมากนัก แต่ก็สามารถดึงดูดผู้ชมให้อยู่กับหน้าจอจนจบได้

ตัวละครหลักทั้งสองตัวได้รับการพัฒนาอย่างดีและน่าเห็นใจ โฮตารุเป็นเด็กสาวที่สดใสและร่าเริง ส่วนกินเป็นเด็กชายที่อ่อนโยนและมีน้ำใจ แม้ว่าทั้งสองจะมีความแตกต่างกันมาก แต่พวกเขาก็รักและห่วงใยกันอย่างสุดหัวใจ

อนิเมะเรื่องนี้เหมาะสำหรับผู้ชมทุกวัยที่ชื่นชอบอนิเมะแนวโรแมนติก ดราม่า และแฟนตาซี เนื้อเรื่องอาจจะทำให้บางคนร้องไห้ได้ แต่ก็เป็นน้ำตาแห่งความประทับใจอย่างแน่นอน

  • ประเภท: ดราม่า, โรแมนติก, แฟนตาซี
  • ผู้กำกับ: Takahiro Omori (โอมโมริ ทาคาฮิโระ)
  • ความยาว: 46 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.8/10

To Your Eternity แด่เธอผู้เป็นนิรันดร์ (2021)

อนิเมะเศร้า เรื่อง To Your Eternity แด่เธอผู้เป็นนิรันดร์ (2021)

To Your Eternity เป็นอนิเมะที่ซึ้งกินใจมาก ๆ มันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการเดินทางของสิ่งมีชีวิตอมตะที่พยายามเรียนรู้เกี่ยวกับโลกและความหมายของชีวิตตลอดระยะเวลาหลายร้อยปี มันได้พบเจอผู้คนมากมาย ทั้งคนดีและคนไม่ดี ได้ประสบพบเจอทั้งความสุขและความเศร้า แต่ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ฟุชิก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะเรียนรู้และเติบโตต่อไป

อนิเมะเรื่องนี้มีฉากร้องไห้เยอะมาก แต่ก็มีฉากที่ทำให้รู้สึกอบอุ่นหัวใจอยู่ไม่น้อยเช่นเดียวกัน ภาพและเพลงประกอบก็สวยงามมาก ๆ โดยรวมแล้ว To Your Eternity เป็นอนิเมะที่ผมขอแนะนำให้ทุกคนได้ดูครับ

  • แนวเรื่อง: แฟนตาซี ดราม่า
  • ผู้กำกับ: Masahiko Murata
  • จำนวนตอน: 41 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.4/10

The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา (2006)

อนิเมะเศร้า เรื่อง The Girl Who Leapt Through Time กระโดดจั้มพ์ทะลุข้ามเวลา (2006)

The Girl Who Leapt Through Time เป็นอนิเมะที่ยอดเยี่ยมมาก มันเป็นเรื่องราวที่อบอุ่นหัวใจและเคลื่อนไหวเกี่ยวกับการเติบโตขึ้นและเรียนรู้ที่จะชื่นชมสิ่งที่เรามีอยู่ ในขณะที่มันเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการข้ามเวลา แต่แก่นแท้ของเรื่องคือเกี่ยวกับความสำคัญของการใช้ชีวิตอย่างเต็มที่และการเรียนรู้จากความผิดพลาดของเรา

อนิเมะเรื่องนี้มีภาพที่สวยงามและเพลงประกอบที่ยอดเยี่ยม แต่สิ่งที่ทำให้มันโดดเด่นจริง ๆ ก็คือตัวละครและเรื่องราวของมัน ตัวละครมีความซับซ้อนและน่าเชื่อถือ และเรื่องราวก็ทั้งซึ้งใจและสร้างแรงบันดาลใจ

  • ประเภท: ดราม่า โรแมนติก ไซไฟ
  • นักแสดงนำ: โทโมะ ทาคาเงะ (เสียงของมาโกโตะ คอนโนะ) ทาคุมิ คิตามูระ (เสียงของโคสุเกะ สึดะ) ริฮิโตะ ทาคาอากิ (เสียงของชิอากิ มามิยะ)
  • ผู้กำกับ: มะมะรุ โฮโซะดะ
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 38 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.4/10

Wolf Children คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ (2012)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Wolf Children คู่จี๊ดชีวิตอัศจรรย์ (2012)

ฮานะ นักศึกษาสาววัย 19 ปี ได้ตกหลุมรักชายหนุ่มปริศนาคนหนึ่ง นามว่า โอกามิ (หมาป่า) ซึ่งต่อมาเธอก็ได้รู้ความจริงว่าเขาเป็นมนุษย์หมาป่า ทั้งคู่ตัดสินใจใช้ชีวิตอยู่ร่วมกันและมีลูกด้วยกันสองคนคือ ยูคิ (หิมะ) และ อาเมะ (ฝน)

หลังจากที่โอกามิเสียชีวิต ฮานะจึงต้องตัดสินใจย้ายบ้านออกไปจากเมือง เพื่อไปใช้ชีวิตในชนบทที่ห่างไกลความวุ่นวาย เพื่อให้ลูก ๆ ของเธอสามารถใช้ชีวิตอย่างอิสระโดยไม่ต้องกังวลว่าคนอื่นจะรู้ความจริงว่าพวกเขาเป็นมนุษย์หมาป่า

ขณะที่ลูก ๆ ของเเติบโตขึ้น พวกเขาก็ต้องเริ่มเผชิญกับความท้าทายต่าง ๆ ทั้งในด้านการใช้ชีวิตและการเลือกเส้นทางชีวิตของตัวเอง

Wolf Children เป็นอนิเมะที่อบอุ่นหัวใจและน่าประทับใจมากเรื่องหนึ่ง เนื้อเรื่องเล่าถึงความรัก การเสียสละ และการเติบโตของครอบครัวหนึ่งครอบครัวที่ไม่เหมือนใคร อนิเมะเรื่องนี้จะพาผู้ชมไปสัมผัสกับความรู้สึกต่าง ๆ มากมาย ทั้งความสุข ความเศร้า ความอบอุ่น และความหวัง

Wolf Children เป็นอนิเมะที่เหมาะสำหรับทุกเพศทุกวัย เป็นอนิเมะที่ดูได้ทั้งครอบครัว อนิเมะเรื่องนี้จะทำให้คุณได้คิดถึงความหมายของครอบครัวและการใช้ชีวิตอย่างแท้จริง

  • ประเภท: แฟนตาซี, ดราม่า, โรแมนติก, ครอบครัว
  • นักแสดงนำ: Aoi Miyazaki (รับบท Hana) และ Takao Osawa (รับบท Ookami)
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 57 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.1/10

Fullmetal Alchemist: Brotherhood แขนกล คนแปรธาตุ: บราเธอร์ฮูด (2009)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Fullmetal Alchemist: Brotherhood แขนกล คนแปรธาตุ: บราเธอร์ฮูด (2009)

Fullmetal Alchemist: Brotherhood เป็นเรื่องราวของสองพี่น้องเอ็ดเวิร์ดและอัลฟองเซล เอริค ที่พยายามที่จะเรียกคืนร่างกายของตนเองที่หายไปหลังจากพยายามที่จะชุบชีวิตแม่ของตนเองที่เสียชีวิตไปอย่างผิดกฎหมาย การเดินทางของพวกเขานำพาพวกเขาไปสู่โลกของการแปรธาตุ ซึ่งเป็นศาสตร์ที่สามารถเปลี่ยนแปลงสิ่งของอย่างหนึ่งไปเป็นอีกสิ่งหนึ่งได้ แต่ภายใต้กฎหมายแห่งการแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียม ทุกสิ่งที่ได้มาจะต้องแลกด้วยสิ่งที่มีค่าเท่า ๆ กัน

Fullmetal Alchemist: Brotherhood เป็นอนิเมะที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในอนิเมะที่ดีที่สุดตลอดกาล เนื้อเรื่องของเรื่องมีความลึกซึ้งและซับซ้อน ตัวละครมีความพัฒนาอย่างชัดเจน และฉากแอคชั่นก็ทำได้อย่างยอดเยี่ยม นอกจากนี้ อนิเมะเรื่องนี้ยังแฝงไปด้วยข้อคิดต่าง ๆ มากมาย เกี่ยวกับชีวิต ความตาย ความสูญเสีย และการแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียม

แม้ว่า Fullmetal Alchemist: Brotherhood จะเป็นอนิเมะที่มีฉากเศร้าอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้วเป็นอนิเมะที่สนุกและน่าติดตามมากเรื่องหนึ่ง หากคุณกำลังมองหาอนิเมะที่ทั้งสนุกและมีคุณภาพ ขอแนะนำอนิเมะเรื่องนี้เลย

  • ประเภท: แอคชั่น ผจญภัย ดราม่า แฟนตาซี คอมเมดี้
  • นักแสดงนำ: อายะ ฮิราโนะ รับบทเป็น เอ็ดเวิร์ด เอลริก ริเอะ คุงิมิยะ รับบทเป็น อัลฟองเซล เอลริก
  • ผู้กำกับ: ยาสุฮิโร อิโนะมัตสึ
  • จำนวนตอน: 68 ตอน
  • คะแนน IMDb: 9.1/10

Josee, the Tiger, and the Fish โจเซ่ กับเสือและหมู่ปลา (2020)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Josee, the Tiger, and the Fish โจเซ่ กับเสือและหมู่ปลา (2020)

Josee, the Tiger, and the Fish (โจเซ่กับเสือและปลา) เป็นอนิเมะญี่ปุ่นแนวโรแมนติกดราม่า ผลิตโดยสตูดิโอ Bones และกำกับโดย Kotaro Tamura ออกฉายในประเทศญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2020

เรื่องราวเกี่ยวกับ Tsuneo Suzukawa นักศึกษาหนุ่มคณะวิทยาศาสตร์การทะเล ที่มีความฝันที่จะไปเรียนต่อและทำงานด้านการดำน้ำที่ประเทศเม็กซิโก วันหนึ่ง เขาได้พบกับ Josee Yamamura หญิงสาววัยเดียวกันที่นั่งรถเข็น เนื่องจากเธอเป็นอัมพาตขาตั้งแต่กำเนิด Josee ชอบที่จะอยู่คนเดียวและมีความฝันที่จะวาดภาพหนังสือภาพ แต่เธอก็รู้สึกว่าตัวเองไร้ประโยชน์และไม่สามารถทำอะไรได้ด้วยตัวเอง

Tsuneo ได้รับการว่าจ้างให้เป็นผู้ดูแล Josee จากคุณยายของเธอ และเขาก็เริ่มที่จะสนิทสนมกับเธอมากขึ้นเรื่อย ๆ Josee ค่อย ๆ เปิดใจให้กับ Tsuneo และทั้งสองคนก็ได้เรียนรู้สิ่งต่าง ๆ จากกันและกัน Tsuneo ช่วยให้ Josee ได้ออกไปเห็นโลกภายนอกและได้ทำสิ่งที่เธอรัก ขณะที่ Josee ก็ช่วยให้ Tsuneo มองเห็นความสำคัญของการใช้ชีวิตในปัจจุบัน

  • ประเภท: โรแมนติก ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Tsuneo Suzukawa (พากษ์เสียงโดย Takeru Satoh) / Kumiko Yamamura (พากษ์เสียงโดย Riho Yoshioka)
  • ผู้กำกับ: Kotaro Tamura
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 39 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.6/10

Children Who Chase Lost Voices เด็กสาวกับเสียงเพรียกแห่งพิภพเทพา (2011)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Children Who Chase Lost Voices เด็กสาวกับเสียงเพรียกแห่งพิภพเทพา (2011)

Children Who Chase Lost Voices เป็นภาพยนตร์อนิเมะที่สวยงามและน่าประทับใจมากเรื่องหนึ่ง ภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อเรื่องที่ลึกลับน่าติดตาม และเต็มไปด้วยสัญญะและความหมายที่ซ่อนอยู่

แม้ว่าภาพยนตร์เรื่องนี้จะมีฉากแอ็คชั่นและผจญภัยอยู่บ้าง แต่โดยรวมแล้ว Children Who Chase Lost Voices เป็นภาพยนตร์ที่เน้นไปที่เรื่องราวของตัวละครและการพัฒนาของตัวละครมากกว่า

จุดเด่นของภาพยนตร์เรื่องนี้คือภาพแอนิเมชั่นที่สวยงามและละเอียดอ่อน โดยเฉพาะฉากทิวทัศน์ในโลกแห่งวิญญาณนั้นสวยงามมากจริง ๆ

Children Who Chase Lost Voices เป็นภาพยนตร์อนิเมะที่เหมาะสำหรับผู้ชมทุกวัย แต่จะเหมาะสำหรับผู้ชมที่มีอายุ 12 ปีขึ้นไปเป็นพิเศษ เนื่องจากภาพยนตร์เรื่องนี้มีเนื้อหาบางส่วนที่อาจไม่เหมาะสมสำหรับเด็กเล็ก

  • ประเภท: แฟนตาซี, ดราม่า, ผจญภัย
  • ผู้กำกับ: Makoto Shinkai
  • นักแสดงนำ: Asuna (พากย์โดย Aoi Miyazaki), Shun (พากย์โดย Hiromi Igarashi)
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 56 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.6/10

Weathering With You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ (2019)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Weathering With You ฤดูฝัน ฉันมีเธอ (2019)

โฮดากะ โมริชิมะ เด็กหนุ่มวัย 16 ปี จากเกาะเล็ก ๆ ได้หนีออกจากบ้านมาใช้ชีวิตในโตเกียว เขาได้พบกับฮินะ อามะโนะ เด็กสาววัย 17 ปีที่อาศัยอยู่กับน้องชายเพียงสองคน ฮินะมีพลังพิเศษในการหยุดฝนและเรียกแสงแดดได้

ทั้งสองคนได้ตกหลุมรักกัน และใช้ชีวิตด้วยกันอย่างมีความสุข แต่ในขณะเดียวกัน พวกเขาก็ต้องเผชิญกับความจริงที่ว่า พลังของฮินะนั้นมีราคาที่ต้องจ่าย และเธออาจต้องเสียสละทุกอย่างเพื่อปกป้องเมืองโตเกียวจากพายุฝนที่ไม่หยุดตก

อนิเมะเรื่อง Weathering With You เป็นผลงานล่าสุดของผู้กำกับมาโกโตะ ชินไค ผู้สร้างอนิเมะชื่อดังอย่าง Your Name ภาพยนตร์เรื่องนี้โดดเด่นด้วยงานภาพที่สวยงามตระการตา และเนื้อเรื่องที่ซึ้งกินใจ เกี่ยวกับความรัก, การเสียสละ, และพลังแห่งธรรมชาติ

  • ประเภท: ดราม่า, โรแมนติก, แฟนตาซี
  • นักแสดงนำ: โฮดากะ โมริชิมะ (พากย์โดย: โคทาโร่ ดะอิโกะ), ฮินะ อามะโนะ (พากย์โดย: นานะ โมริ)
  • ผู้กำกับ: มาโกโตะ ชินไค
  • ความยาว: 1 ชั่วโมง 52 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.5/10

Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ (2023)

Oshi no Ko เกิดใหม่เป็นลูกโอชิ (2024)

อนิเมะเศร้า Oshi no Ko เป็นเรื่องราวของ อากิโฮะ โฮชิโนะ ไอดอลสาวชื่อดังที่ถูกแฟนคลับคลั่งไคล้ฆาตกรรม พร้อมกับผู้จัดการส่วนตัวของเธอ ก่อนเสียชีวิต อากิโฮะได้ให้กำเนิดลูกชายฝาแฝดที่มีหน้าตาเหมือนกับเธอ นั่นคือ อากิโฮะ โกโระ และ อากิโฮะ อาคิระ

เด็กชายทั้งสองเกิดใหม่ในร่างของลูกแฝดของผู้จัดการส่วนตัวของอากิโฮะ และได้รับความทรงจำในอดีตชาติทั้งหมด พวกเขาตัดสินใจที่จะเข้าสู่วงการบันเทิง เพื่อตามหาฆาตกรผู้สังหารแม่ของพวกเขา และเพื่อแก้แค้น

ตลอดการเดินทาง พวกเขาจะได้เผชิญหน้ากับความมืดมนในวงการบันเทิง และความลับของแม่ที่พวกเขาไม่เคยรู้มาก่อน

Oshi no Ko เป็นอนิเมะที่ทั้งสนุกและเศร้าในเวลาเดียวกัน เรื่องราวเต็มไปด้วยปมดราม่า และความลับที่น่าค้นหา ตัวละครแต่ละตัวมีมิติและความน่าสนใจในแบบของตัวเอง

อนิเมะเรื่องนี้มีฉากที่สะเทือนใจหลายฉาก แต่ก็มีฉากที่อบอุ่นและน่าประทับใจเช่นกัน โดยรวมแล้ว Oshi no Ko เป็นอนิเมะที่น่าดูมากเรื่องหนึ่ง สำหรับคนที่ชอบอนิเมะแนวดราม่า ดนตรี และโรแมนติก

  • ประเภท: ดราม่า, ดนตรี, โรแมนติก
  • ผู้กำกับ: Daisuke Hiramaki
  • จำนวนตอน: 11 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 8.5/10

Cyberpunk: Edgerunners อาชญากรแดนเถื่อน (2022)

อนิเมะเศร้า เรื่อง Cyberpunk: Edgerunners อาชญากรแดนเถื่อน (2022)

Cyberpunk: Edgerunners เป็นอนิเมะแนวไซเบอร์พังค์ที่เล่าเรื่องราวของเดวิด มาร์ติเนซ เด็กหนุ่มที่อาศัยอยู่กับแม่ในเมืองไนท์ซิตี้ เมืองแห่งอนาคตที่เต็มไปด้วยความเหลื่อมล้ำและอาชญากรรม หลังจากแม่ของเขาเสียชีวิต เดวิดก็ตัดสินใจที่จะเข้าร่วมกลุ่มเมอร์ซิเนรีสเพื่อหาเงินมาประทังชีวิต แต่การเดินทางของเขาก็เต็มไปด้วยอันตรายและความสูญเสีย

Cyberpunk: Edgerunners เป็นอนิเมะที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากจากผู้ชมและนักวิจารณ์ โดยเฉพาะในด้านงานภาพอันตระการตา ฉากแอ็คชั่นสุดมันส์ และเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ดราม่า แม้ว่าอนิเมะเรื่องนี้จะมีความรุนแรงสูง แต่ก็สามารถนำเสนอแง่มุมทางสังคมและความเป็นมนุษย์ได้อย่างน่าประทับใจ

  • ประเภท: Sci-Fi Action Drama
  • นักแสดงนำ: David Martinez (พากย์โดย KENN)
  • ผู้กำกับ: Hiroyuki Imaishi
  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.3/10

The Promised Neverland พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ (2019)

อนิเมะเศร้า เรื่อง The Promised Neverland พันธสัญญาเนเวอร์แลนด์ (2019)

Grace Field House เป็นสถานเลี้ยงเด็กกำพร้าที่ดูเหมือนจะเป็นสวรรค์สำหรับเด็ก ๆ ที่อาศัยอยู่ที่นั่น พวกเขาได้รับการดูแลอย่างดีจาก Isabella ผู้ดูแลบ้าน และมีอิสระที่จะทำอะไรก็ได้ที่ต้องการ ตราบใดที่พวกเขาไม่ข้ามกำแพงออกนอกไป

แต่แล้ววันหนึ่ง Emma, Norman และ Ray ก็ได้ค้นพบความจริงอันโหดร้ายว่า Grace Field House แท้จริงแล้วเป็นฟาร์มมนุษย์ที่เลี้ยงเด็ก ๆ ไว้เพื่อเป็นอาหารให้กับปีศาจ

หลังจากนั้น พวกเขาก็จึงตัดสินใจที่จะวางแผนหลบหนีออกจาก Grace Field House พร้อมกับเด็ก ๆ คนอื่น ๆ แต่ก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะ Isabella และแม่บ้านคนอื่น ๆ ก็พร้อมที่จะทำทุกอย่างเพื่อหยุดยั้งพวกเขา

  • แนวอนิเมะ: ระทึกขวัญ จิตวิทยา
  • ผู้กำกับ: มาโมรุ โฮโซดะ (Mamoru Hosoda)
  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 8.2/10

One Week Friends เธอกับฉัน เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์ (2014)

อนิเมะเศร้า เรื่อง One Week Friends เธอกับฉัน เพื่อนกันหนึ่งสัปดาห์ (2014)

One Week Friends เป็นอนิเมะเศร้าที่อบอุ่นและกินใจในเวลาเดียวกัน เรื่องราวของความสัมพันธ์ระหว่าง Yuuki กับ Kaori ได้สะท้อนให้เราเห็นถึงความสำคัญของมิตรภาพและความรัก โดยไม่ว่าจะต้องผ่านอุปสรรคใด ๆ มา ความทรงจำเหล่านั้นก็จะยังคงอยู่เสมอ

อนิเมะเรื่องนี้มีภาพที่สวยงามและเพลงประกอบที่ไพเราะมาก เนื้อเรื่องก็ดำเนินไปอย่างเรียบง่ายแต่กินใจ โดยเฉพาะตอนจบของเรื่องที่อาจทำให้หลายคนน้ำตาไหล แต่ก็เป็นตอนจบที่สวยงามและเหมาะสมกับเรื่องราวเป็นอย่างยิ่ง

หากคุณกำลังมองหาอนิเมะแนว Slice-of-Life, โรแมนติก, ดราม่า ที่อบอุ่นและกินใจ One Week Friends เป็นอีกหนึ่งเรื่องที่คุณไม่ควรพลาด

  • ประเภท: โรแมนติก ดราม่า โรงเรียน Slice of Life
  • นักแสดงนำ: ยูกิ ฮาเซะ (Haase Yuki) คะโฮริ ฟูจิมิยะ (Fujimiya Kaori)
  • ผู้กำกับ: Tarou Iwasaki
  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • คะแนน IMDb: 7.7/10

สรุป

อนิเมะเศร้าเป็นแนวที่ได้รับความนิยมอย่างมากในหมู่ผู้ชมอนิเมะ เนื่องจากสามารถถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกของตัวละครได้อย่างลึกซึ้งและกินใจ อนิเมะเศร้าบางเรื่องอาจทำให้ผู้ชมรู้สึกเศร้าเสียใจจนน้ำตาไหล แต่ก็สามารถให้แง่คิดและมุมมองใหม่ ๆ เกี่ยวกับชีวิตได้เช่นกัน

หากท่านกำลังมองหาอนิเมะเศร้าสักเรื่องมารับชม อนิเมะเศร้าทั้ง 30 เรื่องที่ได้กล่าวถึงข้างต้นเป็นตัวเลือกที่ไม่ควรพลาด แต่ละเรื่องมีเรื่องราวและเนื้อหาที่แตกต่างกันไป จึงสามารถตอบโจทย์ความต้องการของผู้ชมได้หลากหลาย นอกจากนี้ ยังมีอนิเมะเศร้าอีกมากมายที่ยังไม่ได้กล่าวถึงในบทความนี้ ท่านสามารถค้นหาข้อมูลเพิ่มเติมได้จากแหล่งต่าง ๆ ทางอินเทอร์เน็ต

สำหรับท่านที่เพิ่งเริ่มต้นดูอนิเมะเศร้า เราขอแนะนำให้ท่านดูอนิเมะเศร้าที่มีความยาวไม่มากก่อน เช่น Anohana: The Flower We Saw That Day หรือ Your Lie in April จากนั้นจึงค่อย ๆ ขยับไปสู่อนิเมะที่มีความยาวมากขึ้น เช่น Clannad หรือ Angel Beats!

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

ข้อมูลอ้างอิง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button