ภาพยนตร์

แนะนำ 10 หนังหักมุม NETFLIX สนุก ๆ ในช่วงนี้ ห้ามพลาด!

แนะนำหนังหักมุม NETFLIX สนุก ๆ คนที่กำลังหาหนังหักมุมดูในช่วงนี้ ต้องห้ามพลาด มาดูกันว่ามีเรื่องไหนบ้างที่น่าดู

หนังหักมุม บน NETFLIX

หนังหักมุม (Plot twist) คือ หนังที่มีจุดพลิกผันในตอนท้ายของเรื่องที่สวนทางกับความคิดของคนดู ทำให้เกิดความรู้สึกตกตะลึง ประหลาดใจ หรือคาดไม่ถึง โดยจุดหักมุมนี้อาจส่งผลต่อเนื้อเรื่องทั้งหมด หรืออาจส่งผลต่อบางตัวละครเท่านั้นก็ได้ หนังหักมุมอาจได้รับความนิยมจากคนดู เพราะสามารถสร้างความรู้สึกตื่นเต้น ลุ้นระทึก ให้กับคนดูได้ และอาจทำให้คนดูรู้สึกประทับใจกับความฉลาดของผู้สร้างหนังได้อีกด้วย

    The Guilty (2021)

    หนังหักมุม NETFLIX เรื่อง The Guilty

    เรื่องย่อ

    The Guilty ดำเนินเรื่องในเช้าวันหนึ่ง ณ ศูนย์รับเรื่อง 911 โดยโอเปอเรเตอร์ โจ เบย์เลอร์ (เจค จิลเลนฮอล) พยายามช่วยชีวิตผู้ที่โทรเข้ามาซึ่งตกอยู่ในอันตรายร้ายแรง แต่เขากลับได้พบว่าอะไรๆ ไม่เป็นไปอย่างที่เห็นและทางเดียวที่จะรู้คำตอบคือต้องเผชิญหน้ากับความจริง

    Bullet Train (2022)

    หนังหักมุม NETFLIX เรื่อง Bullet Train

    เรื่องย่อ

    “แบรด พิตต์” เป็น เลดี้บั๊ก นักฆ่าพาซวย โชคชะตามักจะมีอะไรเซอร์ไพรส์เสมอ กับภารกิจครั้งสำคัญที่ทำให้เขาต้องปะทะกับนักฆ่าจากทั่วโลก ทุกคนต่างมีเป้าหมายที่เกี่ยวข้องกันแต่ก็ต้องต่อกรกันอย่างเลี่ยงไม่ได้ บนรถไฟที่เร็วที่สุด…เขาจะลงจากขบวนรถไฟได้อย่างไร? ปลายทางสุดโกลาหล เป็นจุดเริ่มต้นความระห่ำ

    Nocturnal Animals (2016)

    หนังหักมุม NETFLIX เรื่อง Nocturnal Animals 2016

    เรื่องย่อ

    ซูซาน มอร์โรว์ (เอมี่ อดัมส์) ใช้ชีวิตอย่างสุขสบายแต่เหมือนไม่สุขสมหวังกับสามีของเธอ ฮัตตัน มอร์โรว์ (อาร์มี่ แฮมเมอร์) สุดสัปดาห์หนึ่ง ขณะที่ ฮัตตัน เดินทางไปทำธุรกิจ ซึ่งเขามักจะเดินทางไปบ่อย ๆ ซูซาน ได้รับห่อของที่ไม่พึงประสงค์ถูกทิ้งเอาไว้ในกล่องรับไปรษณีย์ของเธอ มันคือนิยายเรื่อง Nocturnal Animals ที่เขียนโดยอดีตสามีของเธอ เอ็ดเวิร์ด เชฟฟิลด์ (เจค จิลเลนฮาล) ซึ่งเธอไม่ได้ติดต่อมานานหลายปี ข้อความที่ เอ็ดเวิร์ด เขียนแนบมากับต้นฉบับนิยายของเขา บอกให้ ซูซาน อ่านผลงานชิ้นนี้ของเขา จากนั้นก็ให้ติดต่อเขาระหว่างที่เขาเดินทางมายังเมืองนี้ เมื่อนอนอยู่เพียงลำพังบนเตียงในยามค่ำคืน ซูซาน เริ่มต้นอ่านนิยายเรื่องนี้ถูกเขียนขึ้นโดยอุทิศให้กับเธอ

    Glass Onion: A Knives Out Mystery (2022)

    หนังหักมุม NETFLIX เรื่อง Glass Onion A Knives Out Mystery 2022

    เรื่องย่อ

    Glass Onion: A Knives Out Mystery เป็นภาพยนตร์แนวสืบสวนฆาตกรรมอเมริกันปี 2022 เขียนบทและกำกับโดย Rian Johnson ซึ่งเป็นภาคต่อของ Knives Out (2019) ภาพยนตร์เรื่องนี้นำแสดงโดย Daniel Craig, Edward Norton, Janelle Monáe, Kathryn Hahn, Leslie Odom Jr., Jessica Henwick, Madelyn Cline, Kate Hudson, และ Dave Bautista ภาพยนตร์เรื่องนี้ติดตามนักสืบเบนจามิน วอล์กเกอร์ (เครก) ในภารกิจใหม่ในการสืบสวนคดีฆาตกรรมที่มีลักษณะคล้ายกับคดีที่มีชื่อเสียงของเขาก่อนหน้านี้

    ภาพยนตร์เรื่องนี้ตั้งขึ้น 10 ปีหลังจากเหตุการณ์ใน Knives Out วอล์กเกอร์กำลังพักผ่อนในกรีซเมื่อเขาถูกขอให้ช่วยสืบสวนคดีฆาตกรรมของคริสโตเฟอร์ ลัมพอร์ด (Norton) นักแสดงที่มีชื่อเสียงถูกพบเสียชีวิตในโรงแรมหรูบนเกาะ วอล์กเกอร์พบว่าตัวเองต้องเผชิญกับกลุ่มผู้ต้องสงสัยที่เป็นเอกลักษณ์ รวมถึงแฟนเก่าของลัมพอร์ด (Monáe), ผู้จัดการของเขา (Hahn), และลูกสาวของเขา (Odom Jr.)

    The Invitation (2015)

    หนังหักมุม NETFLIX เรื่อง The Invitation 2015

    เรื่องย่อ

    วิลล์และภรรยาใหม่ของเขาถูกรับเชิญมางานดินเนอร์มื้อค่ำของอดีตภรรยาเก่าของเขา อีเดน ที่มีสามีคนใหม่ชื่อเดวิด และบรรดาเพื่อนเก่าของวิลล์ ซึ่งวิลล์ก็เริ่มสงสัยพฤติกรรมประหลาด ๆ ของอีเดนและเดวิดคนนี้มากขึ้นเรื่อย ๆ จนเขาได้รู้ว่าสองคนนี้กำลังมีแผนบางอย่างที่จะทำให้งานดินเนอร์มื้อนี้จะต้องจดจำไปอีกนาน

    Unlocked (2023)

    หนังหักมุม บน NETFLIX เรื่อง Unlocked 2024

    เรื่องย่อ

    Unlocked (2023) เป็นภาพยนตร์ระทึกขวัญเกาหลีใต้ที่เล่าเรื่องราวของ อีนามี (อีฮยอริ) หญิงสาวที่ใช้ชีวิตอย่างเรียบง่ายและไร้กังวล แต่แล้วชีวิตของเธอต้องพลิกผันเมื่อเธอทำโทรศัพท์มือถือหาย โดยไม่รู้เลยว่าโทรศัพท์ของเธอตกไปอยู่ในมือของอูจุนยอง (อีจงซอก) ชายหนุ่มผู้มีความผิดปกติทางจิตที่ต้องการใช้โทรศัพท์ของเธอในการก่ออาชญากรรม

    จุนยองใช้โทรศัพท์ของนามีในการติดตามชีวิตของเธอทุกฝีก้าว เขารู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเธอ ไม่ว่าจะเป็นที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ข้อมูลส่วนบุคคล และแม้แต่รหัสผ่านบัญชีธนาคารของเธอ จุนยองเริ่มใช้ข้อมูลเหล่านี้เพื่อข่มขู่และบีบบังคับนามีให้ทำตามคำสั่งของเขา นามีต้องพยายามทุกทางเพื่อเอาตัวรอดจากเงื้อมมือของจุนยอง และหาทางหยุดยั้งเขาไม่ให้ก่ออาชญากรรมต่อไป

    Monty Python and the Holy Grail (1975)

    หนังหักมุม NETFLIX เรื่อง Monty Python and the Holy Grail 1975

    เรื่องย่อ

    ภาพยนตร์เรื่องนี้เริ่มต้นด้วย King Arthur รวบรวมอัศวินของเขาที่ Camelot และได้รับภารกิจอันศักดิ์สิทธิ์จากพระเจ้าในการแสวงหาจอกศักดิ์สิทธิ์ เหล่าอัศวินออกเดินทางตามภารกิจโดยเผชิญกับอุปสรรคที่ไร้สาระมากมายระหว่างทาง พวกเขาพบกับอัศวินเย้ยหยันชาวฝรั่งเศส ยักษ์สามหัว กระต่ายอันตราย และแม้แต่อัศวินที่พูดว่า “หนี่” ความท้าทายที่พวกเขาเผชิญแต่ละอย่างจะอุกอาจและตลกขบขันมากขึ้น

    Parasite (2019)

    หนังหักมุม NETFLIX เรื่อง Parasite 2019

    เรื่องย่อ

    เรื่องราวประหลาดเกี่ยวกับครอบครัว 2 ครอบครัว ที่ใช้ชีวิตอยู่ในโลกที่ค่อนข้างจะแตกต่าง แต่มันก็ยังมีบางอย่างที่คล้ายคลึงกันอยู่บ้าง โดยครอบครัวของ “กีแทค” จะเป็นครอบครัวที่ยึดติดอยู่กับความร่ำรวย ขณะที่ครอบครัว “พัค” นั้นจะสนุกสนานตื่นเต้นไปกับการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของพวกเขา แต่แล้ววันหนึ่งทั้ง 2 ครอบครัวกลับต้องเข้ามาพัวพันกับเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝัน ซึ่งหนังเรื่องนี้จะสะท้อนให้คุณได้เห็นถึงความเหลื่อมล้ำในสังคมบนโลกแห่งความจริงที่พวกเราอาศัยอยู่อย่างเจ็บแสบ

    12 Monkeys (1995)

    หนังหักมุม NETFLIX เรื่อง 12 Monkeys

    เรื่องย่อ

    เรื่องราวของการเดินทางข้ามเวลาอนาคตที่ไวรัสทำลายล้างพันธุ์มนุษย์จนไม่สามารถอาศัยอยู่บนพื้นดินได้ต้องอาศัยอยู่ในเมืองใต้ดิน จนกระทั่งวันหนึ่ง เจมส์ โคล (Bruce Willis) นักโทษของรัฐในปี 2578 อาสาขึ้นไปบนเพื่อเก็บตัวอย่างสิ่งมีชัวิตอื่น ๆ จนพบกับป้ายที่มีรูปลิง 12 ตัว พวกเขาเชื่อว่าลิงทั้งหมดนี้มีส่วนในการแพร่เชื่อไวรัสที่อันตราย เจมส์ โคล ตกลงที่จะเดินทางย้อนเวลากลับไปเพื่อป้องกันโรคระบาดร้ายแรงช่วงที่ไวรัสยังไม่แพร่พันธุ์ เขาต้องย้อนกลับไปในปี 2533

    6 ปี ก่อนที่จะเริ่มเป็นโรคระบาดเขาถูกจำคุกในโรงพยาบาลจิตเวชเพราะเขาเคยเตือนเรื่องไวรัสแต่ไม่มีใครสนใจและมองว่าเขาบ้า ที่นั่นเขาได้พบกับนักวิทยาศาสตร์ชื่อดร.จิตแพทย์สาว แคทรีน (Madeleine Stowe) และ เจฟฟรีย์ กอยส์ (Brad Pitt ) ลูกชายเพียงคนเดียวของนักวิทยาศาสตร์ซึ่งคิดค้นไวรัสมหันตภัยนี้ โคลกลับมาโดยเจ้าหน้าที่ในปี 2578 และในที่สุดก็ลงเอยที่ปลายทางที่เขาตั้งใจไว้ในปี 2539 เขาลักพาตัว ดร. ไรลี่ย์เพื่อขอความช่วยเหลือจากเธอในภารกิจ โคลค้นพบ กราฟฟิตี โดยกลุ่มสิทธิสัตว์ที่เรียกว่ากองทัพ เขาต้องเดินทางข้ามเวลาหลายครั้งเพื่อสืบค้นว่าใครเป็นผู้ปล่อยไวรัสชนิดนี้และหาข้อมูลต้องพยายามขัดขวางไม่ให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในอนาคตที่ทุกคนบนโลกได้เผชิญมาแล้ว

    Django Unchained (2012)

    หนังหักมุม NETFLIX เรื่อง Django Unchained

    เรื่องย่อ

    เรื่องราวเกิดขึ้นในตอนใต้ของอเมริกา 2 ปี ก่อนสงครามกลางเมือง ทาสชื่อ จังโก้ (เจมี่ ฟ็อกซ์) ผู้มีอดีตอันเลวร้ายกับเจ้านายคนก่อน ได้พบกับนักล่าค่าหัวผู้ที่เกิดในเยอรมันนามว่า ดร.คิง ชูลซ์ (คริสตอฟ วอลท์ซ) ซึ่ง ชูลซ์ นั้นต้องขอความช่วยเหลือจาก จังโก้ เพื่อตามล่า พี่น้องบริตเตอร์ ผู้เหี้ยมโหด และสัญญาจะแบ่งค่าหัวให้กับ จังโก้ ไม่ว่าจะจับ พี่น้องบริตเตอร์ ได้เป็นหรือจับตาย

    หนังหักมุม NETFLIX สนุก ๆ นั้นมีหลายเรื่องให้เลือกชม แต่ละเรื่องก็มีความน่าสนใจและน่าติดตามในแบบของตัวเอง ไม่ว่าจะเป็นพล็อตเรื่องที่ซับซ้อน ตัวละครที่มีปมลึกลับ หรือฉากหักมุมที่คาดไม่ถึง หนังหักมุมเหล่านี้สามารถสร้างความบันเทิงและทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้น ลุ้นระทึก และคิดตามไปกับเรื่องราวได้เป็นอย่างดี

    เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

    อ่านต่อ

    NaniTalk S.

    เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

    บทความที่เกี่ยวข้อง

    ใส่ความเห็น

    อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

    Back to top button