ภาพยนตร์

20 หนังตลกไทยฮา ๆ ที่จะทำให้ขำจนน้ำตาเล็ด!

หนังตลกไทยเป็นที่นิยมมาอย่างยาวนาน เพราะเป็นรูปแบบความบันเทิงที่ช่วยให้ผู้คนผ่อนคลายและหัวเราะได้ หนังตลกไทยมักมีเนื้อหาที่สะท้อนถึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมไทย ผสมผสานกับมุกตลกที่หลากหลาย ทั้งมุกตลกคำพูด มุกตลกสถานการณ์ และมุกตลกกายกรรม

ในยุคปัจจุบัน หนังตลกไทยยังคงได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่อง เพราะมีนักแสดงตลกรุ่นใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย แต่ละคนต่างมีเอกลักษณ์และสไตล์ในการถ่ายทอดมุกตลกที่แตกต่างกันไป ส่งผลให้หนังตลกไทยมีรูปแบบที่หลากหลายมากขึ้น

หนังตลกไทยฮา ๆ

หากคุณกำลังมองหาหนังตลกไทยฮา ๆ ไว้ดูเพื่อความบันเทิง บทความนี้จะแนะนำหนังตลกไทยยอดนิยม 20 เรื่อง รับรองว่าจะทำให้คุณหัวเราะจนท้องแข็ง

1. อีเรียมซิ่ง

อีเรียมซิ่ง

อีเรียมซิ่ง เป็นหนังตลกไทย ออกฉายในปี 2566 เล่าเรื่องราวของ เรียม (เบลล่า ราณี) หญิงสาวจอมแก่น อิจฉาพี่สาว แรม (แพท ณปภา) สวย เรียบร้อย และเป็นที่รักของทุกคน เรียมมักแกล้งพี่สาวอยู่เสมอ แต่แล้ววันหนึ่ง แก๊งโจรฟันแดง โฉดชั่วและอาถรรพ์ก็มาจับตัวแรมและแม่ของเรียมไป เรียมจึงต้องรวมตัวกับกลุ่มเพื่อนสนิทอย่าง ฟักทอง (บอล เชิญยิ้ม) ศร (โรเบิร์ต สายควัน) และหมอ (น้าค่อม ชวนชื่น) ออกตามหาและช่วยเหลือครอบครัว

ตลอดการเดินทาง เรียมได้เรียนรู้ที่จะรักและยอมรับพี่สาวมากขึ้น เธอได้รู้จักคุณค่าของครอบครัวและมิตรภาพ เรื่องราวจะเป็นอย่างไร เรียมจะตามหาครอบครัวเจอหรือไม่ ต้องไปติดตามชมกัน

2. ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค

ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค เป็นภาพยนตร์ไทยแนวตลก ออกฉายในปี 2562 กำกับโดย กิตติภัค ทองอ่วม นำแสดงโดย อารยา เอ ฮาร์เก็ต, เผ่าเพชร เจริญสุข, รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์, ธงชัย ทองกันทม, ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ

เนื้อเรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่องนี้ เริ่มต้นจากการที่กอล์ฟ (อารยา เอ ฮาร์เก็ต) ตุ๊ดร่างยักษ์ ดันเป็นต้นเหตุให้เคที่ (ภัทรศยา เครือสุวรรณศิริ) ซุป’ตาร์ตัวแม่ เกิดอุบัติเหตุจนอาการโคม่า นอนสลบเป็นเจ้าหญิงนิทราและไม่มีทีท่าว่าจะฟื้นขึ้นมาถ่ายโฆษณาที่เธอเป็นพรีเซ็นเตอร์อยู่ได้ ทำให้กอล์ฟจะต้องชดใช้ค่าเสียหายถึง 50 ล้านบาท

กอล์ฟและแก๊งเพื่อนจึงออกตามหาคนหน้าเหมือนเคที่เพื่อมาถ่ายโฆษณาแทน โดยบังเอิญได้พบกับเจน (รัฐนันท์ จรรยาจิรวงศ์) แม่ค้าผัดผงกะหรี่หน้าเหมือนเคที่เป๊ะ แต่เป็นคนตรงข้ามกับเคที่อย่างสิ้นเชิง

กอล์ฟและแก๊งเพื่อนจึงต้องฝึกฝนเจนให้กลายเป็นเคที่ให้ได้ภายในเวลาอันรวดเร็ว และต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการหลอกลวงสื่อมวลชน การเอาตัวรอดจากแฟนคลับของเคที่ และการตามหาความจริงเบื้องหลังอุบัติเหตุของเคที่

3. หลวงพี่กะอีปอบ

หลวงพี่กะอีปอบ

หลวงพี่กะอีปอบ เล่าถึงเรื่องราวการสืบสวนคดีแปลกประหลาดที่เกิดขึ้นที่หมู่บ้านทุ่งหมาหอนอันไกลโพ้น ชาวบ้านต่างเล่าลือกันว่ามีปอบออกอาละวาดทำร้ายชาวบ้าน จนทางการต้องส่ง หมวดศัจธร นายตำรวจฝีมือดี ไปสืบหาความจริง พร้อมกับ บักกึ่ม หนุ่มมาดกวนเด็กรับใช้ในบ้านของหม่อมบาง ซึ่งเป็นคนพื้นที่นั้น อาสาขอเป็นผู้ช่วยและคนนำทาง

ระหว่างการเดินทางทั้งคู่ได้พบกับ หลวงพี่แข่ว พระอาวุโสที่แอบมีดีอะไรหลายอย่างซุกซ่อนอยู่ภายใน ทั้ง 3 คน เริ่มผนึกกำลังกันเพื่อสืบค้นให้พบว่าอะไรกันแน่ที่มันเกิดขึ้นที่นี่

ระหว่างการสืบสวน หมวดศัจธรและบักกึ่มได้พบกับเรื่องราวแปลกประหลาดมากมาย ทั้งต้องเผชิญกับผีปอบตัวจริง เจอกับผู้มีอิทธิพลประจำหมู่บ้าน และความรักสามเส้าระหว่างบักกึ่มกับอีหวึ่ง หญิงสาวที่ทั้ง 2 คนแอบรัก

4. พี่มาก..พระโขนง

พี่มากพระโขนง

พี่มาก..พระโขนง เป็นภาพยนตร์ไทยแนวตลกสยองขวัญ ออกฉายในปี 2556 กำกับโดย บรรจง ปิสัญธนะกูล นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ, ดาวิกา โฮร์เน่, ณัฏฐพงษ์ ชาติพงศ์, พงศธร จงวิลาส, คงราศรี กันตพัฒน์, เพิ่มพูนพัชรสุข, ฌอน จินดาโชติ

เรื่องย่อภาพยนตร์กล่าวถึง มาก (มาริโอ้ เมาเร่อ) ทหารหนุ่มที่ต้องออกรบในสงคราม ร่ำลา นาค (ดาวิกา โฮร์เน่) ภรรยาสาวแสนสวยไว้ว่าจะนำเงินมาสร้างบ้านให้เธอ นาคได้ตั้งครรภ์กับมาก แต่แล้วมากก็ถูกยิงตายระหว่างการรบ

หลังจากผ่านไป 5 ปี มากกลับมาหานาคที่บ้านที่พระโขนง ท่ามกลางเสียงเล่าลือว่านาคได้กลายเป็นผีตายทั้งกลม มากจึงต้องพยายามพิสูจน์ความจริงนี้ให้ได้

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งนักวิจารณ์และคนดูทั่วไป ประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายทั้งในด้านรายได้และคำวิจารณ์ กลายเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2556 และถูกนำไปสร้างใหม่เป็นภาษาเกาหลีใต้ในปี 2558

5. สาระแนสิบล้อ

สาระแนสิบล้อ

สาระแนสิบล้อ เป็นภาพยนตร์ตลกไทย ออกฉายในปี 2553 กำกับโดย นฤบดี เวชกรรม นำแสดงโดย มาริโอ้ เมาเร่อ, พัทธ์ธีรา ศรุติพงศ์โภคิน, เปิ้ล นาคร ศิลา, เสนาหอย, และโก๊ะตี๋ อารามบอย

เรื่องย่อของภาพยนตร์เรื่องนี้กล่าวถึง เอก (มาริโอ้ เมาเร่อ) เด็กหนุ่มมัธยมปลายที่อ่อนแอและอ่อนหวาน ครูสมชาย (เปิ้ล นาคร) พี่ชายแท้ ๆ ของเอก กลัวว่าเอกจะเป็นตุ๊ด จึงจ้างเช (เปิ้ล นาคร) เพื่อนเก่าสมัยเรียนมัธยมมาฝึกให้เอกเป็นผู้ชาย

เชจึงพาเอกออกผจญภัยสุดฮากับอู๊ด (เสนาหอย) และแอ๊ด (โก๊ะตี๋) คู่แฝดสุดแสบ เพื่อฝึกให้เอกเป็นผู้ชายให้ได้ ตลอดการเดินทาง เอกได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างเกี่ยวกับชีวิต และเขาก็เริ่มเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น

ภาพยนตร์เรื่องนี้เต็มไปด้วยมุกตลกที่หลากหลาย ทั้งมุกตลกสด มุกตลกสถานการณ์ และมุกตลกเสียดสีสังคม ส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างสูง และกวาดรายได้ไปกว่า 70 ล้านบาท

6. กวน มึน โฮ

กวน มึน โฮ

กวน มึน โฮ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-คอมเมดี ออกฉายในปี 2553 เล่าเรื่องราวของสองหนุ่มสาวชาวไทยที่ไปเที่ยวเกาหลีใต้โดยบังเอิญ ทั้งสองคนตกลงที่จะไม่บอกชื่อแก่กันและออกเที่ยวเกาหลีด้วยกัน ตลอดการเดินทางพวกเขาได้พูดคุยแลกเปลี่ยนกันจนกลายเป็นเพื่อนสนิท และเริ่มมีความรู้สึกดีต่อกัน

หนังเรื่องนี้ผสมผสานความตลกและความโรแมนติกได้อย่างลงตัว ฉากเด่น ๆ ของหนัง เช่น การทะเลาะกันบนรถไฟ การไปงานเลี้ยงวันเกิดของเพื่อนชาวเกาหลี การไปดูละครเวที การไปกินอาหารทะเล การไปเล่นสกี และการไปดูคอนเสิร์ต ล้วนแล้วแต่สร้างเสียงหัวเราะและประทับใจให้กับผู้ชม

7. รถไฟฟ้า มาหานะเธอ

รถไฟฟ้า มาหานะเธอ

รถไฟฟ้า มาหานะเธอ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ออกฉายในปี 2552 เล่าเรื่องราวของ “เหมยลี่” (คริส หอวัง) พนักงานบริษัทสาวโสดวัย 30 ปี ที่ใช้ชีวิตในแต่ละวันอย่างเรียบง่ายและซ้ำซาก จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พบกับ “คุณติณ” (ธีรเดช วงศ์พัวพันธ์) วิศวกรรถไฟฟ้าหนุ่มสุดหล่อ ที่เข้ามาเติมเต็มชีวิตของเธอให้สดใสและมีชีวิตชีวามากขึ้น

เหมยลี่และคุณติณได้พบกันครั้งแรกบนรถไฟฟ้า ทั้งสองคนต่างก็ตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็ว แต่ด้วยอุปสรรคต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความแตกต่างของฐานะ สถานะ และความลับบางอย่างของทั้งสองคน ทำให้ความรักของพวกเขาต้องเผชิญกับบททดสอบมากมาย

ตลอดทั้งเรื่อง เหมยลี่และคุณติณต่างก็พยายามที่จะฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ เพื่อสานต่อความรักของพวกเขา ท่ามกลางความตลกขบขันและเรื่องราวความรักที่แสนประทับใจ

8. Suck Seed ห่วยขั้นเทพ

Suck Seed ห่วยขั้นเทพ

ซักซี้ด ห่วยขั้นเทพ เป็นภาพยนตร์ตลกโรแมนติก เล่าเรื่องราวของ เป็ด (จิรายุ ละอองมณี) และ คุ้ง (พชร จิราธิวัฒน์) สองเพื่อนซี้ที่ชื่นชอบการเล่นดนตรีร็อค แต่ทั้งคู่กลับเล่นดนตรีได้แย่มาก จนกระทั่งทั้งคู่ได้พบกับ เอิญ (ณัฐชา นวลแจ่ม) สาวสวยที่เป็ดแอบชอบมาตั้งแต่สมัยประถม

เป็ดจึงตั้งวงดนตรีขึ้นมาเพื่อหวังเอาชนะใจเอิญ แต่เอิญกลับมีฝีมือการเล่นดนตรีที่เก่งกาจกว่าเป็ดมาก เป็ดจึงต้องพยายามฝึกฝนตัวเองให้เก่งขึ้นเพื่อที่จะได้อยู่เคียงข้างเอิญ

ระหว่างการฝึกฝน เป็ดได้เรียนรู้อะไรหลายอย่าง ทั้งมิตรภาพ ความรัก และความหมายของคำว่า “ความฝัน”

9. ไทบ้าน เดอะซีรีส์

ไทบ้าน เดอะซีรีส์

ไทบ้าน เดอะซีรีส์ เป็นภาพยนตร์ตลกไทย เล่าเรื่องราวของวัยรุ่นหนุ่มสาวชาวอีสาน ดำเนินเรื่องในหมู่บ้านโนนคูณ จังหวัดศรีสะเกษ

จาลอด หนุ่มบ้านนา หน้าตาบ้าน ๆ นิสัยซื่อ ๆ จน ๆ เรียนจบแค่ ม.6 แล้วไม่ได้เรียนต่อ ใฝ่ฝันอยากมีแฟน จึงตัดสินใจจีบสาวหนึ่งร้อยคน เชื่อว่าต้องมีสักคนที่ตอบรับคำขอเป็นแฟน แต่ปัญหาก็เกิดขึ้นเมื่อการจีบสาวหนึ่งร้อยคนต้องใช้เงินเป็นจำนวนมาก เลยได้ไปสมัครเป็นภารโรงที่ รร.ประถม ซึ่งมีแก้วมาเป็นครูฝึกสอน

ป่อง เพื่อนจาลอด นักธุรกิจหนุ่มไฟแรงพึ่งจบจากกรุงเทพมาใหม่ ๆ ต้องการมาเปิดเซเว่นในหมู่บ้านตัวเองที่อยู่บ้านนอก แต่พ่อของเขากลับไล่ให้ไปทำนาซึ่งมันไม่ใช่ทางของเขาเลย

10. หลวงพี่แจ๊ส 4G

หลวงพี่แจ๊ส 4G

หลวงพี่แจ๊ส 4G เป็นภาพยนตร์ตลกไทย ออกฉายในปี 2559 กำกับโดย พจน์ อานนท์ นำแสดงโดย แจ๊ส ชวนชื่น, คุณาธิป ปิ่นประดับ, ณปภา ตันตระกูล และ สุดารัตน์ บุตรพรม

เรื่องย่อของภาพยนตร์กล่าวถึง แจ๊ส (แจ๊ส ชวนชื่น) หนุ่มหล่อรวยเสน่ห์ เกิดปัญหาหนักใจเมื่อแฟนสาวที่รักต้องมาเจอกับ 2 สาวจอมป่วนอย่าง ฮอร์โมน (สุดารัตน์ บุตรพรม) และ เลิฟซิก (ตุ๊กกี้ สุดารัตน์ บุตรพรม) เข้ามาวุ่นวายความรักของเขา แถมยังมาบอกว่าท้องอีกด้วย ทำให้แจ๊สคิดหนักจนต้องปรึกษาเพื่อนซี้ มโน (คุณาธิป ปิ่นประดับ) และ สายสิน (อัครัช จิตตะศิริ) ซึ่งทั้ง 2 คนให้คำแนะนำโดยการให้หนีไปบวช

เมื่อแจ๊สต้องกลายเป็นหลวงพี่แจ๊ส เรื่องราววุ่นวายก็ตามมา แต่การบวชครั้งนี้หลวงพี่แจ๊สกลับอยากเรียนรู้พระธรรมอย่างจริงจัง ประจวบกับที่หลวงพ่อเสนอให้ไปเรียนพระธรรมกับวัดที่กรุงเทพฯ มีหรือที่หลวงพี่แจ๊สจะปฏิเสธ เมื่อพระบ้านนอกที่หนีบสมุนคู่ใจ 2 คนมาเป็นลูกศิษย์วัด ได้เจอพระเมืองกรุงที่เปิดกุฏิมอมเมาประชาชน ความถูกต้องคือสิ่งสำคัญที่สุด หลวงพี่แจ๊ส และสองสมุนสุดแสบร่วมมือกันจัดการ เปิดโปงมารศาสนา เรื่องราวความสนุกฮาป่วนวัดจึงเกิดขึ้น

11. หลวงพี่เท่ง

หลวงพี่เท่ง

หลวงพี่เท่ง เป็นภาพยนตร์ไทยแนวตลกศาสนา ออกฉายในปี 2548 กำกับโดย โน้ต เชิญยิ้ม แสดงนำโดย เท่ง เถิดเทิง, โน้ต เชิญยิ้ม, สราวุฒิ พุ่มทอง, สาวิกา ไชยเดช, สมชาย ศักดิกุล

หลวงพี่เท่ง เป็นเรื่องราวของอดีตนักเลงเก่าที่กลับตัวกลับใจมาบวชเป็นพระ ย้ายมาอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งที่ซึ่งชาวบ้านกำลังเสื่อมศรัทธาในพุทธศาสนา ด้วยการหันไปพึ่งไสยศาสตร์ของแก๊งค์ลวงโลกที่มี พ่อเพิ่ม และ พะเนียง ลูกสาวที่หลอกเป็นเจ้าพ่อ

หลวงพี่เท่งตั้งใจจะพัฒนาจิตใจชาวบ้านให้ดีขึ้นให้ได้ โดยมี มัคนายกส่ง และ เพี้ยน หรือ คุณมานะ 2 ลูกศิษย์วัดคอยช่วย หลวงพี่เท่งใช้ความเฉลียวฉลาดและมุกตลกของเขาในการช่วยเหลือชาวบ้านให้หลุดพ้นจากอิทธิพลของแก๊งค์ลวงโลก และนำพวกเขากลับมาสู่หนทางแห่งธรรม

ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก โดยทำรายได้มากกว่า 141 ล้านบาท กลายเป็นภาพยนตร์ไทยแนวตลกเรื่องแรกที่ทำรายได้มากกว่า 100 ล้านบาท

12. แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า

แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า

แสบสนิท ศิษย์ส่ายหน้า เป็นภาพยนตร์ไทยแนวโรแมนติก-ตลก ออกฉายในปี 2549 กำกับโดย ฤกษ์ชัย พวงเพ็ชร์ นำแสดงโดย วรเวช ดานุวงศ์, ณัฐฐาวีรนุช ทองมี, จตุรงค์ พลบูรณ์, จิ้ม ชวนชื่น, โก๊ะตี๋ อารามบอย, ค่อม ชวนชื่น, เอกรัตน์ ขลิบเงิน, มนัสนันท์ ปานดี

ภาพยนตร์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ “สนิท” (วรเวช ดานุวงศ์) พ่อค้าก๋วยเตี๋ยวรสเด็ดที่ฝันอยากเป็นนักมวย โดยมีแฟนสาวชื่อ “สวย” (ณัฐฐาวีรนุช ทองมี) และกลุ่มเพื่อนสายฮาที่พยายามช่วยสอนเชิงมวยให้ ไม่ว่าจะเป็น “สอง” (โก๊ะตี๋ อารามบอย), “เสนาะ” (จิ้ม ชวนชื่น), “สิทธิ์” (ค่อม ชวนชื่น)

เมื่อสนิทได้ “แสบ” (จตุรงค์ พลบูรณ์) คอยรับหน้าที่สอนมวยให้ พร้อมกับแรงยุส่งและคำปรึกษาเพี้ยน ๆ จากกลุ่มเพื่อนสายฮา รวมทั้งกำลังใจจากแฟนสาว แต่แค่ความฝันเรื่องมวยยังมีอุปสรรคไม่มากพอ ความรักก็มามีปัญหาที่พ่อตาไม่ชอบขี้หน้าเขาอีก!

ภาพยนตร์เรื่องนี้ประสบความสำเร็จอย่างมาก ทำรายได้กว่า 90 ล้านบาท และกวาดรางวัลมากมายจากงานประกาศรางวัลต่าง ๆ ในประเทศไทย

13. ATM เออรัก เออเร่อ

ATM เออเร่อ เออรัก

ATM เออรัก เออเร่อ เป็นภาพยนตร์ตลกโรแมนติก ออกฉายเมื่อปี 2555 กำกับโดยเมษ ธราธร เล่าเรื่องราวของ กอล์ฟ (ฉันทวิชช์ ธนะเสวี) และ เจน (ปรีชญา พงษ์ธนานิกร) พนักงานธนาคารคู่รักที่แอบคบกันโดยที่ธนาคารห้ามพนักงานเป็นแฟนกัน หากฝ่าฝืนจะถูกไล่ออก หากใครไม่อยากลาออก ฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งก็ต้องยอมเลิกรากัน

แต่แล้ววันหนึ่งตู้เอทีเอ็มที่ชลบุรีเกิดเออเร่อ จ่ายเงินเกิน 130,000 บาท กอล์ฟและเจนจึงต้องแข่งกันตามหาตัวคนที่ได้รับเงินเกิน โดยเงื่อนไขคือใครตามเงินได้ครบก่อน อีกฝ่ายต้องยอมลาออก

ระหว่างการตามหา กอล์ฟและเจนต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากพนักงานธนาคารด้วยกัน จากคนที่ได้รับเงินเกิน และจากความรักของตัวเองที่เริ่มสั่นคลอน

14. ไอฟาย..แต๊งกิ้ว..เลิฟยู้

ไอฟายแต๊งกิ้วเลิฟยู้

ไอฟาย แต๊งกิ้ว เลิฟยู้ เป็นภาพยนตร์ไทยแนวรักตลก ออกฉายในปี 2557 กำกับโดย เมษ ธราธร นำแสดงโดย ซันนี่ สุวรรณเมธานนท์ และ ปรีชญา พงษ์ธนานิกร

ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของ เพลง (ปรีชญา) ติวเตอร์ภาษาอังกฤษสาว ที่ต้องพบกับเรื่องราวอันสุดแสนจะน่าปวดหัว เมื่อลูกศิษย์ชาวต่างชาติของเธอ เทย์ (คริส พีรวัศ) ตัดสินใจทิ้งแฟนหนุ่มคนไทย ยิม (ซันนี่) ไปอเมริกา แต่ด้วยความที่ยิมฟังภาษาอังกฤษไม่ออก เธอจึงอัดวิดีโอบอกเลิกใส่ธัมป์ไดรว์แล้วขอร้องให้เพลงช่วยไปเปิดแปลให้ยิมฟัง

ระหว่างที่การเรียนการสอนของเพลงและยิมค่อย ๆ ผ่านไปในแต่ละวัน ทั้งคู่ซึ่งเคยดูเหมือนเกลียดกันในตอนแรก กลับค่อย ๆ พอกพูนความรู้สึกดี ๆ ต่อกันขึ้นเรื่อย ๆ โดยไม่ทันรู้ตัว แล้วความสัมพันธ์ระหว่างติวเตอร์และลูกศิษย์คู่นี้จะลงเอยเช่นไร?

ภาพยนตร์เรื่องนี้ได้รับเสียงชื่นชมจากทั้งนักวิจารณ์และคนดูทั่วไป สามารถทำรายได้รวมกว่า 330 ล้านบาท กลายเป็นภาพยนตร์ไทยที่ทำรายได้สูงสุดในปี 2557

15. ส้ม ปลา น้อย

ส้ม ปลา น้อย

แม่ค้าส้มตำแซ่บ ๆ กับหนุ่มชาวนาและหนุ่มนักธุรกิจ รักสามเส้าสุดวุ่นวาย ส้ม (อุ้ม อิษยา) แม่ค้าส้มตำสุดแซ่บแห่งเมืองยโสธร เธอมีนิสัยห้าว ๆ ลุย ๆ แต่ฝีมือการตำส้มตำไม่เป็นรองใคร น้อย (โตโน่ ภาคิน) หนุ่มชาวนาหน้าใสใจซื่อ ที่มีอาชีพทำส้มปลาน้อยส่งขายให้กับร้านของส้ม น้อยแอบชอบส้มมาตั้งแต่เด็ก ๆ และพยายามจีบเธอมาตลอด แต่ส้มก็ยังไม่สนใจ

วันหนึ่ง ส้มบังเอิญมาเจอกับ ปลา (ครูเต้ย อภิวัฒน์) นักธุรกิจหนุ่มจากกรุงเทพที่กลับมายโสธรเพื่อมาเปิดโรงงานทำน้ำปลาร้า ปลาตกหลุมรักส้มตั้งแต่แรกพบ และรีบจีบเธอทันที สร้างความสับสนให้กับส้มเป็นอย่างมาก

ส้มไม่รู้จะเลือกใครระหว่างน้อยที่เป็นคนดี จริงใจ แต่ฐานะทางบ้านไม่ดี กับปลาที่เป็นคนสุภาพ เอาใจเก่ง แถมมีฐานะทางการเงินที่ดี ทั้งน้อย ปลา และส้มจนไปปรึกษาพระมหาชัย (หม่ำ จ๊กมก) พระนักพัฒนาที่เดินทางกลับจากนครพนมมาจำวัดที่บ้านเกิด

ความรักของคนทั้งสามจะลงเอยอย่างไร? มาร่วมลุ้นและหัวเราะไปกับเรื่องราวความรักวุ่น ๆ ของสามหนุ่มสาวได้ในภาพยนตร์ตลกไทยเรื่อง “ส้ม ปลา น้อย”

16. ฟ้าใส ใจชื่นบาน

ฟ้าใส ใจชื่นบาน

ฟ้าใส ใจชื่นบาน เป็นภาพยนตร์ตลกไทยในปี 2552 กำกับโดย เกริกชัย ใจมั่น และนภาพร พูลเจริญ ภาพยนตร์เล่าเรื่องราวของ ก้อง (พิชญะ วัชจิตพันธ์) ชายหนุ่มขี้เกียจและไร้อุดมการณ์ คิด (ฝันดี จรรยาธนากร) เพื่อนสนิทของก้อง จอบ (ค่อม ชวนชื่น) และเสียม (อ่าง เถิดเทิง) เพื่อนสนิทอีกสองคนของก้อง ทั้งหมดตัดสินใจหนีเข้าป่าเพื่อหนีจากชีวิตในเมือง

ระหว่างทาง ทั้งหมดได้พบกับ ทราย (ร่มฉัตร ขำศิริ) นักศึกษาสาวที่เข้าร่วมการปฏิวัติ เธอได้พาก้องและเพื่อน ๆ ไปพบกับพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ก้องและเพื่อน ๆ ต้องแสร้งทำเป็นคอมมิวนิสต์เพื่อไม่ให้เป็นที่สงสัย

ระหว่างใช้ชีวิตในป่า ก้องได้พบกับความจริงที่ต่างจากสิ่งที่เขาเคยเชื่อมา เขาได้เห็นความยากลำบากในการใช้ชีวิตในป่า ได้เห็นความขัดแย้งภายในพรรคคอมมิวนิสต์ และได้เห็นความรักของทรายที่มีต่อสหายเที่ยง (สุรสิทธิ์ เอี่ยมโอภาสวงศ์) คอมมิวนิสต์หนุ่มผู้มีอุดมการณ์

17. บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม

บอดี้การ์ดหน้าเหลี่ยม

ฟ้าใส ใจชื่นบาน ภาพยนตร์ตลกไทยปี 2552 เล่าเรื่องราวของ ทราย นักศึกษาสาวที่พยายามเข้าไปช่วยเพื่อนในเหตุการณ์ 6 ตุลาคม 2519 จนถูกกักขังไว้ แต่สุดท้ายก็หนีออกมาได้และได้พบกับ ก้อง และพรรคพวกที่ปั๊มน้ำมัน

วันหนึ่งก้องชวนเพื่อน ๆ เข้าป่าเพื่อหนีจากชีวิตเมือง หารู้ไม่เลยว่ากำลังเดินทางไปพร้อมกับพวกพรรคคอมมิวนิสต์แห่งประเทศไทย ทรายเองก็ถูกจับตัวไปพร้อมกับกลุ่มของก้อง และกลายเป็น สหายเม็ดทราย ไปเสียแล้ว

ก้องและพรรคพวกต้องแสร้งใช้ชีวิตอยู่ในป่าไปก่อน โดยพวกเขาต้องเผชิญกับเหตุการณ์ตลก ๆ มากมาย เช่น จอบและเสียมเผลอตัดต้นข้าวเพราะคิดว่าเป็นหญ้าจนเหี้ยนหมด หรือก้องต้องปลอมตัวเป็นผู้หญิงเพื่อหลอกทหาร

ระหว่างนั้นทรายได้พบกับ สหายเที่ยง คอมมิวนิสต์หนุ่มผู้มีอุดมการณ์ ซึ่งต่างกับก้องและพรรคพวกที่เข้ามาป่าเพียงเพราะต้องการหนีจากชีวิตในเมือง เรื่องราวทั้งหมดจะเป็นอย่างไร? ความรักระหว่างทรายและก้องจะลงเอยอย่างไร? ไปติดตามชมกันได้ใน ฟ้าใส ใจชื่นบาน

18. 7 ประจัญบาน

7 ประจัญบาน

7 ประจัญบาน ภาพยนตร์ตลกแอ็คชั่นไทยที่ออกฉายในปี 2545 ดัดแปลงจากภาพยนตร์ชุด หนึ่งต่อเจ็ด ของ ส. อาสนจินดา เล่าเรื่องราวของกลุ่มทหารรับจ้าง 7 คน ที่ต้องกลับมารวมตัวกันเพื่อต่อสู้กับกองทัพอเมริกัน ที่นำสารเคมีฝนเหลืองมาทิ้งในไทย

หลังจากเสร็จสิ้นภารกิจเพื่อชาติในสมรภูมิเวียดนาม เหล่าผองเพื่อนร่วมสาบานทั้ง 7 คือ จ่าดับ จำเปาะ, หมัด เชิงมวย, ตังกวย แซ่ลี้, อัคคี เมฆยันต์, ดั่น มหิทรธา, และจุก เบี้ยวสกุล ต่างแยกย้ายกลับถิ่นฐานเพื่อดำเนินชีวิตตามวิถีของใครของมัน

แต่แล้ววันหนึ่ง หมู่บ้านของจุกถูกโจมตีโดยกองทัพอเมริกัน ที่นำสารเคมีฝนเหลืองมาทิ้งในไทย จุกจึงขอความช่วยเหลือจากเพื่อน ๆ ให้มาช่วยปกป้องหมู่บ้าน

7 ประจัญบานจึงต้องกลับมารวมตัวกันอีกครั้งเพื่อต่อสู้กับกองทัพอเมริกัน พวกเขาใช้ทักษะและความสามารถเฉพาะตัวในการต่อสู้กับทหารอเมริกันได้อย่างสนุกสนาน และสุดท้ายพวกเขาก็สามารถช่วยหมู่บ้านของจุกไว้ได้

19. สายล่อฟ้า

สายล่อฟ้า

สายล่อฟ้า หนังตลกไทย 2547 ผลงานกำกับโดย พจน์ อานนท์ เรื่องราวของสองเพื่อนซี้คู่ฮาประจำหาดพัทยา ไอ้ตุ่น เซียนพระ และ ไอ้เต่า เซียนบอล ที่ต้องเข้าไปพัวพันกับแก๊งมาเฟีย หลังตุ่นตกหลุมรักสาวคนหนึ่งที่แท้จริงแล้วเป็นเด็กของกำนันหมู มาเฟียใหญ่ของพัทยา

ตุ่น เซียนพระสุดซื่อ และ เต่า เซียนบอลสุดเซ่อ สองเพื่อนซี้คู่ฮาประจำหาดพัทยา บังเอิญตกหลุมรักสาวคนเดียวกัน แต่กลับไม่รู้ว่าเธอเป็นเด็กของ กำนันหมู มาเฟียใหญ่ของพัทยา

เมื่อสาวคนนั้นหายตัวไป ตุ่นและเต่าจึงออกตามหา แต่กลับต้องเจอกับเรื่องวุ่น ๆ มากมาย ทั้งโดนหลอกเอาเงิน โดนต้มด้วยโคเคน และถูกจับเป็นตัวประกัน

20. แหยม ยโสธร

แหยม ยโสธร

แหยมยโสธร หนังตลกไทยสุดฮา ที่สร้างเสียงหัวเราะให้กับคนไทยมาอย่างยาวนาน เรื่องราวของความรักใส ๆ ของหนุ่มสาวบ้านไร่แดนอีสาน ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความต่างของฐานะ ความไม่ชอบของผู้ใหญ่ และความรักของสาวน้อยอีกคนที่มาแทรกกลาง

กลางทุ่งนาที่ร้อนเดือดพล่านของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในจังหวัดยโสธร ทอง (ชัยพันธ์ นินกง) และ สร้อย (เยาวลักษณ์ ตุ้มบุญ) กำลังจีบกันอย่างชนิดที่ว่าหวานจนน้ำตาลท่วมทุ่ง ในขณะที่ แหยม (หม่ำ จ๊กมก) น้าชายสไตล์จิ้มลิ้มคนเดียวของทอง ถูก เจ้ย (เจเน็ต เขียว) สาวหน้าคมคล้ำ…คมขำทั้งตามตื๊อตามจีบหลงรักสุดหล่ออย่างแหยมชนิดหัวปักหัวปำ ทำให้แหยมรำคาญเป็นที่ซู้ด

เรื่องราวความรักที่สุดแสนจะใสซื่ออบริสุทธิ์ของคนหนุ่มคนสาวบ้านไร่แดนอีสาน ที่ต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความต่างของฐานะ ความไม่ชอบของผู้ใหญ่ และความรักของสาวน้อยอีกคนที่มาแทรกกลาง

แหยมยโสธร เป็นหนังตลกไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก สามารถทำรายได้ทะลุ 100 ล้านบาท และกลายเป็นหนังตลกไทยที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาลในช่วงเวลานั้น หนังเรื่องนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังตลกที่ครบรส ทั้งความสนุก ความรัก และสะท้อนให้เห็นถึงวิถีชีวิตของคนอีสานได้อย่างสมจริง

สรุป

เป็นอย่างไรบ้างกับ 20 หนังตลกไทยฮา ๆ ที่เราได้รวบรวมมาให้คุณในวันนี้ หวังว่าคุณคงจะชอบและได้ดูหนังตลกสนุก ๆ กันบ้างนะครับ หากใครที่กำลังมองหาหนังตลกไทยดูสนุก ๆ คลายเครียดอยู่ล่ะก็ อย่าลืมลองดูหนังที่เราแนะนำในบทความนี้กันนะครับ รับรองว่าคุณจะหัวเราะจนท้องแข็งอย่างแน่นอน

นอกจากนี้ หนังตลกไทยยังมีอีกหลายเรื่องที่น่าสนใจและน่าติดตาม คุณสามารถค้นหาหนังตลกไทยเพิ่มเติมได้ตามเว็บไซต์หรือแอปพลิเคชันต่าง ๆ ได้เลยนะครับ สุดท้ายนี้ อย่าลืมติดตามบทความของเราในครั้งต่อไปนะครับ เราจะรวบรวมหนังเรื่องอื่น ๆ ที่น่าสนใจมาให้คุณอีกแน่นอน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button