ภาพยนตร์

ฮิเดโอะ โคจิมะ ชื่นชม Godzilla x Kong: The New Empire

Godzilla x Kong: The New Empire ผลงานกำกับโดยอดัม วิงการ์ด นับเป็นอีกบทพิสูจน์ความแข็งแกร่งของจักรวาล Monsterverse เมื่อ Godzilla และ คอง ต้องกลายเป็นพันธมิตรจำเป็นเพื่อต่อสู้กับภัยร้ายใต้พิภพที่คุกคามสมดุลของโลก ถึงแม้เสียงวิจารณ์จะมีทั้งแง่บวกและแง่ลบ แต่ Godzilla x Kong ก็ประสบความสำเร็จด้านรายได้ โดยขึ้นแท่นเป็นภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดอันดับ 2 ของโลกในปี 2024 ด้วยรายได้รวมกว่า 519 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

ฮิเดโอ โคจิม่า ผู้สร้างเกม Death Stranding และ Metal Gear Solid แชร์ความประทับใจผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว หลังจากได้ชม Godzilla x Kong: The New Empire หนังเรื่องนี้กระตุ้นความทรงจำวัยเด็กของเขาที่มีต่อหนังแนวไคจู โคจิม่า ชื่นชมฉากแอ็คชั่นและดราม่าระหว่างสองตัวเอก โดยเฉพาะการพัฒนาความสัมพันธ์ที่ไม่คาดคิดระหว่างก็อตซิลลา กับคอง นอกจากนี้ เขายังชื่นชมวิธีการเล่าเรื่องที่ค่อยๆ ปูพื้นฐานให้ผู้ชมผูกพันกับเหล่าไททันแต่ละตัวผ่านรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ภายในภาพยนตร์

แม้ Godzilla x Kong: The New Empire จะได้รับเสียงวิจารณ์ที่หลากหลาย รวมถึงการเปรียบเทียบกับภาพยนตร์ก็อตซิลลา ต้นฉบับจากค่ายโตโฮ แต่ปี 2024 ก็เป็นอีกปีที่พิสูจน์ให้เห็นว่า Monsterverse มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ในช่วงปลายปี 2023 ซีรีส์ Monarch: Legacy of Monsters ที่ฉายทาง Apple TV+ ก็ประสบความสำเร็จ เรื่องราวที่ถ่ายทอดมุมมองขององค์กรมอนาร์ชตั้งแต่เริ่มก่อตั้งจนถึงยุคหลังก็อตซิลลา ปรากฏตัว ช่วยขยายจักรวาล Monsterverse ให้กว้างขึ้น นอกจากความยิ่งใหญ่ของเหล่าไคจูแล้ว ซีรีส์ยังสะท้อนผลกระทบจากการปรากฏตัวของพวกมันต่อสังคมมนุษย์

ความสำเร็จด้านรายได้ของ Godzilla x Kong: The New Empire และการต่ออายุซีซั่น 2 ของ Monarch: Legacy of Monsters เป็นเครื่องยืนยันอนาคตที่สดใสของ Monsterverse แม้จะมีเสียงถกเถียงเกี่ยวกับการนำเสนอเหล่าสัตว์ประหลาด แต่แฟรนไชส์นี้ยังคงดึงดูดผู้ชมด้วยเสน่ห์เฉพาะตัว ยิ่งไปกว่านั้น การที่ผู้สร้างเกมระดับตำนานอย่างโคจิม่า ออกมาชื่นชมภาพยนตร์เรื่องนี้ ยิ่งเป็นการการันตีคุณภาพที่น่าสนใจ ชวนให้ผู้ที่ยังไม่ได้ชม ลองเปิดใจสัมผัสประสบการณ์สุดยิ่งใหญ่ใน Monsterverse กัน

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button