ซีรีส์ภาพยนตร์

20 ซีรีส์จีนสนุก ๆ บน NETFLIX แนะนํา ห้ามพลาด!

ซีรีส์จีนกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในประเทศไทย ด้วยความหลากหลายของเนื้อหา ทั้งแนวโรแมนติก แฟนตาซี ย้อนยุค กำลังภายใน และอื่นๆ อีกมากมาย จึงทำให้ผู้ชมสามารถหาซีรีส์จีนที่ตรงกับความสนใจของตนเองได้ไม่ยาก

ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำซีรีส์จีนสนุก ๆ บน Netflix ที่กำลังได้รับความนิยมในขณะนี้ รับรองว่าแต่ละเรื่องนั้นเข้มข้น น่าติดตาม และครบรส อินทุกอารมณ์อย่างแน่นอน

ซีรีส์จีนสนุก ๆ บน NETFLIX

ซีรีส์จีน คือ ละครโทรทัศน์ที่ผลิตในประเทศจีน มีลักษณะคล้ายกับละครโทรทัศน์ในสหรัฐอเมริกา แต่มักจะมีความยาวมากกว่า โดยซีรีส์ส่วนใหญ่จะมีความยาวประมาณ 30-45 นาทีต่อตอน และมักมีจำนวนตอนตั้งแต่ 20 ตอนขึ้นไป ซีรีส์มีหลายแนว ที่นิยมชมกัน ได้แก่ แนวโรแมนติก แนวดราม่า แนวย้อนยุค แนวกำลังภายใน และแนวแฟนตาซี

ซีรีส์ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นในหลายประเทศทั่วโลก โดยในประเทศไทย ซีรีส์จีนเริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการที่แพลตฟอร์มสตรีมมิ่งต่าง ๆ เพิ่มรายการซีรีส์จีนเข้ามาในบริการมากขึ้น

ซีรีส์มีเสน่ห์ดึงดูดผู้ชมจากหลายประเทศทั่วโลก ด้วยเนื้อหาที่หลากหลาย ตัวละครที่โดดเด่น และฉากที่สวยงาม จึงเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการดูละครโทรทัศน์

ซีรีส์ที่มีเนื้อหาน่าสนใจ สนุกสนาน น่าติดตาม เหมาะกับการดูเพื่อความบันเทิง โดยซีรีส์บน Netflix มีให้เลือกชมหลากหลายแนว ทั้งแนวโรแมนติก แนวดราม่า แนวแฟนตาซี แนวแอ็คชั่น ฯลฯ เรียกได้ว่ามีครบทุกรสทุกอารมณ์ ซีรีส์จีนสนุก ๆ บน Netflix ที่ได้รับความนิยม ได้แก่

สารบัญ

Who Rules the World (ยุทธภพลิขิตสวรรค์)

Who Rules the World/ยุทธภพลิขิตสวรรค์

เรื่องย่อ ยุทธภพลิขิตสวรรค์

Who Rules the World เป็นซีรีส์จีนย้อนยุค โรแมนติก และการเมือง ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของชิงหลิงเยวี่ย เล่าเรื่องราวของไป๋เฟิงซี (จ้าวลู่ซือ) จอมยุทธ์หญิงผู้เก่งกาจและอิสระ และเฮยเฟิงซี (หยางหยาง) จอมยุทธ์ชายผู้เย็นชาและลึกลับ ทั้งสองเป็นคู่ปรับในยุทธภพ แต่กลับตกหลุมรักกัน

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อไป๋เฟิงซีช่วยเฮยเฟิงซีจากการถูกลอบทำร้าย ทำให้ทั้งสองต้องร่วมมือกันเพื่อสืบหาความจริงเบื้องหลังการหายตัวไปของป้ายขั้วกาฬ ป้ายศักดิ์สิทธิ์ที่ใครได้ครอบครองก็จะสามารถปกครองใต้หล้าได้

ระหว่างทาง ทั้งคู่ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งการแย่งชิงอำนาจในราชสำนักและการต่อสู้กับสำนักต้วนหุน สำนักใหญ่ที่เบื้องหลังเป็นองค์กรลับที่ต้องการยึดครองใต้หล้า

ท้ายที่สุด ความรักของไป๋เฟิงซีและเฮยเฟิงซีจะเป็นอย่างไร พวกเขาจะสามารถฝ่าฟันอุปสรรคและนำสันติสุขมาสู่ใต้หล้าได้หรือไม่

Go Ahead (รักแรก รักเดียว)

Go Ahead/รักแรก รักเดียว

เรื่องย่อ รักแรก รักเดียว

Go Ahead เป็นซีรีส์จีนครอบครัว เล่าเรื่องราวของพี่น้องต่างสายเลือด 3 คน ได้แก่ หลี่เจียนเจียน, หลิงเซียว และ เฮ่อจื่อชิว ที่ต้องเติบโตมาด้วยกันภายใต้การดูแลของคุณพ่อเลี้ยงเดี่ยว 2 คน

หลี่เจียนเจียน (ถานซงอวิ้น) เป็นเด็กสาวร่าเริง สดใส และมีความรับผิดชอบ เธออาศัยอยู่กับพ่อของเธอ (หลี่ไห่เฉา) เจ้าของร้านบะหมี่เล็ก ๆ ต่อมาวันหนึ่ง หลิงเซียว (ซ่งเวยหลง) เด็กชายข้างบ้านที่ครอบครัวแตกแยกก็ย้ายเข้ามาอยู่ด้วย หลิงเซียวเป็นเด็กชายที่เงียบขรึม เก็บตัว และมักมีปัญหากับพ่อที่เป็นตำรวจ หลี่เจียนเจียนจึงคอยอยู่เป็นเพื่อนและช่วยเหลือหลิงเซียวอยู่เสมอ

ต่อมา หลี่ไห่เฉา กำลังเตรียมตัวแต่งงานใหม่กับหญิงสาวคนหนึ่ง แต่แล้วหญิงสาวคนนั้นกลับทิ้ง เฮ่อจื่อชิว (จางซินเฉิง) ลูกชายของเธอไว้ให้หลี่ไห่เฉาอุปการะเลี้ยงดู เฮ่อจื่อชิวเป็นเด็กชายที่ฉลาด อ่อนโยน และอ่อนไหว เขาเข้ากับหลี่เจียนเจียนและหลิงเซียวได้ดีอย่างรวดเร็ว

ทั้งสามคนเติบโตมาด้วยกันอย่างมีความสุข แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้เกี่ยวข้องกันทางสายเลือด แต่พวกเขาก็รักและผูกพันกันเหมือนพี่น้องแท้ ๆ พวกเขาร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคต่าง ๆ ในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการปรับตัวให้เข้ากับครอบครัวใหม่ ปัญหาในครอบครัวของหลิงเซียว และความรักครั้งแรก

Ashes of Love (เพลิงรักเพลิงแค้น)

Ashes of Love/เพลิงรักเพลิงแค้น

เรื่องย่อ เพลิงรักเพลิงแค้น

Ashes of Love เป็นซีรีส์จีนเทพเซียน โรแมนติก ดราม่า ออกอากาศในปี 2018 ความยาว 63 ตอน กำกับโดย หวังเชา อำนวยการสร้างโดย หวังเชาและจางเหวินเซิง นำแสดงโดย หยางจื่อ, เติ้งหลุน, เฉินอวี้ฉี, หลัวหยุนซี

เรื่องย่อของ Ashes of Love เริ่มต้นขึ้นจากเรื่องราวของเทพธิดาบุปผา (จางเหยนเยน) ที่เสียชีวิตหลังจากให้กำเนิดลูกสาวชื่อจินมี่ (หยางจื่อ) ก่อนที่เธอจะเสียชีวิต เทพธิดาบุปผาได้เรียนรู้ถึงคำทำนายในอนาคตว่าจินมี่จะประสบกับเคราะห์กรรมแห่งความรักภายใน 10,000 ปี เพื่อหยุดสิ่งนี้ เทพธิดาบุปผาจึงให้จินมี่กินยาไร้รักเพื่อที่จะระงับความรู้สึก

จินมี่เติบโตขึ้นมาเป็นเด็กสาวที่ไร้เดียงสาและบริสุทธิ์ เธอไม่รู้ว่าตัวเองเป็นเทพธิดา และเธอก็ไม่เคยรู้จักความรักมาก่อน จนกระทั่งวันหนึ่ง เธอได้พบกับเฟิ่งหวง (เติ้งหลุน) เทพอัคคีผู้สูงศักดิ์ ทั้งสองตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็ว แต่ความรักของพวกเขาก็ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย

The Legend of Fei (เฟยหง)

The Legend of Fei/เฟยหง

เรื่องย่อ เฟยหง

The Legend of Fei เป็นซีรีส์จีนกำลังภายใน ดราม่า โรแมนติก ที่สร้างจากนิยายเรื่อง “The Legends of Fei” ของ Priest เล่าเรื่องราวของโจวเฟย หญิงสาวผู้มีพรสวรรค์ด้านศิลปะการต่อสู้ ผู้เติบโตขึ้นมาในสี่สิบแปดค่ายโจร เธอใฝ่ฝันที่จะออกท่องยุทธภพและช่วยเหลือผู้คนที่ถูกกดขี่ข่มเหง

โจวเฟยเติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่เคร่งครัดในสี่สิบแปดค่ายโจร เธอได้รับการฝึกฝนวิชาดาบจากแม่ของเธอตั้งแต่ยังเด็ก และมีความฝันที่จะออกท่องยุทธภพและช่วยเหลือผู้คนที่ถูกกดขี่ข่มเหง วันหนึ่ง โจวเฟยได้พบกับเซี่ยอวิ่น ชายหนุ่มผู้ลึกลับและเก่งกาจด้านศิลปะการต่อสู้ พวกเขาทั้งสองคนร่วมมือกันปราบศัตรูและช่วยเหลือผู้คน ทำให้ความสัมพันธ์ระหว่างพวกเขาแน่นแฟ้นขึ้น

โจวเฟยและเซี่ยอวิ่นร่วมเดินทางไปด้วยกันทั่วยุทธภพ พวกเขาได้พบเจอกับผู้คนมากมาย ทั้งผู้ดี สามัญชน จนถึงโจร พวกเขาได้เรียนรู้เรื่องราวและประสบการณ์ต่าง ๆ มากมาย และเติบโตเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น โจวเฟยได้ตระหนักถึงความหมายของชีวิตและเป้าหมายของตัวเอง เธอมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือผู้คนและสร้างโลกที่ยุติธรรม

The Rational Life (ชีวิตการทำงานที่สมเหตุสมผล)

The Rational Life/ชีวิตการทำงานที่สมเหตุสมผล

เรื่องย่อ ชีวิตการทำงานที่สมเหตุสมผล

The Rational Life เป็นซีรีส์จีนโรแมนติก-ดราม่า ออกฉายในปี 2021 เล่าเรื่องราวความรักระหว่าง เฉินลั่วซิน หญิงสาววัย 33 ปี กับ ฉีเสี่ยว ผู้ช่วยหนุ่มวัย 25 ปี ทั้งคู่ทำงานอยู่ในบริษัทเดียวกัน เฉินลั่วซินเป็นทนายความมากความสามารถที่ทำงานอย่างหนักเพื่อเลื่อนขั้นเป็นผู้อำนวยการฝ่ายกฎหมาย แต่เธอกลับถูกขัดขวางในเส้นทางอาชีพด้วยเรื่องส่วนตัวและความรัก ฉีเสี่ยว ผู้ช่วยหนุ่มที่เคารพในตัวเฉินลั่วซินมาตลอด ได้ตกหลุมรักเธอเข้าอย่างจัง แต่ด้วยวัยที่ต่างกัน ทำให้ทั้งสองต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย

ซีรีส์เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาต่าง ๆ ที่ผู้หญิงวัยทำงานต้องเผชิญ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการทำงาน ความรัก ครอบครัว และสังคม เฉินลั่วซินเป็นตัวแทนของผู้หญิงที่มีความมุ่งมั่นและตั้งใจทำงาน แต่เธอก็ต้องต่อสู้กับอคติและการเลือกปฏิบัติจากสังคม ฉีเสี่ยวเป็นตัวแทนของผู้ชายที่รักผู้หญิงโดยไม่สนใจเรื่องอายุ ซีรีส์เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าความรักเป็นสิ่งที่สวยงามโดยไม่คำนึงถึงอายุหรือสถานะทางสังคม

นอกจากเรื่องราวความรักระหว่างเฉินลั่วซินกับฉีเสี่ยวแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังเล่าเรื่องราวความรักของคู่อื่น ๆ อีกด้วย ไม่ว่าจะเป็น เพื่อนร่วมงานของเฉินลั่วซินที่แต่งงานแล้ว แต่มีปัญหาในครอบครัว หรือเพื่อนสนิทของฉีเสี่ยวที่เพิ่งเริ่มต้นทำงานและกำลังค้นหาความหมายของชีวิต ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอมุมมองความรักที่หลากหลายและสะท้อนให้เห็นถึงความเป็นจริงของชีวิต

I Hear You (แว่วเสียงรัก)

I Hear You/แว่วเสียงรัก

เรื่องย่อ แว่วเสียงรัก

I Hear You เป็นซีรีส์จีนโรแมนติก คอมเมดี้ ดราม่า เล่าเรื่องราวของ ไป๋เออร์ (รับบทโดย จ้าวลู่ซือ) หญิงสาวธรรมดาที่มีความฝันอยากเป็นนักพากย์เสียง แต่มีหนี้สินก้อนโตที่ต้องหาเงินมาชำระ เธอจึงต้องทำงานพิเศษเพื่อหาเงินไปด้วย ไป๋เออร์ได้พบกับ อวี่ซู่เหว่ย (รับบทโดย เหลียงเจียหยุน) นักทำไวโอลินชื่อดัง แต่มีบุคลิกเย็นชาและแปลกประหลาด ไป๋เออร์และอวี่ซู่เหว่ยถูกจับมาออกรายการเรียลลิตี้คู่รักปลอม ๆ ทั้งคู่จึงต้องแกล้งเป็นคู่รักกันเพื่อไม่ให้ถูกจับได้

ไป๋เออร์และอวี่ซู่เหว่ยต่างก็เกลียดกันและไม่อยากใกล้ชิดกัน แต่พวกเขาต้องจำใจอยู่ด้วยกันและใช้ชีวิตคู่ร่วมกัน เมื่อเวลาผ่านไป ทั้งสองก็เริ่มเปิดใจให้กันและกัน ไป๋เออร์ช่วยทำให้อวี่ซู่เหว่ยอ่อนโยนและเปิดเผยมากขึ้น ส่วนอวี่ซู่เหว่ยก็ช่วยทำให้ไป๋เออร์มองเห็นความสำคัญของตัวเอง

ไป๋เออร์และอวี่ซู่เหว่ยต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นปัญหาหนี้สินของไป๋เออร์ อดีตแฟนเก่าของอวี่ซู่เหว่ย และครอบครัวของอวี่ซู่เหว่ยที่ไม่ยอมรับไป๋เออร์ แต่ทั้งคู่ก็ผ่านทุกอย่างไปด้วยกันด้วยความรักและความเข้าใจ

Flavorful Origins (ตำนานอาหารรสเลิศ)

Flavorful Origins/ตำนานอาหารรสเลิศ

เรื่องย่อ ตำนานอาหารรสเลิศ

Flavorful Origins เป็นซีรีส์จีนย้อนยุค โรแมนติก อาหารที่ออกอากาศในปี 2022 ซีรีส์นี้เล่าเรื่องราวของ เฉินซู ชายหนุ่มผู้ใฝ่ฝันจะเป็นเชฟ และ ถังเสี่ยวซิน หญิงสาวผู้ชื่นชอบการปรุงอาหาร ทั้งสองคนได้พบกันในงานเทศกาลอาหาร และต่างก็ตกหลุมรักกัน

เฉินซูเกิดในครอบครัวของพ่อครัว แต่เขาสูญเสียพ่อแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก เขาจึงเติบโตขึ้นมาในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า เฉินซูใฝ่ฝันจะเป็นเชฟมาตั้งแต่เด็ก เขาฝึกฝนการปรุงอาหารอย่างหนัก และในที่สุดเขาก็ได้มีโอกาสทำงานเป็นเชฟในโรงแรมหรูแห่งหนึ่ง

ถังเสี่ยวซินเป็นลูกสาวของครอบครัวนักธุรกิจ เธอเติบโตขึ้นมาในครอบครัวที่ร่ำรวยและสะดวกสบาย ถังเสี่ยวซินชอบทำอาหารมาตั้งแต่เด็ก เธอมักจะใช้เวลาว่างไปกับการปรุงอาหารให้กับครอบครัวและเพื่อน ๆ

Till the End of the Moon (จันทราอัสดง)

Till the End of the Moon/จันทราอัสดง

เรื่องย่อ จันทราอัสดง

Till the End of the Moon หรือจันทราอัสดง เป็นซีรีส์จีนแฟนตาซีโรแมนติก เล่าเรื่องราวของหลี่ซูซู ธิดาของหัวหน้าเทพธิดาองค์แรก ที่เดินทางย้อนอดีตไป 500 ปี เพื่อแก้ไขอดีตและหาจุดกำเนิดของมารไม่ให้ราชาปีศาจถือกำเนิดขึ้น หากทำได้จะเป็นการช่วยสรรพชีวิตบนโลก

หลี่ซูซูได้พบกับถานไถจิ้น องค์ชายรัชทายาทของแคว้นต้าเซี่ย ผู้มีพลังเวทอันแข็งแกร่ง แต่ถูกคนทั้งแคว้นดูแคลนเพราะชาติกำเนิด เขาและเธอต่างมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือต้องการปกป้องโลกใบนี้จากภัยร้าย

Love between Fairy and Devil (ของรักของข้า)

Love between Fairy and Devil/ของรักของข้า

เรื่องย่อ ของรักของข้า

Love between Fairy and Devil เป็นซีรีส์จีนแฟนตาซี โรแมนติก ดราม่า ดัดแปลงมาจากนวนิยายชื่อเดียวกันที่เขียนโดย จิ่วลู่เฟยเซียง เรื่องราวของนางฟ้าและปีศาจที่ตกหลุมรักกัน แม้จะต่างเผ่าพันธุ์ แต่ความรักของพวกเขาก็แข็งแกร่งเกินกว่าอุปสรรคใด ๆ

หนึ่งหมื่นปีก่อน ธิดาแห่งเผ่าพั่วซิน ถูกจอมมารผู้ยิ่งใหญ่ “ตงฟางชิงชาง” ฆ่าตาย หนึ่งหมื่นปีต่อมา นางได้เกิดใหม่เป็นนางฟ้าระดับต้นนามว่า “เสี่ยวหลานฮวา” เธอบังเอิญไปชุบชีวิตจอมมารที่ทำลายเผ่าพันธุ์ของเธอที่ติดอยู่ในเจดีย์ห่าวเทียนโดยไม่ได้ตั้งใจ

Lighter and Princess (ไฟแช็กกับชุดเจ้าหญิง)

Lighter and Princess/ไฟแช็กกับชุดเจ้าหญิง

เรื่องย่อ ไฟแช็กกับชุดเจ้าหญิง

Lighter and Princess เป็นซีรีส์จีนโรแมนติก-ดราม่า ดัดแปลงจากนิยายออนไลน์ชื่อดัง “The Lighter and the Princess’ Gown” ประพันธ์โดย Twentine เล่าเรื่องราวความรักของ “หลี่สวิน” อัจฉริยะทางด้านคอมพิวเตอร์ กับ “จูอวิ้น” เด็กสาวผู้เพียบพร้อม และได้มาพบรักกันในมหาวิทยาลัย

หลี่สวิน เป็นชายหนุ่มอัจฉริยะด้านคอมพิวเตอร์ เขามีความสามารถโดดเด่นและได้รับรางวัลระดับประเทศมาแล้วหลายครั้ง แต่หลี่สวินเป็นคนแปลกแยก เขาไม่ค่อยสนใจการเข้าสังคมและมักเก็บตัวอยู่ในโลกของตัวเอง ในทางกลับกัน จูอวิ้น เป็นเด็กสาวสวย เรียนเก่ง และมาจากครอบครัวที่อบอุ่น เธอเป็นคนสดใสร่าเริงและชอบช่วยเหลือผู้อื่น

Handsome Siblings

ซีรีส์จีนสนุก ๆ บน NETFLIX เรื่อง Handsome Siblings

เรื่องย่อ Handsome Siblings

Handsome Siblings เป็นซีรีส์จีนกำลังภายใน ที่สร้างจากนิยายชื่อเดียวกันของ Gu Long ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวการผจญภัยของ 2 พี่น้องฝาแฝด เว่ยจิงและเว่ยอี้ ที่ถูกแยกจากกันตั้งแต่ยังเด็ก

เว่ยจิงเติบโตขึ้นมาในสำนักบู๊ตึ๊ด และกลายเป็นศิษย์เอกของสำนัก เว่ยอี้เติบโตขึ้นมาในสำนักลึกลับแห่งหนึ่ง และกลายเป็นนักพรตเวทที่เก่งกาจ เว่ยจิงและเว่ยอี้กลับมาพบกันอีกครั้งในวัยผู้ใหญ่ ทั้งสองคนต่างก็มีเป้าหมายที่แตกต่างกัน เว่ยจิงต้องการล้างแค้นให้กับการตายของพ่อแม่ เว่ยอี้ต้องการปกป้องความสงบสุขของโลก

ระหว่างการผจญภัย เว่ยจิงและเว่ยอี้ได้เรียนรู้ที่จะช่วยเหลือและปกป้องซึ่งกันและกัน พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่ร้ายกาจมากมาย และร่วมกันปกป้องโลกจากภัยอันตราย

Accidentally in Love (ปิ๊งปุบปับ ตกหลุมรักเลย)

ซีรีส์จีนสนุก ๆ บน NETFLIX เรื่อง Accidentally in Love ปิ๊งปุบปับ ตกหลุมรักเลย

เรื่องย่อ ปิ๊งปุบปับ ตกหลุมรักเลย

เรื่องย่อคร่าว ๆ ของซีรีส์เรื่องนี้คือ เฉินชิงชิง สาวน้อยจากตระกูลมหาเศรษฐีที่เบื่อหน่ายกับชีวิตที่แสนจำเจ เธอจึงตัดสินใจหนีออกจากบ้านเพื่อไปใช้ชีวิตแบบอิสระ ขณะเดียวกัน ถูเฟิง นักร้องหนุ่มชื่อดังที่หนีออกจากงานเพื่อหนีปัญหาครอบครัวเช่นกัน

ทั้งสองคนบังเอิญมาพบกันโดยบังเอิญและต่างคนต่างก็ตกหลุมรักกันอย่างรวดเร็ว แต่ความรักของพวกเขากลับต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการขัดขวางจากครอบครัว เพื่อนสนิทที่กลายเป็นคู่แข่ง และปัญหาส่วนตัวของแต่ละคน

โดยรวมแล้ว Accidentally in Love เป็นซีรีส์ที่สนุกสนานและอบอุ่นหัวใจ เหมาะสำหรับผู้ที่กำลังมองหาซีรีส์แนวโรแมนติกคอมเมดีย์ที่ผ่อนคลาย ดูแล้วรู้สึกดี

Eternal Love (สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่)

ซีรีส์จีนสนุก ๆ บน NETFLIX เรื่อง Eternal Love สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่

เรื่องย่อ สามชาติสามภพ ป่าท้อสิบหลี่

ซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี เล่าเรื่องราวของป๋ายเฉี่ยน จิ้งจอกเก้าหางผู้งดงาม เธอปลอมตัวเป็นมนุษย์เพื่อไปฝึกวิชาที่ภูเขาคุนหลุนซวี และได้พบกับม่อเยวียน รัชทายาทแห่งแดนสวรรค์ ทั้งสองตกหลุมรักกัน แต่โชคชะตากลับเล่นตลก ทำให้พวกเขาต้องแยกจากกัน

ป๋ายเฉี่ยนถูกส่งตัวกลับไปยังแดนสวรรค์ และถูกบังคับให้แต่งงานกับหลี่จิ้ง องค์ชายแห่งแดนสวรรค์ ทั้งสองมีลูกด้วยกันหนึ่งคนชื่อ อาฉี อย่างไรก็ตาม ความรักของป๋ายเฉี่ยนที่มีต่อม่อเยวียนยังคงอยู่ เธอพยายามหลบหนีจากแดนสวรรค์เพื่อไปหาม่อเยวียน แต่กลับถูกจับตัวไปโดยจอมมาร

ม่อเยวียนและป๋ายเฉี่ยนร่วมมือกันต่อสู้กับจอมมาร และในที่สุดก็เอาชนะได้ แต่ป๋ายเฉี่ยนกลับต้องตายลง ม่อเยวียนเสียใจมาก เขาสละชีวิตตัวเองเพื่อชุบชีวิตป๋ายเฉี่ยนขึ้นมาใหม่

Love O2O (ยิ้มนี้โลกละลาย)

ซีรีส์จีนสนุก ๆ บน NETFLIX เรื่อง Love O2O ยิ้มนี้โลกละลาย

เรื่องย่อ ยิ้มนี้โลกละลาย

เรื่องราวบอกเล่าถึงความสัมพันธ์ระหว่าง Bei Weiwei (เจิ้งส่วง) นักศึกษาสาวสวยและฉลาดที่หลงใหลในการเล่นเกมออนไลน์ และ Xiao Nai (หยางหยาง) หนุ่มหล่อและร่ำรวยที่เป็นประธานบริษัทเกมออนไลน์

Bei Weiwei มีตัวละครในเกมชื่อ “Lu Weiwei” ซึ่งเธอเล่นด้วยกันกับ Xiao Nai โดยใช้ชื่อ “Ye Xiu” ทั้งสองคนตกหลุมรักกันโดยไม่รู้ตัว แต่แล้ว Xiao Nai ก็มาปรากฏตัวในมหาวิทยาลัยของ Bei Weiwei และขอเธอแต่งงานในเกม ทำให้ Bei Weiwei ต้องเผชิญกับความจริงที่ว่าเขาคือ Ye Xiu

ทั้งสองคนเริ่มออกเดทกันในชีวิตจริงและได้เรียนรู้ที่จะยอมรับตัวตนของกันและกัน Bei Weiwei ช่วยให้ Xiao Nai เข้าใจโลกแห่งความเป็นจริงมากขึ้น ในขณะที่ Xiao Nai ช่วยให้ Bei Weiwei ค้นพบความฝันของเธอ

The Prince of Tennis – Match! Tennis Juniors (สิงห์หนุ่มสนามเทนนิส)

ซีรีส์จีนสนุก ๆ บน NETFLIX เรื่อง The Prince of Tennis – Match Tennis Juniors สิงห์หนุ่มสนามเทนนิส

เรื่องย่อ สิงห์หนุ่มสนามเทนนิส

ซีรีส์จีน The Prince of Tennis ดัดแปลงจากมังงะญี่ปุ่นชื่อดังในชื่อเดียวกัน เล่าเรื่องราวของลู่เซี่ย หนุ่มน้อยนักเทนนิสอัจฉริยะที่ได้เดินทางกลับมาที่จีนเพื่อเข้าเรียนที่โรงเรียนมัธยมปลายซิงย่าว ลู่เซี่ยได้เข้าร่วมชมรมเทนนิสของโรงเรียนและได้พบกับเพื่อนร่วมทีมที่เต็มไปด้วยพรสวรรค์และมุ่งมั่นไม่แพ้กัน พวกเขาร่วมกันฝึกฝนและพัฒนาทักษะการเล่นเทนนิสจนสามารถเอาชนะคู่ต่อสู้ที่เก่งกาจจากโรงเรียนอื่น ๆ ได้ในที่สุด

ซีรีส์เรื่องนี้เน้นไปที่มิตรภาพ การแข่งขัน และการเติบโตของตัวละคร ลู่เซี่ยและเพื่อนร่วมทีมต่างต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งปัญหาส่วนตัว ปัญหาในทีม และการแข่งขันที่ดุเดือด แต่พวกเขาก็ไม่เคยยอมแพ้และพยายามทำทุกอย่างเพื่อบรรลุเป้าหมายของตัวเอง

ซีรีส์ The Prince of Tennis ประสบความสำเร็จอย่างมากในจีนและได้รับเสียงชื่นชมจากแฟน ๆ มากมาย นักแสดงนำอย่างเผิงหยู่ชาง รับบทเป็นลู่เซี่ยได้อย่างยอดเยี่ยม การแสดงของเขาทำให้ผู้ชมรู้สึกอินไปกับตัวละครและร่วมลุ้นไปกับเรื่องราวได้ตลอดทั้งเรื่อง

Put Your Head on My Shoulder

ซีรีส์จีนสนุก ๆ บน NETFLIX เรื่อง Put Your Head on My Shoulder

เรื่องย่อ Put Your Head on My Shoulder

เรื่องราวของซือถูมั่ว นักศึกษาสาวคณะบัญชีปี 4 ที่ฝันอยากทำงานด้านโฆษณา แต่กลับสอบตกวิชาฟิสิกส์ ทำให้แม่ของเธอต้องขอให้กู้เว่ยอี้ เพื่อนบ้านหนุ่มอัจฉริยะด้านฟิสิกส์มาช่วยติวหนังสือให้

ซือถูมั่วและกู้เว่ยอี้ต่างมีนิสัยที่แตกต่างกันโดยสิ้นเชิง กู้เว่ยอี้เป็นคนเงียบขรึม ไม่ค่อยพูด ส่วนซือถูมั่วเป็นคนร่าเริง สดใส ในช่วงแรกทั้งคู่จึงไม่ค่อยถูกกัน แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขาก็ได้เรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้าหากัน คอยช่วยเหลือดูแลกัน และเริ่มมีความรู้สึกดี ๆ ให้แก่กัน

ความสัมพันธ์ของกู้เว่ยอี้และซือถูมั่วค่อย ๆ พัฒนาไปอย่างช้า ๆ ท่ามกลางอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นเรื่องงาน เรื่องครอบครัว และเรื่องของคนรอบข้าง แต่ท้ายที่สุดแล้ว ความรักของทั้งคู่ก็ทำให้พวกเขาก้าวผ่านอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้ และจบลงด้วยแฮปปี้เอนดิ้ง

Qin Empire: Alliance (ฉิน กำเนิดแผ่นดินมังกร)

ซีรีส์จีนสนุก ๆ บน NETFLIX เรื่อง Qin Empire Alliance ฉิน กำเนิดแผ่นดินมังกร

เรื่องย่อ ฉิน กำเนิดแผ่นดินมังกร

ซีรีส์นี้เล่าถึงเรื่องราวของแคว้นฉินในช่วงสงครามระหว่างรัฐ ในช่วงที่แคว้นฉินกำลังตกอยู่ในความวุ่นวาย เซียว ผู้ปกครองแคว้นฉิน ได้จ้างแชง หยาง รัฐบุรุษผู้ชาญฉลาดมาช่วยออกกฎหมายปฏิรูปเพื่อเปลี่ยนแปลงแคว้นฉิน แชง หยางได้ออกกฎหมายปฏิรูปหลายอย่าง เช่น กฎหมายที่ดิน กฎหมายแรงงาน กฎหมายภาษี และกฎหมายการศึกษา กฎหมายปฏิรูปของแชง หยางทำให้แคว้นฉินเข้มแข็งขึ้นและกลายเป็นแคว้นที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาแคว้นต่าง ๆ ในจีน

ซีรีส์นี้นำเสนอเรื่องราวการต่อสู้ทางการเมืองและการปฏิรูปของแชง หยาง แชง หยางต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายจากเหล่าขุนนางและผู้นำแคว้นต่าง ๆ แต่เขาก็ยังคงมุ่งมั่นที่จะปฏิรูปแคว้นฉินให้แข็งแกร่งขึ้น ในที่สุด แชง หยางก็สามารถทำให้แคว้นฉินกลายเป็นแคว้นที่แข็งแกร่งที่สุดในบรรดาแคว้นต่าง ๆ ในจีน และนำไปสู่ยุคของจิ๋นซีฮ่องเต้ จักรพรรดิองค์แรกของจีน

ซีรีส์นี้ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกจากนักวิจารณ์ โดยยกย่องการแสดงของนักแสดงนำ บทภาพยนตร์ และงานสร้าง ซีรีส์นี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย เช่น รางวัล Golden Eagle Awards และ Magnolia Awards

Go Go Squid! (นายเย็นชากับยัยปลาหมึก)

ซีรีส์จีนสนุก ๆ บน NETFLIX เรื่อง Go Go Squid นายเย็นชากับยัยปลาหมึก

เรื่องย่อ นายเย็นชากับยัยปลาหมึก

Go Go Squid! รับบทนำโดยหลี่เซี่ยน (Li Xian) และนางเอกหมื่นล้าน หยางจื่อ (Yang Zi) ที่รับบทเป็นหานซางเหยียน นักกีฬาอีสปอร์ตมือฉมัง และถงเหนียน หญิงสาวเรียนเก่งแสนสดใสที่ได้เจอกับหานซางเหยียนและประทับใจในความยืนหยัดต่อความฝันและการเป็นผู้นำทีมที่ดีของหานซางเหยียนที่อยากจะพาทีมอีสปอร์ตของเขาไปติดอันดับประเทศให้ได้ สองคนสองความฝันที่จะสะท้อนพลังของคนรุ่นใหม่ที่มีใจรักในการทำตามความฝันของตัวเอง

The King’s Avatar (เทพยุทธ์เซียนกลอรี่)

ซีรีส์จีนสนุก ๆ บน NETFLIX เรื่อง The Kings Avatar เทพยุทธ์เซียนกลอรี่

เรื่องย่อ เทพยุทธ์เซียนกลอรี่

The King’s Avatar (เทพยุทธ์เซียนกลอรี่) เป็นซีรีส์แนวกีฬาอีสปอร์ต กล่าวถึงเรื่องราวของ เยี่ยชิว (หยางหยาง) นักกีฬาอีสปอร์ตมืออาชีพ เจ้าของตัวละครระดับเทพในเกม Glory ที่มีชื่อว่า อี๋เยี่ยจือชิว เยี่ยชิวเป็นตำนานของวงการอีสปอร์ตที่พาทีมสโมสรเจียซื่อคว้าแชมป์ได้ถึง 3 สมัยซ้อน แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างทำให้เขาต้องประกาศลาออกจากทีมอย่างกะทันหัน สร้างความเสียอกเสียใจให้แฟนคลับทั่วประเทศ

หลังจากออกจากสโมสรเก่า เยี่ยชิวได้เข้าทำงานร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ เปลี่ยนผันหันมาเล่นอาชีพคนจร ปั่นป่วนเซิร์ฟเวอร์เกมเปิดใหม่ และเขาได้พบกับผู้เล่นมือใหม่ จนในที่สุดเยี่ยชิวก็สามารถสร้างทีมขึ้นมาได้ เพื่อเข้าสู่ลีกการแข่งขันในฤดูกาลที่ 10

ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวการต่อสู้ของเยี่ยชิวและทีมของเขาในการไต่เต้าสู่จุดสูงสุดของวงการอีสปอร์ต ท่ามกลางอุปสรรคมากมาย ทั้งจากฝีมือของคู่แข่งที่เก่งกาจ ไปจนถึงแรงกดดันจากสื่อมวลชนและสังคม เยี่ยชิวและทีมของเขาต้องฝ่าฟันไปให้ได้ เพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าพวกเขาคู่ควรกับความสำเร็จ

The Untamed (ปรมาจารย์ลัทธิมาร)

ซีรีส์จีนสนุก ๆ บน NETFLIX เรื่อง The Untamed ปรมาจารย์ลัทธิมาร

เรื่องย่อ ปรมาจารย์ลัทธิมาร

The Untamed เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี ดราม่า โรแมนติก เล่าเรื่องราวในยุทธภพที่ปกครองโดยห้าตระกูลใหญ่ ได้แก่ ตระกูลหลานแห่งกูซู ตระกูลเจียงแห่งอวิ๋นเมิ่ง ตระกูลเนี่ยแห่งชิงเหอ ตระกูลเวินแห่งฉีซาน และตระกูลจินแห่งหลานหลิง

เมื่อ 16 ปีก่อน ตระกูลเวินเริ่มคิดร้ายต่อตระกูลอื่น ๆ โดยรวบรวมชิ้นส่วนเหล็กทมิฬเพื่อครอบงำยุทธภพ เหล่าเซียนเทพผดุงคุณธรรมจากตระกูลอื่น ๆ จึงต้องร่วมกันต่อต้านตระกูลเวิน เว่ยอู๋เซี่ยน (เซียวจ้าน) ศิษย์ตระกูลเจียงผู้มีจิตใจเมตตา ได้ช่วยหลานวั่งจี (หวังอี้ป๋อ) ศิษย์ตระกูลหลานในการสืบหาความจริงเบื้องหลังตระกูลเวิน และทั้งคู่ได้กลายเป็นสหายรัก

เว่ยอู๋เซี่ยนฝึกวิชามารเพื่อช่วยปกป้องสมาชิกตระกูลเวินหลายคนที่เป็นผู้บริสุทธิ์จากการลงโทษที่ไม่ยุติธรรม แต่กลับนำไปสู่หายนะครั้งใหญ่ในศึกปู๋เย่เทียน และเขาเองก็ต้องจบชีวิตลง

16 ปีต่อมา เว่ยอู๋เซี่ยนฟื้นคืนชีพในร่างของคนอื่น ซึ่งเป็นร่างของคนที่อ่อนแอมาก เขาพยายามสืบหาความจริงเบื้องหลังการตายของตัวเอง และในที่สุดเขาก็ได้กลับมาพัวพันกับหลานวั่งจีอีกครั้ง

The Rise of Phoenixes (ตำนานนางพญางูขาว)

ซีรีส์จีนสนุก ๆ บน NETFLIX เรื่อง The Rise of Phoenixes ตำนานนางพญางูขาว

เรื่องย่อ ตำนานนางพญางูขาว

The Rise of Phoenixes เป็นซีรีส์แนวพีเรียดย้อนยุค ออกฉายในปี 2018 ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของ โม่เหยียนเซียง เล่าเรื่องราวของ เฟิ่งจื่อเว่ย (รับบทโดย หนีหนี่) คุณหนูสกุลชิวผู้เฉลียวฉลาด มากไหวพริบ ยึดมั่นคุณธรรม แต่ถูกกดขี่จากครอบครัวตนเอง ทำให้เธอและมารดากับน้องชายต้องโดนดูถูกอยู่หลายปี

วันหนึ่ง เฟิ่งจื่อเว่ยได้พบกับ หยวนซ่ง (รับบทโดย หวังอี้ป๋อ) องค์ชายหกผู้เก่งกาจ สง่างาม แต่ภายในใจนั้นเต็มไปด้วยเรื่องราวแสนเจ็บปวด เขามองแผ่นดินเป็นเหมือนกระดานหมากรุกที่ต้องใช้กลยุทธ์ทุกอย่างที่มีให้ฝ่าฟันอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้

เฟิ่งจื่อเว่ยและหยวนซ่งต่างตกหลุมรักกัน แต่ความรักของพวกเขากลับถูกขัดขวางจากความขัดแย้งทางการเมือง ท่ามกลางการต่อสู้แย่งชิงอำนาจในวังหลวง ทั้งสองต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ทั้งการสูญเสีย การทรยศหักหลัง และอันตรายต่าง ๆ นานา

ท้ายที่สุดแล้ว เฟิ่งจื่อเว่ยและหยวนซ่งจะสามารถเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ ไปได้หรือไม่ พวกเขาจะสามารถร่วมกันสร้างอนาคตที่ดีกว่าให้กับแผ่นดินได้หรือไม่

Netflix มีซีรีส์จีนให้เลือกชมมากมายหลากหลายแนว ไม่ว่าจะชอบแนวโรแมนติก ดราม่า แฟนตาซี กำลังภายใน หรือคอมเมดี้ ก็สามารถเลือกชมได้ตามใจชอบ แต่ละเรื่องล้วนมีเรื่องราวที่น่าสนใจและนักแสดงมากฝีมือที่พร้อมมอบความบันเทิงให้กับผู้ชมอย่างเต็มอิ่ม หากใครที่กำลังมองหาซีรีส์จีนสนุก ๆ ไว้ดูเพลิน ๆ Netflix เป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่ดีที่ไม่ควรพลาด รับรองว่าต้องถูกใจอย่างแน่นอน

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button