ซีรีส์

แนะนํา 20 ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix

คุณชอบดูซีรีส์ประวัติศาสตร์ไหม? Netflix มีซีรีส์ประวัติศาสตร์มากมายให้เลือกสรร แต่ละเรื่องจะพาคุณย้อนเวลากลับไปสัมผัสกับเหตุการณ์สำคัญในอดีต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวความรัก การต่อสู้ หรือการปฏิวัติ ซีรีส์ประวัติศาสตร์เหล่านี้นอกจากจะสนุกสนานแล้ว ยังให้ความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์อีกด้วย

ในบทความนี้ เราจะมาแนะนำซีรีส์ประวัติศาสตร์น่าดูบน Netflix ซีรีส์เหล่านี้ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์ รับประกันว่าคุณจะสนุกและได้ความรู้อย่างแน่นอน

ซีรีส์ประวัติศาสตร์

ด้านล่างนี้เราจะแสดงซีรีส์ประวัติศาสตร์ 17 เรื่องที่คุณสามารถรับชมได้บน Netflix ซึ่งจะพาคุณย้อนกลับไปสู่ช่วงอดีต

สารบัญซีรีส์ประวัติศาสตร์ show

1. My Only Love Song (ย้อนเวลาวุ่น ลุ้นรักนายจอมทึ่ม)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง My-Only-Love-Song ย้อนเวลาวุ่น ลุ้นรักนายจอมทึ่ม

เรื่องย่อ ย้อนเวลาวุ่น ลุ้นรักนายจอมทึ่ม

My Only Love Song เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี เล่าเรื่องราวของ ซอจุง (กงซึงยอน) นักแสดงสาวชื่อดังที่เชื่อว่าสถานะและเงินทองสามารถทำอะไรก็ได้ เธอบังเอิญหลุดเข้าไปในมิติเวลาและเดินทางย้อนกลับไปในอดีต ยุคโกคูรยอ ราชอาณาจักรหนึ่งในสามอาณาจักรของเกาหลี ในยุคสมัยนั้นเธอได้พบกับ ออนดัล (อีจงฮยอน) ชายหนุ่มที่รักเงินทองและพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อหาเงิน

ซอจุงและออนดัลต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับชีวิตในยุคสมัยที่ต่างกัน ทั้งสองคนต่างมีอุปสรรคและปัญหาที่ต้องเผชิญ แต่ความรักก็ทำให้พวกเขาก้าวผ่านอุปสรรคเหล่านั้นไปได้

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักที่อบอุ่นและโรแมนติก ผสมผสานกับความสนุกสนานของการเดินทางข้ามเวลา เหมาะสำหรับผู้ชมที่ชื่นชอบซีรีส์แนวโรแมนติกแฟนตาซี

  • แนว: Fantasy, Romance
  • นักแสดงนำ: Ye-ju Jin, Ahn Bo-Hyun, Lee Jae Jin
  • ความยาว : 20 ตอน
  • IMDb: 6.8/10

2. My Country: The New Age (พลิกชาติท้าปฐพี)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง My Country The New Age พลิกชาติท้าปฐพี

เรื่องย่อ พลิกชาติท้าปฐพี

My Country: The New Age เป็นซีรีส์แนวประวัติศาสตร์ โรแมนติก ดราม่า ออกอากาศในปี 2019 เล่าเรื่องราวของสองเพื่อนรักที่เกิดในยุคสมัยที่เกาหลีกำลังเปลี่ยนแปลงจากโครยอไปสู่โชซอน คนหนึ่งคือ ซอฮวี (รับบทโดย ยังเซจง) ชายหนุ่มที่เกิดในตระกูลขุนนางชั้นสูง แต่กลับมีความคิดที่แตกต่างจากบรรพบุรุษที่ต้องการปกป้องอำนาจของตระกูล เขาใฝ่ฝันที่จะสร้างโลกที่ทุกคนเท่าเทียมกัน

อีกคนคือ อีซาง (รับบทโดย อูโดฮวาน) ชายหนุ่มที่เกิดในตระกูลสามัญชน แต่มีฝีมือในการต่อสู้ที่โดดเด่น เขาใฝ่ฝันที่จะปกป้องบ้านเกิดและผู้คนที่เขารัก

ทั้งสองคนได้เติบโตและฝึกฝนร่วมกันจนกลายเป็นนักรบผู้เก่งกาจ พวกเขาได้ต่อสู้เคียงบ่าเคียงไหล่เพื่อปกป้องประเทศชาติ แต่เมื่อเวลาผ่านไป พวกเขากลับมีอุดมการณ์ที่แตกต่างกัน ซอฮวีต้องการสร้างประเทศที่ปกครองด้วยธรรมะและยุติธรรม ในขณะที่อีซางต้องการปกป้องบ้านเกิดและผู้คนที่เขารักโดยไม่สนวิธีการ

  • แนว: Action, Drama, History
  • นักแสดงนำ: Yang Se-Jong, Woo Do-Hwan, Jang Hyuk
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.3/10

3. Rookie Historian Goo Hae-Ryung (กูแฮรยอง นารีจารึกโลก)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง Rookie Historian Goo Hae Ryung กูแฮรยอง นารีจารึกโลก

เรื่องย่อ กูแฮรยอง นารีจารึกโลก

ซีรีส์ Rookie Historian Goo Hae-ryung เล่าเรื่องราวของ กูแฮรยอง (ชินเซคยอง) หญิงสาวผู้รักอิสระใฝ่รู้ ใฝ่ฝันที่จะเป็นนักประวัติศาสตร์ เธอสอบผ่านเข้ารับราชการในตำแหน่งนักประวัติศาสตร์หญิง ซึ่งเป็นตำแหน่งที่เพิ่งเปิดรับเป็นครั้งแรกในสมัยโชซอน แต่เธอกลับต้องเผชิญกับอคติและการเลือกปฏิบัติจากทั้งคนในวังและคนนอกวัง

ระหว่างที่เธอกำลังต่อสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองในฐานะนักประวัติศาสตร์ ก็ได้พบกับ องค์ชายอีริม (ชาอึนอู) องค์ชายผู้โดดเดี่ยวที่ใช้ชีวิตอยู่ในวังอย่างปิดกั้น ทั้งสองคนต่างมีความสนใจในประวัติศาสตร์เหมือนกัน จึงเริ่มสานสัมพันธ์และตกหลุมรักกัน

ซีรีส์เรื่องนี้เป็นเรื่องราวความรักโรแมนติกระหว่างองค์ชายและนักประวัติศาสตร์หญิง ท่ามกลางอุปสรรคมากมาย ทั้งจากความแตกต่างทางฐานะ เพศ และความคิดเห็นทางการเมือง เรื่องราวความรักของพวกเขาจะเป็นอย่างไร ต้องไปติดตามชมกัน

  • แนว: Drama, History, Romance
  • นักแสดงนำ: Shin Se-Kyung, Cha Eun-Woo, Ji-Hoon Lee
  • ความยาว : 40 ตอน
  • IMDb: 8.2/10

4. Under The Queen’s Umbrella (ใต้ร่มราชินี)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง Under The Queens Umbrella ใต้ร่มราชินี

เรื่องย่อ ใต้ร่มราชินี

ราชินีฮวารยองเป็นราชินีองค์ใหม่แห่งโชซอน มีพระโอรสสี่คน ได้แก่ องค์ชายโบกอม (จองจีอู), องค์ชายแทกอน (อีดงอุก), องค์ชายยอนอู (อันฮโยซอบ) และองค์ชายคเยซอง (ยูซอนโฮ)

องค์ชายโบกอมเป็นองค์ชายคนโตที่ทรงพระปรีชาสามารถ แต่ทรงมีนิสัยดื้อรั้น องค์ชายแทกอนเป็นองค์ชายที่ทรงมีเสน่ห์และทรงได้รับความนิยมจากเหล่าขุนนาง องค์ชายยอนอูเป็นองค์ชายที่ทรงอ่อนโยนและทรงมีจิตใจเมตตา องค์ชายคเยซองเป็นองค์ชายที่ทรงเป็นเกย์และทรงมีความต้องการที่จะรักและเป็นที่รักอย่างเปิดเผย

  • แนว: ตลก, ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Kim Hye-su, Sang Min Moon, Chani
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.5/10

5. 100 Days My Prince (รัก 100 วันของฉันและองค์ชาย)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง 100 Days my Prince รัก 100 วันของฉันและองค์ชาย

เรื่องย่อ รัก 100 วันของฉันและองค์ชาย

ซีรีส์เรื่อง 100 Days My Prince เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ย้อนยุค เกี่ยวกับองค์ชายรัชทายาทอียูล (รับบทโดย โดคยองซู) ผู้ถูกลอบปลงพระชนม์จนสูญเสียความทรงจำและใช้ชีวิตอยู่นอกวังในฐานะ “วอนดึก” หนุ่มสามัญชนธรรมดา เป็นเวลานานถึง 100 วัน ในช่วงเวลาที่หายไปนั้นพระองค์ได้พบกับ “ฮงชิม” (รับบทโดย นัมจีฮยอน) หญิงสาวผู้ชาญฉลาดและทำงานในสำนักสืบสวน ฮงชิมถูกบังคับให้แต่งงานกับวอนดึก และยิ่งเธอผลักไสเขาให้ไกลออกไปเท่าไหร่ เธอกลับยิ่งมองเห็นความดีในตัวของเขามากขึ้นเท่านั้น

ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวความรักขององค์ชายรัชทายาทและหญิงสาวสามัญชนที่เติบโตและเรียนรู้ร่วมกัน ท่ามกลางอุปสรรคมากมาย ทั้งการสูญเสียความทรงจำ การตามหาตัวตน การแย่งชิงอำนาจ และความรักของผู้คนรอบข้าง

  • แนว: Comedy, History, Romance
  • นักแสดงนำ: Kyung-soo Do, Nam Ji-Hyun, Jo Sung-ha
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 7.6/10

6. Mr. Sunshine (สุภาพบุรุษตะวันฉาย)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง Mr Sunshine สุภาพบุรุษตะวันฉาย

เรื่องย่อ สุภาพบุรุษตะวันฉาย

Mr. Sunshine เป็นซีรีส์แนวย้อนยุคอิงประวัติศาสตร์ เล่าเรื่องราวในช่วงปลายราชวงศ์โชซอน ในช่วงที่ประเทศเกาหลีกำลังตกอยู่ภายใต้การรุกรานของญี่ปุ่นและสหรัฐอเมริกา

ชเวยูจิน (รับบทโดย อีบยองฮอน) เด็กชายชาวเกาหลีที่หนีการตามล่าหมายเอาชีวิตไปพร้อมกับเรือรบอเมริกัน และใช้ชีวิตในต่างแดนราว 30 ปี กลายเป็นคนอเมริกันโดยสมบูรณ์ ก่อนจะกลับมาแผ่นดินเกิดอีกครั้งในฐานะทหารประจำกองทัพเรือสหรัฐฯ

ชเวยูจินตกหลุมรักโกแอชิน (รับบทโดย ยุนฮารา) หญิงสาวจากตระกูลสูงศักดิ์ผู้ใฝ่ฝันถึงอิสรภาพของประเทศ เธอเป็นลูกสาวของโกฮยองมิน (รับบทโดย อีซังยุน) ผู้นำกบฏที่ต่อต้านการรุกรานของญี่ปุ่น

  • แนว: Action, Drama, History
  • นักแสดงนำ: Lee Byung-Hun, Kim Tae-ri, Yoo Yeon-Seok
  • ความยาว : 24 ตอน
  • IMDb: 8.8/10

7. Bridgerton (บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ)

บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ Bridgerton

เรื่องย่อ บริดเจอร์ตัน: วังวนรัก เกมไฮโซ

ซีรีส์ Bridgerton เป็นซีรีส์แนวดราม่า ย้อนยุค โรแมนติก เล่าเรื่องราวของ 8 พี่น้องแห่งตระกูลบริดเจอร์ตันที่สนิทสนมกันต่างไขว่คว้าตามหารักและความสุขในแวดวงสังคมชั้นสูงของลอนดอน ในช่วงต้นศตวรรษที่ 19

ในซีซั่นแรก เรื่องราวจะโฟกัสไปที่ดาฟนี่ บริดเจอร์ตัน ลูกสาวคนแรกวัย 21 ปี ที่เริ่มเข้าสู่ฤดูกาลแห่งการพบปะและเกี้ยวพาราสี เธอได้รับคำชมเชยจากพระราชินีว่าเธอคือ “เพชรน้ำหนึ่ง” ของฤดูกาล ทำให้เธอกลายเป็นเป้าหมายของเหล่าสุภาพบุรุษชั้นสูง หนึ่งในนั้นคือไซม่อน บาสเซ็ตต์ ดยุคแห่งเฮสติงส์ ชายหนุ่มที่หล่อเหลาและร่ำรวย แต่กลับปฏิเสธที่จะแต่งงาน

ดาฟนี่และไซม่อนตกลงทำสัญญาแต่งงานปลอม ๆ เพื่อหลีกเลี่ยงการแต่งงานที่ไม่สมหวัง อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลาผ่านไป ทั้งสองก็เริ่มรู้สึกถึงความรักที่มีต่อกัน

ในซีซั่นที่สอง เรื่องราวจะโฟกัสไปที่แอนโทนี่ บริดเจอร์ตัน พี่ชายคนโตของตระกูล ที่ตัดสินใจแต่งงานเพื่อสืบทอดตระกูล เขาได้พบกับเคท ชาร์มา ลูกสาวคนโตของตระกูลชาร์มา ผู้ดีตกอับที่เดินทางมาลอนดอนเพื่อหาคู่ครองให้น้องสาวของเธอ เคทและแอนโธนี่ต่างก็ดึงดูดกันและกัน แต่กลับมีเรื่องขัดแย้งกันอยู่เสมอ

  • แนว: Drama, Romance
  • นักแสดงนำ: Phoebe Dynevor, Regé-Jean Page, Nicola Coughlan
  • ความยาว : 12+ ตอน
  • IMDb: 7.2/10

8. Hollywood (ฮอลลีวูด)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง Hollywood ฮอลลีวูด

เรื่องย่อ ฮอลลีวูด

ซีรีส์ Hollywood 2020 เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับวงการภาพยนตร์ฮอลลีวูดในช่วงปี 1940 ซีรีส์นี้นำเสนอมุมมองที่สดใหม่และคาดไม่ถึงเกี่ยวกับวงการภาพยนตร์ในยุคนั้น ตัวละครหลักในซีรีส์นี้ล้วนเป็นบุคคลที่ไม่ค่อยมีใครรู้จักในประวัติศาสตร์ แต่ซีรีส์เรื่องนี้ได้แสดงให้เห็นว่าพวกเขามีบทบาทสำคัญในการผลักดันวงการภาพยนตร์ให้ก้าวหน้า

ซีรีส์เรื่องนี้เริ่มต้นด้วยเรื่องราวของ Jack Castello (David Corenswet) หนุ่มผู้ใฝ่ฝันอยากเป็นดาราภาพยนตร์ เขาเดินทางมายังฮอลลีวูดเพื่อตามหาความฝันของตัวเอง ในระหว่างนั้นเขาได้พบกับ Avis Amberg (Patti LuPone) ผู้จัดการดาราสาวที่เสนอให้เขาทำงานเป็นเด็กชายขายดอกไม้ให้กับดาราหญิงชื่อดัง

อีกตัวละครหนึ่งที่สำคัญในซีรีส์นี้คือ Archie Coleman (Jeremy Pope) ชายหนุ่มผิวดำที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียนบทภาพยนตร์ เขาทำงานเป็นเลขานุการให้กับ Ace Amberg (Joe Mantello) ผู้กำกับภาพยนตร์ชื่อดัง Archie พยายามที่จะพิสูจน์ตัวเองว่าเขามีความสามารถที่จะเป็นนักเขียนบทภาพยนตร์ที่ดี

ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำเสนอเรื่องราวของผู้หญิงในวงการภาพยนตร์ ผู้หญิงในยุคนั้นมักถูกกีดกันจากวงการภาพยนตร์ แต่ซีรีส์เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าผู้หญิงก็มีความฝันและความสามารถที่จะประสบความสำเร็จในวงการภาพยนตร์ได้เช่นกัน

  • แนว: Drama
  • นักแสดงนำ: David Corenswet, Darren Criss, Laura Harrier
  • ความยาว : 7 ตอน 5 ชั่วโมง 47 นาที
  • IMDb: 7.6/10

9. Kingdom (ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

เรื่องย่อ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

ซีรีส์ Kingdom เป็นซีรีส์แนวซอมบี้ย้อนยุค อิงประวัติศาสตร์สมัยโชซอนของเกาหลี เล่าเรื่องราวขององค์ชายรัชทายาทลีชาง (จูจีฮุน) ที่ต้องออกเดินทางเพื่อหยุดยั้งโรคระบาดปริศนาที่กำลังคุกคามอาณาจักรโชซอน โรคระบาดนี้ทำให้คนตายฟื้นคืนชีพขึ้นมาและออกอาละวาดทำร้ายคนเป็น องค์ชายลีชางต้องร่วมมือกับหมอฝีมือดีอย่างโจฮยอน (แบดูนา) และทหารองครักษ์อย่างมูยอง (รยูซุงยอง) เพื่อหาทางหยุดยั้งโรคระบาดนี้ก่อนที่มันจะสายเกินไป

ซีรีส์ Kingdom ผสมผสานระหว่างฉากแอ็กชั่นระทึกขวัญกับเรื่องราวการเมืองการปกครองได้อย่างลงตัว ซีรีส์เรื่องนี้ยังได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย รวมไปถึงรางวัล Primetime Emmy Award สาขาซีรีส์ภาษาต่างประเทศยอดเยี่ยม

ซีรีส์ Kingdom มีทั้งหมด 2 ซีซัน ซีซันแรกออกฉายในปี 2019 และซีซันที่สองออกฉายในปี 2020 นอกจากนี้ยังมีภาคพิเศษ Kingdom: Ashin of the North ออกฉายในปี 2021 ซึ่งเล่าเรื่องราวเบื้องหลังของตัวละครอาชิน (ชอนจีฮยอน)

  • แนว: Action, Drama, Horror
  • นักแสดงนำ: Ju Ji-Hoon, Bae Doona, Kim Sungkyu
  • ความยาว : 13+ ตอน
  • IMDb: 8.4/10

10. The Crown (เดอะ คราวน์)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง The Crown เดอะ คราวน์

เรื่องย่อ เดอะ คราวน์

เดอะ คราวน์ (The Crown) เป็นซีรีส์อิงประวัติศาสตร์เกี่ยวกับพระราชประวัติของสมเด็จพระราชินีนาถเอลิซาเบธที่ 2 แห่งสหราชอาณาจักร ซีรีส์เริ่มต้นในปี ค.ศ. 1947 เมื่อเอลิซาเบธอภิเษกสมรสกับฟิลิป ดยุกแห่งเอดินบะระ และดำเนินเรื่องราวไปจนกระทั่งปัจจุบัน

ซีรีส์แบ่งออกเป็น 5 ซีซัน โดยแต่ละซีซันจะครอบคลุมระยะเวลาประมาณ 10 ปี ซีซัน 1 เริ่มต้นในปี ค.ศ. 1947 และดำเนินเรื่องราวไปจนกระทั่งปี ค.ศ. 1955 ซึ่งเป็นปีที่เอลิซาเบธขึ้นครองราชย์ ซีซัน 2 ครอบคลุมช่วงปี ค.ศ. 1956 ถึง 1964 ซึ่งเป็นช่วงที่เอลิซาเบธต้องเผชิญกับปัญหาทางการเมืองและความมั่นคงระหว่างประเทศ ซีซัน 3 ครอบคลุมช่วงปี ค.ศ. 1964 ถึง 1977 ซึ่งเป็นช่วงที่เอลิซาเบธต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงทางสังคมและวัฒนธรรม ซีซัน 4 ครอบคลุมช่วงปี ค.ศ. 1977 ถึง 1990 ซึ่งเป็นช่วงที่เอลิซาเบธต้องเผชิญกับความขัดแย้งระหว่างเธอกับนายกรัฐมนตรีมาร์กาเร็ต แธตเชอร์ และชีวิตสมรสที่ล้มเหลวของเจ้าชายชาร์ลส์กับไดอาน่า สเปนเซอร์

เดอะ คราวน์ เป็นซีรีส์ที่ได้รับเสียงชื่นชมจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย ทั้งรางวัลลูกโลกทองคำ รางวัลเอ็มมี และรางวัล BAFTA

  • แนว: Biography, Drama, History
  • นักแสดงนำ: Claire Foy, Olivia Colman, Imelda Staunton
  • ความยาว : 60+ ตอน
  • IMDb: 8.7/10

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

11. Alias Grace

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง Alias Grace Series

เรื่องย่อ Alias Grace

ซีรีส์ Alias Grace เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับเกรซ มาร์ก สาวใช้ชาวไอริชที่อพยพมายังแคนาดาในช่วงทศวรรษ 1840 เธอถูกตัดสินว่ามีความผิดฐานฆาตกรรมนายจ้างของเธอ จอห์น โธมัส แมคโดนัลด์ และถูกจำคุก 12 ปี

ซีรีส์จะเล่าเรื่องราวชีวิตของเกรซ ตั้งแต่วัยเด็กของเธอในไอร์แลนด์ ไปจนถึงการอพยพมายังแคนาดา และเหตุการณ์ฆาตกรรมที่เกิดขึ้น เธอจะเล่าเรื่องราวเหล่านี้ให้กับไซม่อน จอร์แดน จิตแพทย์หนุ่มที่พยายามหาคำตอบว่าเธอเป็นผู้บริสุทธิ์หรือไม่

ซีรีส์จะสำรวจประเด็นต่าง ๆ เช่น เพศสภาพ ชนชั้น และประวัติศาสตร์ของแคนาดา โดยเน้นไปที่การเล่าเรื่องจากมุมมองของเกรซ มาร์ก ผู้หญิงคนหนึ่งที่ถูกกดขี่และถูกตัดสินอย่างไม่เป็นธรรม

  • แนว: Biography, Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Sarah Gadon, Edward Holcroft, Rebecca Liddiard
  • ความยาว : 6 ตอน 4 ชั่วโมง 27 นาที
  • IMDb: 7.7/10

12. Peaky Blinders (พีกี้ ไบลน์เดอร์ส)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง Peaky Blinders พีกี้ ไบลน์เดอร์ส

เรื่องย่อ พีกี้ ไบลน์เดอร์ส

Peaky Blinders เป็นซีรีส์แนวอาชญากรรมย้อนยุคของอังกฤษ ตั้งอยู่ในเบอร์มิงแฮม ในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่หนึ่ง ซีรีส์ติดตามการหาประโยชน์ของแก๊งอาชญากร Peaky Blinders แก๊งนี้เป็นที่รู้จักจากการใช้ใบมีดโกนเย็บไว้ในหมวกทรงสูง ผู้นำแก๊งคือทอมมี่ เชลบี้ ชายหนุ่มที่ฉลาดและโหดเหี้ยม ทอมมี่มีเป้าหมายที่จะขยายอำนาจของแก๊งของเขาและสร้างอาณาจักรอาชญากรรมของตัวเอง

ซีรีส์ดำเนินเรื่องผ่านหกซีซัน ในแต่ละซีซัน ทอมมี่และแก๊งของเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคและศัตรูมากมาย รวมไปถึงแก๊งอาชญากรคู่แข่ง ตำรวจ และการเมือง ทอมมี่ต้องพิสูจน์ตัวเองอีกครั้งและอีกครั้งว่าเขาคือเจ้าพ่ออาชญากรที่ไม่มีใครเทียบได้

ซีรีส์ Peaky Blinders ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลก ซีรีส์ได้รับการยกย่องในด้านการแสดง บทละคร และการออกแบบการผลิต ซีรีส์ยังได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล British Academy Television Awards และรางวัล Primetime Emmy Awards

  • แนว: Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Cillian Murphy, Paul Anderson, Helen McCrory
  • ความยาว : 36 ตอน
  • IMDb: 8.8/10

13. The Last Kingdom (เดอะ ลาสต์ คิงดอม)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง The Last Kingdom เดอะ ลาสต์ คิงดอม

เรื่องย่อ เดอะ ลาสต์ คิงดอม

The Last Kingdom เป็นซีรีส์โทรทัศน์นิยายอิงประวัติศาสตร์ของอังกฤษ สร้างจากนวนิยายชุด The Saxon Stories ของเบอร์นาร์ด คอร์นเวลล์ ซีรีส์นี้ออกอากาศตอนแรกเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม 2558 ทางช่อง BBC Two และ Netflix ได้ร่วมผลิตซีรีส์นี้ในปี 2018

เนื้อเรื่องเกิดขึ้นในช่วงปลายศตวรรษที่ 9 เมื่อชาวไวกิ้งบุกครองหมู่เกาะอังกฤษ ซีรีส์นี้ติดตามชีวิตของอูเทร็คท์ (Alexander Dreymon) เด็กหนุ่มชาวอังกฤษเชื้อสายเจ้าเมืองที่ถูกค้าเป็นทาสให้กับชาวไวกิ้งตั้งแต่ยังเยาว์วัย แต่ด้วยเมตตาของครอบครัวผู้ชุบเลี้ยงอย่างแร็กนาร์ ทำให้เขาเติบโตขึ้นมาเป็นลูกผสมระหว่างสองชนชาติ

ท่ามกลางสงครามอันเข้มข้นของการชิงดินแดน และความเชื่อในพระเจ้าที่ขัดแย้งกัน อูเทร็คท์ต้องเลือกทางเดินของตัวเอง เขาต้องการกลับไปอังกฤษและยึดคืนบ้านเกิดของเขา แต่เขายังต้องเผชิญกับความขัดแย้งภายในจิตใจของตัวเอง ในฐานะลูกครึ่งที่เติบโตมาท่ามกลางสองวัฒนธรรม

  • แนว: Action, Drama, History
  • นักแสดงนำ: Alexander Dreymon, Eliza Butterworth, Ian Hart
  • ความยาว : 46+ ตอน
  • IMDb: 8.4/10

14. Marco Polo (มาร์โก โปโล)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง Marco Polo มาร์โก โปโล

เรื่องย่อ มาร์โก โปโล

ซีรีส์ Marco Polo เล่าเรื่องราวของมาร์โค โปโล นักเดินทางชาวอิตาลีที่เดินทางสู่จีนในศตวรรษที่ 13 เพื่อพบกับกุบไลข่าน จักรพรรดิแห่งจักรวรรดิมองโกล มาร์โคถูกจับเป็นเชลยและถูกบังคับให้อยู่ในศาลของกุบไล ข่านเป็นเวลาหลายปี ในระหว่างนั้นเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและการเมืองของจีน และกลายเป็นที่ปรึกษาที่ไว้วางใจของกุบไล ข่าน

ซีรีส์นี้สำรวจการผจญภัยของมาร์โค โปโลในศาลของกุบไล ข่าน รวมไปถึงความขัดแย้งทางการเมืองและการต่อสู้เพื่ออำนาจภายในจักรวรรดิมองโกล ซีรีส์ยังนำเสนอมุมมองที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของจีนในยุคนั้น

  • แนว: Adventure, Drama, History
  • นักแสดงนำ: Lorenzo Richelmy, Benedict Wong, Joan Chen
  • ความยาว : 20 ตอน
  • IMDb: 8.0/10

15. Alchemy of Souls (เล่นแร่แปรวิญญาณ)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง Alchemy of Souls เล่นแร่แปรวิญญาณ

เรื่องย่อ เล่นแร่แปรวิญญาณ

ซีรีส์ เล่นแร่แปรวิญญาณ (Alchemy of Souls) เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี โรแมนติก ดราม่า เล่าถึงเรื่องราวของดินแดนสมมติที่ชื่อว่า “อาณาจักรแดโฮ” ดินแดนแห่งนี้มีวิชาแปรวิญญาณที่สามารถทำให้คนตายกลับมามีชีวิตอีกครั้ง แต่ด้วยพลังของวิชานี้เอง จึงทำให้โชคชะตาของผู้คนบิดเบี้ยวไปจากเดิม

เรื่องราวเริ่มต้นที่ “จางอุก” นายน้อยจากตระกูลจางแห่งอาณาจักรแดโฮ ผู้เติบโตมาพร้อมกับความลับเรื่องชาติกำเนิดจนคนทั่วประเทศพูดถึง และเป็นเหตุให้เขาเป็นตัวสร้างปัญหาอยู่บ่อยครั้ง จางอุกได้พบกับ “มูด็อก” หญิงสาวตาบอดและร่างกายอ่อนแอที่แท้จริงแล้วคือ “นักซู” นักฆ่ามือฉมังที่แปรวิญญาณมาอยู่ในร่างนี้ เพื่อที่จะหาทางเปิดประตูพลังเวทย์ของจางอุกที่ไม่สามารถเปิดได้เหมือนคนอื่น และเพื่อที่นักซูจะกลับมามีพลังอันแข็งแกร่งเช่นเคย

จางอุกและนักซูตกลงความสัมพันธ์ในฐานะศิษย์-อาจารย์กันแบบลับ ๆ ในระหว่างที่พวกเขาฝึกฝนกันนั้น พวกเขาก็ได้เรียนรู้เรื่องราวและอดีตของตัวเองมากขึ้นเรื่อย ๆ และความสัมพันธ์ของทั้งสองคนก็ค่อย ๆ พัฒนาไปจากเดิม

  • แนว: แฟนตาซี, โรแมนติก, ประวัติศาสตร์, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Lee Jae Wook, Jung So Min, Hwang Min Hyun, Shin Seung Ho, Yoo Joon Sang, Oh Na Ra
  • ความยาว : 20 ตอน
  • IMDb: 8.8/10

16. Cable Girls (เคเบิ้ล เกิร์ลส์)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง Cable Girls เคเบิ้ล เกิร์ลส์

เรื่องย่อ เคเบิ้ล เกิร์ลส์

ซีรีส์ Cable Girls เล่าเรื่องราวของหญิงสาวสี่คนจากภูมิหลังที่แตกต่างกัน ที่ได้งานเป็นโอเปอเรเตอร์โทรศัพท์ของบริษัทโทรคมนาคมแห่งชาติในกรุงมาดริด ประเทศสเปนในช่วงทศวรรษ 1920

ลิเดีย (บลังกา ซัวเรซ) เป็นหญิงสาวหัวรั้นที่เคยทำงานเป็นนักแสดงมาก่อน เธอถูกแฟนหนุ่มทอดทิ้งและถูกบังคับให้ทำงานเพื่อเลี้ยงดูตัวเอง มาร์กา (นาเดีย เดอ ซานติเอโก) เป็นหญิงสาวผู้ใฝ่ฝันที่จะเป็นนักเขียน เธอต้องทำงานเพื่อหาเลี้ยงครอบครัวที่ยากจนของเธอ ซาร่า (อนา พอลโวโรซา) เป็นหญิงสาวข้ามเพศที่ต้องปกปิดตัวตนของเธอจากสังคม คาร์ลอตตา (อนา เฟอร์นันเดซ) เป็นหญิงสาวผู้ดีจากครอบครัวชนชั้นสูง เธอต้องต่อสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองในสังคมชายเป็นใหญ่

ทั้งสี่สาวต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายในชีวิต ทั้งการเหยียดเพศ อคติทางสังคม และความรักที่ผิดหวัง แต่พวกเธอก็เรียนรู้ที่จะยืนหยัดและต่อสู้เพื่อสิ่งที่พวกเธอเชื่อ

  • แนว: Drama
  • นักแสดงนำ: Blanca Suárez, Yon González, Ana Fernández
  • ความยาว : 42 ตอน
  • IMDb: 7.6/10

17. The Empress Ki (กีซึงนัง จอมนางสองแผ่นดิน)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง The Empress Ki กีซึงนัง จอมนางสองแผ่นดิน

เรื่องย่อ กีซึงนัง จอมนางสองแผ่นดิน

ซีรีส์ The Empress Ki เป็นเรื่องราวของ กีซึงนยัง (รับบทโดย ฮาจีวอน) หญิงสาวชาวโครยอที่โชคชะตานำพาให้เธอได้ก้าวขึ้นสู่ตำแหน่งจักรพรรดินีและครองอำนาจสูงสุดในราชสำนักหยวน กว่าที่เธอจะได้อำนาจนั้นมาครอบครอง เธอต้องต่อสู้และสูญเสียสิ่งต่างๆ มากมาย

ซึงนยังเกิดในครอบครัวที่ยากจน เธอสูญเสียแม่ไปตั้งแต่ยังเด็ก และถูกจับไปเป็นทาสในราชสำนักหยวน เธอต้องเรียนรู้ที่จะเอาชีวิตรอดท่ามกลางความโหดร้ายของวังหลวง เธอปลอมตัวเป็นชายและทำงานเป็นพ่อค้าจนได้พบกับ องค์ชายโทกอน (รับบทโดย จีชางอุค) รัชทายาทแห่งอาณาจักรหยวน ซึ่งเขาเป็นคนอ่อนแอจึงถูกแต่งตั้งให้เป็นจักรพรรดิภายใต้การควบคุมของเสนาบดี ต่อมามีเหตุที่ทำให้ซึงนยังและองค์ชายโทกอนต้องพลัดพรากจากกัน

ซึงนยังถูกส่งไปเป็นหญิงรับใช้ในราชสำนักหยวน เธอจึงได้พบกับองค์ชายโทกอนอีกครั้ง ความประทับใจที่องค์ชายมีต่อซึงนยังประกอบกับความใกล้ชิด ทำให้กลายเป็นความรัก เขารักซึงนยังจนหมดหัวใจ และทำทุกทางเพื่อให้นยังได้อยู่เคียงข้าง

  • แนว: Action, Drama, History
  • นักแสดงนำ: Ha Ji-Won, Hye-Rin Han, Ju Jin-Mo
  • ความยาว : 51 ตอน
  • IMDb: 8.5/10

18. Mr. Queen (รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง Mr Queen รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

เรื่องย่อ รักวุ่นวาย นายมเหสีหลงยุค

ทุกคนที่อาศัยอยู่ในวังต่างก็มีความลับ บงฮวานเป็นเชฟที่ทำงานในทำเนียบยุคปัจจุบัน เขามีพรสวรรค์มากจนสามารถบอกสภาพร่างกายและสภาพจิตใจของคนอื่นได้อีกด้วย เพียงแค่สังเกตว่าพวกเขาเลือกอะไรเป็นเครื่องเคียง อย่างไรก็ดี เขาดันมาอยู่ในร่างของคิมโซยง ราชินีแห่งยุคโชซอน และพบกับพระเจ้าชอลจง ราชาสองหน้าผู้มีความลับมากมาย ในตอนแรก พวกเขาพยายามเข้าใจอีกฝ่ายอย่างยากลำบาก แต่ทว่า ตลอดทั้งละครเรื่องนี้ ทั้งสองแสดงให้เห็นว่าการแต่งงานปลอม ๆ เปลี่ยนให้พวกเขากลายเป็นสหายในยามยากหลังจากอดทนกับการเผชิญหน้าความจริงและความเข้าใจผิดได้อย่างไร

19. The Queen’s Gambit (เกมกระดานแห่งชีวิต)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง The Queen’s Gambit เกมกระดานแห่งชีวิต

เรื่องย่อ เกมกระดานแห่งชีวิต

The Queen’s Gambit เป็นมินิซีรีส์แนวดราม่าย้อนยุคของอเมริกาในปี 2020 ที่สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันในปี 1983 ของ Walter Tevis ชื่อเรื่องหมายถึง “Queen’s Gambit” ซึ่งเป็นการเปิดหมากรุก ซีรีส์นี้เขียนบทและกำกับโดยสก็อตต์ แฟรงก์ ผู้สร้างร่วมกับอัลลัน สก็อตต์ ซึ่งเป็นเจ้าของสิทธิ์ในหนังสือเล่มนี้

ซีรีส์นี้ติดตามเรื่องราวของ เอลิซาเบธ ฮาร์มอน เด็กหญิงกำพร้าผู้ค้นพบพรสวรรค์อันน่าทึ่งในหมากรุก เธอเริ่มฝึกฝนอย่างหนักและไต่เต้าขึ้นไปสู่การเป็นนักหมากรุกหญิงที่ดีที่สุดในโลก ท่ามกลางอุปสรรคมากมาย ทั้งการสูญเสียพ่อแม่ ปัญหาการติดยา และการแข่งขันอันดุเดือดจากคู่แข่ง

ซีรีส์นี้ได้รับคำวิจารณ์ชื่นชมจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัลลูกโลกทองคำ สาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมประเภทภาพยนตร์ชุดขนาดสั้นหรือภาพยนตร์ที่ฉายเฉพาะทางโทรทัศน์ และรางวัลไพรม์ไทม์ เอ็มมี อวอร์ดส สาขามินิซีรีส์หรือภาพยนตร์ที่ทำเพื่อฉายทางโทรทัศน์ยอดเยี่ยม

  • แนว: Drama
  • นักแสดงนำ: Anya Taylor-Joy, Chloe Pirrie, Bill Camp
  • ความยาว : 7 ตอน
  • IMDb: 8.6/10

20. Vikings: Valhalla (ไวกิ้ง: วัลฮัลลา)

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ น่าดูบน Netflix เรื่อง Vikings Valhalla ไวกิ้ง: วัลฮัลลา

เรื่องย่อ ไวกิ้ง: วัลฮัลลา

VIKINGS: VALHALLA เริ่มขึ้นในช่วงต้นศตวรรษที่ 11 โดยถ่ายทอดสุดยอดตำนานการผจญภัยของเหล่าไวกิ้งที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดในประวัติศาสตร์ ได้แก่ ลีฟ เอริกส์สัน, เฟรย์ดิส เอริกส์ดอตเตอร์, ฮารัลด์ ฮาร์ดราดะ และกษัตริย์นอร์แมน วิลเลียมผู้พิชิต วีรบุรุษและวีรสตรีเหล่านี้จะเป็นผู้บุกเบิกเส้นทางสู่อนาคตขณะที่ต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดในโลกที่กำลังเปลี่ยนผันไป

  • แนว: Action, Adventure, Drama, History, Romance, War
  • นักแสดงนำ: Sam Corlett, Leo Suter, Frida Gustavsson
  • ความยาว : 24+ ตอน
  • IMDb: 7.3/10

ทิ้งท้าย

ซีรีส์ประวัติศาสตร์ที่มีให้รับชมบน Netflix เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นและน่าสนใจสำหรับผู้ที่หลงใหลในประวัติศาสตร์ ภาพยนตร์แนวนี้เสนอเรื่องราวที่ถ่ายทอดเหตุการณ์ประวัติศาสตร์อย่างน่าตื่นเต้นและคล้ายคลึงกับสถานการณ์จริง ซีรีส์ประวัติศาสตร์บน Netflix มีคุณภาพสูงและการสร้างสรรค์ที่น่าชื่นชม ผู้ชมสามารถพบกับบทบาทที่น่าประทับใจและการเล่าเรื่องที่สร้างความสัมพันธ์และความสนใจ ด้วยเนื้อเรื่องที่น่าติดตามและการสร้างสรรค์ที่ดี ซีรีส์ประวัติศาสตร์บน Netflix เป็นทางเลือกที่ยอดเยี่ยมสำหรับผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์และต้องการความรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้องกับอดีตและวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button