ซีรีส์

แนะนํา 30 ซีรีส์มาเฟีย&แก๊งสเตอร์ น่าดู สุดเข้มข้น ครบรส!

วันนี้เราจะมาแนะนําซีรีส์มาเฟียสนุก ๆ น่าดูบน Netflix ที่คุณไม่ควรพลาด ต้องหามาดูให้ได้ซักครั้ง มาดูกันว่ามีเรื่องไหนบ้างที่ควรดู รับรองว่าถูกใจคนชอบดูซีรีส์ เพราะคัดสรรมาให้ แต่เรื่องเด็ด ๆ ดัง ๆ

ซีรีส์มาเฟีย&แก๊งสเตอร์

ซีรีส์มาเฟีย&แก๊งสเตอร์ คือ ซีรีส์ที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับกลุ่มอาชญากรรมที่ดำเนินการโดยองค์กรอาชญากรรม เช่น มาเฟีย แก๊งสเตอร์ หรือกลุ่มค้ายาเสพติด ซีรีส์แนวนี้มักเน้นไปที่การต่อสู้แย่งชิงอำนาจ ความทะเยอทะยานของเหล่าอาชญากร และความรุนแรงที่เกิดขึ้นในโลกอาชญากรรม ด้านล่างนี้เราจะแสดงซีรีส์มาเฟียน่าดูสนุก ๆ ที่คุณสามารถรับชมได้บน Netflix, Amazon Prime, Disney+ ไม่ว่าจะทั้งเกาหลี ฝรั่ง อื่น ๆ

1. Taxi Driver (แท็กซี่ชำระแค้น)

ซีรีส์มาเฟียน่าดู บน Netflix เรื่อง Taxi-Driver แท็กซี่ชำระแค้น

เรื่องย่อ แท็กซี่ชำระแค้น

ในสังคมที่ไร้ความยุติธรรม เพียงโทรหาแท็กซี่สายรุ้งกริ๊งเดียว พนักงานขับรถคิมโดกีก็จะไปแก้แค้นให้คุณทันที! โดกีคือชายหนุ่มที่ใช้ชีวิตซื่อสัตย์กว่าใครในฐานะเจ้าหน้าที่กองกำลังพิเศษ แต่เมื่อแม่เขาถูกฆาตกรต่อเนื่องสังหาร ชีวิตเขาก็มีแต่ความเจ็บปวด ในขณะที่รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรมและแตกสลายอยู่นั้น โดกีได้เจอจางซองชอลที่รับเขาเข้าทำงานที่บริษัทแท็กซี่สายรุ้ง แท็กซี่สายรุ้งต่างจากแท็กซี่ธรรมดาทั่วไปตรงที่มันคือองค์กรลับซึ่งรับแก้แค้นให้เหยื่อที่กฎหมายไม่คุ้มครอง

และโดกีก็กลายเป็นนักล้างแค้นดาวเด่นของที่นี่ อีกด้านหนึ่ง ฮานาคืออัยการที่สืบเรื่องแท็กซี่สายรุ้ง เธอโมโหพฤติกรรมนอกกฎหมายของพวกเขา แต่ขณะเดียวกันก็รู้สึกสับสนเมื่อเห็นว่าพวกเขาไขคดีที่กฎหมายปิดไม่ลงได้ ระหว่างคนที่เชื่อว่าการแก้แค้นนำมาซึ่งความยุติธรรมของจริง กับคนที่ตามล่าพวกนอกกฎหมาย โดกีจะต้องค้นหาว่าแท้จริงแล้วความยุติธรรมคืออะไรกันแน่

  • แนว: Action ,Crime ,Drama ,Thriller
  • นักแสดงนำ: Lee Jehoon ,Esom ,Kim Eui-sung
  • ความยาว : 32 ตอน
  • IMDb: 8.1/10

2. Vagabond (เจาะแผนลับเครือข่ายนรก)

ซีรีส์มาเฟียน่าดู บน Netflix เรื่อง Vagabond เจาะแผนลับเครือข่ายนรก

เรื่องย่อ เจาะแผนลับเครือข่ายนรก

เรื่องราวของ ชาดัลกอน ชายที่หาเลี้ยงชีพตัวเองและหลานชายด้วยการเป็นสตั๊นแมน วันหนึ่งหลานชายของเขาได้รับเชิญให้เป็นหนึ่งในทีมนักกีฬาเทควันโดเพื่อร่วมแสดงงานอีเว้นท์สำคัญระหว่างประเทศโมร็อกโกกับเกาหลีใต้ แต่ทว่าเกิดเหตุการณ์โศกนาฏกรรมเครื่องบินตกขึ้นระหว่างเดินทาง ทำให้เขาสูญเสียหลานชายผู้เป็นแก้วตาดวงใจไป เหตุการณ์นี้ทำให้ชีวิตของชาดัลกอนเปลี่ยนไปตลอดกาล หลังจากที่เขาพบว่าเหตุการณ์เครื่องบินตกไม่ใช่แค่อุบัติเหตุธรรมดา แต่ว่าเป็นการที่มีใครบางคนอยู่เบื้องหลัง เขาพยายามค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์นี้ ซึ่งเกี่ยวพันกับการคอร์รัปชั่นระดับชาติ

  • แนว: Action, Mystery, Thriller
  • นักแสดงนำ: Lee Seung-gi, Bae Suzy, Jung-hee Moon
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.3/10

3. My Name

ซีรีส์มาเฟียน่าดู บน Netflix เรื่อง My Name

เรื่องย่อ My Name

จุดเริ่มต้นของเรื่องราวการแก้แค้นนั้นเริ่มต้นขึ้นจากการที่ จีอู (ฮันโซฮี) ต้องเห็นพ่อตายไปต่อหน้าต่อตาในวันเกิดครบรอบ 17 ปี ของตน เธอจึงตัดสินใจออกตามล่าหาฆาตกรที่ฆ่าพ่อของเธอ และได้ไปขอความช่วยเหลือจากเพื่อนคนสนิทของพ่ออย่าง มูจิน (พัคฮีซุน) บอสใหญ่ของแก๊งดงชอน องค์กรค้ายาที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลีใต้ โดยมูจินได้เผยว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่งเป็นคนสังหารพ่อของเธอ และได้หยิบยื่นโอกาสให้เธอได้ใช้ชื่อใหม่ ตัวตนใหม่ว่า “โอฮเยจิน” ในการปลอมตัวเข้าไปทำงานในฐานะเจ้าหน้าที่ตำรวจ

  • แนว: Action ,Crime ,Drama ,Mystery ,Thriller
  • นักแสดงนำ: Hee-soon Park ,Ahn Bo-Hyun ,Han So-hee
  • ความยาว : 8 ตอน
  • IMDb: 7.8/10

4. Vincenzo (วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย)

ซีรีส์มาเฟียน่าดู บน Netflix เรื่อง Vincenzo วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

เรื่องย่อ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

เมื่อตอนที่เขาอายุได้ 8 ขวบ พัคจูฮยอง ได้ถูกส่งตัวไปอยู่ที่อิตาลี หลังจากที่เขาได้รับอุปการะจากครอบครัวที่นั่น เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว บัดนี้เขาได้เติบใหญ่กลายเป็นชายหนุ่มสุดสมาร์ท พร้อมกับชื่อใหม่และตัวตนใหม่นามว่า วินเชนโซ คาสโน เขาเป็นนักกฎหมายฝีมือดี ที่ร่วมงานและสมคบคิดให้กับแก๊งมาเฟีย แต่เมื่อเกิดความขัดแย้งระหว่างกลุ่มมาเฟียในพื้นที่

เขาจึงตัดสินใจกลับมายังมาตุภูมิอีกครั้ง เพื่อค้นหาทองคำแท่งที่ซุกซ่อนอยู่ใต้ตึกห้องเช่าใจกลางกรุงโซล เขาได้ใช้ทักษะทางกฎหมายที่มีติดตัว เริ่มแสดงศักยภาพในแวดวงความยุติธรรมของที่นี่ ทำให้ได้มาพัวพันและรู้จักกับ ฮงชายอง นักกฎหมายสาวผู้เย็นชา เป็นคนประเภทต้องทุกอย่างเพื่อจะต้องชนะคดีความให้ได้

  • แนว: Comedy, Crime, Romance
  • นักแสดงนำ: Song Joong-ki, Yeo-bin Jeon, Taecyeon
  • ความยาว : 21 ตอน
  • IMDb: 8.7/10

5. Breaking Bad (ดับเครื่องชน คนดีแตก)

ซีรีส์มาเฟียน่าดู บน Netflix เรื่อง Breaking Bad ดับเครื่องชน คนดีแตก

เรื่องย่อ ดับเครื่องชน คนดีแตก

คนดีแตก (Breaking Bad) เป็นละครชุดอเมริกันแนวอาชญากรรม ออกอากาศทางช่องเอเอ็มซีตลอดห้าฤดูกาล ตั้งแต่วันที่ 20 มกราคม 2008 ถึงวันที่ 29 กันยายน 2013

ตัวละครหลักคือวอลเตอร์ ไวต์ (ไบรอัน แครนสตัน) ครูสอนวิชาเคมีในโรงเรียนมัธยมปลายผู้สู้ชีวิต หลังตรวจพบว่าตนเป็นโรคมะเร็งปอดชนิดรักษาด้วยการผ่าตัดไม่ได้ตั้งแต่ต้นเรื่อง ชีวิตของเขาแปรผันมาพัวพันกับอาชญากรรม ผลิตและขายยาเมตแอมเฟตามีนเพื่อช่วยพยุงการเงินของครอบครัวก่อนเขาเสียชีวิต ร่วมทีมกับลูกศิษย์เก่า เจสซี พิงก์แมน (แอรอน พอล) ละครสร้างสรรค์โดยวินซ์ กิลลิแกน และถ่ายทำที่แอลบูเคอร์คี รัฐนิวเม็กซิโก

คนดีแตก กลายเป็นหนึ่งในละครชุดโทรทัศน์ที่ดีที่สุดตลอดกาล ตอนสุดท้ายของละครกลายเป็นรายการเคเบิลทีวีที่มีผู้ชมมากที่สุดในวงการโทรทัศน์อเมริกัน ละครได้รับรางวัลมากมาย อาทิเช่น ไพรม์ไทม์เอมมีอวอร์ดส 10 สาขา, แซทเทิลไลต์อวอร์ดส 8 สาขา, รางวัลลูกโลกทองคำ 2 สาขา และพีเพิลส์ชอยส์อวอร์ดส 1 สาขา ในปี ค.ศ. 2014 คนดีแตก ได้รับการบันทึกในบันทึกสถิติโลกกินเนสส์ว่าเป็นรายการโทรทัศน์ที่มียอดผู้ชมมากที่สุดตลอดกาล และยังได้ทำซีรีส์ภาคแยกของทนายความ ซอล กูดแมนในชื่อ มีปัญหา ปรึกษาซอล อีกด้วย

  • แนว: Crime, Drama, Thriller
  • นักแสดงนำ: Bryan Cranston, Aaron Paul, Anna Gunn
  • ความยาว : 62 ตอน
  • IMDb: 9.4/10

6. Peaky Blinders (พีกี้ ไบลน์เดอร์ส)

ซีรีส์มาเฟียน่าดู บน Netflix เรื่อง Peaky Blinders พีกี้ ไบลน์เดอร์ส

เรื่องย่อ พีกี้ ไบลน์เดอร์ส

ซีรีส์ Peaky Blinders เป็นซีรีส์อาชญากรรมพีเรียดที่กล่าวถึงเรื่องราวของแก๊งอันธพาลชื่อเดียวกันในเมืองเบอร์มิงแฮม ประเทศอังกฤษ ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 แก๊งพีคกี้ ไบลน์เดอร์ส นำโดยทอมมี่ เชลบี้ (Cillian Murphy) ผู้มีไหวพริบเฉียบแหลมและไร้ความปรานี ทอมมี่วางแผนที่จะพาแก๊งของเขาขึ้นสู่ตำแหน่งสูงสุดในโลกอาชญากรรม แต่เขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากแก๊งคู่แข่ง ตำรวจ และรัฐบาล

ซีรีส์ Peaky Blinders ขึ้นชื่อในเรื่องของเนื้อหาที่เข้มข้น การแสดงที่ยอดเยี่ยม และเครื่องแต่งกายอันประณีต ซีรีส์นี้ยังสะท้อนให้เห็นถึงสภาพสังคมและการเมืองอันมืดมนของอังกฤษในช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่ 1 อีกด้วย

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์อาชญากรรมพีเรียดที่เข้มข้นและน่าติดตาม ซีรีส์ Peaky Blinders เป็นตัวเลือกที่คุณไม่ควรพลาด

  • แนว: Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Cillian Murphy, Paul Anderson, Helen McCrory
  • ความยาว : 36 ตอน
  • IMDb: 8.8/10

7. Prison Playbook (ฟ้าพลิก ชีวิตยังต้องสู้)

ซีรีส์มาเฟียน่าดู บน Netflix เรื่อง Prison Playbook ฟ้าพลิก ชีวิตยังต้องสู้

เรื่องย่อ ฟ้าพลิก ชีวิตยังต้องสู้

ซีรีส์ Prison Playbook เป็นซีรีส์แนวดราม่า-คอมเมดี้ที่เล่าเรื่องราวของนักเบสบอลดาวรุ่งอย่างคิมเจฮยอก (พัคโบกอม) ที่ต้องโทษจำคุก 1 ปี ในข้อหาทำร้ายร่างกายคู่กรณีหลังจากที่เขามีเรื่องเถียงกันในไนท์คลับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทำให้เขาต้องสูญเสียอนาคตที่สดใสของตัวเองและกลายเป็นคนที่สังคมรังเกียจ ในขณะที่อยู่ในเรือนจำ เจฮยอกได้เรียนรู้ที่จะใช้ชีวิตอย่างเข้มแข็งและอดทน และเขาได้ค้นพบมิตรภาพแท้จากเพื่อนร่วมห้องขังของเขา เรื่องราวของเจฮยอกจะจบลงอย่างไร และเขาจะสามารถกลับมาใช้ชีวิตปกติได้อีกครั้งหรือไม่?

ซีรีส์ Prison Playbook เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในประเทศเกาหลีใต้และต่างประเทศ เนื่องจากเนื้อเรื่องที่สนุกสนานและน่าติดตาม รวมถึงการแสดงอันยอดเยี่ยมของเหล่านักแสดง โดยเฉพาะอย่างยิ่งพัคโบกอมที่ได้รับคำชื่นชมอย่างมากมายจากบทบาทนักเบสบอลที่ต้องโทษจำคุกของเขา

ซีรีส์ Prison Playbook เป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์แนวตลก-ดราม่า และผู้ที่กำลังมองหาซีรีส์ที่สร้างแรงบันดาลใจให้กับตัวเอง หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ที่ดูสนุกและให้แง่คิดดีๆ กับชีวิต Prison Playbook เป็นซีรีส์ที่คุณไม่ควรพลาด

  • แนว: Comedy, Drama
  • นักแสดงนำ: Hae-soo Park, Kyung-Ho Jung, Krystal Jung
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.4/10

8. Tong: Memories

ซีรีส์มาเฟียน่าดู บน Netflix เรื่อง Tong Memories

เรื่องย่อ Tong: Memories

ซีรีส์ Tong: Memories เป็นซีรีส์แนวแอ็กชันที่เล่าเรื่องราวของ ลีจองอู (รับบทโดย อีฮักจู) เด็กหนุ่มผู้มีอารมณ์ฉุนเฉียวกับเพื่อนสนิทของเขา ควอนดูฮยอน (รับบทโดย ฮอจีวอน) ที่เติบโตมาด้วยกันในเมืองปูซาน จองอูเป็นเด็กที่ชอบต่อสู้และไม่ยอมให้ใครรังแก เมื่อเขาโตขึ้น เขาก็กลายเป็นนักสู้ถนนที่เก่งกาจที่สุดในเมืองปูซาน อย่างไรก็ตาม หลังจากเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น จองอูก็ต้องเผชิญกับความท้าทายครั้งใหญ่ที่สุดในชีวิตของเขา ซีรีส์เรื่องนี้จะพาผู้ชมไปติดตามการเดินทางของจองอูจากเด็กหนุ่มธรรมดาที่กลายเป็นนักสู้ในตำนาน โดยมีเพื่อนสนิทอย่างดูฮยอนอยู่เคียงข้างเสมอ

ซีรีส์ Tong: Memories สร้างจากเว็บตูนยอดนิยมในชื่อเดียวกัน เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ ด้วยเนื้อเรื่องที่สนุกสนานตื่นเต้น ฉากต่อสู้ที่สมจริง และตัวละครที่น่าจดจำ นอกจากนี้ ซีรีส์ยังสะท้อนถึงความสำคัญของมิตรภาพและความฝันอีกด้วย

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์แนวแอ็กชันที่สนุกสนานและมีเนื้อหาที่ครบรส ซีรีส์ Tong: Memories เป็นซีรีส์ที่คุณไม่ควรพลาด

  • แนว: Drama
  • นักแสดงนำ: Hak-joo Lee
  • ความยาว : 12 ตอน
  • IMDb: 8.0/10

9. Green Door (ประตูสีหยก)

ซีรีส์มาเฟียน่าดู บน Netflix เรื่อง Green Door

เรื่องย่อ ประตูสีหยก

ซีรีส์ Green Door เป็นซีรีส์แนวสยองขวัญ ดราม่า และระทึกขวัญ ที่ติดตามเรื่องราวของจิตแพทย์ผู้มีปัญหาที่กลับมาจากสหรัฐอเมริกาเพื่อเปิดคลินิกจิตวิทยาชื่อ Green Door ในไต้หวัน แต่แล้วผู้ป่วยที่ลึกลับและเหตุการณ์เหนือธรรมชาติก็เริ่มเกิดขึ้น ทำให้เขาต้องเผชิญหน้ากับอดีตอันมืดมนของตัวเอง

ซีรีส์นี้ได้รับความนิยมอย่างมากในไต้หวันและทั่วเอเชีย เนื่องจากเนื้อเรื่องที่เข้มข้นน่าติดตาม และการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดงนำโดยเฉพาะ Jam Hsiao ผู้รับบทเป็นจิตแพทย์ผู้มีปัญหา

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์แนวสยองขวัญระทึกขวัญ ที่จะทำให้คุณลุ้นระทึกไปกับทุกตอน ซีรีส์ Green Door เป็นซีรีส์ที่คุณห้ามพลาด!

  • แนว: Comedy, Drama, Horror
  • นักแสดงนำ: Jam Hsiao, Bea Hayden Kuo, Enno Cheng
  • ความยาว : 6 ตอน
  • IMDb: 6.3/10

10. Ozark (โอซาร์ก)

ซีรีส์มาเฟียน่าดู บน Netflix เรื่อง Ozark โอซาร์ก

เรื่องย่อ

โอซาร์ก ซีรีส์อาชญากรรมดราม่าสุดเข้มข้นจาก Netflix บอกเล่าเรื่องราวของมาร์ตี้ เบิร์ด (เจสัน เบทแมน) พ่อค้าหุ้นที่ประสบความสำเร็จในชิคาโก ที่ต้องหนีการฟอกเงินมูลค่า 500 ล้านเหรียญให้กับกลุ่มค้ายาของแก๊งนักค้ายาเม็กซิกัน มาร์ตี้และครอบครัวของเขาจึงต้องย้ายไปใช้ชีวิตใหม่ในโอซาร์ก เมืองชนบทเล็กๆ ในรัฐมิสซูรี ท่ามกลางผู้คนแปลกหน้าและวัฒนธรรมที่แตกต่าง

โอซาร์ก เป็นซีรีส์ที่เต็มไปด้วยความเข้มข้น ตื่นเต้น และดราม่า ตัวละครแต่ละตัวมีพัฒนาการที่สมจริงและน่าติดตาม ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Primetime Emmy Award สาขาซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม

  • แนว: Crime, Drama, Thriller
  • นักแสดงนำ: Jason Bateman, Laura Linney, Sofia Hublitz
  • ความยาว : 44 ตอน
  • IMDb: 8.4/10

11. Narcos (นาร์โคส)

ซีรีส์มาเฟียน่าดู บน Netflix เรื่อง narcos นาร์โคส

เรื่องย่อ นาร์โคส

ซีรีส์ Narcos เป็นซีรีส์อาชญากรรมแนวชีวประวัติสัญชาติอเมริกัน ออกอากาศทาง Netflix สร้างโดย Chris Brancato, Carlo Bernard และ Doug Miro โดยอิงจากเรื่องจริงของการปราบปรามคาร์เทลยาเสพติดในโคลอมเบีย โดยมีศูนย์กลางอยู่ที่การต่อสู้ระหว่างคาร์เทลยาเสพติด Medellín ที่นำโดย Pablo Escobar และรัฐบาลโคลอมเบียและสหรัฐอเมริกา โดยซีซั่นแรกของซีรีส์ได้ฉายเมื่อปี 2015 และซีซั่นสุดท้ายได้ฉายเมื่อปี 2017

ซีรีส์ Narcos ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการเขียนบท การกำกับภาพ การแสดง และการถ่ายภาพ ซีรีส์ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัลลูกโลกทองคำ 6 รางวัลและรางวัลเอ็มมี 24 รางวัล

ซีรีส์ Narcos เป็นซีรีส์ที่น่าติดตามเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ที่สนใจในประวัติศาสตร์อาชญากรรมและสงครามยาเสพติด ซีรีส์ยังสะท้อนให้เห็นถึงความซับซ้อนของปัญหายาเสพติดและความยากลำบากในการต่อสู้กับคาร์เทลยาเสพติดอีกด้วย

  • แนว: Biography, Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Pedro Pascal, Wagner Moura, Boyd Holbrook
  • ความยาว : 30 ตอน
  • IMDb: 8.8/10

12. Narcos: Mexico (นาร์โคส: เม็กซิโก)

ซีรีส์มาเฟียน่าดู บน Netflix เรื่อง Narcos Mexico นาร์โคส: เม็กซิโก

เรื่องย่อ นาร์โคส: เม็กซิโก

ซีรีส์ Narcos: Mexico เป็นซีรีส์อาชญากรรมแนวชีวประวัติ เข้มข้น ระทึกใจ ที่บอกเล่าเรื่องราวของจุดกำเนิดสงครามยาเสพติดในเม็กซิโกในยุค 80 ยุคที่การค้าโคเคนในเม็กซิโกเริ่มเฟื่องฟู ซีรีส์นี้ติดตามการเติบโตของแก๊งค้ายาเม็กซิกันที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกอย่าง Guadalajara Cartel โดยมี Felix Gallardo (Diego Luna) เป็นผู้ก่อตั้งและหัวหน้าแก๊ง

ซีรีส์ Narcos: Mexico ได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์อย่างมาก โดยเฉพาะในด้านบทภาพยนตร์ การกำกับภาพ และการแสดงของนักแสดงนำ โดยเฉพาะ Diego Luna ที่แสดงได้อย่างยอดเยี่ยมในบท Felix Gallardo ซีรีส์นี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล Emmy Awards 10 รางวัลในปี 2019

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์อาชญากรรมที่เข้มข้น ระทึกใจ และมีเนื้อหาที่น่าสนใจ ซีรีส์ Narcos: Mexico เป็นซีรีส์ที่คุณไม่ควรพลาด

  • แนว: Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Scoot McNairy, Diego Luna, José María Yazpik
  • ความยาว : 21 ตอน
  • IMDb: 8.4/10

13. Queen of the South (ควีน ออฟ เดอะ เซาธ์)

ซีรีส์มาเฟียน่าดู บน Netflix เรื่อง Queen of the South ควีน ออฟ เดอะ เซาธ์

เรื่องย่อ ควีน ออฟ เดอะ เซาธ์

ซีรีส์ Queen of the South เป็นซีรีส์แนวอาชญากรรม ดราม่า และตื่นเต้น ที่เล่าเรื่องราวของ Teresa Mendoza หญิงสาวชาวเม็กซิกันที่ต้องหนีเอาตัวรอดจากแก๊งค้ายาเสพติดหลังจากที่แฟนหนุ่มของเธอถูกฆาตกรรม เธอเดินทางไปยังสหรัฐอเมริกาและเริ่มต้นต้นชีวิตใหม่ แต่ชะตาชีวิตก็พาเธอกลับเข้าไปสู่วงจรของธุรกิจค้ายาเสพติดอีกครั้ง

Teresa เป็นผู้หญิงที่ฉลาดและเข้มแข็ง เธอต้องต่อสู้ฟันฝ่ากับอุปสรรคมากมายเพื่อที่จะอยู่รอดและประสบความสำเร็จในโลกที่โหดร้ายของธุรกิจค้ายาเสพติด เธอต้องเผชิญหน้ากับศัตรูที่ทรงพลัง การหักหลังจากคนที่ใกล้ชิด และความสูญเสียอันยิ่งใหญ่ แต่เธอไม่เคยยอมแพ้ เธอต่อสู้เพื่อตัวเองและเพื่อคนที่เธอรัก

ซีรีส์ Queen of the South เป็นซีรีส์ที่น่าติดตามมาก สนุก ตื่นเต้น และลุ้นระทึกตลอดเวลา ตัวละครแต่ละตัวมีมิติและน่าสนใจ เนื้อเรื่องเข้มข้น มีทั้งความตื่นเต้น ความรัก ความเศร้า และความสูญเสีย ซีรีส์เรื่องนี้สะท้อนให้เห็นถึงด้านมืดของธุรกิจค้ายาเสพติด และความยากลำบากของผู้หญิงที่ต้องต่อสู้เพื่อความอยู่รอดในโลกที่โหดร้าย

หากคุณกำลังมองหาซีรีส์ที่สนุก ตื่นเต้น และเข้มข้น ซีรีส์ Queen of the South เป็นซีรีส์ที่คุณห้ามพลาด!

  • แนว: Action, Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Alice Braga, Hemky Madera, Peter Gadiot
  • ความยาว : 62 ตอน
  • IMDb: 7.9/10

14. Sacred Games (เซเคร็ด เกมส์)

ซีรีส์มาเฟียน่าดู บน Netflix เรื่อง Sacred Games เซเคร็ด เกมส์

เรื่องย่อ เซเคร็ด เกมส์

ซีรีส์ Sacred Games (เซเคร็ด เกมส์) เป็นซีรีส์ระทึกขวัญอาชญากรรมสัญชาติอินเดียเรื่องแรกของ Netflix สร้างจากนวนิยายชื่อเดียวกันของ Vikram Chandra ปี 2006 ซีรีส์นี้ติดตามเรื่องราวอันซับซ้อนของตำรวจ Sartaj Singh (Saif Ali Khan) และแก๊งสเตอร์ Ganesh Gaitonde (Nawazuddin Siddiqui) ซึ่งโชคชะตาของพวกเขาเชื่อมโยงกันอย่างไม่คาดคิด

เมื่อ Sartaj ได้รับโทรศัพท์จาก Gaitonde ซึ่งหายตัวไปนานหลายปี เขาได้รับคำเตือนว่ามุมไบกำลังจะถูกทำลายในอีก 25 วัน Sartaj ต้องร่วมมือกับ Gaitonde เพื่อหยุดยั้งภัยพิบัติครั้งใหญ่ แต่ยิ่งพวกเขารู้มากเท่าไหร่ ความอันตรายก็ยิ่งเข้าใกล้พวกเขามากขึ้นเท่านั้น

Sacred Games เป็นซีรีส์ที่เข้มข้นและน่าติดตามอย่างมาก เต็มไปด้วยการหักมุมที่ไม่คาดคิด ตัวละครที่ซับซ้อน และการวิพากษ์วิจารณ์สังคมอินเดียอย่างแหลมคม ซีรีส์นี้ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์อย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในซีรีส์ที่ดีที่สุดของ Netflix และเป็นซีรีส์อินเดียที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดในระดับโลก

  • แนว: Action, Crime, Drama
  • นักแสดงนำ: Saif Ali Khan, Nawazuddin Siddiqui, Neeraj Kabi
  • ความยาว : 16 ตอน
  • IMDb: 8.6/10

15. StartUp

ซีรีส์มาเฟียน่าดู บน Netflix เรื่อง StartUp

เรื่องย่อ StartUp

ซีรีส์ StartUp 2016 เป็นซีรีส์แนวอาชญากรรม เข้มข้น ดราม่า ที่เล่าเรื่องราวของสามตัวละครที่แตกต่างกันแต่ต้องมาทำงานร่วมกันอย่างไม่คาดคิด แอนดรูว์ ทอลแมน (Martin Freeman) นายธนาคารที่หมดหนทางจำเป็นต้องฟอกเงินจำนวนมหาศาล โรนัลด์ ดีคาร์ต (Edi Gathegi) แก๊งค์ลอร์ดชาวเฮติ-อเมริกันที่ต้องการล้างหนี้ และอิซซี่ มิลเลอร์ (Otmara Marrero) แฮ็กเกอร์ชาวคิวบา-อเมริกันที่มีแนวคิดที่จะปฏิวัติอนาคตของเงิน จากความจำเป็นที่ต้องทำงานร่วมกัน พวกเขาได้สร้างธุรกิจที่แปลกใหม่และอันตราย ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างอาชญากรรมและนวัตกรรม

ซีรีส์ StartUp 2016 ได้รับคำวิจารณ์ในเชิงบวกจากนักวิจารณ์และผู้ชม โดยยกย่องถึงเนื้อเรื่องที่ซับซ้อนและน่าติดตาม การแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดง และการกำกับที่เข้มข้น ซีรีส์นี้ยังได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัลลูกโลกทองคำ สาขาซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม

หากคุณเป็นแฟนซีรีส์แนวอาชญากรรม เข้มข้น ดราม่า ที่มีเนื้อเรื่องซับซ้อนและน่าติดตาม ซีรีส์ StartUp 2016 เป็นซีรีส์ที่คุณไม่ควรพลาด

  • แนว: Crime, Thriller
  • นักแสดงนำ: Adam Brody, Edi Gathegi, Otmara Marrero
  • ความยาว : 30 ตอน
  • IMDb: 8.0/10

16. Godfather of Harlem

Godfather of Harlem

เรื่องย่อ Godfather of Harlem

ซีรีส์ Godfather of Harlem เล่าเรื่องราวของ บั๊มปี้ จอห์นสัน มาเฟียผิวดำที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในย่านฮาร์เล็มของนิวยอร์กในช่วงทศวรรษ 1960 ซีรีส์เรื่องนี้เริ่มต้นในปี 1963 เมื่อบั๊มปี้เพิ่งออกจากคุกหลังจากถูกจำคุก 15 ปี เขากลับมายังฮาร์เล็มด้วยความต้องการที่จะฟื้นฟูอำนาจและบารมีของเขา

บั๊มปี้ต้องเผชิญกับความท้าทายจากหลายฝ่าย ทั้งจากตำรวจ แก๊งมาเฟียผิวขาว และกลุ่มสิทธิพลเมืองที่กำลังเติบโตขึ้น เขาจึงต้องหาทางที่จะเอาชนะศัตรูเหล่านี้และรักษาอำนาจของเขาไว้

นอกจากเรื่องราวของบั๊มปี้แล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับการเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิพลเมืองในสหรัฐอเมริกาอีกด้วย ซีรีส์เรื่องนี้แสดงให้เห็นว่าบั๊มปี้และการเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิพลเมืองมีความเชื่อมโยงกันอย่างไร บั๊มปี้ใช้การเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิพลเมืองเพื่อสร้างความชอบธรรมให้กับการกระทำของเขา และเขายังใช้การเคลื่อนไหวนี้เพื่อขยายฐานอำนาจของเขาอีกด้วย

  • แนว: ดราม่า, อาชญากรรม
  • นักแสดงนำ: Forest Whitaker, Ilfenesh Hadera, Lucy Fry
  • ความยาว: 30 ตอน
  • IMDb: 8.1/10

17. Animal Kingdom

Animal Kingdom

เรื่องย่อ Animal Kingdom

ซีรีส์ Animal Kingdom เล่าเรื่องราวของ Jay Cole เด็กหนุ่มวัย 17 ปี ที่สูญเสียแม่ไปเพราะเสพยาเกินขนาด เขาจึงต้องย้ายมาอยู่กับครอบครัวของแม่ ซึ่งประกอบไปด้วยคุณยาย Catherine และลูกชายอีก 3 คน ได้แก่ Craig, Deran และ Pope ทั้งหมดเป็นพวกอาชญากรที่หากินกับการปล้น ลักลอบขนยาเสพติด และอื่น ๆ

Jay พยายามปรับตัวเข้ากับครอบครัวใหม่ของเขา แต่เขาก็เริ่มถูกดึงดูดเข้าสู่โลกของอาชญากรรม เขาเริ่มเรียนรู้ทักษะต่าง ๆ จากครอบครัวและเริ่มมีส่วนร่วมในแผนการปล้นต่าง ๆ ของครอบครัว

ซีรีส์ Animal Kingdom นำเสนอเรื่องราวของครอบครัวอาชญากรที่เต็มไปด้วยความซับซ้อน ตัวละครแต่ละตัวล้วนมีอดีตอันเจ็บปวดและบาดแผลภายใน พวกเขาต่างพยายามหาทางเอาชนะอดีตและสร้างชีวิตใหม่ให้กับตัวเอง แต่ดูเหมือนว่าอดีตจะคอยตามหลอกหลอนพวกเขาอยู่เสมอ

  • แนว: ดราม่า, อาชญากรรม
  • นักแสดงนำ: Shawn Hatosy, Ben Robson, Jake Weary
  • ความยาว: 75 ตอน
  • IMDb: 8.2/10

18. The Sopranos (เดอะ โซปราโน่ส์)

The Sopranos เดอะ โซปราโน่ส์

เรื่องย่อ เดอะ โซปราโน่ส์

The Sopranos เป็นซีรีส์ดราม่าแนวมาเฟีย ออกอากาศทาง HBO ความยาว 6 ซีซั่น เล่าเรื่องราวของโทนี่ โซปราโน่ (James Gandolfini) หัวหน้าแก๊งมาเฟียในนิวเจอร์ซี ที่ต้องพยายามรักษาสมดุลชีวิตระหว่างการเป็นเจ้าพ่อแก๊งมาเฟียกับชีวิตครอบครัวและความเป็นพ่อ

โทนี่เป็นชายวัยกลางคนที่ประสบความสำเร็จในอาชีพการงาน แต่ชีวิตส่วนตัวกลับมีปัญหา เขาต้องรับมือกับปัญหาครอบครัวที่แตกแยก ปัญหาสุขภาพจิต และปัญหาความขัดแย้งภายในแก๊งมาเฟีย

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมอย่างล้นหลามจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย ทั้งรางวัล Primetime Emmy Awards, Golden Globe Awards และ Peabody Award

  • แนว: ดราม่า, อาชญากรรม
  • นักแสดงนำ: James Gandolfini, Lorraine Bracco, Edie Falco
  • ความยาว: 86 ตอน
  • IMDb: 9.2/10

19. Boardwalk Empire (โคตรเจ้าพ่อเหนือทรชน)

Boardwalk Empire โคตรเจ้าพ่อเหนือทรชน

เรื่องย่อ โคตรเจ้าพ่อเหนือทรชน

Boardwalk Empire เป็นซีรีส์แนวอาชญากรรม-ดราม่า ที่สร้างจากเรื่องจริงของ Nucky Thompson นักการเมืองและมาเฟียในเมืองแอตแลนติกซิตี้ รัฐนิวเจอร์ซีย์ ในช่วงปี ค.ศ. 1920-1930 ซึ่งเป็นยุคห้ามเหล้าในสหรัฐอเมริกา

ซีรีส์เริ่มต้นด้วย Nucky ที่กำลังสร้างอาณาจักรค้าเหล้าเถื่อนขึ้นในเมืองแอตแลนติกซิตี้ โดยอาศัยอำนาจทางการเมืองของน้องชาย Eli ที่เป็นนายอำเภอประจำเมือง ธุรกิจของ Nucky เติบโตอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นผู้มีอิทธิพลสูงสุดในเมือง

นอกจากธุรกิจค้าเหล้าเถื่อนแล้ว Nucky ยังเข้าไปพัวพันกับธุรกิจผิดกฎหมายอื่น ๆ อีกมากมาย เช่น การพนัน การค้าประเวณี และการก่ออาชญากรรมอื่น ๆ ขณะเดียวกัน Nucky ก็ต้องเผชิญกับศัตรูมากมายทั้งจากภายในและภายนอกเมือง

  • แนว: ดราม่า, อาชญากรรม
  • นักแสดงนำ: Steve Buscemi, Kelly Macdonald, Michael Shannon
  • ความยาว: 56 ตอน
  • IMDb: 8.6/10

20. Tokyo Vice

Tokyo Vice

เรื่องย่อ Tokyo Vice

Tokyo Vice เป็นซีรีส์แนวมาเฟียที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับ Jake Adelstein นักข่าวหนุ่มชาวอเมริกันที่ย้ายมาทำงานในโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น เพื่อตามหาความฝันในการเป็นนักข่าวอาชญากรรม เขาได้รับงานจากหนังสือพิมพ์ Yomiuri Shinbun และถูกมอบหมายให้เขียนข่าวเกี่ยวกับแก๊งยากูซ่า แก๊งอาชญากรรมที่ทรงอิทธิพลที่สุดในญี่ปุ่น

Jake เริ่มต้นงานด้วยการเขียนข่าวเกี่ยวกับคดีอาชญากรรมเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่เขาก็ค่อย ๆ เข้าไปพัวพันกับแก๊งยากูซ่ามากขึ้น เขาต้องเผชิญกับอันตรายและความเสี่ยงมากมายในการติดตามข่าวเกี่ยวกับแก๊งยากูซ่า แต่เขาก็มุ่งมั่นที่จะนำเสนอความจริงเกี่ยวกับอาชญากรรมในโตเกียว

Tokyo Vice เป็นซีรีส์ที่ผสมผสานระหว่างความจริงและนิยาย ซีรีส์นี้สร้างจากหนังสืออัตชีวประวัติของ Jake Adelstein และได้รับการกำกับโดย Michael Mann ผู้กำกับชื่อดัง ซีรีส์นี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย

  • แนว: อาชญากรรม, ดราม่า, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Koshi Uehara, Ansel Elgort, Ken Watanabe
  • ความยาว: 16 ตอน
  • IMDb: 8.0/10

21. Giri/Haji (เลือดเกียรติยศ)

Giri Haji เลือดเกียรติยศ

เรื่องย่อ เลือดเกียรติยศ

ซีรีส์ Giri/Haji เล่าเรื่องราวของสองพี่น้องชาวญี่ปุ่นที่อาศัยอยู่คนละทวีป ฝ่ายหนึ่งคือ Kenzo Mori ตำรวจนักสืบในโตเกียวที่ยึดมั่นในกฎเกณฑ์และหน้าที่ อีกฝ่ายคือ Yuto Mori น้องชายของเขาที่หนีออกจากญี่ปุ่นและเข้าร่วมแก๊งยากูซ่าในลอนดอน

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Kenzo ได้รับแจ้งว่า Yuto หายตัวไป เขาจึงเดินทางไปลอนดอนเพื่อตามหาน้องชาย และพบว่า Yuto มีส่วนเกี่ยวข้องกับคดีฆาตกรรมที่เชื่อมโยงกับแก๊งยากูซ่าในทั้งสองทวีป

Kenzo ต้องพยายามบาลานซ์ระหว่างหน้าที่ตำรวจกับความผูกพันกับน้องชาย เขาต้องหาทางช่วย Yuto โดยไม่ทำให้ตนเองหรือน้องชายต้องตกอยู่ในอันตราย

  • แนว: อาชญากรรม, ดราม่า, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Takehiro Hira, Kelly Macdonald, Yôsuke Kubozuka
  • ความยาว: 8 ตอน
  • IMDb: 7.8/10

22. Warrior

Warrior

เรื่องย่อ Warrior

ซีรีส์มาเฟีย Warrior เล่าเรื่องราวของ Ah Sahm ชายหนุ่มชาวจีนที่เดินทางมายังซานฟรานซิสโกในยุค 1870 เพื่อค้นหาพี่ชายของเขา แต่กลับพบว่าพี่ชายของเขาได้เข้าร่วมแก๊งมาเฟียจีนที่ชื่อว่า Hop Wei อาฮ่ำมจึงตัดสินใจเข้าร่วมแก๊ง Hop Wei เพื่อค้นหาพี่ชายของเขา

ภายในแก๊ง Hop Wei อาฮ่ำมได้พบกับตัวละครต่าง ๆ มากมาย ทั้งแก๊งมาเฟียจีนด้วยกันเอง ตำรวจ และชาวอเมริกัน อาฮ่ำมต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมอเมริกัน และต่อสู้กับศัตรูต่าง ๆ ทั้งภายในและภายนอกแก๊ง

ซีรีส์มาเฟีย Warrior ผสมผสานระหว่างศิลปะการต่อสู้จีนกับเรื่องราวอาชญากรรมได้อย่างลงตัว ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์เป็นอย่างมาก ทั้งในด้านการแสดง บท และฉากแอ็คชั่น

  • แนว: แอ็คชั่น, อาชญากรรม, ดราม่า, ประวัติศาสตร์
  • นักแสดงนำ: Andrew Koji, Olivia Cheng, Jason Tobin
  • ความยาว: 30 ตอน
  • IMDb: 8.4/10

23. Mirzapur

Mirzapur

เรื่องย่อ Mirzapur

Mirzapur เป็นซีรีส์อินเดียแนวอาชญากรรมที่เล่าเรื่องราวของเมืองมิรซาปุระ เมืองเล็ก ๆ ในรัฐอุตตรประเทศ ที่ถูกปกครองโดยแก๊งมาเฟียตระกูลคาลียา ซีรีส์เริ่มต้นด้วยเรื่องราวการตายของพ่อของกูลาบ คาลียา ทายาทแก๊งมาเฟีย ซึ่งทำให้กูลาบต้องลุกขึ้นมาต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจจากลุงของเขา เรื่องราวดำเนินไปท่ามกลางการต่อสู้ระหว่างแก๊งมาเฟียต่าง ๆ ในมิรซาปุระ รวมถึงการแทรกแซงของตำรวจและผู้มีอำนาจท้องถิ่น

ซีรีส์นี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับความนิยมจากผู้ชมอย่างมาก เนื้อหาของซีรีส์เข้มข้นและเต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นที่ดุเดือด ซีรีส์ยังสะท้อนให้เห็นถึงปัญหาต่าง ๆ ของสังคมอินเดีย เช่น ความยากจน ความไม่เท่าเทียมกัน และความรุนแรง

  • แนว: แอคชั่น, อาชญากรรม, ดราม่า, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Pankaj Tripathi, Ali Fazal, Shweta Tripathi
  • ความยาว: 20 ตอน
  • IMDb: 8.5/10

24. Lilyhammer

Lilyhammer

เรื่องย่อ Lilyhammer

Lilyhammer เป็นซีรีส์แนวมาเฟีย-ตลกร้าย เล่าเรื่องราวของ Frank Tagliano อดีตมาเฟียชาวอเมริกันที่หนีคดีฆาตกรรมมาลงเอยที่เมือง Lilyhammer ประเทศนอร์เวย์ เขาพยายามเริ่มต้นชีวิตใหม่ในสังคมที่แปลกใหม่และแตกต่างไปจากเดิมอย่างสิ้นเชิง

Frank พยายามปรับตัวเข้ากับวิถีชีวิตในนอร์เวย์ เขาเปิดร้านพิซซ่าเล็ก ๆ และทำตัวเป็นคนดี แต่เมื่ออดีตอันเลวร้ายของเขาเริ่มตามมาหลอกหลอน เขาจึงต้องกลับมาใช้ทักษะและความรู้ที่เขามีเพื่อปกป้องตัวเองและคนรอบข้าง

ซีรีส์เรื่องนี้ผสมผสานระหว่างความตลกร้ายและความเข้มข้นได้อย่างลงตัว ตัวละครหลักอย่าง Frank เป็นตัวละครที่ทั้งน่าสงสารและน่าขบขัน เขาพยายามทำดีเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ แต่อดีตก็ยังคงตามหลอกหลอนเขาอยู่ตลอดเวลา

  • แนว: ตลก, อาชญากรรม, ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Steven Van Zandt, Trond Fausa, Steinar Sagen
  • ความยาว: 24 ตอน
  • IMDb: 7.9/10

25. Snowfall

Snowfall

เรื่องย่อ Snowfall

Snowfall เป็นซีรีส์ดราม่าอาชญากรรมที่เล่าเรื่องราวเกี่ยวกับการค้าโคเคนในช่วงปี 1980 ในเมืองลอสแองเจลิส ซีรีส์นี้ติดตามชีวิตของตัวละครต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการค้าโคเคน ตั้งแต่พ่อค้ารายย่อยไปจนถึงเจ้าพ่อมาเฟีย

ตัวละครหลักของซีรีส์นี้คือ Franklin Saint (Damson Idris) เด็กหนุ่มผิวดำจากย่าน South Central Los Angeles ที่เริ่มค้าโคเคนเพื่อหาเงินเลี้ยงครอบครัว เขาร่วมมือกับพ่อค้าชาวเม็กซิกันและเจ้าพ่อมาเฟียชาวแอฟริกัน-อเมริกันเพื่อขยายธุรกิจของเขา ซีรีส์นี้ยังสำรวจผลกระทบของการค้าโคเคนต่อสังคมอเมริกัน แสดงให้เห็นว่ายาเสพติดสามารถทำลายชีวิตและชุมชนได้

  • แนว: อาชญากรรม, ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Damson Idris, Carter Hudson, Sergio Peris-Mencheta
  • ความยาว: 61 ตอน
  • IMDb: 8.3/10

26. The Deuce

The Deuce

เรื่องย่อ The Deuce

The Deuce ซีรีส์ดราม่าอาชญากรรม สร้างโดยเดวิด ไซม่อน บอกเล่าเรื่องราวของย่านไทม์แสควร์ในนิวยอร์ก ในช่วงทศวรรษ 1970s ซึ่งเป็นยุคที่ยาเสพติด โสเภณี และความรุนแรงกำลังเฟื่องฟู

เนื้อเรื่องหลักของซีรีส์จะโฟกัสไปที่สองพี่น้องฝาแฝด วินเซนต์ และแฟรงกี้ มาร์ติโน่ ซึ่งตกลงทำธุรกิจเป็นฉากบังหน้าให้แก๊งมาเฟีย โดยพวกเขาจะเปิดบาร์และสถานบันเทิงในย่านไทม์แสควร์ ซึ่งเป็นแหล่งรวมของเหล่าโสเภณีและนักพนัน

ขณะเดียวกัน ซีรีส์ยังเล่าเรื่องราวของแคนดี้ หญิงสาวที่ทำงานเป็นโสเภณีอิสระ เธอกำลังมองหาหนทางที่จะหลุดพ้นจากวงจรการค้าประเวณี เธอจึงผันตัวเข้าสู่วงการหนังโป๊ที่เพิ่งถูกกฎหมายและกำลังมาแรง

  • แนว: ดราม่า
  • นักแสดงนำ: James Franco, Maggie Gyllenhaal, Lawrence Gilliard Jr.
  • ความยาว: 25 ตอน
  • IMDb: 8.1/10

27. The Wire (เดอะ ไวเออร์ – ดับอิทธิพลเถื่อน)

The Wire เดอะ ไวเออร์ - ดับอิทธิพลเถื่อน

เรื่องย่อ เดอะ ไวเออร์ – ดับอิทธิพลเถื่อน

The Wire เป็นซีรีส์ดราม่าอาชญากรรมที่เล่าเรื่องราวของเมืองบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ สหรัฐอเมริกา โดยเน้นไปที่ปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเมือง เช่น การค้ายาเสพติด อาชญากรรม คอรัปชั่น และระบบยุติธรรม ซีรีส์นี้แบ่งออกเป็น 5 ซีซั่น โดยแต่ละซีซั่นจะเล่าเรื่องราวของเมืองบัลติมอร์จากมุมมองที่แตกต่างกัน

ซีซั่น 1 เล่าเรื่องราวของตำรวจบัลติมอร์ที่พยายามต่อสู้กับการค้ายาเสพติดในย่านเวสต์ไซด์ ซีซั่น 2 เล่าเรื่องราวของสื่อมวลชนที่พยายามรายงานข่าวเกี่ยวกับปัญหาต่าง ๆ ในเมืองบัลติมอร์ ซีซั่น 3 เล่าเรื่องราวของการเมืองในเมืองบัลติมอร์ ซีซั่น 4 เล่าเรื่องราวของการศึกษาในเมืองบัลติมอร์ และซีซั่น 5 เล่าเรื่องราวของระบบยุติธรรมในเมืองบัลติมอร์

The Wire ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์ว่าเป็นซีรีส์อาชญากรรมที่ดีที่สุดตลอดกาล ซีรีส์นี้ได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Primetime Emmy Award สาขาซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม 2 สมัย

  • แนว: อาชญากรรม, ดราม่า, ระทึกขวัญ
  • นักแสดงนำ: Dominic West, Lance Reddick, Sonja Sohn
  • ความยาว: 60 ตอน
  • IMDb: 9.3/10

28. Dom

Dom 2021

เรื่องย่อ Dom

ซีรีส์มาเฟีย Dom เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก-ดราม่า เล่าเรื่องราวของ Dom ชายหนุ่มผู้เป็นทายาทของตระกูลมาเฟียที่ทรงอำนาจ เขาเติบโตมาท่ามกลางความรุนแรงและความโหดร้ายของวงการมาเฟีย ทำให้เขากลายเป็นคนเย็นชาและไร้หัวใจ

วันหนึ่ง Dom ได้พบกับ Rose หญิงสาวที่เข้ามาเปลี่ยนแปลงชีวิตของเขา Rose เป็นคนอ่อนโยนและจิตใจดี เธอทำให้ Dom เริ่มมองเห็นโลกใบใหม่ที่มีความรัก ความเมตตา และความเห็นอกเห็นใจ

แต่เส้นทางความรักของ Dom และ Rose กลับไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ ทั้งคู่ต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากครอบครัวของ Dom ที่ไม่เห็นด้วยกับความสัมพันธ์ของพวกเขา และจากศัตรูที่หมายจะทำลาย Dom เพื่อแย่งชิงอำนาจ

  • แนว: อาชญากรรม, ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Gabriel Leone, Flávio Tolezani, Filipe Bragança
  • ความยาว: 21 ตอน
  • IMDb: 7.2/10

29. Better Call Saul (มีปัญหา ปรึกษาซอล)

Better Call Saul มีปัญหา ปรึกษาซอล

เรื่องย่อ มีปัญหา ปรึกษาซอล

Better Call Saul เป็นซีรีส์แนวอาชญากรรม-ดราม่า ที่สร้างโดย Vince Gilligan และ Peter Gould ออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์ AMC ซีรีส์เรื่องนี้เป็นภาคแยกของซีรีส์ Breaking Bad โดยเล่าเรื่องราวชีวิตของ Saul Goodman ก่อนที่จะกลายเป็นทนายความชื่อดัง ในช่วงที่ชื่อจริงของเขาคือ Jimmy McGill ทนายความตกอับ ที่พยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเลี้ยงชีพตัวเอง

เรื่องราวเริ่มต้นขึ้นเมื่อ Jimmy ทำงานเป็นทนายความอาสาให้กับสำนักงานกฎหมายสาธารณะแห่งหนึ่งในเมือง Albuquerque รัฐนิวเม็กซิโก เขามักถูกเพื่อนร่วมงานดูถูกและเหยียดหยาม แต่เขาก็ไม่เคยยอมแพ้กับอาชีพทนายความ จนกระทั่งเขาได้พบกับ Chuck McGill พี่ชายของเขา ซึ่งเป็นทนายความชื่อดังที่มีชื่อเสียงและประสบความสำเร็จ แต่ Chuck กลับไม่ยอมรับ Jimmy ในฐานะทนายความ

  • แนว: อาชญากรรม, ดราม่า
  • นักแสดงนำ: Bob Odenkirk, Rhea Seehorn, Jonathan Banks
  • ความยาว: 63 ตอน
  • IMDb: 9.0/10

30. Dope

Dope 2017

เรื่องย่อ Dope

ซีรีส์ Dope เป็นซีรีส์สารคดีทางเว็บอเมริกันที่ออกอากาศตั้งแต่วันที่ 22 ธันวาคม 2017 บน Netflix ซีรีส์นี้ติดตามการผลิต การขนส่ง การขาย และการบริโภคยา ทีมกล้องติดตามการบังคับใช้กฎหมายตลอดจนผู้ใช้และผู้ค้ายาต่าง ๆ

ซีรีส์แบ่งออกเป็น 3 ซีซัน ซีซันแรกติดตามการสืบสวนของตำรวจในคดียาเสพติดในโอกแลนด์ แคลิฟอร์เนีย ซีซันที่สองติดตามการต่อสู้กับยาเสพติดในบัลติมอร์ รัฐแมริแลนด์ และซีซันที่สามติดตามการแพร่ระบาดของอีบาร์โคนในชิคาโก รัฐอิลลินอยส์

  • แนว: สารคดี, อาชญากรรม
  • นักแสดงนำ: Ronan Summers, Michael Beach
  • ความยาว: 12 ตอน
  • IMDb: 7.3/10

ซีรีส์มาเฟีย&แก๊งสเตอร์เป็นแนวที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ด้วยความที่นำเสนอเรื่องราวที่เข้มข้น เต็มไปด้วยการต่อสู้ ความรุนแรง และอาชญากรรมที่ล่อแหลม ซีรีส์เหล่านี้จึงมักดึงดูดผู้ชมให้ติดตามอย่างลุ้นระทึก

นอกจากความสนุกสนานแล้ว ซีรีส์มาเฟีย&แก๊งสเตอร์ยังสะท้อนให้เห็นถึงแง่มุมต่าง ๆ ของสังคม ไม่ว่าจะเป็นการต่อสู้เพื่อความอยู่รอด การแย่งชิงอำนาจ และความขัดแย้งระหว่างกลุ่มคนที่แตกต่างกัน ซีรีส์เหล่านี้จึงสามารถให้ข้อคิดและมุมมองใหม่ ๆ ให้กับผู้ชมได้

ในปัจจุบันมีซีรีส์มาเฟีย&แก๊งสเตอร์มากมายให้เลือกชม ทั้งจากฝั่งตะวันตกและฝั่งตะวันออก แต่ละเรื่องก็มีเอกลักษณ์และจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ผู้ชมจึงสามารถเลือกชมได้ตามความสนใจ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button