ซีรีส์

20 ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีบน Netflix นั้นมีความหลากหลายทั้งในด้านเนื้อเรื่อง ตัวละคร และสไตล์การเล่าเรื่อง ซีรีส์บางเรื่องเน้นไปที่การสืบสวนสอบสวนคดีฆาตกรรม ในขณะที่ซีรีส์บางเรื่องก็เน้นไปที่การนำเสนอด้านมืดของจิตใจมนุษย์ ซีรีส์เหล่านี้มักเต็มไปด้วยความลุ้นระทึก ความซับซ้อน และอารมณ์ที่หลากหลาย ทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นและมีส่วนร่วมไปกับเรื่องราว

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลี

ซีรีส์ระทึกขวัญ (Thriller Series) คือ ซีรีส์ที่มีเนื้อหาเน้นการสร้างความตื่นเต้นเร้าใจให้กับผู้ชม โดยใช้เทคนิคต่าง ๆ เช่น การสร้างสถานการณ์ที่ชวนลุ้นระทึก การใช้ตัวละครที่มีความซับซ้อน หรือการเล่าเรื่องแบบย้อนหลัง เป็นต้น ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีสามารถแบ่งออกได้เป็นหลายประเภทย่อย เช่น ซีรีส์สืบสวนสอบสวน ซีรีส์ฆาตกรรม ซีรีส์จิตวิทยา ซีรีส์แอ็คชั่น เป็นต้น

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลก เนื่องจากเป็นแนวซีรีส์ที่สามารถสร้างความรู้สึกตื่นเต้นเร้าใจให้กับผู้ชมได้ ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีนั้นจะต้องสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ตั้งแต่ต้นจนจบ โดยใช้เทคนิคต่าง ๆ เพื่อสร้างความรู้สึกลุ้นระทึกให้กับผู้ชม เช่น การสร้างสถานการณ์ที่ชวนสงสัย การใช้ตัวละครที่มีความซับซ้อน หรือการใช้บทสนทนาที่ชวนให้ลุ้นว่าจะเกิดอะไรขึ้นต่อไป

นอกจากนี้ ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลียังสามารถสะท้อนแง่มุมต่าง ๆ ของสังคมได้อย่างน่าสนใจ เช่น ปัญหาอาชญากรรม ปัญหาจิตวิทยา หรือปัญหาการเมือง เป็นต้น ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีบางเรื่องอาจสร้างผลกระทบต่อสังคมได้

สำหรับซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix นั้น ขึ้นอยู่กับความชอบของผู้ชมแต่ละคน อย่างไรก็ตาม ซีรีส์ที่ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์และได้รับเรตติ้งจากผู้ชมสูง ได้แก่

Mask Girl

Mask Girl

เรื่องย่อ Mask Girl

คิมโมมี หญิงสาวธรรมดาที่ใฝ่ฝันอยากเป็นดารา แต่เธอกลับมีรูปลักษณ์ที่ไม่ดึงดูดใจ เมื่อเธอได้มาพบกับโลกแห่งการไลฟ์สตรีม เธอจึงตัดสินใจสวมหน้ากากปกปิดใบหน้า และกลายเป็น “Mask Girl” ไลฟ์สตรีมเมอร์สาวสวยที่ได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว

ทว่าชีวิตของเธอกลับต้องพลิกผัน เมื่อเธอเข้าไปพัวพันกับคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง และต้องต่อสู้เพื่อเอาชีวิตรอดพร้อมกับปกป้องความลับของเธอ

Happiness (แฮปพิเนส)

Happiness (แฮปพิเนส)

เรื่องย่อ แฮปพิเนส

ในยุคหลังโควิด-19 โลกได้เผชิญกับโรคระบาดชนิดใหม่ ที่เรียกว่า “โรคคนคลั่ง” โรคนี้ทำให้ผู้ติดเชื้อมีอาการคลุ้มคลั่ง อาละวาด และทำร้ายผู้อื่น ส่งผลให้รัฐบาลต้องประกาศล็อกดาวน์เมือง และอพาร์ตเมนต์แห่งหนึ่งในเมืองเซยังก็ถูกปิดล้อมไปด้วยเช่นกัน

ยุนแซบม (ฮันฮโยจู) ตำรวจหน่วยพิเศษ และจองอีฮยอน (พัคฮยองชิก) ตำรวจสายสืบ ต้องร่วมมือกันฝ่าฟันอุปสรรค เพื่อเอาชีวิตรอดจากโรคระบาดครั้งนี้ พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับความหวาดกลัว ความสิ้นหวัง และความเห็นแก่ตัวของมนุษย์

The Lies Within (เกมโกหก)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง The Lies Within เกมโกหก

เรื่องย่อ เกมโกหก

The Lies Within เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ออกอากาศเมื่อปี 2019 บอกเล่าเรื่องราวของ คิมซอฮี (รับบทโดย ยูอินยอง) หญิงสาวที่สูญเสียสามีไปอย่างปริศนา และพ่อของเธอก็เสียชีวิตในอุบัติเหตุที่ชวนสงสัย เธอจึงตัดสินใจลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรเพื่อสืบหาความจริงเบื้องหลังเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ซอฮีร่วมมือกับ โจแทชิก (รับบทโดย อีมินกิ) ตำรวจนักสืบหนุ่มที่ตกอับและกำลังจะย้ายไปประจำการในต่างจังหวัด ทั้งสองคนต้องฝ่าฟันอุปสรรคมากมาย ทั้งคำโกหก ความเงียบ และอำนาจมืดของผู้มีอิทธิพล ในการไขคดีที่ซับซ้อนและน่าสะพรึงกลัวนี้

  • นักแสดง: Lee Joon-hyuk, Jong-Seok Yun, Si-eun Kim, Jong-soo Kim
  • ประเภท: ดราม่า, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
  • ความยาว: 16 ตอน
  • IMDb: 7.1/10

Sweet Home (สวีทโฮม)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง Sweet Home สวีทโฮม

เรื่องย่อ สวีทโฮม

ก้าวย่างแรกในอพาร์ตเมนต์แห่งใหม่ของ ชาฮยอนซู คือขุมนรกที่กำลังเตรียมรอให้เขาต้องเผชิญ! . . . ชาฮยอนซู (รับบทโดย ซงคัง) เด็กหนุ่มวัย 18 ปี ผู้ใช้ชีวิตอย่างสันโดษและสิ้นหวังหลังจากที่ทั้งครอบครัวของเขาประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต ฮยอนซูได้ย้ายเข้ามาอยู่ในอพาร์ตเมนต์กรีนโฮม และมีความตั้งใจว่าตัวเองจะฆ่าตัวตายในไม่ช้า แต่ทว่ากลับเกิดเหตุการณ์ประหลาดและน่ากลัวขึ้น ซึ่งเขาและเหล่าผู้พักอาศัยในอพาร์ตเมนต์ต้องต่อสู้กับสัตว์ประหลาดที่เกิดขึ้นจากความโลภภายในจิตใจ

  • นักแสดง: Kim Young-kwang, Kang Hae-Lim, Su-yeon Kim, Yuuki Luna
  • ประเภท: ดราม่า, แฟนตาซี, สยองขวัญ
  • ความยาว: 10 ตอน
  • IMDb: 7.3/10

A Model Family (ครอบครัวตัวอย่าง)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง A Model Family ครอบครัวตัวอย่าง

เรื่องย่อ ครอบครัวตัวอย่าง

A Model Family เป็นซีรีส์เกาหลีแนวอาชญากรรมดราม่า บอกเล่าเรื่องราวของ พัคดงฮา (รับบทโดย จองอู) อาจารย์มหาวิทยาลัยที่มีชีวิตครอบครัวที่แสนสมบูรณ์แบบ แต่เบื้องหลังกลับต้องเผชิญกับปัญหามากมาย ทั้งปัญหาการเงิน การงาน และความสัมพันธ์ในครอบครัว

ดงฮาต้องหาเงินมาผ่าตัดให้ลูกชายที่กำลังป่วยเป็นโรคหัวใจ แต่เงินเก็บทั้งหมดของเขากลับถูกภรรยานำไปใช้หมดแล้ว เขาจึงตัดสินใจขโมยเงิน 5 พันล้านวอนจากรถยนต์คันหนึ่ง ซึ่งเขาไม่รู้ว่าเป็นเงินของแก๊งค้ายาเสพติด

  • นักแสดง: Woo Jung, Hee-soon Park, Yoon Jin Seo, Park Ji-Yeon
  • ประเภท: ดราม่า, อาชญากรรม, ระทึกขวัญ
  • ความยาว: 10 ตอน
  • IMDb: 6.6/10

Unlock My Boss (ปลดล็อกที เครื่องนี้มี CEO)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง Unlock My Boss ปลดล็อกที เครื่องนี้มี CEO

เรื่องย่อ ปลดล็อกที เครื่องนี้มี CEO

Unlock My Boss เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี โรแมนติก คอมเมดี้ ลึกลับ เล่าเรื่องราวของ คิมซอนจู ชายวัย 39 ปี ที่ทำงานเป็น CEO ของบริษัทไอทีชื่อดัง เขาโดนทำร้ายจากบุคคลปริศนาและกลายเป็นวิญญาณไปสิงอยู่ในสมาร์ทโฟนเครื่องหนึ่ง ต่อมา พัคอินซอง ชายที่กำลังหางานทำในวัย 29 ปีเขาหยิบสมาร์ทโฟนขึ้นมาโดยไม่ได้ตั้งใจ ทั้งคู่ได้ร่วมมือกันค้นหาตัวฆาตกรที่จู่โจม ซอนจู

ซอนจูเป็นชายที่มีความสามารถและประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน แต่เขาก็เป็นคนที่มีนิสัยเอาแต่ใจและดูถูกผู้อื่น อินซองเป็นคนธรรมดาที่ใฝ่ฝันที่จะประสบความสำเร็จในชีวิต ทั้งคู่ต่างมีบุคลิกที่ต่างกัน แต่พวกเขาก็พบว่าพวกเขาสามารถทำงานร่วมกันได้เป็นอย่างดี

  • นักแสดง: Park Sung-woong, Jo Jae-yoon, Eun-Su Seo, Kim Sung-oh
  • ประเภท: ดราม่า, ตลก, แฟนตาซี, ระทึกขวัญ
  • ความยาว: 12 ตอน
  • IMDb: 7.3/10

All Of Us Are Dead (มัธยมซอมบี้)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง All of Us Are Dead มัธยมซอมบี้

เรื่องย่อ มัธยมซอมบี้

วันสิ้นโลกซอมบี้เริ่มต้นขึ้นที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่ง เมื่อนักเรียนกลุ่มหนึ่งต้องเผชิญหน้ากับฝูงซอมบี้ที่แพร่กระจายอย่างรวดเร็ว ท่ามกลางความโกลาหลและอันตราย เหล่านักเรียนต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชีวิตรอด ฝ่าฟันอุปสรรคและความขัดแย้ง เพื่อหาทางออกจากโรงเรียนแห่งนี้

All of Us Are Dead เป็นซีรีส์แนวระทึกขวัญเอาชีวิตรอดจากซอมบี้ ที่สร้างจากเว็บตูนชื่อดังของเกาหลีใต้ ซีรีส์ได้รับคำชมจากทั้งนักวิจารณ์และผู้ชม ในด้านความตื่นเต้นเร้าใจ ฉากแอ็กชันสุดระทึก และประเด็นสังคมที่สะท้อนให้เห็นถึงปัญหาความรุนแรงในโรงเรียน

  • นักแสดง: Park Ji-hu, Chan-Young Yoon, Yi-Hyun Cho, Park Solomon
  • ประเภท: แฟนตาซี, แอคชั่น, สยองขวัญ, ดราม่า
  • ความยาว: 12 ตอน
  • IMDb: 7.5/10

Squid Game (สควิดเกม เล่นลุ้นตาย)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง Squid Game สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

เรื่องย่อ สควิดเกม เล่นลุ้นตาย

สควิดเกม เรื่องของเกมปริศนาที่จัดโดยกลุ่มคนใต้หน้ากากลึกลับที่มีรูปเรขาคณิตต่าง ๆ ซึ่งตามแบบฉบับหนังแนวนี้นอกจากตัวละครต้องหาคำตอบวิธีรอดจากเกมด่านต่าง ๆ ที่เอาถึงตายแล้ว การไขจุดประสงค์ของกลุ่มคนที่อยู่เบื้องหลังก็เป็นอีกจุดที่จะดึงความสนใจคนดูได้อยู่หมัด และรางวัลล่อใจให้ผู้ชนะของเกมนี้ก็มีมากถึง 45,600 ล้านวอน (ประมาณ 1,315 ล้านบาท) และรับผู้เข้าเล่นแบบบ้าคลั่งให้ฆ่าตัวละครทิ้งมากถึง 456 คน (เหมือนจงใจเล่นกับเลข 456 อย่างมีนัยบางอย่าง) และจากตัวอย่างแบบไว ๆ เราก็เห็นว่าเกมนี้กติกามาแนวโหดเน้นเลือดสาดให้ได้ระทึกแน่นอน เป็นซีรีส์เกาหลีที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่งใน 94 ประเทศ และมีผู้ชมทั่วโลกกว่า 142 ล้านครัวเรือนในช่วง 4 สัปดาห์แรกของการออกอากาศ

  • นักแสดง: Jung-Jae Lee, Park Hae-soo, Oh Yeong-su, Wi Ha-joon
  • ประเภท: แอคชั่น, ผจญภัย, ดราม่า
  • ความยาว: 9 ตอน
  • IMDb: 8/10

Voice (ล่าเสียงมรณะ)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง Voice ล่าเสียงมรณะ

เรื่องย่อ ล่าเสียงมรณะ

เรื่องย่อของ Voice กล่าวถึง เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสายด่วน 112 ที่ต้องรับมือกับคดีอาชญากรรมร้ายแรงที่เกิดขึ้นแบบเรียลไทม์ พวกเขาต้องทำงานแข่งกับเวลาเพื่อช่วยเหลือเหยื่อและจับกุมตัวคนร้ายให้ได้

ตัวละครหลักของซีรีส์เรื่องนี้คือ อีคยองฮี (รับบทโดย อีฮานา) เจ้าหน้าที่ตำรวจหน่วยสายด่วน 112 ที่มีความมุ่งมั่นในการช่วยเหลือเหยื่อ เธอมีทักษะการฟังเสียงที่ยอดเยี่ยม ทำให้เธอสามารถรับรู้ถึงอันตรายที่จะเกิดขึ้นก่อนใคร คู่หูของเธอคือ มูจีฮยอก (รับบทโดย อีซังยุน) เจ้าหน้าที่ตำรวจมือใหม่ที่มีความมุ่งมั่นในการจับตัวคนร้ายให้ได้

  • นักแสดง: Lee Hana, Son Eun-seo, Song Boo-gun, Kim Joong-Ki
  • ประเภท: ดราม่า, แอคชั่น, อาชญากรรม, ลึกลับ
  • ความยาว: 58 ตอน
  • IMDb: 7.6/10

My Name (มาย เนม)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง My Name มาย เนม

เรื่องย่อ มาย เนม

จะบอกเล่าเรื่องราว ความจริงอันแสนโหดร้ายและการแก้แค้น ของ จีอู (รับบทโดย ฮันโซฮี) หญิงสาวที่ร่วมมือกับทางตำรวจโดยการเป็นสายให้ตำรวจ เข้าแทรกซึมในองค์กรอาชญากรรม เพื่อตามหาความจริงเกี่ยวกับการตายของพ่อและแก้แค้นคนที่ฆ่าพ่อของเธอ

  • นักแสดง: Hee-soon Park, Ahn Bo-Hyun, Han So-hee, Kim Sang-Ho
  • ประเภท: ดราม่า, แอคชั่น, อาชญากรรม
  • ความยาว: 8 ตอน
  • IMDb: 7.8/10

Kingdom (ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง Kingdom ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

เรื่องย่อ ผีดิบคลั่ง บัลลังก์เดือด

บอกเล่าเรื่องราวในยุคโชซอนเมื่อ องค์รัชทายาท อีชาง (รับบทโดย จูจีฮุน) สงสัยถึงอาการป่วยขององค์พระราชา เมื่อพระมเหสีไม่อนุญาตให้องค์รัชทายาทเข้าไปในตำหนักของพระราชบิดาของพระองค์เอง องค์รัชทายาทจึงตัดสินใจปลอมตัวออกไปนอกพระราชวัง และพยายามค้นหาความจริงที่อยู่เบื้องหลังอาการป่วยของพระราชบิดา

ในขณะเดียวกันก็ได้พบว่าเกิดโรคประหลาดกำลังแพร่กระจายจนทำให้คนกลายเป็นอสูรกาย พระองค์จึงร่วมมือกับ ซอบี (รับบทโดย แบดูนา) แพทย์สาวสามัญชนที่คอยช่วยเหลือชาวบ้านจากเรื่องราวร้ายแรงครั้งนี้ และนอกจากนี้องค์ราชทายาทยังต้องต่อสู้กับ โจฮักจู (รับบทโดย รยูซึงรยง) ข้าหลวงในพระราชวังที่คอยชักใยแผนการชั่วร้ายเพื่อจะได้มาซึ่งอำนาจเหนือกว่าราชวงศ์

  • นักแสดง: Bae Doona, Ju Ji-Hoon, Kim Hye-jun, Kim Sungkyu
  • ประเภท: ดราม่า, แอคชั่น, สยองขวัญ
  • ความยาว: 13+ ตอน
  • IMDb: 8.4/10

The Glory (เดอะกลอรี)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง The Glory เดอะกลอรี

เรื่องย่อ เดอะกลอรี

มุนดงอึน (รับบทโดย ซงฮเยคโย) หญิงสาวที่ใฝ่ฝันอยากเป็นสถาปนิก แต่เธอต้องลาออกจากโรงเรียนกลางคัน หลังถูกรังแกและทำร้ายร่างกายอย่างรุนแรงสมัยมัธยมปลาย เธอจึงเฝ้ารอให้คู่กรณีเติบโตขึ้นจนแต่งงานและมีลูก เมื่อลูกของคู่กรณีโตพอที่จะเข้าโรงเรียนประถม เธอก็ได้เข้ามาเป็นคุณครูประจำชั้นของเด็กคนนั้น และเริ่มต้นการแก้แค้น

มุนดงอึนวางแผนการแก้แค้นอย่างรอบคอบ เธอใช้ตำแหน่งครูประจำชั้นเพื่อแกล้งลูกของคู่กรณีอย่างรุนแรง ค่อย ๆ ทำลายชีวิตและอนาคตของเด็กคนนั้น โดยใช้ความเจ็บปวดที่เธอเคยได้รับมาเป็นแรงผลักดัน

ในขณะเดียวกัน มุนดงอึนยังต้องรับมือกับปัญหาชีวิตส่วนตัวของเธอเอง เธอต้องทำงานหนักเพื่อหาเลี้ยงชีพ และพยายามรักษาความสัมพันธ์กับแม่ของเธอที่ป่วยเป็นโรคอัลไซเมอร์ The Glory เป็นซีรีส์ที่สะท้อนให้เห็นถึงความรุนแรงในโรงเรียนและผลกระทบที่เกิดขึ้นต่อเหยื่อ ซีรีส์ยังแสดงให้เห็นถึงพลังของความแค้นและความพยาบาทที่อาจนำไปสู่ผลลัพธ์ที่ร้ายแรง

  • นักแสดง: Song Hye-Kyo, Lee Do-Hyun, Lim Ji-yeon, Harrison Xu
  • ประเภท: ดราม่า, ลึกลับ, ระทึกขวัญ
  • ความยาว: 16 ตอน
  • IMDb: 8.1/10

Flower of Evil (รักซ่อนลับ)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง Flower of Evil รักซ่อนลับ

เรื่องย่อ รักซ่อนลับ

แบคฮีซองและชาจีวอนแต่งงานกันมาแล้ว 14 ปี วันหนึ่ง ชาจีวอนได้ไปพัวพันกับเรื่องราวลึกลับที่ทำให้ต้องสงสัยว่าหรือจริง ๆ แล้วสามีสุดที่รักของเธอเองจะเป็นฆาตกรต่อเนื่อง ยิ่งเธอสงสัยในตัวสามีเท่าไร เธอก็ยิ่งอยากสืบค้นหาความจริงมากขึ้นเท่านั้น และเมื่อชาจีวอนได้เห็นด้านอีกด้านที่ไม่เคยเห็นของสามีผู้น่ารัก เรื่องราวความรักของเธอกับเขาก็แปรเปลี่ยนการเป็นเรื่องราวความน่าสะพรึง ยิ่งสืบค้นเรื่องราวเท่าไรก็ยิ่งสูญเสียมากขึ้นเท่านั้น แบคฮีซองมีประวัติความเป็นมาอย่างไรกันแน่ แล้วชาจีวอนจะได้เห็นโฉมหน้าที่แท้จริงของสามีเธอหรือเปล่า

  • นักแสดง: Lee Joon-Gi, Moon Chae-Won, Seo Hyun-woo, Choi Young-joon
  • ประเภท: อาชญากรรม, ดราม่า, ลึกลับ, โรแมนติก
  • ความยาว: 16 ตอน
  • IMDb: 8.6/10

SKY Castle (สกาย แคสเซิล: ตะกายฟ้า ไขว่คว้าฝัน)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง SKY Castle สกาย แคสเซิล: ตะกายฟ้า ไขว่คว้าฝัน

เรื่องย่อ สกาย แคสเซิล: ตะกายฟ้า ไขว่คว้าฝัน

กลุ่มคนที่มั่งคั่งที่สุดของเกาหลี ซึ่งนับเป็นเพียงแค่ 0.01% ประกอบไปด้วยแพทย์ ผู้พิพากษา และอัยการมารวมตัวกันอยู่ในโลกเสียดสีสังคม โดยมีจุดมุ่งหมายเดียวกันคือขึ้นไปอยู่จุดที่สูงกว่าเดิม ภรรยาสี่คนที่มีสามีร่ำรวย ทรงอิทธิพล และมีหน้ามีตาในสังคมที่สุด เลี้ยงดูลูกของพวกเธอราวกับเจ้าหญิงและเจ้าชาย เพื่อสืบทอดชื่อเสียงของวงศ์ตระกูล ทั้งสี่ครอบครัวอาศัยอยู่ร่วมกันในโครงการแหล่งที่พักอาศัย ตัวอาคารสูงสี่ชั้นตกแต่งสไตล์ยุโรป ตั้งอยู่ ณ ชานเมืองของกรุงโซล

จุดประสงค์อย่างแรกคือช่วยให้ลูก ๆ สอบเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยชั้นนำให้ได้ สำหรับเด็ก ๆ แล้วนั้น การจะเดินตามรอยพ่อแม่ของตนไม่ใช่เรื่องง่าย มีการปะทะอารมณ์ระหว่างพ่อแม่และลูก ๆ ซึ่งมักนำมาซึ่งการมีปากมีเสียง หยดน้ำตา เสียงหัวเราะ และการโอบกอดซึ่งกันและกัน ความทะเยอทะยานและความมุ่งมั่นของภรรยาทั้งสี่จะสะท้อนให้เห็นถึงความโหดร้าย ความเข้มงวดกวดขัน และการต่อสู้ดิ้นรน เพื่อจะได้ชีวิตทรงเกียรติ และน่าเคารพยกย่องในสังคมที่แก่งแย่งชิงดีชิงเด่น สกายแคสเซิลเป็นสถานที่ที่ทุกคนปรารถนาจะได้เข้าไปอยู่ แต่ไม่ใช่ทุกคนที่จะอยู่รอดได้ เรื่องราวทุกอย่างเริ่มขึ้นจากความทะเยอทะยานที่หลบซ่อนอยู่ในตัวชายคนหนึ่ง

  • นักแสดง: Yum Jung-ah, Tae-ran Lee, Yun Se-ah, Na-ra Oh
  • ประเภท: ดราม่า, ลึกลับ
  • ความยาว: 20 ตอน
  • IMDb: 8.6/10

Extracurricular (ชมรมลับ ธุรกิจรัก)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง Extracurricular ชมรมลับ ธุรกิจรัก

เรื่องย่อ ชมรมลับ ธุรกิจรัก

Extracurricular เป็นซีรีส์เกาหลีแนววัยรุ่น ดราม่า อาชญากรรม ออกฉายทาง Netflix ในปี 2020 บอกเล่าเรื่องราวของนักเรียนมัธยมปลายสามคน ประกอบด้วย โอจีซู (รับบทโดย คิมดงฮี) เด็กเรียนดีแต่มีฐานะยากจน ซอมินฮี (รับบทโดย จองดาบิน) เด็กสาวร่ำรวยที่พยายามต่อต้านครอบครัว และ แบกยูรี (รับบทโดย พัคจูฮยอน) เพื่อนร่วมชั้นของจีซู

จีซูเริ่มต้นธุรกิจค้าประเวณีออนไลน์ เพื่อหาเงินส่งตัวเองเรียนมหาวิทยาลัย มินฮีตกหลุมรักจีซูและเข้าร่วมธุรกิจของเขา โดยที่ยูรีรู้เห็นเป็นใจ ธุรกิจของพวกเขาดำเนินไปอย่างราบรื่นในช่วงแรก แต่แล้วความผิดพลาดก็เกิดขึ้น นำไปสู่การไล่ล่าของตำรวจ และความขัดแย้งภายในกลุ่มของพวกเขา

  • นักแสดง: Kim Dong-Hee, Park Ju-hyun, Da-bin Jung, Nam Yoon-Su
  • ประเภท: ดราม่า, อาชญากรรม
  • ความยาว: 10 ตอน
  • IMDb: 7.6/10

Hellbound (ทัณฑ์นรก)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง Hellbound ทัณฑ์นรก

เรื่องย่อ ทัณฑ์นรก

ซีรีส์แฟนตาซีเกาหลีทริลเลอร์ระทึกขวัญที่สร้างจากเว็บตูนเรื่อง Hell ของ นักเขียนชเวกยูซอก เล่าถึงปรากฏการณ์เหนือธรรมชาติ ที่เหล่าผู้คนได้เผชิญหน้ากับยมทูตแห่งความตายซึ่ง จู่ ๆ ก็ปรากฏตัวขึ้นบนโลกมนุษย์โดยไม่มีใครคาดคิด และพิพากษาโทษให้มนุษย์ไปลงนรก เรื่องราวสุดเข้มข้นจะเผยให้เห็นถึงเหตุการณ์เหนือธรรมชาติ ที่ไม่ใช่ปาฏิหาริย์หรือคำสาป แต่กลับเป็นการเพิ่มขึ้นของกลุ่มศาสนาใหม่ ที่ตีความเหตุการณ์แปลกประหลาดดังกล่าวว่าเป็นความประสงค์ของพระเจ้า และผู้คนที่พยายามเอาชีวิตรอดในสังคมที่สับสนวุ่นวาย

  • แนว: อาชญากรรม, ดราม่า, แฟนตาซี, สยองขวัญ, ลึกลับ, ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลี
  • นักแสดงนำ: Yoo Ah-in, Kim Hyun-joo, Jeong Min Park
  • ความยาว : 6 ตอน
  • IMDb: 6.6/10

The Silent Sea (ทะเลสงัด)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง The Silent Sea ทะเลสงัด

เรื่องย่อ ทะเลสงัด

The Silent Sea เป็นซีรีส์แนวไซไฟ-ทริลเลอร์ ออกฉายทาง Netflix ในปี 2021 เรื่องราวเกิดขึ้นในปี 2075 เมื่อโลกเต็มไปด้วยทะเลทรายและขาดแคลนทรัพยากรธรรมชาติ องค์การการบินและอวกาศแห่งชาติ (SSA) ของเกาหลีใต้ จึงส่งทีมสำรวจไปยังสถานีวิจัยอวกาศบัลแฮบนดวงจันทร์ เพื่อนำตัวอย่างลึกลับบางอย่างกลับมายังโลก

ทีมสำรวจประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญจากหลากหลายสาขา ได้แก่ ดร.ซงจีอัน นักชีววิทยาทางนิติเวช กัปตันฮันยองซู หัวหน้าทีมสำรวจ กัปตันกงซูฮยอก นายทหารหน่วยรักษาความปลอดภัย ดร.อึนจีฮยอน นักวิทยาศาสตร์ด้านชีววิทยา และ คิมแทซอน นักวิทยาศาสตร์ด้านวิศวกรรม

  • นักแสดง: Bae Doona, Gong Yoo, Joon Lee, Kim Sun-young
  • ประเภท: Mystery, Drama, Adventure, Sci-Fi
  • ความยาว: 8 ตอน
  • IMDb: 6.9/10

Bulgasal: Immortal Souls (วิญญาณอมตะ)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง Bulgasal Immortal Souls วิญญาณอมตะ

เรื่องย่อ วิญญาณอมตะ

Bulgasal: Immortal Souls เป็นซีรีส์เกาหลีแนวดราม่าแฟนตาซี เล่าเรื่องราวของสองตัวละครหลักคือ ดันฮวัล (อีจินอุค) ชายผู้ถูกสาปให้กลายเป็นบุลกาซัล สัตว์ปีศาจอมตะที่กินเลือดมนุษย์เป็นอาหาร และมินซังอุน (ควอนนารา) หญิงสาวที่สามารถจดจำทุกชาติที่ผ่านมาของเธอได้

ดันฮวัลมีชีวิตอมตะมาเป็นเวลากว่า 600 ปี เขาใช้ชีวิตอย่างโดดเดี่ยวและโหดร้าย คอยตามหามินซังอุน หญิงสาวที่เขาเชื่อว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้เขากลายเป็นบุลกาซัล มินซังอุนเกิดใหม่ครั้งแล้วครั้งเล่า เธอจำเรื่องราวในชาติก่อนๆ ของเธอได้ทั้งหมด เธอพยายามที่จะหลบหนีจากดันฮวัล แต่ดันฮวัลก็ไม่เคยละทิ้งการตามหาเธอ

  • นักแสดง: Lee Jin-Wook, Nara, Joon Lee, Gong Seung-Yeon
  • ประเภท: Drama, Fantasy, Thriller
  • ความยาว: 16 ตอน
  • IMDb: 7.4/10

Vincenzo (วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง Vincenzo วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

เรื่องย่อ วินเชนโซ่ ทนายมาเฟีย

เมื่อตอนที่เขาอายุได้ 8 ขวบ พัคจูฮยอง ได้ถูกส่งตัวไปอยู่ที่อิตาลี หลังจากที่เขาได้รับอุปการะจากครอบครัวที่นั่น เวลาผ่านไปอย่างรวดเร็ว บัดนี้เขาได้เติบใหญ่กลายเป็นชายหนุ่มสุดสมาร์ท พร้อมกับชื่อใหม่และตัวตนใหม่นามว่า วินเชนโซ คาสโน เขาเป็นนักกฎหมายฝีมือดี ที่ร่วมงานและสมคบคิดให้กับแก๊งมาเฟีย แต่เมื่อเกิดความขัดแย้งระหว่างกลุ่มมาเฟียในพื้นที่

เขาจึงตัดสินใจกลับมายังมาตุภูมิอีกครั้ง เพื่อค้นหาทองคำแท่งที่ซุกซ่อนอยู่ใต้ตึกห้องเช่าใจกลางกรุงโซล เขาได้ใช้ทักษะทางกฎหมายที่มีติดตัว เริ่มแสดงศักยภาพในแวดวงความยุติธรรมของที่นี่ ทำให้ได้มาพัวพันและรู้จักกับ ฮงชายอง นักกฎหมายสาวผู้เย็นชา เป็นคนประเภทต้องทุกอย่างเพื่อจะต้องชนะคดีความให้ได้

  • นักแสดง: Song Joong-ki, Yeo-bin Jeon, Taecyeon
  • ประเภท: Drama, Action, Comedy, Crime
  • ความยาว: 21 ตอน
  • IMDb: 8.7/10

Somebody (แอปรัก แอบฆ่า)

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีที่ดีที่สุดบน Netflix เรื่อง Somebody แอปรัก แอบฆ่า

เรื่องย่อ แอปรัก แอบฆ่า

  • นักแสดง: Kim Young-kwang, Kang Hae-Lim, Su-yeon Kim
  • ประเภท: Drama, Action, Comedy, Crime
  • ความยาว: 8 ตอน
  • IMDb: 6.0/10

ซีรีส์ระทึกขวัญเกาหลีบน Netflix นั้นมีความหลากหลายทั้งในด้านเนื้อเรื่อง ตัวละคร และสไตล์การเล่าเรื่อง ซีรีส์บางเรื่องเน้นไปที่การสืบสวนสอบสวนคดีฆาตกรรม ในขณะที่ซีรีส์บางเรื่องก็เน้นไปที่การนำเสนอด้านมืดของจิตใจมนุษย์ ซีรีส์เหล่านี้มักเต็มไปด้วยความลุ้นระทึก ความซับซ้อน และอารมณ์ที่หลากหลาย ทำให้ผู้ชมรู้สึกตื่นเต้นและมีส่วนร่วมไปกับเรื่องราว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button