ซีรีส์

15 วาไรตี้เกาหลีทำอาหาร ดูเพลิน สนุก สัมผัสวัฒนธรรมเกาหลี!

อาหารเกาหลีเป็นอาหารที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก ด้วยความหลากหลายของรสชาติและวัตถุดิบ จึงไม่แปลกใจที่เราจะได้เห็นรายการวาไรตี้เกาหลีเกี่ยวกับการทำอาหารมากมาย รายการเหล่านี้ไม่เพียงทำให้เราได้รู้จักกับอาหารเกาหลีมากขึ้นเท่านั้น แต่ยังทำให้เราได้เห็นความน่ารักและความสามารถของเหล่าดาราเกาหลีอีกด้วย

ในบทความนี้ เราจะพาคุณไปรู้จักกับวาไรตี้เกาหลีทำอาหารยอดนิยม 15 รายการ รับรองว่าคุณจะเพลิดเพลินไปกับอาหารและรอยยิ้มของเหล่าดาราอย่างแน่นอน

รายการวาไรตี้เกาหลีทำอาหาร

รายการวาไรตี้เกาหลีทำอาหารนั้นมีหลายแนว มีทั้งรายการที่เหล่าดาราทำอาหารกันเอง รายการที่เหล่าดาราไปเรียนทำอาหารจากเชฟชื่อดัง และรายการที่เหล่าดาราเปิดร้านอาหารของตัวเอง ไม่ว่าคุณจะชอบแนวไหน รับรองว่าคุณจะหารายการที่ใช่สำหรับคุณได้อย่างแน่นอน

15. Jinny’s Kitchen

วาไรตี้เกาหลีทำอาหาร Jinnys Kitchen

Jinny’s Kitchen เป็นรายการวาไรตี้เรียลลิตี้โชว์ของเกาหลีใต้ ออกอากาศทาง Prime Video โดยนักแสดงชื่อดัง 5 คน ได้แก่ อีซอจิน, จองยูมี, พัคซอจุน, ชเวอูชิก และวี จากวง BTS ร่วมกันเปิดร้านอาหารสตรีทฟู้ดเกาหลีที่เมืองบาคาลาร์ ประเทศเม็กซิโก

เนื้อเรื่องหลัก ของรายการคือ 5 นักแสดงนำต้องเรียนรู้การทำอาหารเกาหลีและการทำงานในร้านอาหารด้วยตัวเอง โดยพวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งปัญหาภาษา วัฒนธรรม และความแตกต่างระหว่างกัน แต่พวกเขาก็ร่วมกันฟันฝ่าอุปสรรคเหล่านั้นและสร้างร้านอาหารที่ประสบความสำเร็จ

นอกจากเนื้อหาหลัก แล้ว รายการยังมีฉากความน่ารักและความตลกของเหล่านักแสดงนำอีกด้วย แฟน ๆ จะได้ชมภาพลักษณ์ที่แตกต่างของนักแสดงนำที่พวกเขาไม่เคยเห็นมาก่อน รวมไปถึงมิตรภาพและเคมีที่น่ารักของทั้ง 5 คน

14. Unexpected Business 2

วาไรตี้เกาหลีทำอาหาร Unexpected Business 2

Unexpected Business 2 เป็นรายการวาไรตี้ที่เล่าเรื่องราวของสองดาราดัง ชาแทฮยอน และ โจอินซอง ที่ต้องมาเปิดร้านซูเปอร์มาร์เก็ตเล็ก ๆ ในชนบท โดยพวกเขาจะรับหน้าที่ดูแลร้านทั้งหมดด้วยตัวเอง ตั้งแต่การสั่งซื้อสินค้า การคิดเงิน การบริการลูกค้า ไปจนถึงการทำความสะอาดร้าน

ในซีซั่นนี้ ทั้งสองคนต้องเจอกับอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นความยากลำบากในการปรับตัวเข้ากับชีวิตในชนบท การต้องทำงานหนักตลอดเวลา รวมไปถึงปัญหาที่เกิดขึ้นในร้าน
แต่พวกเขาก็ไม่เคยย่อท้อ กลับกัน พวกเขายังใช้ความพยายามและกำลังใจในการแก้ไขปัญหาต่าง ๆ และทำให้ร้านของพวกเขาประสบความสำเร็จ

นอกจากเรื่องราวความท้าทายในการเป็นเถ้าแก่แล้ว รายการนี้ยังนำเสนอความน่ารักและมิตรภาพของชาแทฮยอน และ โจอินซอง ทั้งสองคนคอยช่วยเหลือซึ่งกันและกัน และสร้างเสียงหัวเราะให้กับผู้ชม

13. Ramyun Brothers in Japan

วาไรตี้เกาหลีทำอาหาร Ramyun Brothers in Japan

รายการวาไรตี้ Ramyun Brothers in Japan เป็นรายการที่ติดตามสามหนุ่มคนดังชาวเกาหลีใต้ ได้แก่ คังโฮดง อีซึงกิ และแบอินฮยอก ในการไปเปิดร้านขายรามยอนเกาหลีที่ประเทศญี่ปุ่น รายการนี้ออกอากาศทางช่อง JTBC ตั้งแต่วันที่ 2 มิถุนายน 2566 ถึงวันที่ 21 กรกฎาคม 2566

สามหนุ่มต้องเผชิญกับความท้าทายมากมายในการเปิดร้านขายรามยอนเกาหลีในญี่ปุ่น พวกเขาต้องเรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมอาหารญี่ปุ่น ปรับตัวให้เข้ากับสภาพแวดล้อมใหม่ และแข่งขันกับร้านราเม็งญี่ปุ่นที่มีอยู่มากมาย

รายการนี้เต็มไปด้วยความสนุกสนานและน่าติดตาม สามหนุ่มต่างมีคาแรคเตอร์ที่โดดเด่นและเข้ากันได้ดี พวกเขาทำงานร่วมกันอย่างหนักเพื่อทำให้ร้านรามยอนของประสบความสำเร็จ

12. The Genius Paik

วาไรตี้เกาหลีทำอาหาร The Genius Paik

วาไรตี้ The Genius Paik เป็นรายการที่เชฟแพคจงวอน เจ้าของร้านอาหารชื่อดังระดับโลก จะไปเปิดร้านอาหารเกาหลีในต่างประเทศ 2 ประเทศ ได้แก่ โมรอคโคและอิตาลี โดยเชฟแพคจะพาลูกทีมไปด้วย 2 คน คือ แบมแบม GOT7 และอีจางอู

ในโมรอคโค เชฟแพคและลูกทีมจะต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมท้องถิ่น การหาวัตถุดิบที่เหมาะสม และการประชาสัมพันธ์ร้านอาหารให้เป็นที่รู้จัก

ในอิตาลี เชฟแพคและลูกทีมจะต้องแข่งขันกับร้านอาหารอิตาเลียนชื่อดัง และพยายามทำให้อาหารเกาหลีเป็นที่ยอมรับของชาวอิตาเลียน

โดยตลอดทั้งรายการ เราจะได้เห็นมุมมองและประสบการณ์ของเชฟแพคในการทำธุรกิจร้านอาหารในต่างประเทศ รวมถึงความพยายามของลูกทีมในการช่วยเชฟแพคให้ประสบความสำเร็จ

11. Stars Top Recipe At Fun-Staurant

วาไรตี้เกาหลีทำอาหาร Stars Top Recipe At Fun Staurant

วาไรตี้ Stars Top Recipe At Fun-Staurant เป็นรายการที่เหล่าดาราเกาหลีชื่อดังจะมาโชว์ฝีมือการทำอาหาร โดยใช้วัตถุดิบจากร้านสะดวกซื้อ โดยในแต่ละตอนจะมีดารา 3 คนมาแข่งขันกันทำอาหาร โดยใช้วัตถุดิบที่ได้รับมาเหมือนกัน โดยการแข่งขันจะแบ่งออกเป็น 2 รอบ รอบแรกจะแข่งทำอาหารจานหลัก และรอบที่สองจะแข่งทำอาหารว่าง

ในรอบแรก ดาราแต่ละคนจะต้องแข่งทำอาหารจานหลัก โดยใช้วัตถุดิบที่ได้รับมาเหมือนกัน โดยคณะกรรมการจะตัดสินจากรสชาติ หน้าตา และความคิดสร้างสรรค์ โดยดาราที่มีคะแนนรวมสูงสุด 2 คนจะได้ผ่านเข้าสู่รอบที่สอง

ในรอบที่สอง ดาราทั้ง 2 คนที่เหลือจะต้องแข่งทำอาหารว่าง โดยใช้วัตถุดิบที่ได้รับมาเหมือนกัน โดยคณะกรรมการจะตัดสินจากรสชาติ หน้าตา และความคิดสร้างสรรค์ โดยดาราที่มีคะแนนรวมสูงสุดจะได้เป็นแชมป์ประจำสัปดาห์ และจะได้รางวัลเป็นเงินสด

10. Korea No.1

วาไรตี้เกาหลีทําอาหาร Korea No 1

Running Man เป็นรายการวาไรตี้เกมโชว์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในเกาหลีใต้ ดำเนินรายการมาตั้งแต่ปี 2010 โดยเริ่มต้นจากทีมพิธีกร 7 คน ได้แก่ ยูแจซอก, คิมจองกุก, ฮาฮา, จีซอง, คิมจงกุก, จีซองมิน และ ลีควางซู ต่อมาได้เพิ่มสมาชิกใหม่อีก 2 คน ได้แก่ ยูแจซอก และ อีซองกี

รายการดำเนินในรูปแบบของเกมโชว์แนวเซอร์ไวเวอร์ โดยทีมพิธีกรและแขกรับเชิญจะต้องทำภารกิจต่าง ๆ เพื่อเอาชนะทีมคู่แข่ง ภารกิจเหล่านี้มักมีความท้าทายและต้องใช้ทักษะต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความแข็งแรง ความฉลาด ความว่องไว และความแกล้งเก่ง

ความน่าสนใจของรายการอยู่ที่ความหลากหลายของภารกิจและลีลาการเล่นเกมของพิธีกรและแขกรับเชิญ แต่ละคนต่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวและมักจะมีมุกตลกออกมาระหว่างเล่นเกม ทำให้รายการเต็มไปด้วยความสนุกสนานและตลกขบขัน

9. The Hungry and the Hairy

วาไรตี้เกาหลีทําอาหาร The Hungry and the Hairy

รายการวาไรตี้ The Hungry and the Hairy เป็นรายการท่องเที่ยวแนวโร้ดทริปของสองหนุ่มเพื่อนซี้ต่างขั้วอย่างเรน (จองจีฮุน) และโนฮงชอล ทั้งสองออกเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วประเทศเกาหลีด้วยมอเตอร์ไซค์ โดยแต่ละตอนจะเน้นไปที่อาหารท้องถิ่นของแต่ละพื้นที่เป็นหลัก

เรนเป็นนักแสดงและนักร้องชื่อดังที่มีนิสัยรักการกิน ในขณะที่โนฮงชอลเป็นนักแสดงตลกที่มีนิสัยรักอิสระและชอบการผจญภัย ความแตกต่างของทั้งสองทำให้รายการมีความสนุกสนานและน่าติดตาม

ตลอดการเดินทาง ทั้งสองได้พบกับผู้คนและสถานที่ใหม่ ๆ มากมาย พวกเขาได้เรียนรู้เกี่ยวกับวัฒนธรรมและอาหารท้องถิ่นของเกาหลีผ่านการพูดคุยกับผู้คนท้องถิ่นและลองชิมอาหารต่าง ๆ

นอกจากการกินแล้ว ทั้งสองยังได้ทำกิจกรรมต่าง ๆ ร่วมกัน เช่น ตกปลา ดำน้ำ และเล่นสกี กิจกรรมเหล่านี้ทำให้พวกเขาได้ใกล้ชิดกันมากขึ้นและกลายเป็นเพื่อนแท้กันในที่สุด

8. The Backpacker Chef

วาไรตี้เกาหลีทําอาหาร The Backpacker Chef

The Backpacker Chef เป็นรายการวาไรตี้เรียลลิตี้โชว์เกี่ยวกับการทำอาหาร โดยนำทีมโดยเชฟแบคจงวอน ร่วมกับดาราหนุ่ม อันโบฮยอน โอแดฮวาน และดินดิน

ในรายการนี้ เหล่าสมาชิกจะออกเดินทางแบ็คแพ็คไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วโลก โดยแต่ละสถานที่จะมีภารกิจการทำอาหารที่แตกต่างกันไป เช่น การทำอาหารให้กับชาวเผ่าพื้นเมืองในป่าดงดิบ การทำอาหารให้กับเหล่าทหารในค่ายทหาร เป็นต้น

เหล่าสมาชิกจะไม่รู้ล่วงหน้าเลยว่าจะต้องทำอาหารอะไร ให้กับใคร และที่ไหน พวกเขาจะต้องใช้ทักษะการทำอาหารและไหวพริบในการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า เพื่อให้ภารกิจสำเร็จลุล่วง

รายการนี้จึงเป็นการผสมผสานระหว่างการทำอาหาร การผจญภัย และมิตรภาพ เหล่าสมาชิกจะต้องร่วมมือกันเพื่อเอาชนะอุปสรรคต่าง ๆ และสร้างประสบการณ์การทำอาหารที่สนุกสนานและน่าประทับใจ

7. Paik’s Spirit

วาไรตี้เกาหลีทําอาหาร Paiks Spirit

Paik’s Spirit เป็นรายการวาไรตี้เกาหลี ออกอากาศทาง Netflix นำเสนอเรื่องราวของ เชฟแบคจงวอน หนึ่งในเชฟและนักธุรกิจร้านอาหารชื่อดังของเกาหลีใต้ ที่จะพาผู้ชมไปสัมผัสกับวัฒนธรรมการกินดื่มของเกาหลีผ่านบทสนทนากับเหล่าคนดังจากหลากหลายวงการ

ในรายการ Paik’s Spirit เชฟแบคจงวอนจะเชิญชวนเหล่าคนดังมารับประทานอาหารและดื่มสุราร่วมกัน โดยแต่ละตอนจะเน้นไปที่สุราประเภทต่าง ๆ ของเกาหลี เช่น โซจู เบียร์ เหล้าขาว เป็นต้น ในระหว่างการดื่ม เชฟแบคจงวอนจะพูดคุยกับเหล่าคนดังเกี่ยวกับเรื่องราวชีวิตของพวกเขา รวมไปถึงมุมมองของพวกเขาเกี่ยวกับสุราและวัฒนธรรมการกินดื่มของเกาหลี

รายการ Paik’s Spirit เป็นรายการที่ผสมผสานระหว่างสารคดีและวาไรตี้เข้าด้วยกัน นำเสนอเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับสุราและวัฒนธรรมการกินดื่มของเกาหลี ผ่านการพูดคุยของเชฟแบคจงวอนกับเหล่าคนดัง รายการนี้เหมาะสำหรับผู้ที่สนใจเกี่ยวกับวัฒนธรรมเกาหลีและประวัติศาสตร์ของสุรา

6. Chef & My Fridge

วาไรตี้เกาหลีทําอาหาร Chef and My Fridge

Chef & My Fridge เป็นรายการวาไรตี้เกาหลีที่ออกอากาศทางช่อง JTBC ตั้งแต่ปี 2014 ถึง 2019 รายการนี้นำโดยพิธีกรคู่หู คิมซองจู กับ อานจองฮวัน ในแต่ละตอนจะเชิญแขกรับเชิญคนดังจากวงการบันเทิงเกาหลีมาเปิดตู้เย็นของตัวเองให้พิธีกรและเชฟชื่อดังดู เชฟจะใช้เวลา 15 นาทีในการรังสรรค์เมนูอาหารจากวัตถุดิบในตู้เย็นของแขกรับเชิญ โดยคำนึงถึงความต้องการและรสนิยมของแขกรับเชิญเป็นหลัก

ความน่าสนใจของรายการ อยู่ที่การได้เห็นตู้เย็นของเหล่าคนดังเกาหลี ซึ่งเต็มไปด้วยวัตถุดิบและอาหารหลากหลายชนิด แต่ละคนก็จะมีนิสัยการกินที่แตกต่างกันไป เชฟจะต้องใช้ความคิดสร้างสรรค์อย่างเต็มที่ในการรังสรรค์เมนูอาหารให้ออกมาน่ารับประทานและตรงใจแขกรับเชิญ

นอกจากความสนุกสนานของรายการแล้ว ยังมีสาระความรู้เกี่ยวกับการทำอาหารอีกด้วย เชฟแต่ละคนจะแนะนำเทคนิคและเคล็ดลับการทำอาหารที่น่าสนใจให้กับผู้ชม นอกจากนี้ รายการยังเปิดโอกาสให้แขกรับเชิญได้เล่าเรื่องราวเบื้องหลังชีวิตส่วนตัวและการทำงานอีกด้วย

5. A Nation of Kimchi

วาไรตี้เกาหลีทําอาหาร A Nation of Kimchi

วาไรตี้ A Nation of Kimchi เป็นรายการที่ออกอากาศทาง Netflix ดำเนินรายการโดย ยุนอา วง Girls’ Generation ร่วมกับสมาชิกวง SUPERJUNIOR ยูกีและซิ่วหมิน รายการนี้พาผู้ชมไปทำความรู้จักกับวัฒนธรรมการกินกิมจิของเกาหลีใต้ ตั้งแต่ประวัติศาสตร์ กรรมวิธีการทำ ไปจนถึงความหลากหลายของกิมจิ

ใน 3 ตอนแรกของรายการ ยุนอา ยูกี และซิ่วหมิน เดินทางไปยังหมู่บ้านกิมจิในจังหวัดคยองกีโด เพื่อเรียนรู้กรรมวิธีการทำกิมจิแบบดั้งเดิม ตั้งแต่การคัดเลือกผัก การหมักเกลือ ไปจนถึงการบรรจุขวด ยุนอายังได้ลองทำกิมจิด้วยตัวเอง และได้เรียนรู้เคล็ดลับการทำกิมจิจากคุณป้าในหมู่บ้าน

นอกจากนี้ ยุนอา ยูกี และซิ่วหมิน ยังเดินทางไปยังร้านอาหารต่าง ๆ ในเกาหลีใต้ เพื่อลิ้มลองกิมจิในหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นกิมจิแบบดั้งเดิม กิมจิสารพัดสารพัน และกิมจิที่มีรสชาติแปลกใหม่ รายการนี้จะทำให้ผู้ชมได้รู้จักกับกิมจิมากยิ่งขึ้น และเข้าใจถึงความสำคัญของกิมจิในวัฒนธรรมเกาหลีใต้

4. A Nation of Broth

วาไรตี้เกาหลีทําอาหาร A Nation of Broth

A Nation of Broth เป็นรายการสารคดีกึ่งวาไรตี้ พาผู้ชมไปสำรวจเมนูจานซุปในรูปแบบต่าง ๆ ของเกาหลีใต้ ดำเนินรายการโดย 3 นักชิม 3 คาแร็กเตอร์ ที่บุคลิกต่างกันแต่เคมีเข้ากันอย่างประหลาด

  • ตอนที่ 1 พาไปสำรวจซุปพื้นบ้านของเกาหลีใต้ เช่น ซุปบะหมี่เกาหลี ซุปกระดูกหมู ซุปปลาหมึก และซุปเต้าหู้
  • ตอนที่ 2 พาไปสำรวจซุปที่มีประวัติศาสตร์ยาวนานของเกาหลีใต้ เช่น ซุปเกี๊ยว ซุปหอยนางรม ซุปกระดูกวัว และซุปไก่
  • ตอนที่ 3 พาไปสำรวจซุปที่สร้างสรรค์และแปลกใหม่ของเกาหลีใต้ เช่น ซุปเนื้อวัวบด ซุปเนื้อแกะ ซุปเห็ด และซุปเต้าหู้ทรงเครื่อง

รายการนี้แสดงให้เห็นว่าซุปเป็นอาหารที่สำคัญและผูกพันกับวัฒนธรรมเกาหลีใต้อย่างไร ผ่านเรื่องราวและประสบการณ์ของเหล่านักชิม รายการนี้ยังชวนให้ผู้ชมได้ลองชิมซุปเกาหลีหลากหลายเมนู และสัมผัสกับเสน่ห์ของอาหารเกาหลีใต้

3. A Nation of Banchan

วาไรตี้เกาหลีทําอาหาร A Nation of Banchan

A Nation of Banchan เป็นวาไรตี้โชว์ที่ผลิตโดย CJ ENM ออกอากาศทางช่อง Mnet ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม 2023 ดำเนินรายการโดย ซอนอูชิก, อีจุนยอง, ซอฮยอน, และคิมซอฮยอน

วาไรตี้โชว์นี้เป็นการสำรวจประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของบันชาน (เครื่องเคียงเกาหลี) ผ่านการแข่งขันต่าง ๆ ในแต่ละตอน เหล่าสมาชิกจะแบ่งออกเป็นสองทีมเพื่อแข่งขันกันทำบัญจันตามโจทย์ที่กำหนด ทีมที่ชนะจะได้เข้ารอบต่อไป ทีมที่แพ้จะต้องออกจากการแข่งขัน

วาไรตี้โชว์นี้ได้รับความสนใจจากแฟน ๆ เกาหลีและต่างประเทศ เนื่องจากเป็นวาไรตี้โชว์ที่นำเสนอบัญจันอย่างลึกซึ้งและน่าสนใจ เหล่าสมาชิกแต่ละคนต่างก็มีทักษะการทำอาหารที่แตกต่างกัน ทำให้การแข่งขันมีความสนุกสนานและน่าติดตาม

2. Korean Cold Noodle Rhapsody

วาไรตี้เกาหลีทําอาหาร Korean Cold Noodle Rhapsody

รายการวาไรตี้ Korean Cold Noodle Rhapsody เป็นรายการที่พาไปสำรวจความหลากหลายของบะหมี่เย็นเกาหลี หรือ “แนงมยอน” โดยพิธีกรและดาราชื่อดังของเกาหลี ไม่ว่าจะเป็น ยูแจซอก พัคมินยอง อีซึงกี อีกวางซู คิมจงมิน โอเซฮุน และคิมเซจอง

ในแต่ละตอน เหล่าพิธีกรจะเดินทางไปยังสถานที่ต่าง ๆ ทั่วเกาหลี เพื่อลิ้มลองแนงมยอนหลากหลายสไตล์ ทั้งแบบดั้งเดิมและแบบประยุกต์ พวกเขาจะได้เรียนรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของแนงมยอน รวมถึงเทคนิคการปรุงและเคล็ดลับการกินแนงมยอนอย่างอร่อย

นอกจากนี้ รายการยังมีส่วนที่เป็นเกมและกิจกรรมต่าง ๆ ที่ทำให้รายการสนุกสนานและน่าติดตามยิ่งขึ้น โดยเหล่าพิธีกรจะต้องแข่งขันกันเพื่อชิงรางวัลต่าง ๆ รวมไปถึงของกินอร่อย ๆ

1. Hanwoo Rhapsody

วาไรตี้เกาหลีทําอาหาร HANWOO RHAPSODY

Hanwoo Rhapsody เป็นวาไรตี้โชว์เกาหลีที่ออกอากาศทาง Netflix นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับเนื้อวัวฮันวู ซึ่งเป็นเนื้อวัวพื้นเมืองของเกาหลีที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นเนื้อวัวที่ดีที่สุดในโลก

ในรายการ พิธีกรทั้ง 4 คน ได้แก่ ซอฮยอน วง Girls’ Generation, ฮวังฮานา วง EXID, จองยองฮยอก วง CNBLUE และ คิมมินกยู วง SEVENTEEN จะออกเดินทางไปยังฟาร์มเนื้อวัวฮันวูทั่วประเทศเกาหลี เพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับกระบวนการเลี้ยงดูและการผลิตเนื้อวัวฮันวู ตั้งแต่การคัดเลือกสายพันธุ์ การเลี้ยงดูอย่างพิถีพิถัน ไปจนถึงการแปรรูปและจำหน่าย

นอกจากนี้ พิธีกรยังจะได้สัมผัสกับรสชาติของเนื้อวัวฮันวูในรูปแบบต่าง ๆ ทั้งการปรุงอาหารแบบดั้งเดิมและแบบสมัยใหม่ รวมถึงการนำไปประกอบอาหารในเมนูต่าง ๆ ทั่วโลก

สรุป

วาไรตี้เกาหลีทำอาหารได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ส่วนหนึ่งเป็นเพราะรายการเหล่านี้นำเสนอเนื้อหาที่หลากหลายและน่าสนใจ ไม่ว่าจะเป็นการติดตามเหล่าคนดังเปิดร้านอาหาร การแข่งทำอาหารระหว่างเชฟชื่อดัง หรือแม้แต่การพาไปชิมอาหารท้องถิ่นตามสถานที่ต่าง ๆ รายการเหล่านี้ไม่เพียงแต่จะมอบความบันเทิงให้กับผู้ชมเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ผู้ชมได้เรียนรู้เกี่ยวกับการทำอาหารและวัฒนธรรมเกาหลีอีกด้วย

นอกจากนี้ วาไรตี้เกาหลีทำอาหารยังช่วยกระตุ้นให้ผู้คนหันมาสนใจการทำอาหารมากขึ้น หลายคนที่เคยดูรายการเหล่านี้อาจเริ่มทดลองทำอาหารตามสูตรต่าง ๆ ที่ได้เห็นในรายการ ส่งผลให้ธุรกิจร้านอาหารและการทำอาหารในเกาหลีเติบโตขึ้นตามไปด้วย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button