ซีรีส์

20 ซีรีส์หมอผ่าตัดเกาหลี ดราม่า โรแมนติก ลุ้นทุกตอน!

ซีรีส์หมอผ่าตัดเกาหลีเป็นแนวหนึ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซีรีส์เหล่านี้มักนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับแพทย์และพยาบาลที่ต้องเผชิญกับปัญหาและอุปสรรคต่าง ๆ ในการทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการรักษาผู้ป่วยที่ยากลำบาก ความขัดแย้งระหว่างแพทย์ด้วยกันเอง หรือแม้แต่ปัญหาชีวิตส่วนตัว ซีรีส์หมอผ่าตัดเกาหลีเหล่านี้จึงมักมีความเข้มข้นและดราม่า แต่ก็แฝงไปด้วยสาระความรู้เกี่ยวกับวงการแพทย์อีกด้วย

ซีรีส์หมอผ่าตัดเกาหลี

ซีรีส์หมอผ่าตัดเกาหลี คือ ภาพยนตร์หรือละครโทรทัศน์ที่นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับอาชีพแพทย์และโรงพยาบาล ซีรีส์ประเภทนี้มักได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลก เนื่องจากเป็นเรื่องราวที่ใกล้ตัวและสามารถดึงดูดความสนใจของผู้ชมได้ ทั้งในด้านความตื่นเต้น ความดราม่า และสาระความรู้เกี่ยวกับวงการแพทย์

ซีรีส์หมอผ่าตัดเกาหลีมักมีเนื้อหาที่หลากหลาย ครอบคลุมตั้งแต่เรื่องราวเกี่ยวกับการรักษาผู้ป่วย การแก้ไขปัญหาทางการแพทย์ที่ซับซ้อน ไปจนถึงเรื่องราวความสัมพันธ์ระหว่างแพทย์และผู้ป่วย แพทย์ด้วยกันเอง และแพทย์กับคนไข้ในครอบครัว ซีรีส์บางเรื่องอาจนำเสนอเรื่องราวในแนวโรแมนติก คอมเมดี้ หรือแอ็คชั่น เพื่อสร้างสีสันและความน่าสนใจให้กับเรื่องราว

สารบัญ

22. Partners for Justice ศพ ซ่อน ปม (2018)

ซีรีส์หมอผ่าตัดเกาหลี Partners for Justice ศพ ซ่อน ปม

เรื่องย่อ ศพ ซ่อน ปม

Partners for Justice เป็นซีรีส์หมอผ่าตัดเกาหลีแนวสืบสวนสอบสวน เกี่ยวกับแพทย์นิติเวช แพ็ก บอม (รับบทโดย จอง แจ-ย็อง) ฝีมือดีแต่มีบุคลิกแปลกแยก และอัยการ อึนซ็อล (รับบทโดย จอง ยู-มี) อัยการมือใหม่ที่มีหัวใจอบอุ่น เธอมีบุคลิกที่สดใสและมาจากครอบครัวที่ร่ำรวย พวกเขามาทำงานร่วมกันเพื่อคลี่คลายคดีฆาตกรรม

ในซีซั่นแรก แพ็ก บอมและอึนซ็อลต้องร่วมมือกันสืบสวนคดีฆาตกรรมที่ยากลำบากหลายคดี พวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากตัวผู้ร้ายที่โหดเหี้ยม ไปจนถึงระบบกฎหมายที่ไม่เป็นธรรม แต่ด้วยความร่วมมือกันของพวกเขา พวกเขาก็สามารถคลี่คลายคดีและนำตัวผู้ร้ายมาลงโทษได้ในที่สุด

ในซีซั่นที่สอง แพ็ก บอมและอึนซ็อลได้กลับมาร่วมงานกันอีกครั้งเพื่อสืบสวนคดีฆาตกรรมที่แปลกประหลาดและซับซ้อนมากขึ้น พวกเขาต้องเผชิญกับศัตรูที่ร้ายกาจกว่าเดิม แต่ด้วยประสบการณ์และทักษะที่เพิ่มขึ้นของพวกเขา พวกเขาก็สามารถเอาชนะอุปสรรคและนำตัวผู้ร้ายมาลงโทษได้อีกครั้ง

ซีรีส์ Partners for Justice เป็นซีรีส์ที่สนุกและน่าติดตาม มีการสืบสวนสอบสวนที่เข้มข้นและพล็อตที่คาดเดายาก ตัวละครหลักทั้งสองก็มีพัฒนาการที่น่าสนใจ แพ็ก บอมค่อยๆ เปิดใจให้กับอึนซ็อลมากขึ้น ส่วนอึนซ็อลก็เริ่มเข้าใจโลกที่โหดร้ายมากขึ้น ซีรีส์เรื่องนี้จึงเป็นซีรีส์ที่เหมาะสำหรับแฟนซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน

21. Doctor Cha คุณหมอชา (2023)

ซีรีส์หมอผ่าตัดเกาหลี เรื่อง Doctor Cha คุณหมอชา (2024)

เรื่องย่อ คุณหมอชา

ซีรีส์หมอผ่าตัดเกาหลี Doctor Cha (2023) บอกเล่าเรื่องราวของ ชาจองซุก (รับบทโดย ออมจองฮวา) แพทย์หญิงผู้ผันตัวมาเป็นแม่บ้านเต็มเวลามานานกว่า 20 ปี นับจากวันที่เธอตัดสินใจแต่งงานกับศัลยแพทย์คนเก่งอย่าง ซออินโฮ (รับบทโดย คิมบยองชอล) พร้อมกับมีทายาทสองคนเป็นโซ่ทองคล้องใจ เธออุทิศทั้งชีวิตเพื่อดูแลครอบครัวอย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ยอมอยู่ในอาณัติของแม่ผัวหัวโบราณโดยไม่ปริปากบ่น จนกระทั่งมัจจุราชส่งสัญญาณเตือนผ่านอาการป่วยโรคตับอักเสบเฉียบพลัน นั่นทำให้ชาจองซุกผู้รอดพ้นจากความตายเริ่มหันมาเห็นคุณค่าของตัวเอง

หลังจากหายป่วย ชาจองซุกตัดสินใจกลับไปทำงานในวงการแพทย์อีกครั้ง เธอเริ่มต้นจากตำแหน่งพยาบาลประจำห้องฉุกเฉิน ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของการเผชิญหน้ากับปัญหาและอุปสรรคมากมาย ทั้งจากสภาพร่างกายที่เปลี่ยนไป ความกดดันจากการทำงานในโรงพยาบาล และความสัมพันธ์ในครอบครัวที่เริ่มสั่นคลอน

20. A Poem A Day ฝากหัวใจใส่บทกวี (2018)

ซีรีส์หมอเกาหลี เรื่อง A Poem A Day ฝากหัวใจใส่บทกวี 2018

เรื่องย่อ ฝากหัวใจใส่บทกวี

A Poem A Day (2018) เป็นซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติก การแพทย์ เล่าเรื่องราวของเหล่าบุคลากรในโรงพยาบาลแผนกกายภาพบำบัด ประกอบไปด้วย เยแจอุก (รับบทโดย อีจุนฮยอก) หัวหน้าทีมนักกายภาพบำบัดหนุ่มหล่อที่มีชื่อเสียง อูโบยอง (รับบทโดย อียูบี) นักกายภาพบำบัดสาวที่ใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียนบทกวี และ ชินมินโฮ (รับบทโดย จางดงยุน) พนักงานฝึกหัดที่เข้ามาฝึกงานในแผนก

อูโบยอง แม้จะใฝ่ฝันอยากเป็นนักเขียนบทกวี แต่เพราะความยากจนของครอบครัวจึงเรียนและทำงานเป็นนักกายภาพบำบัด เธอมักจะใช้บทกวีปลอบประโลมคนไข้และสร้างกำลังใจให้พวกเขา เยแจอุก หัวหน้าทีมนักกายภาพบำบัดหนุ่มหล่อที่มีชื่อเสียง เขาเป็นคนเย็นชาและไม่ชอบสุงสิงกับใคร แต่เขาก็มีความรู้สึกดี ๆ ให้กับอูโบยอง

ชินมินโฮ พนักงานฝึกหัดที่เข้ามาฝึกงานในแผนก เขาเป็นลูกชายของแพทย์ทั้งคู่ แต่เขาไม่ได้อยากทำงานด้านการแพทย์ เขาจึงมาฝึกงานในแผนกกายภาพบำบัดเพื่อเอาใจพ่อแม่

19. Cross (2018)

ซีรีส์หมอเกาหลี เรื่อง Cross 2018

เรื่องย่อ Cross

ซีรีส์เกาหลี Cross (2018) เป็นซีรีส์แนวการแพทย์ แก้แค้น และลึกลับ เล่าเรื่องราวของ คังอินคยู (รับบทโดย โกคยองพโย) ศัลยแพทย์หัวใจที่มุ่งมั่นที่จะแก้แค้นให้กับพ่อของเขาที่ถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมเมื่อ 13 ปีที่แล้ว พ่อของเขาเป็นศัลยแพทย์หัวใจที่มีชื่อเสียง และเขาถูกฆาตกรรมโดย จองจินวุค (รับบทโดย โชแจฮยอน) ฆาตกรต่อเนื่องที่หลงใหลในการผ่าตัดหัวใจ

คังอินคยูตัดสินใจที่จะเข้าไปทำงานในคุกที่จองจินวุคกำลังถูกขังอยู่ เพื่อหาหลักฐานที่จะพิสูจน์ว่าเขาคือฆาตกรตัวจริง อย่างไรก็ตาม จองจินวุคนั้นฉลาดและเจ้าเล่ห์มาก ทำให้การคลี่คลายคดีนี้ไม่ใช่เรื่องง่าย

นอกจากเรื่องราวการแก้แค้นแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำเสนอเรื่องราวความรักระหว่างคังอินคยูและ ซอยอนอ (รับบทโดย จอนโซมิน) แพทย์หัวใจผู้เก่งกาจและจิตใจดีอีกด้วย

18. D-Day ดี-เดย์ ฝ่าวิกฤตกู้ชีพ (2015)

ซีรีส์หมอเกาหลี เรื่อง D Day ดี-เดย์ ฝ่าวิกฤตกู้ชีพ 2015

เรื่องย่อ ดี-เดย์ ฝ่าวิกฤตกู้ชีพ

D-Day เป็นซีรีส์เกาหลีแนวการแพทย์และภัยพิบัติ ออกอากาศในปี 2015 ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของทีมแพทย์ฉุกเฉินและหน่วยกู้ภัยที่ต้องทำงานอย่างหนักเพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์แผ่นดินไหวครั้งใหญ่ในกรุงโซล เกาหลีใต้

ตัวละครหลักของซีรีส์เรื่องนี้คือ ลี แฮ ซอง (คิม ยอง ฮวาน) ศัลยแพทย์หัวใจและทรวงอกที่ทำงานอยู่ในโรงพยาบาลฮันซุก และแอม โซ ฮี (จอง โซ มิน) แพทย์ฝึกหัดที่เพิ่งเริ่มทำงานในทีมฉุกเฉินของโรงพยาบาล

เมื่อเกิดเหตุแผ่นดินไหว ลี แฮ ซอง และแอม โซ ฮี ต้องร่วมมือกันเพื่อช่วยเหลือผู้คนที่ได้รับบาดเจ็บ พวกเขาต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ทั้งจากสภาพที่ย่ำแย่ของโรงพยาบาล ขาดแคลนอุปกรณ์ทางการแพทย์ และปัญหาต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์แผ่นดินไหว

17. Live Up To Your Name คุณหมอสองภพ (2017)

ซีรีส์หมอผ่าตัดเกาหลี เรื่อง Live Up To Your Name คุณหมอสองภพ

เรื่องย่อ คุณหมอสองภพ

Live Up To Your Name (2017) เป็นซีรีส์แนวแฟนตาซี การแพทย์ ย้อนยุค รักตลก เล่าเรื่องราวของ ฮออิม (รับบทโดย คิมนัมกิล) หมอในยุคโชซอนที่มีชื่อเสียงในด้านฝังเข็มและการรมยา แต่กลับไม่เป็นที่รู้จักเพราะเกิดในครอบครัวธรรมดา วันหนึ่ง ฮออิม ได้ทะลุมิติมาในโลกปัจจุบันและได้พบกับ ชเวยอนคยอง (รับบทโดย คิมอาจุง) หมอสาวสุดสวยเซ็กซี่ที่เชื่อในการรักษาแบบสมัยใหม่เท่านั้น เรื่องราววุ่นวายจึงเกิดขึ้น

ฮออิมและชเวยอนคยองต่างก็มีความเชื่อและวิธีการรักษาที่แตกต่างกัน แต่พวกเขากลับต้องมาทำงานร่วมกันเพื่อรักษาผู้ป่วย ทั้งสองคนจึงต้องเรียนรู้ที่จะยอมรับกันและกัน และเรียนรู้ที่จะทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือผู้คน

นอกจากเรื่องราวความรักและมิตรภาพระหว่างฮออิมและชเวยอนคยองแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำเสนอเรื่องราวทางการแพทย์ที่น่าสนใจ มีการเปรียบเทียบวิธีการรักษาแบบแผนโบราณและแบบสมัยใหม่ แสดงให้เห็นว่าทั้งสองวิธีต่างก็มีข้อดีและข้อเสียของตัวเอง

16. Ghost Doctor โกสต์ด็อกเตอร์: ผีหมอ หมอผี (2022)

ซีรีส์หมอผ่าตัดเกาหลี เรื่อง Ghost Doctor โกสต์ด็อกเตอร์: ผีหมอ หมอผี

เรื่องย่อ โกสต์ด็อกเตอร์: ผีหมอ หมอผี

Ghost Doctor (2022) เป็นซีรีส์แนวการแพทย์แฟนตาซี เล่าเรื่องราวของ ชายองมิน (รับบทโดย เรน) ศัลยแพทย์อัจฉริยะด้านหัวใจและทรวงอก แต่เป็นคนเย่อหยิ่งและเห็นแก่ตัว กับ โกซึงทัก (รับบทโดย คิมบอม) แพทย์ประจำบ้านที่อ่อนแอและกลัวเลือด วันหนึ่ง ชายองมินประสบอุบัติเหตุจนวิญญาณหลุดออกจากร่าง และไปสิงร่างของซึงทักแทน ทั้งสองคนจึงต้องทำงานร่วมกันเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วย

ซีรีส์เรื่องนี้ผสมผสานระหว่างความตลกและความดราม่าได้อย่างลงตัว แสดงให้เห็นถึงการทำงานร่วมกันของแพทย์สองคนที่มีนิสัยและความสามารถต่างกันอย่างสิ้นเชิง รวมไปถึงเรื่องราวความรักและมิตรภาพระหว่างตัวละครต่าง ๆ

15. Jewel In The Palace แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง (2003-2004)

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับหมอ เรื่อง Jewel In The Palace แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง

เรื่องย่อ แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง

แดจังกึม จอมนางแห่งวังหลวง เป็นซีรีส์เกาหลีแนวพีเรียดย้อนยุคที่ออกอากาศในปี 2546 เล่าเรื่องราวชีวิตของ ซอจังกึม หญิงสาวสามัญชนผู้ใฝ่ฝันที่จะเป็นนักปรุงยาในราชสำนัก ท่ามกลางอุปสรรคมากมายจากกฎเกณฑ์และอำนาจในวังหลวง

ซอจังกึมเกิดในครอบครัวยากจน แต่เธอมีพรสวรรค์ในการทำอาหารและยา เธอได้เข้าทำงานในครัวหลวงและได้เรียนรู้วิชาความรู้จากแม่ชี ซอฮเย แพทย์หญิงประจำวังหลวง ซอจังกึมมีความมุ่งมั่นและตั้งใจที่จะฝึกฝนฝีมือจนเป็นแพทย์หญิงคนแรกของเกาหลี

ตลอดเส้นทางชีวิตของซอจังกึม เธอต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการถูกกดขี่จากสนมเอกของพระราชา การถูกใส่ร้ายป้ายสี การสูญเสียคนที่รัก แต่เธอก็ไม่เคยย่อท้อและยังคงมุ่งมั่นที่จะทำความฝันให้เป็นจริง

14. Soul Mechanic (2020)

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับหมอ เรื่อง Soul Mechanic

เรื่องย่อ Soul Mechanic

Soul Mechanic (2020) เป็นซีรีส์เกาหลีแนวการแพทย์ เล่าเรื่องราวของ อีชีจุน (รับบทโดย ชินฮาคยูน) จิตแพทย์หนุ่มที่รักในอาชีพของเขาและทุ่มเทให้กับการรักษาคนไข้ เขาได้พบกับ ฮันอูจู (รับบทโดย จองโซมิน) นักแสดงละครเวทีสาวที่มีปัญหาทางจิตใจ เธอได้เข้ารับการรักษากับอีชีจุน และทั้งสองคนก็ได้พัฒนาความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งขึ้น

ซีรีส์เรื่องนี้จะนำเสนอเรื่องราวของผู้ป่วยที่มีปัญหาทางจิตใจที่แตกต่างกัน อีชีจุนจะใช้ความเชี่ยวชาญและประสบการณ์ของเขาในการช่วยให้ผู้ป่วยเหล่านี้สามารถก้าวข้ามความเจ็บปวดในอดีตและมีชีวิตที่มีความสุขได้

นอกจากเรื่องราวความรักของอีชีจุนกับฮันอูจูแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำเสนอเรื่องราวมิตรภาพระหว่างอีชีจุนกับเพื่อนร่วมงานของเขาอย่าง ซอจินซู (รับบทโดย แทอินโฮ) และ อีซอยอน (รับบทโดย พัคเยจิน) อีกด้วย

13. Doctor Detective สืบลับหมอระบาด (2019)

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับหมอ เรื่อง Doctor Detective สืบลับหมอระบาด

เรื่องย่อ สืบลับหมอระบาด

ซีรีส์เกาหลี Doctor Detective (2019) เป็นซีรีส์แนวการแพทย์-สืบสวน บอกเล่าเรื่องราวของ โดจุงอึน (รับบทโดย พัคจินฮี) แพทย์ประจำโรงงานอุตสาหกรรมแห่งหนึ่ง เธอได้พบกับ ฮอมินกิ (รับบทโดย บงแทกยู) แพทย์หนุ่มที่เพิ่งย้ายเข้ามาทำงานในโรงงานเดียวกัน ทั้งคู่ได้ร่วมมือกันสืบหาความจริงเบื้องหลังอุบัติเหตุ โรคร้าย และเหตุการณ์ต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นในเขตอุตสาหกรรมที่พวกเขากำลังทำงานอยู่ ซึ่งความจริงนั้นอาจถูกองค์กรใหญ่ปกปิดไว้

ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวของแพทย์ที่พยายามต่อสู้เพื่อความจริงและเพื่อปกป้องชีวิตของผู้คน ท่ามกลางความอยุติธรรมและความพยายามปกปิดความจริงขององค์กรใหญ่ เรื่องราวดำเนินไปอย่างเข้มข้นและน่าติดตาม ชวนให้ลุ้นระทึกไปกับภารกิจของแพทย์ทั้งสองคน

นอกจากเรื่องราวที่เข้มข้นแล้ว ซีรีส์เรื่องนี้ยังนำเสนอประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับผลกระทบของอุตสาหกรรมต่อสุขภาพของผู้คน สะท้อนให้เห็นถึงด้านมืดของสังคมที่อาจถูกมองข้ามไป

12. Once Upon A Small Town บันทึกรักในเมืองเล็ก (2022)

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับหมอ เรื่อง Once Upon A Small Town บันทึกรักในเมืองเล็ก

เรื่องย่อ บันทึกรักในเมืองเล็ก

ซีรีส์เกาหลีเรื่อง Once Upon A Small Town (2022) เป็นซีรีส์แนวโรแมนติก-คอมเมดี้ เล่าเรื่องราวของ ฮันจียูล (รับบทโดย ชูยองอู) สัตวแพทย์หนุ่มไฟแรงที่อาศัยอยู่ในกรุงโซล เขาต้องย้ายมาทำงานอยู่ที่คลินิกสัตว์ของคุณปู่ในหมู่บ้านฮีดงอย่างกะทันหัน เนื่องจากคุณปู่ของเขาต้องพาคุณย่าออกไปเที่ยวพักผ่อน ฮันจียูลจึงต้องปรับตัวให้เข้ากับวิถีชีวิตในหมู่บ้านที่ต่างไปจากเมืองหลวงอย่างมาก

ในหมู่บ้านฮีดง ฮันจียูลได้พบกับ อันจายอง (รับบทโดย พักซูยอง) เจ้าหน้าที่ตำรวจสาวที่เติบโตมาที่นี่ เธอเป็นคนร่าเริงและอบอุ่น มักช่วยเหลือชาวบ้านด้วยความเต็มใจ ทั้งสองคนต่างก็รู้สึกถูกชะตากันตั้งแต่แรกพบ แต่ความสัมพันธ์ของพวกเขากลับเต็มไปด้วยอุปสรรคและความวุ่นวาย

ความวุ่นวายเหล่านี้เกิดจากความแตกต่างของไลฟ์สไตล์และทัศนคติของทั้งคู่ ฮันจียูลเป็นคนหัวสมัยใหม่ มักมองโลกในแง่ลบ ในขณะที่อันจายองเป็นคนเรียบง่าย มองโลกในแง่ดี ทั้งสองคนจึงต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้าหากัน เพื่อที่จะสานต่อความสัมพันธ์อันแสนโรแมนติกของพวกเขา

11. Birthcare Center ออมม่ามือใหม่เซ็นเตอร์ (2020)

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับหมอ เรื่อง Birthcare Center ออมม่ามือใหม่เซ็นเตอร์

เรื่องย่อ ออมม่ามือใหม่เซ็นเตอร์

Birthcare Center เป็นซีรีส์เกาหลีแนวดราม่า ครอบครัว และคอมเมดี้ ออกอากาศในปี 2020 ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของ โอฮยอนจิน (รับบทโดย ออมจีวอน) หญิงสาวที่ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน เธอเป็นสมาชิกบอร์ดบริหารบริษัทตั้งแต่อายุยังน้อย แต่แล้วเธอก็ต้องเผชิญกับการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในชีวิต เมื่อเธอกลายเป็นคุณแม่มือใหม่

โอฮยอนจินตัดสินใจเข้าพักฟื้นหลังคลอดในศูนย์พักฟื้นระดับไฮเอนด์แห่งหนึ่ง ที่นั่นเธอได้พบกับคุณแม่มือใหม่คนอื่น ๆ จากหลากหลายสาขาอาชีพและสถานะทางสังคม พวกเขาต่างก็เผชิญกับปัญหาและอุปสรรคในการเลี้ยงดูลูกน้อย ร่วมกันเรียนรู้และเติบโตไปด้วยกัน

ซีรีส์เรื่องนี้นำเสนอเรื่องราวของคุณแม่มือใหม่อย่างครบถ้วน ทั้งความเหนื่อยล้า ความเครียด ความกังวล ไปจนถึงความสุข ความอบอุ่น และความรัก ผ่านมุมมองที่หลากหลายและเข้าใจง่าย เหมาะสำหรับคุณแม่มือใหม่ทุกคน

10. Blood เทพบุตรแวมไพร์ (2015)

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับหมอ เรื่อง Blood เทพบุตรแวมไพร์ 2015

เรื่องย่อ เทพบุตรแวมไพร์

Blood (2015) เป็นซีรีส์เกาหลีแนวการแพทย์แฟนตาซี เรื่องราวของพัคจีซาง (รับบทโดย อันแจฮยอน) ศัลยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านมะเร็งที่โรงพยาบาลวิจัยมะเร็งที่ดีที่สุดในประเทศ จีซางเป็นแวมไพร์ที่ได้รับการรักษาด้วยเชื้อไวรัส VBT-01 ซึ่งทำให้เขามีชีวิตอมตะและมีความแข็งแกร่งเหนือมนุษย์ แต่เขายังคงต้องดื่มเลือดมนุษย์เพื่อรักษาสภาพร่างกายของเขา

จีซางเป็นแพทย์ที่เก่งกาจและทุ่มเทให้กับการรักษาผู้ป่วย เขาเชื่อว่าชีวิตของมนุษย์มีค่าและควรได้รับการปกป้อง เขาจึงใช้ความสามารถพิเศษของเขาเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยที่รักษาไม่หายและถูกทอดทิ้ง

ระหว่างการทำงาน จีซางได้พบกับยูริตา (รับบทโดย คูฮเยซอน) แพทย์หญิงรุ่นใหม่ที่เข้ามาทำงานที่โรงพยาบาล ริตาเป็นผู้หญิงที่ฉลาดและมั่นใจในตัวเอง เธอมักจะต่อปากต่อคำกับจีซาง แต่จีซางกลับพบว่าตัวเองตกหลุมรักเธอ

9. Hospital Ship ล่องเรือพยาบาล (2017)

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับหมอ เรื่อง Hospital Ship ล่องเรือพยาบาล

เรื่องย่อ ล่องเรือพยาบาล

Hospital Ship (2017) เป็นซีรีส์เกาหลีแนวการแพทย์ บอกเล่าเรื่องราวของทีมแพทย์และพยาบาลที่ประจำการอยู่บนเรือพยาบาล ออกเดินทางไปยังเกาะต่าง ๆ ห่างไกลเพื่อให้บริการด้านการแพทย์แก่ชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนเกาะเหล่านั้น

เรื่องราวของซีรีส์เริ่มต้นที่ ฮันจีฮง (รับบทโดย ยูยอนซู) แพทย์หนุ่มที่เพิ่งจบจากโรงเรียนแพทย์และได้เข้ารับราชการทหาร เขาถูกส่งไปประจำการบนเรือพยาบาล ฮันจีฮงต้องปรับตัวให้เข้ากับการทำงานบนเรือพยาบาลที่มีอุปกรณ์ทางการแพทย์ไม่เพียงพอ และชาวบ้านที่อาศัยอยู่บนเกาะเหล่านั้นที่ขาดแคลนความช่วยเหลือด้านการแพทย์

บนเรือพยาบาล ฮันจีฮงได้พบกับ อียูนจอง (รับบทโดย ฮาจีวอน) พยาบาลสาวที่มีประสบการณ์ทำงานบนเรือพยาบาลมาก่อน อียูนจองเป็นคนเข้มแข็งและมุ่งมั่นที่จะช่วยเหลือชาวบ้านบนเกาะเหล่านั้น เธอคอยสอนงานและช่วยเหลือฮันจีฮงให้ปรับตัวเข้ากับการทำงานบนเรือพยาบาล

8. Life (2018)

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับหมอ เรื่อง Life 2018

เรื่องย่อ Life

ซีรีส์เกาหลีเรื่อง Life (2018) เป็นซีรีส์แนวการแพทย์ที่เล่าเรื่องราวการต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจภายในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยซังกุก เรื่องราวบอกเล่าตามการดำเนินชีวิตของ 2 ตัวละครหลักได้แก่ เยจินอู (รับบทโดย อีดงอุค) แพทย์ประจำหน่วยฉุกเฉิน เขาเป็นคนนิสัยอบอุ่นและมีความสามารถในการทำงาน และ โกซึงฮโย (รับบทโดย โชซึงอู) ประธานของโรงพยาบาล มีนิสัยหัวแข็งและทะเยอทะยาน

โกซึงฮโยได้เข้ามาบริหารโรงพยาบาลด้วยแนวคิดที่มุ่งเน้นไปที่ผลกำไรและประสิทธิภาพการทำงาน เขาจึงพยายามที่จะปฏิรูปโรงพยาบาลโดยลดจำนวนแพทย์และพยาบาลที่ไม่จำเป็นออกไป การกระทำของโกซึงฮโยทำให้เกิดความขัดแย้งกับเยจินอูและแพทย์คนอื่น ๆ ที่ยึดมั่นในจรรยาบรรณทางการแพทย์

นอกจากเรื่องราวการต่อสู้เพื่อแย่งชิงอำนาจแล้ว ซีรีส์ Life ยังได้นำเสนอประเด็นทางสังคมและจริยธรรมเกี่ยวกับโรงพยาบาลอีกด้วย เช่น ปัญหาการขาดแคลนบุคลากรทางการแพทย์ ปัญหาการเอารัดเอาเปรียบผู้ป่วย และปัญหาการแสวงหาผลกำไรเหนือจรรยาบรรณ

7. Doctor John หมอหัตถ์เทวดา (2019)

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับหมอ เรื่อง Doctor John หมอหัตถ์เทวดา

เรื่องย่อ หมอหัตถ์เทวดา

Doctor John เป็นซีรีส์เกาหลีแนวการแพทย์ที่เล่าเรื่องราวของ ชาโยฮัน (รับบทโดย จีซอง) วิสัญญีแพทย์อัจฉริยะที่มีฉายาว่า “คุณหมอ 10 วิ” เพราะเขาสามารถหาสาเหตุของโรคได้ในเวลาอันรวดเร็ว เขามีความเชื่อมั่นว่าความเจ็บปวดเป็นสิ่งเลวร้ายที่ควรได้รับการรักษา และเขามุ่งมั่นที่จะบรรเทาความเจ็บปวดให้กับผู้ป่วยทุกคน

ชาโยฮันถูกตัดสินจำคุกในข้อหาทำการุณยฆาตคนไข้ แต่เขาได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำและได้รับข้อเสนอให้มาเป็นอาจารย์หมอที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง เขาทำงานร่วมกับ คังชียอง (รับบทโดย อีเซยอง) วิสัญญีแพทย์สาวที่จิตใจดีและใส่ใจผู้ป่วย เธอค่อย ๆ เรียนรู้จากชาโยฮันและเริ่มเห็นความสำคัญของการบรรเทาความเจ็บปวด

หมอชาโยฮันและหมอคังชียองร่วมกันไขคดีผู้ป่วยที่มีอาการเจ็บปวดเรื้อรังและหาคำตอบที่ถูกต้องให้กับพวกเขา พวกเขายังต้องเผชิญกับความขัดแย้งจากความเชื่อที่แตกต่างกันเกี่ยวกับการรักษาความเจ็บปวด

6. Doctor Stranger อัจฉริยะหมอ 2 แผ่นดิน (2014)

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับหมอ เรื่อง Doctor Stranger อัจฉริยะหมอ 2 แผ่นดิน

เรื่องย่อ อัจฉริยะหมอ 2 แผ่นดิน

Doctor Stranger (2014) เป็นซีรีส์เกาหลีแนวการแพทย์ โรแมนติก และดราม่า เล่าเรื่องราวของ พัคฮุน (อีจงซอก) ศัลยแพทย์ทรวงอกอัจฉริยะที่ถูกลักพาตัวไปเกาหลีเหนือเมื่อยังเด็ก เขาได้รับการฝึกฝนจนกลายเป็นศัลยแพทย์ที่เก่งกาจที่สุดของเกาหลีเหนือ แต่แล้ววันหนึ่งเขาก็ตัดสินใจหนีกลับเกาหลีใต้พร้อมกับ ซงแจฮี (จินเซยอน) แฟนสาวของเขา

เมื่อกลับมาเกาหลีใต้ พัคฮุนได้เข้าทำงานที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยมยองอู เขาได้พบกับ โอซูฮยอน (คังโซรา) แพทย์ศัลยกรรมหัวใจที่เก่งที่สุดของโรงพยาบาล เธอพยายามที่จะปฏิเสธความสามารถของเขา แต่แล้วเธอก็ต้องยอมรับในฝีมือของเขาเมื่อเขาสามารถผ่าตัดผู้ป่วยที่ยากจนได้อย่างประสบความสำเร็จ

พัคฮุนต้องเผชิญกับอุปสรรคมากมายในการใช้ชีวิตในเกาหลีใต้ เขาต้องปรับตัวให้เข้ากับวัฒนธรรมและสังคมที่แตกต่างไปจากเกาหลีเหนือ เขายังต้องต่อสู้กับอดีตของตัวเองที่ยังคงตามหลอกหลอนเขา

5. Doctor Prisoner คุกคลั่งแค้น (2019)

ซีรีส์หมอผ่าตัดเกาหลี เรื่อง Doctor-Prisoner คุกคลั่งแค้น

เรื่องย่อ คุกคลั่งแค้น

ซีรีส์เกาหลี Doctor Prisoner (2019) เป็นเรื่องราวของ นาอีเจ (รับบทโดย นัมกุงมิน) ศัลยแพทย์มือฉมังผู้มีจิตใจดีงาม เขาเข้าไปเกี่ยวข้องกับอุบัติเหตุที่เขาไม่ได้เป็นคนก่อ แต่กลับเป็นเหตุให้เขาต้องถูกไล่ออกจากงานที่โรงพยาบาลที่เขาทำอยู่ เขาจึงเริ่มต้นทำงานในฐานะผู้อำนวยการด้านการแพทย์ในเรือนจำแห่งหนึ่ง

ในเรือนจำแห่งนี้ นาอีเจต้องเผชิญกับความท้าทายมากมาย ทั้งจากเจ้าหน้าที่เรือนจำที่ทุจริต เหล่านักโทษที่โหดเหี้ยม และโรคภัยไข้เจ็บที่ร้ายแรง เขาจึงต้องใช้ทั้งทักษะทางการแพทย์และไหวพริบในการช่วยเหลือผู้ป่วยและปกป้องตัวเอง

ขณะเดียวกัน นาอีเจก็พยายามสืบหาความจริงเบื้องหลังเหตุการณ์ที่ทำให้เขาต้องติดคุก เขาเชื่อว่ามีบางอย่างไม่ชอบมาพากล และเขาต้องการล้างมลทินให้กับตัวเอง

4. Good Doctor ฟ้าส่งผมมาเป็นหมอ (2013)

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับหมอ เรื่อง Good Doctor ฟ้าส่งผมมาเป็นหมอ

เรื่องย่อ ฟ้าส่งผมมาเป็นหมอ

Good Doctor (2013) เป็นซีรีส์เกาหลีแนวการแพทย์ ดราม่า เล่าเรื่องราวของ ปาร์คชีอน (รับบทโดย จูวอน) นายแพทย์หนุ่มอัจฉริยะผู้เป็นออทิสติก ซาวองก์ ซินโดรม เขาเติบโตในสถานเลี้ยงเด็กกำพร้า และใฝ่ฝันที่จะเป็นนักศัลยแพทย์เด็กมานาน เขาสอบเข้าเรียนแพทย์ได้สำเร็จ และได้รับโอกาสฝึกงานในโรงพยาบาลมหาวิทยาลัยยอนเซ

ปาร์คชีอนต้องต่อสู้กับอคติจากผู้คนรอบข้างที่ไม่เชื่อว่าเขาจะเป็นหมอที่ดีได้จริง พวกเขามองว่าเขาไม่สามารถเข้าใจความรู้สึกของผู้ป่วยได้ และไม่สามารถทำงานร่วมกับผู้อื่นได้ แต่ปาร์คชีอนก็พิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นแพทย์ที่เก่งและมีจิตใจเมตตา เขาสามารถวินิจฉัยโรคได้อย่างแม่นยำ และสามารถช่วยเหลือผู้ป่วยได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

นอกจากเรื่องราวของปาร์คชีอนแล้ว ซีรีส์ยังเล่าเรื่องราวของเพื่อนร่วมงานและผู้ป่วยของเขาอีกด้วย แต่ละคนต่างมีเรื่องราวและปัญหาของตัวเองที่ต้องเผชิญ ปาร์คชีอนได้เข้ามาช่วยพวกเขาทั้งในด้านร่างกายและจิตใจ ซีรีส์จึงไม่เพียงเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับการแพทย์เท่านั้น แต่ยังเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความหวัง ความเมตตา และพลังแห่งความรัก

3. Hospital Playlist เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์ (2020-2021)

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับหมอ เรื่อง Hospital Playlist เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์

เรื่องย่อ เพลย์ลิสต์ชุดกาวน์

Hospital Playlist เป็นซีรีส์เกาหลีแนวการแพทย์ ดราม่า คอมเมดี้ เล่าเรื่องราวของเพื่อนสนิท 5 คน ที่ได้เรียนแพทย์ด้วยกันตั้งแต่ปี 1999 และปัจจุบันทำงานเป็นแพทย์ในโรงพยาบาลเดียวกัน แต่ละคนมีบุคลิกและความสามารถที่แตกต่างกันไป แต่มีสิ่งหนึ่งที่เหมือนกันคือความรักในอาชีพแพทย์และมิตรภาพที่เหนียวแน่น

ซีรีส์เล่าเรื่องราวของเพื่อนทั้ง 5 คน ผ่านการทำงานในโรงพยาบาล การดูแลผู้ป่วย และความสัมพันธ์ส่วนตัวของพวกเขา ในแต่ละตอนจะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความหวัง ความสูญเสีย ความเศร้า และความสุขของผู้ป่วยและครอบครัว เช่นเดียวกับความรัก มิตรภาพ และการเติบโตของตัวละครหลัก

2. Kill Me, Heal Me รักวุ่นวาย นายอลเวง (2015)

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับหมอ เรื่อง Kill Me Heal Me รักวุ่นวาย นายอลเวง

เรื่องย่อ รักวุ่นวาย นายอลเวง

Kill Me, Heal Me (2015) เป็นซีรีส์เกาหลีแนวโรแมนติก คอมเมดี้ และดราม่า เรื่องราวของชาโดฮยอน (จีซอง) ทายาทมหาเศรษฐีที่มีบุคลิกหลากหลายถึง 7 บุคลิก เกิดจากการที่เขาประสบเหตุการณ์ร้ายแรงในวัยเด็ก ส่งผลให้เขาไม่สามารถควบคุมตัวเองได้และกลายเป็นคนที่มีบุคลิกที่แตกต่างกันไปในแต่ละช่วงเวลา

วันหนึ่ง ชาโดฮยอนได้พบกับโอริจิน (ฮวังจองอึม) จิตแพทย์สาวที่เข้ามาช่วยเขารักษาอาการ ทั้งสองคนค่อย ๆ พัฒนาความสัมพันธ์จากคนแปลกหน้ากลายเป็นเพื่อนสนิทและคนรัก

ระหว่างที่ชาโดฮยอนกำลังรักษาอาการ เขาก็ได้ค่อย ๆ ค้นพบความจริงเกี่ยวกับอดีตอันแสนเจ็บปวดของตัวเอง และเขาก็ได้เรียนรู้ที่จะยอมรับและรักตัวเองมากขึ้น

1. Dr. Romantic คุณหมอโรแมนติก (2016-2023)

ซีรีส์เกาหลีเกี่ยวกับหมอ เรื่อง Dr Romantic คุณหมอโรแมนติก

เรื่องย่อ คุณหมอโรแมนติก

Dr. Romantic เป็นซีรีส์แนวการแพทย์ โรแมนติก ของเกาหลีใต้ ออกอากาศครั้งแรกในปี 2016 ซีรีส์เรื่องนี้บอกเล่าเรื่องราวของเหล่าแพทย์ในโรงพยาบาลทลดัม โรงพยาบาลเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในชนบทห่างไกล แพทย์ในโรงพยาบาลแห่งนี้ต้องเผชิญกับปัญหามากมาย ทั้งปัญหาสุขภาพของผู้ป่วย ปัญหาในการรักษา และปัญหาส่วนตัวของพวกเขาเอง

ซีรีส์ Dr. Romantic เล่าเรื่องราวของเหล่าแพทย์ในโรงพยาบาลทลดัม โรงพยาบาลเล็ก ๆ ที่ตั้งอยู่ในชนบทห่างไกล แพทย์ในโรงพยาบาลแห่งนี้ต้องเผชิญกับปัญหามากมาย ทั้งปัญหาสุขภาพของผู้ป่วย ปัญหาในการรักษา และปัญหาส่วนตัวของพวกเขาเอง

อาจารย์หมอคิม ศัลยแพทย์ฝีมือดีที่มีฉายาว่า “คุณหมอหัตถ์พระเจ้า” ได้เข้ามาทำงานที่โรงพยาบาลทลดัม เขาได้นำความรู้และประสบการณ์ของเขามาช่วยรักษาผู้ป่วย และสอนให้เหล่าแพทย์รุ่นใหม่ได้เรียนรู้ที่จะรักษาผู้ป่วยอย่างแท้จริง

สรุป

ซีรีส์หมอผ่าตัดเกาหลีจึงเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมจากคนดูทั่วโลก ซีรีส์เหล่านี้ไม่เพียงให้ความบันเทิง แต่ยังให้สาระความรู้เกี่ยวกับวงการแพทย์อีกด้วย หากใครกำลังมองหาซีรีส์หมอผ่าตัดเกาหลีแนวใหม่ ๆ ซีรีส์เกี่ยวกับหมอก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button