ซีรีส์

30 ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน สนุกครบรส ชวนติดตามทุกตอน

คุณกำลังมองหาซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนที่สนุกครบรส ชวนติดตามทุกตอนอยู่หรือเปล่า? ถ้าใช่ บทความนี้จะช่วยคุณได้! ในบทความนี้ เราจะแนะนำซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน 30 เรื่อง ที่รับรองว่าคุณจะดูแล้วติดใจอย่างแน่นอน

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนที่เราแนะนำนั้นมีทั้งแนวสืบสวนสอบสวน, อาชญากรรม, ทริลเลอร์, และแฟนตาซี เรียกได้ว่ามีให้เลือกหลากหลายแนวตามความชอบของคุณ นอกจากนี้ ซีรีส์เหล่านี้ยังได้รับการตอบรับที่ดีจากทั้งผู้ชมและนักวิจารณ์อีกด้วย

สารบัญ

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนยอดนิยม

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนยอดนิยม เป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมจากคนทั่วโลก มักมีเนื้อหาเกี่ยวกับคดีฆาตกรรมหรืออาชญากรรมอื่นๆ ที่ต้องอาศัยทักษะและไหวพริบของนักสืบหรือเจ้าหน้าที่สืบสวนเพื่อไขปริศนาและจับกุมตัวผู้ร้าย ซีรีส์แนวนี้มักมีการดำเนินเรื่องเข้มข้น ลุ้นระทึก และชวนให้ติดตาม

Mindhunter

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Mindhunter Series

Mindhunter เป็นซีรีส์สืบสวนสอบสวนที่ดัดแปลงจากหนังสือชื่อ Mindhunter: Inside the FBI’s Elite Serial Crime Unit ของ John E. Douglas และ Mark Olshake เล่าเรื่องราวของเจ้าหน้าที่ FBI โฮลเดน ฟอร์ด และ บิล เทนซ์ สองเพื่อนร่วมงานที่ร่วมกันก่อตั้งหน่วยพฤติกรรมศาสตร์ (BAU) ของ FBI เพื่อศึกษาพฤติกรรมของฆาตกรต่อเนื่อง

ในซีซั่นแรก ฟอร์ดและเทนซ์เริ่มต้นจากการเดินทางไปสัมภาษณ์ฆาตกรต่อเนื่องที่มีชื่อเสียงในยุคนั้น เช่น เอ็ด เกน ซึ่งเป็นที่รู้จักในนาม “The Co-Ed Killer” เพื่อหาข้อมูลและแนวทางในการสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง

ในซีซั่นที่สอง ฟอร์ดและเทนซ์ขยายขอบเขตการสัมภาษณ์ไปยังฆาตกรต่อเนื่องหญิงเป็นครั้งแรก และเริ่มประยุกต์ใช้ความรู้ที่ได้มาจากการสัมภาษณ์เพื่อไขคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในยุคนั้น

ซีรีส์ Mindhunter ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์อย่างมากในด้านบทสนทนาที่คมคาย การแสดงที่สมจริง และการสร้างบรรยากาศที่ชวนติดตาม ซีรีส์เรื่องนี้จึงเป็นตัวเลือกที่เหมาะสำหรับผู้ที่ชื่นชอบซีรีส์สืบสวนสอบสวนที่เน้นไปที่การสืบสวนเชิงจิตวิทยา

  • ประเภท: อาชญากรรม, สืบสวนสอบสวน, ดราม่า
  • จำนวนตอน: 19 ตอน (2 ซีซัน)
  • ความยาวต่อตอน: ประมาณ 50 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.6/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 90%

True Detective (ทรู ดิเท็คทิฟ)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง True Detective (ทรู ดิเท็คทิฟ)

True Detective เป็นซีรีส์สืบสวนสอบสวนแบบ anthologies ในแต่ละซีซันจะมีเรื่องราวและตัวละครใหม่ ซีซันแรกออกฉายในปี 2014 เล่าเรื่องราวของนักสืบมาร์ตี้ ฮาร์ต (Woody Harrelson) และรัสต์ โคห์ล (Matthew McConaughey) สองคู่หูที่แตกต่างกันสุดขั้ว คนหนึ่งเป็นตำรวจที่เคร่งครัดตามกฎ ส่วนอีกคนเป็นตำรวจบ้าเลือดที่ยึดมั่นในความยุติธรรม ทั้งคู่ต้องร่วมมือกันไขคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในเมืองเล็กๆ ของรัฐหลุยเซียนา

ซีซันที่สองออกฉายในปี 2015 เล่าเรื่องราวของนักสืบจอห์น คอสต์ (Colin Farrell) เจ้าหน้าที่เอฟบีไอ โคล คอร์เทซ (Rachel McAdams) ตำรวจนักสืบ และวิล เทอร์เนอร์ (Taylor Kitsch) ตำรวจสืบสวน สามคนต้องร่วมมือกันสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในรัฐโคโลราโด ซึ่งเชื่อมโยงไปถึงการตายของนักการเมืองท้องถิ่นคนหนึ่ง

ซีซันที่สามออกฉายในปี 2019 เล่าเรื่องราวของนักสืบวิลเลียม เทมเปิล (Mahershala Ali) และรูธ แซนเดอร์ส (Stephen Dorff) สองนักสืบที่สืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่เกิดขึ้นในรัฐอาร์คันซอในช่วงทศวรรษ 1980

ซีรีส์ True Detective ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย ในด้านความเข้มข้นของเนื้อเรื่อง การแสดงที่ยอดเยี่ยม และการสำรวจด้านมืดของจิตใจมนุษย์

  • ประเภท: อาชญากรรม, ดราม่า
  • จำนวนตอน: 8
  • ความยาว: 55 นาทีต่อตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 9.1
  • เรตติ้ง Rottentomatoes: 92%

Sherlock (สุภาพบุรุษยอดนักสืบ)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Sherlock (สุภาพบุรุษยอดนักสืบ)

เชอร์ล็อก โฮล์มส์ นักสืบอัจฉริยะแห่งยุคศตวรรษที่ 21 อาศัยอยู่ในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เขามีเพื่อนคู่หูคือ ดร.วัตสัน แพทย์ทหารที่เพิ่งกลับมาจากสงครามอัฟกานิสถาน ทั้งสองคนร่วมกันไขคดีฆาตกรรมและปริศนาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในเมือง

เชอร์ล็อกมีความสามารถในการสังเกตและอนุมานที่เฉียบแหลม เขาสามารถมองเห็นรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ ที่คนทั่วไปมองไม่เห็น และนำมาเชื่อมโยงกันจนหาตัวคนร้ายได้ ดร.วัตสันเป็นผู้ช่วยที่คอยเก็บรวบรวมข้อมูลและหลักฐานต่างๆ ให้กับเชอร์ล็อก

ในแต่ละตอนของซีรีส์ จะนำเสนอคดีฆาตกรรมหรือปริศนาที่ท้าทายความสามารถของเชอร์ล็อกและดร.วัตสัน ทั้งสองคนต้องทำงานร่วมกันอย่างหนักเพื่อหาทางไขคดีให้ได้

  • ประเภท: สืบสวนสอบสวน, ดราม่า, ระทึกขวัญ
  • จำนวนตอน: 13 ตอน
  • ระยะเวลาฉายต่อตอน: 90 นาที
  • คะแนน IMDb: 9.1/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 92%

The Killing (เดอะคิลลิ่ง)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง The Killing (เดอะคิลลิ่ง)

ซีรีส์สืบสวน The Killing เล่าเรื่องราวของชายหนุ่มลึกลับที่อ้างตัวเป็นผู้ลงโทษอาชญากรที่หลบหลีกการรับโทษทางกฎหมายด้วยการเปิดโหวตแสดงความคิดเห็น หากมีคะแนนเสียงเกิน 50% อาชญากรคนดังกล่าวจะถูกฆาตกรรมจนเสียชีวิต

ในตอนแรก ตำรวจเชื่อว่าชายหนุ่มลึกลับคนนี้เป็นอาชญากรตัวจริงที่ลงมือฆ่าอาชญากรคนอื่น ๆ เพื่ออำพรางความผิดของตัวเอง แต่เมื่อเวลาผ่านไป ตำรวจก็เริ่มสงสัยว่าชายหนุ่มลึกลับคนนี้อาจมีจุดประสงค์อื่นที่มากกว่าการแก้แค้น

ซีรีส์เรื่องนี้สำรวจประเด็นเกี่ยวกับความยุติธรรมและโทษประหารชีวิต โดยใช้การโหวตของประชาชนเป็นตัวตัดสินว่าอาชญากรสมควรได้รับโทษประหารชีวิตหรือไม่

  • ประเภท: อาชญากรรม, สืบสวน
  • จำนวนตอน: 44 ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 8.3/10
  • เรตติ้ง Rotten Tomatoes: 86%

Broadchurch (เมืองซ่อนบาป)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Broadchurch (เมืองซ่อนบาป)

ซีรีส์สืบสวน Broadchurch เล่าเรื่องราวของเมืองเล็กๆ ริมชายฝั่งทางตอนใต้ของอังกฤษ ที่ความสงบสุขกลับถูกทำลายลงเมื่อพบศพเด็กชายคนหนึ่งถูกฆาตกรรม คดีนี้จึงตกอยู่ในความรับผิดชอบของสองตำรวจนักสืบฝีมือดี อลิส เมลเลอร์ (Olivia Colman) ตำรวจหญิงผู้เติบโตมาในเมืองนี้ และ อเล็กซ์ ฮาร์ดี้ (David Tennant) ตำรวจหนุ่มจากเมืองใหญ่ที่ถูกย้ายมาประจำการในเมืองนี้

ทั้งสองคนต้องทำงานร่วมกันเพื่อหาตัวฆาตกรให้ได้ท่ามกลางความกดดันจากสื่อมวลชนและผู้คนในเมืองที่ต่างก็สงสัยในตัวพวกเขา การดำเนินคดีเต็มไปด้วยความยากลำบาก เพราะมีหลักฐานน้อยมาก และทุกคนในเมืองต่างก็มีพิรุธ คดีนี้จึงค่อยๆ เปิดเผยความลับดำมืดที่ซ่อนอยู่ในเมืองแห่งนี้ออกมาทีละน้อย

Broadchurch เป็นซีรีส์สืบสวนที่ได้รับความนิยมอย่างมาก ได้รับการยกย่องจากนักวิจารณ์และได้รับรางวัลมากมาย ซีรีส์เรื่องนี้โดดเด่นด้วยการดำเนินเรื่องที่เข้มข้น ตัวละครที่มีมิติ และประเด็นที่สะท้อนให้เห็นถึงสังคมและความสัมพันธ์ของคนเรา

  • ประเภท: สืบสวน สอบสวน อาชญากรรม ดราม่า
  • จำนวนตอน: 3 ซีซั่น, 24 ตอน
  • เวลาต่อตอน: 45 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.4/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 91%

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนแนวฆาตกรรม

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนแนวฆาตกรรม มักเป็นซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก เนื่องจากนำเสนอเรื่องราวการสืบสวนคดีฆาตกรรมที่เข้มข้น ลุ้นระทึก ชวนติดตาม เหล่านักสืบต้องอาศัยไหวพริบ ทักษะ และประสบการณ์ในการไขปริศนาเพื่อหาตัวคนร้ายให้ได้

Dexter (เด็กซ์เตอร์)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Dexter (เด็กซ์เตอร์)

ซีรีส์สืบสวน Dexter เป็นเรื่องราวของ Dexter Morgan ชายหนุ่มที่ทำงานเป็นเจ้าหน้าที่สืบสวนอาชญากรรมใน Miami Metro Police Department ในเวลากลางวัน แต่ในเวลากลางคืน เขากลับเป็นฆาตกรโรคจิตที่ออกล่าฆ่าเหล่าฆาตกรต่อเนื่องและอาชญากรที่เลวร้ายที่สุด

Dexter มีแรงขับดันที่จะฆ่ามาตั้งแต่เด็ก เขาได้รับการเลี้ยงดูโดย Harry Morgan พ่อเลี้ยงของเขา ซึ่งเป็นนักสืบอาชญากรรมที่สอน Dexter วิธีการฆ่าอย่างมีประสิทธิภาพและปกปิดร่องรอย

Dexter ใช้ทักษะของเขาในการสืบสวนคดีอาชญากรรมเพื่อค้นหาเหยื่อที่เหมาะสม จากนั้นเขาก็จะฆ่าพวกเขาอย่างทารุณและชำแหละศพอย่างรอบคอบ ซีรีส์ Dexter สำรวจประเด็นทางศีลธรรมที่ซับซ้อนเกี่ยวกับความยุติธรรมและการแก้แค้น ซีรีส์ยังแสดงให้เห็นถึงผลกระทบของความรุนแรงและความผิดปกติทางจิตต่อบุคคลและสังคม

  • ประเภท: อาชญากรรม, ดราม่า, สยองขวัญ
  • จำนวนตอน: 96 ตอน (8 ซีซั่น)
  • ความยาวต่อตอน: 45-60 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.6/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 88%

The Fall

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง The Fall

The Fall เป็นซีรีส์สืบสวนสอบสวนแนวดราม่า ระทึกขวัญ ของอังกฤษ ออกอากาศครั้งแรกในปี 2013 ซีรีส์มีความยาว 3 ซีซัน เล่าเรื่องราวการสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องของหญิงสาวหลายรายในเบลฟาสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ โดยผู้กำกับการตำรวจหญิง สเตลล่า กิ๊บสัน ต้องเผชิญหน้ากับฆาตกรต่อเนื่องอัจฉริยะ พอล สเปคเตอร์ ชายหนุ่มผู้ดูเหมือนครอบครัวดี แต่กลับมีตัวตนอีกด้านที่โหดร้ายและน่ากลัว

The Fall เป็นซีรีส์ที่โดดเด่นด้วยการแสดงที่ยอดเยี่ยมของนักแสดงนำทั้งสองคน จิลเลียน แอนเดอร์สัน รับบทเป็นสเตลล่า กิ๊บสัน ผู้กำกับการตำรวจหญิงที่เย็นชาและเยือกเย็น เจมี่ ดอร์แนน รับบทเป็นพอล สเปคเตอร์ ฆาตกรต่อเนื่องที่ดูเหมือนเป็นคนธรรมดา แต่กลับมีตัวตนที่แท้จริงที่โหดร้ายและน่ากลัว

นอกจากนี้ The Fall ยังโดดเด่นด้วยเนื้อหาที่เข้มข้นและชวนติดตาม ซีรีส์นำเสนอเรื่องราวการสืบสวนสอบสวนที่ลุ้นระทึก พร้อมกับสำรวจด้านมืดของจิตใจมนุษย์ที่แสนซับซ้อน

  • ประเภท: อาชญากรรม, ระทึกขวัญ
  • จำนวนตอน: 17 ตอน
  • ระยะเวลาออกอากาศ: 1 ชั่วโมงต่อตอน
  • คะแนน IMDb: 8.2/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 94%

Hannibal (ฮันนิบาล)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Hannibal (ฮันนิบาล)

ซีรีส์สืบสวน Hannibal เป็นเรื่องราวของ วิล แกรม เจ้าหน้าที่สืบสวนพิเศษของ FBI ที่มีความสามารถในการจินตนาการถึงเหตุการณ์ก่อนเกิดเหตุและจิตใจของฆาตกรได้ เขาได้รับความช่วยเหลือจาก ดร.ฮันนิบาล เล็คเตอร์ จิตแพทย์ผู้มีชื่อเสียง แต่แท้จริงแล้วเขาคือฆาตกรต่อเนื่องที่กินเนื้อมนุษย์เป็นอาหาร

วิลและฮันนิบาล ร่วมมือกันสืบสวนคดีฆาตกรรมต่อเนื่องที่โหดเหี้ยม โดยวิลใช้พลังจินตนาการของเขาในการหาเบาะแส ในขณะที่ฮันนิบาลใช้ความรู้ด้านจิตวิทยาในการไขคดี พวกเขาค่อยๆ พัฒนาความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้งขึ้นเรื่อยๆ แต่ความสัมพันธ์นั้นกลับนำไปสู่ความอันตรายที่พวกเขาคาดไม่ถึง

ซีรีส์ Hannibal เป็นซีรีส์ที่ผสมผสานระหว่างแนวสืบสวนสอบสวนและแนวจิตวิทยา นำเสนอฉากฆาตกรรมที่โหดเหี้ยมและชวนให้คิดตาม ตัวละครในเรื่องมีความซับซ้อนและน่าค้นหา ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลมากมาย

  • ประเภท: ซีรีส์แนวระทึกขวัญ
  • จำนวนตอน: 39 ตอน
  • ความยาวต่อตอน: 45 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.5/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 97%

The Sinner (คนบาป)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง The Sinner (คนบาป)

The Sinner เป็นซีรีส์แนวสืบสวนจิตวิทยา ออกฉายทางช่อง USA Network และ Netflix ในแต่ละซีซันจะเล่าถึงคดีฆาตกรรมที่แตกต่างกัน โดยที่ตัวฆาตกรจะเป็นคนที่ดูไม่น่าจะก่อเหตุได้ ซีรีส์จะมุ่งเน้นไปที่การค้นหาแรงจูงใจของฆาตกร มากกว่าการไขปริศนาว่าใครเป็นคนทำ

The Sinner เริ่มต้นด้วยคดีฆาตกรรมที่ดูเหมือนจะง่ายดาย แต่กลับมีความซับซ้อนซ่อนอยู่ นักสืบ Harry Ambrose จะต้องค้นหาแรงจูงใจของฆาตกร ท่ามกลางความสับสนและความขัดแย้งที่เกิดจากตัวฆาตกรเอง

แต่ละซีซันของ The Sinner จะเล่าถึงคดีฆาตกรรมที่แตกต่างกัน แต่ก็มีจุดร่วมอยู่ที่ตัวฆาตกรล้วนเป็นบุคคลธรรมดาที่ไม่มีใครคาดคิดว่าจะก่อเหตุได้ ซีรีส์จะค่อยๆ เผยให้เห็นถึงอดีตและปมปัญหาของฆาตกร ที่ทำให้พวกเขาตัดสินใจลงมือก่อเหตุ

The Sinner เป็นซีรีส์ที่เน้นไปที่การค้นหาความจริงที่ซ่อนอยู่มากกว่าการไขปริศนาว่าใครเป็นคนทำ ซีรีส์เต็มไปด้วยจุดหักมุมและพลิกผัน ที่ชวนให้ติดตามจนจบ

  • ประเภท: อาชญากรรม, ระทึกขวัญ
  • จำนวนตอน: 32 ตอน (4 ซีซัน)
  • ความยาว: 42-58 นาที/ตอน
  • IMDb Rating: 8.1/10
  • Rotten Tomatoes Rating: 81%

Bones (พลิกซากปมมรณะ)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Bones (พลิกซากปมมรณะ)

Bones เป็นซีรีส์แนวสืบสวนสอบสวน ออกอากาศทางช่อง FOX ฉายครั้งแรกในปี 2005 และจบลงในปี 2017 ซีรีส์เรื่องนี้มีทั้งหมด 12 ซีซั่น ดำเนินเรื่องโดย ดร.เทมเพิลแกรน เบรนแนน นักนิติมานุษยวิทยาจากสถาบัน Smithsonian Institution และ ซีลีย์ บูธ เจ้าหน้าที่ FBI ที่ทำงานร่วมกันเพื่อไขคดีฆาตกรรม โดยดร.เบรนแนนจะใช้ความรู้ด้านนิติมานุษยวิทยาของเธอเพื่อวิเคราะห์กระดูกของเหยื่อเพื่อหาเบาะแสในการสืบสวน ส่วนซีลีย์บูธจะทำหน้าที่สืบสวนหาหลักฐานเพิ่มเติมจากที่เกิดเหตุ

จุดเด่นของซีรีส์เรื่องนี้คือ นำเสนอการทำงานร่วมกันของ FBI กับนักนิติมานุษยวิทยา เพื่อไขคดีฆาตกรรมที่ระบุตัวเหยื่อจากรูปพรรณไม่ได้ เนื่องจากสภาพศพเสียหาย จำต้องใช้นักนิติมานุษยวิทยามาช่วยไขคดี โดยสืบจากกระดูกเหยื่อฆ่าตกรรม หรือศพของเหยื่อที่เน่าเปื่อย ระบุรูปพรรณเหยื่อและสืบหาฆ่าตกรต่อไป

นอกจากนี้ ซีรีส์เรื่องนี้ยังมีเรื่องราวความรักโรแมนติกของดร.เบรนแนนและซีลีย์บูธ ซึ่งต่างคนต่างมีบุคลิกที่ต่างกัน ดร.เบรนแนนเป็นคนฉลาด จริงจัง และทำงานหนัก ส่วนซีลีย์บูธเป็นคนอารมณ์ดี รักสนุก และชอบเสี่ยงอันตราย ทั้งสองคนต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวเข้าหากันเพื่อสานสัมพันธ์รักให้ดำเนินต่อไป

  • ประเภท: อาชญากรรม, สืบสวน, ดราม่า
  • จำนวนตอน: 246 ตอน (12 ซีซั่น)
  • ความยาวต่อตอน: 42 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.0/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 91%

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนแนวลึกลับเหนือธรรมชาติ

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนแนวลึกลับเหนือธรรมชาติ เป็นประเภทของซีรีส์ที่ผสมผสานระหว่างแนวสืบสวนสอบสวนกับแนวเหนือธรรมชาติ โดยมักจะมีตัวละครเอกเป็นนักสืบหรือเจ้าหน้าที่สืบสวนสอบสวนที่ต้องเผชิญกับคดีฆาตกรรมหรืออาชญากรรมที่มีลักษณะเหนือธรรมชาติ เช่น คดีเกี่ยวกับวิญญาณ ภูตผี ปีศาจ หรือสิ่งมีชีวิตนอกโลก

Stranger Things (สเตรนเจอร์ ธิงส์)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Stranger Things (สเตรนเจอร์ ธิงส์)

ซีรีส์ Stranger Things เป็นซีรีส์สืบสวนแนวไซไฟสยองขวัญ เล่าเรื่องราวของเด็กกลุ่มหนึ่งในเมืองฮอว์กินส์ รัฐอินเดียนา ที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์ประหลาดมากมาย เริ่มต้นจากการหายตัวไปอย่างลึกลับของวิล ไบเออร์ส เด็กชายวัย 12 ปี

เพื่อนของวิล ได้แก่ ไมค์ ดัสติน และลูคัส ได้ออกตามหาเขา และพบว่าวิลได้หายตัวเข้าไปในอีกมิติหนึ่งที่เรียกว่า “Upside Down” ซึ่งเป็นโลกคู่ขนานที่เต็มไปด้วยสัตว์ประหลาดและอันตราย

ขณะเดียวกัน หัวหน้าตำรวจจิม ฮอปเปอร์ และแม่ของวิลก็กำลังสืบสวนการหายตัวไปของเขา พวกเขาได้พบกับเด็กหญิงลึกลับคนหนึ่งที่มีพลังจิต เธอช่วยพวกเขาไขปริศนาเกี่ยวกับ Upside Down และช่วยเหลือวิลให้กลับมา

ในซีซั่นต่อๆ มา เด็กๆ ในเมืองฮอว์กินส์ต้องเผชิญกับภัยคุกคามจากโลกมืดอีกครั้ง พวกเขาต้องร่วมมือกันเพื่อปกป้องเมืองและคนรักของพวกเขา

  • ประเภท : วิทยาศาสตร์แฟนตาซี, สยองขวัญ, ดรามา
  • จำนวนตอน : 4 ซีซัน, 34 ตอน
  • ความยาว : 45-60 นาทีต่อตอน
  • คะแนน IMDb : 8.7/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes : 92%

Twin Peaks (เมืองดิบคนดุ)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Twin Peaks (เมืองดิบคนดุ)

ซีรีส์ Twin Peaks เล่าเรื่องราวของเมืองเล็ก ๆ ในรัฐวอชิงตัน ที่ความสงบสุขถูกทำลายลง เมื่อพบศพของ Laura Palmer วัยรุ่นสาวขวัญใจชาวเมืองถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยม เจ้าหน้าที่พิเศษ Dale Cooper จากสำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) จึงถูกส่งเข้ามาสืบสวนคดีนี้

การสืบสวนของ Cooper นำไปสู่การค้นพบความจริงอันดำมืดที่ซ่อนเร้นอยู่ภายใต้ความเงียบสงบของเมือง Twin Peaks ความจริงที่ว่า Laura Palmer ไม่ได้เป็นเด็กสาวแสนดีอย่างที่ใคร ๆ คิด เธอมีความสัมพันธ์ที่ยุ่งเหยิงและเต็มไปด้วยความลับ การสืบสวนของ Cooper จึงนำไปสู่เรื่องราวที่ลึกลับและซับซ้อน เกี่ยวพันไปถึงผู้คนในเมืองที่ไม่มีใครคาดคิด

ซีรีส์ Twin Peaks เป็นซีรีส์สืบสวนที่โดดเด่นด้วยการดำเนินเรื่องที่ชวนติดตาม ตัวละครที่มีเอกลักษณ์ และบรรยากาศที่ลึกลับและน่าขนลุก ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับการยกย่องว่าเป็นซีรีส์คลาสสิกที่ยังคงเป็นที่จดจำมาจนถึงปัจจุบัน

  • ประเภท: สยองขวัญเหนือธรรมชาติ นีโอ-นัวร์ ดราม่า
  • จำนวนตอน: 30 ตอน
  • ความยาวต่อตอน: 45 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.8/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 93%

Dark (ดาร์ก)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Dark (ดาร์ก)

Dark เป็นซีรีส์สืบสวนแนวไซไฟสัญชาติเยอรมัน เล่าเรื่องราวของเมืองวินเดน ประเทศเยอรมนี ที่ปกคลุมไปด้วยความลับและปริศนามากมาย เหตุการณ์เริ่มต้นขึ้นเมื่อเด็กชายคนหนึ่งหายตัวไปอย่างลึกลับ โยนาส เด็กชายวัย 16 ปี ผู้เป็นน้องชายของเด็กชายที่หายตัวไป จึงเริ่มสืบสวนเรื่องนี้ด้วยตัวเอง

โยนาสได้ค้นพบว่าเมืองวินเดนมีถ้ำลึกลับที่สามารถเดินทางข้ามเวลาได้ โยนาสจึงตัดสินใจใช้ถ้ำนี้เพื่อย้อนกลับไปในอดีตเพื่อค้นหาความจริง เขาได้พบกับตัวละครจากยุคที่แตกต่างกัน 3 ยุค คือ ปี 2019, ปี 1986 และปี 1953

การสืบสวนของโยนาสนำไปสู่ความจริงอันน่าตกตะลึงเกี่ยวกับอนาคตของเมืองวินเดน โยนาสและตัวละครอื่น ๆ ต้องร่วมมือกันเพื่อหยุดยั้งวันสิ้นโลกที่กำลังจะเกิดขึ้น

  • ประเภท: ระทึกขวัญ, วิทยาศาสตร์, ดราม่า
  • ความยาว: 3 ซีซั่น, 26 ตอน, 60 นาที/ตอน
  • เรตติ้ง IMDb: 8.8/10
  • เรตติ้ง Rotten Tomatoes: 95%

The OA

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง The OA

The OA เป็นซีรีส์สืบสวนแนวเหนือธรรมชาติ ออกอากาศทาง Netflix เรื่องราวของ Prairie Johnson หญิงสาวที่หายตัวไปจากบ้านเมื่อ 7 ปีก่อน และกลับมาพร้อมความสามารถพิเศษบางอย่าง เธออ้างว่าเคยถูกลักพาตัวไปและถูกกักขังไว้ในถ้ำร่วมกับเด็กอีก 5 คน เด็กทั้ง 6 คนได้เรียนรู้การเคลื่อนไหวบางอย่างที่ช่วยให้พวกเขาสามารถหลบหนีจากถ้ำได้ Prairie เชื่อว่าการเคลื่อนไหวเหล่านี้สามารถช่วยให้ผู้คนสัมผัสกับโลกอื่นได้

ซีรีส์นี้ดำเนินเรื่องผ่านสองไทม์ไลน์ ไทม์ไลน์แรกคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน Prairie ได้รวบรวมกลุ่มเพื่อนเพื่อฝึกการเคลื่อนไหวของเธอ พวกเขาหวังว่าการเคลื่อนไหวเหล่านี้จะช่วยให้พวกเขาสามารถช่วยเหลือเด็กอีก 5 คนได้ ไทม์ไลน์ที่สองคือเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในถ้ำ Prairie และเด็กอีก 5 คนต้องพยายามเอาชีวิตรอดจากสถานการณ์อันตราย

The OA เป็นซีรีส์ที่เต็มไปด้วยปริศนาและพลิกผัน ผู้ชมจะต้องติดตามเรื่องราวอย่างใกล้ชิดเพื่อไขปริศนาต่างๆ ซีรีส์นี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์มากมาย ยกย่องการแสดง บท และพล็อตเรื่องที่แปลกใหม่

  • ประเภท: ระทึกขวัญ เหนือธรรมชาติ
  • จำนวนตอน: 16 ตอน (ฤดูกาลละ 8 ตอน)
  • เวลาต่อตอน: 50-60 นาที
  • คะแนน IMDb: 7.6/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 79%

Black Mirror (แบล็ก มิร์เรอร์)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Black Mirror (แบล็ก มิร์เรอร์)

ซีรีส์ Black Mirror ไม่ได้นำเสนอเรื่องราวในเชิงลบของเทคโนโลยีเพียงอย่างเดียว แต่พยายามสะท้อนให้เห็นถึงมุมมองที่หลากหลายเกี่ยวกับเทคโนโลยี ว่าเทคโนโลยีสามารถเป็นเครื่องมือที่ดีหรือร้ายก็ได้ ขึ้นอยู่กับว่ามนุษย์จะใช้มันอย่างไร

ซีรีส์ยังกระตุ้นให้ผู้ชมตั้งคำถามเกี่ยวกับผลกระทบของเทคโนโลยีต่อสังคมว่า เทคโนโลยีกำลังเปลี่ยนแปลงสังคมของเราไปอย่างไร และเราจะรับมือกับผลกระทบเหล่านั้นได้อย่างไร

Black Mirror เป็นซีรีส์ที่สนุกและชวนให้ขบคิด โดยแต่ละตอนจะนำเสนอเรื่องราวที่แตกต่างกันออกไป แต่ล้วนสะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบด้านลบของเทคโนโลยีต่อสังคม ซีรีส์นี้จึงเหมาะสำหรับผู้ที่ต้องการมองมุมมองใหม่ๆ เกี่ยวกับเทคโนโลยี

  • ประเภท: วิทยาศาสตร์, ดราม่า, ระทึกขวัญ
  • รายชื่อตอน: 19 ตอน
  • ความยาว: 41-48 นาทีต่อตอน
  • คะแนน IMDb: 8.8/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 89%

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนแนวอาชญากรรม

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนแนวอาชญากรรมเป็นประเภทซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก มักเล่าเรื่องราวการสืบสวนคดีอาชญากรรมต่างๆ โดยทีมนักสืบหรือหน่วยงานบังคับใช้กฎหมาย ซีรีส์แนวนี้มักมีความเข้มข้น ลุ้นระทึก และเต็มไปด้วยปริศนาชวนติดตาม

Ozark (โอซาร์ก)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Ozark (โอซาร์ก)

ซีรีส์ Ozark เป็นเรื่องราวของมาร์ตี้ เบิร์ด นักวางแผนทางการเงินที่ผันตัวไปรับงานฟอกเงินให้เจ้าพ่อยาเสพติดในเม็กซิโโก แต่แล้วหุ้นส่วนของเขากลับถูกจับและโกงเงินไป ทำให้มาร์ตี้และครอบครัวต้องหนีไปหลบภัยในรัฐมิสซูรี เมืองชนบทห่างไกลที่ชื่อว่า Ozark

มาร์ตี้ต้องหาวิธีฟอกเงิน 500 ล้านดอลลาร์ให้กับเจ้าพ่อยาเสพติดให้ได้ โดยเขาต้องอาศัยความร่วมมือจากผู้คนในเมือง Ozark รวมถึงการดิ้นรนเพื่อปกป้องครอบครัวจากการคุกคามของแก๊งมาเฟีย

ซีรีส์ Ozark เป็นเรื่องราวที่เข้มข้นและเต็มไปด้วยความตื่นเต้นระทึกขวัญ สะท้อนให้เห็นถึงด้านมืดของมนุษย์และความซับซ้อนของความสัมพันธ์ในครอบครัว

  • ประเภท: ดราม่า อาชญากรรม
  • จำนวนตอน: 4 ซีซั่น (แต่ละซีซั่นมีความยาว 10 ตอน)
  • เรตติ้ง IMDb: 8.4/10
  • เรตติ้ง Rotten Tomatoes: 97%

Narcos (นาร์โคส)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Narcos (นาร์โคส)

ซีรีส์ Narcos เป็นซีรีส์สืบสวนอาชญากรรมที่สร้างจากเรื่องจริง เล่าเรื่องราวการปราบปรามยาเสพติดในโคลอมเบีย

ในซีซั่นแรก เจ้าหน้าที่ DEA ของสหรัฐอเมริกา 2 คน คือ สตีฟ เมริลล์ และโจเอล ดอนัลสัน ร่วมมือกับตำรวจโคลอมเบียเพื่อสืบสวนและจับกุม ปาโบล เอสโกบาร์ เจ้าพ่อค้ายาเสพติดที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลก

ในซีซั่นที่ 2 ถึง 4 ซีรีส์เล่าเรื่องราวการปราบปรามยาเสพติดในโคลอมเบียหลังจากการตายของเอสโกบาร์ โดยมีตัวละครหลักเป็นเจ้าหน้าที่ DEA รุ่นใหม่ๆ ที่พยายามสานต่อภารกิจของเมริลล์และดอนัลสัน

  • ประเภท: ดราม่า อาชญากรรม
  • จำนวนตอน: 30 ตอน
  • ความยาว: 45-50 นาทีต่อตอน
  • คะแนน IMDb: 8.8/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 91%

The Wire (เดอะ ไวเออร์ – ดับอิทธิพลเถื่อน)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง The Wire (เดอะ ไวเออร์ - ดับอิทธิพลเถื่อน)

The Wire เป็นซีรีส์สืบสวนสอบสวนของอเมริกาที่ออกอากาศทาง HBO เป็นเวลาห้าซีซั่นตั้งแต่ปี 2002 ถึง 2008 ซีรีส์นี้สำรวจปัญหาที่ซับซ้อนของเมืองบัลติมอร์ โดยเน้นที่การค้ายาเสพติด ระบบเมืองท่า รัฐบาลและระบบราชการ ระบบการศึกษา และสื่อข่าว

ในซีซั่นแรก ตำรวจกำลังสืบสวนคดีฆาตกรรมของเด็กชายผิวดำ ซีซั่นที่สองสำรวจการค้ายาเสพติดในบัลติมอร์ และซีซั่นที่สามสำรวจระบบเมืองท่าของเมือง ซีซั่นที่สี่สำรวจรัฐบาลและระบบราชการของบัลติมอร์ และซีซั่นที่ห้าสำรวจระบบการศึกษาของเมือง

The Wire ได้รับการยกย่องอย่างกว้างขวางว่าเป็นซีรีส์โทรทัศน์ที่ดีที่สุดเรื่องหนึ่งที่เคยสร้างมา ซีรีส์นี้ได้รับการยกย่องสำหรับความสมจริง ความซับซ้อน และการแสดงที่ยอดเยี่ยม

  • ประเภท: อาชญากรรม ดราม่า
  • จำนวนตอน: 60 ตอน
  • ความยาวต่อตอน: 50-60 นาที
  • คะแนน IMDb: 9.3/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 98%

McMafia

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง McMafia

McMafia ซีรีส์สืบสวนสอบสวนแนวอาชญากรรม เล่าเรื่องราวของ Alex Godman ชายหนุ่มลูกครึ่งอังกฤษ-รัสเซีย ที่ถูกเลี้ยงดูมาในครอบครัวที่ร่ำรวยและทรงอิทธิพลในรัสเซีย เขาเติบโตมาในแวดวงอาชญากรรมและถูกบังคับให้เรียนรู้วิธีเอาตัวรอดในโลกที่เต็มไปด้วยความรุนแรงและความขัดแย้ง

หลังจากเหตุการณ์ร้ายแรงในรัสเซีย Alex ตัดสินใจย้ายไปลอนดอนเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ เขาพยายามละทิ้งอดีตและสร้างตัวใหม่ในฐานะนักธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ แต่แล้วเขาก็พบว่าโลกอาชญากรรมยังคงตามหลอกหลอนเขาอยู่

Alex พบว่าตัวเองถูกดึงเข้าไปพัวพันกับเครือข่ายอาชญากรรมระหว่างประเทศ เขาต้องต่อสู้เพื่อปกป้องตัวเองและครอบครัวจากอันตรายที่กำลังคืบคลานเข้ามา

ซีรีส์ McMafia นำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความซับซ้อนของเครือข่ายอาชญากรรมระหว่างประเทศ แสดงให้เห็นว่าอาชญากรรมไม่ได้จำกัดอยู่แค่ในท้องถิ่น แต่สามารถแพร่กระจายไปทั่วโลกได้อย่างไร้พรมแดน

  • ประเภท: อาชญากรรม ระทึกขวัญ
  • จำนวนตอน: 8 ตอน
  • ความยาว: 59 นาทีต่อตอน
  • คะแนน IMDb: 8.2
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 92%

Line of Duty (ตำรวจจับตำรวจ)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Line of Duty (ตำรวจจับตำรวจ)

Line of Duty เป็นซีรีส์สืบสวนสอบสวนของอังกฤษ ผลิตโดย BBC One ออกอากาศครั้งแรกในปี 2012 ซีรีส์เรื่องนี้มีทั้งหมด 6 ซีซัน แต่ละซีซันจะมีคดีใหม่ให้หน่วย AC-12 ของตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ดสืบสวน

หน่วย AC-12 เป็นหน่วยปราบปรามการทุจริตภายในของตำรวจสกอตแลนด์ยาร์ด มีหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อหาพฤติกรรมที่ผิดกฎหมายหรือทุจริต

ในซีรีส์แต่ละซีซัน จะมีคดีใหม่ให้หน่วย AC-12 สืบสวน ซึ่งมักเกี่ยวพันกับประเด็นการทุจริตของตำรวจ ในแต่ละคดี หน่วย AC-12 จะต้องเผชิญหน้ากับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่พยายามปกปิดความผิดของตนเอง

  • ประเภท: ตำรวจ อาชญากรรม เขย่าขวัญ
  • จำนวนตอน: 6 ตอน/ซีซัน
  • ความยาวต่อตอน: 60 นาที
  • เรตติ้ง IMDb: 8.7/10
  • เรตติ้ง Rotten Tomatoes: 91%

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนแนวจิตวิทยา

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนแนวจิตวิทยาเป็นแนวซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเน้นไปที่การไขคดีอาชญากรรมโดยใช้หลักจิตวิทยาเป็นหลัก ซีรีส์แนวนี้มักมีเนื้อหาที่เข้มข้น ลุ้นระทึก และชวนติดตาม เนื่องจากผู้ชมต้องพยายามวิเคราะห์พฤติกรรมของคนร้ายร่วมกับตัวละคร เพื่อค้นหาตัวตนของคนร้ายให้ได้

Criminal Minds (ทีมแกร่งเด็ดขั้วอาชญากรรม)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Criminal Minds (ทีมแกร่งเด็ดขั้วอาชญากรรม)

ซีรีส์สืบสวน Criminal Minds เล่าเรื่องราวของหน่วยวิเคราะห์พฤติกรรม (BAU) สังกัด FBI ซึ่งมีหน้าที่วิเคราะห์พฤติกรรมของอาชญากรเพื่อหาเบาะแสในการคลี่คลายคดีฆาตกรรมต่อเนื่อง BAU ประกอบด้วยผู้เชี่ยวชาญหลากหลายสาขา มีความรู้และทักษะในการอ่านความคิดและพฤติกรรมของอาชญากร ในแต่ละตอน BAU จะเดินทางไปยังสถานที่เกิดเหตุเพื่อรวบรวมหลักฐานและวิเคราะห์พฤติกรรมของอาชญากร เพื่อหาเบาะแสในการจับกุม

ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์และได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วโลก เพราะเป็นซีรีส์ที่นำเสนอเรื่องราวการสืบสวนสอบสวนได้อย่างเข้มข้นและน่าติดตาม ซีรีส์ยังให้มุมมองที่น่าสนใจเกี่ยวกับจิตใจของอาชญากร ซึ่งช่วยให้ผู้ชมเข้าใจพฤติกรรมและแรงจูงใจของอาชญากรได้ดีขึ้น

  • ประเภท: อาชญากรรม สืบสวนสอบสวน ดราม่า
  • จำนวนตอน: 324 ตอน (15 ซีซั่น)
  • ความยาวต่อตอน: 45 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.2/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 82%

Lie To Me

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Lie To Me

ซีรีส์สืบสวน Lie To Me เล่าเรื่องราวของ ดร.แคล ไลท์แมน นักจิตวิทยาผู้เชี่ยวชาญด้านการอ่านภาษากายและจับโกหก เขาทำงานให้กับ บริษัท Lightman Group ซึ่งรับงานสืบสวนคดีต่างๆ โดยอาศัยทักษะในการอ่านภาษากายและการแสดงออกทางสีหน้าของมนุษย์ เพื่อวิเคราะห์ว่าบุคคลนั้นกำลังโกหกหรือไม่

ในแต่ละตอนของซีรีส์จะนำเสนอคดีที่แตกต่างกันไป ไลท์แมนและทีมของเขาจะต้องใช้ทักษะในการจับโกหกเพื่อสืบสวนหาความจริงและจับตัวคนร้ายมาลงโทษ ตลอดการสืบสวน ไลท์แมนจะต้องเผชิญหน้ากับบุคคลต่างๆ ที่มีความต้องการที่แตกต่างกันออกไป บางครั้งเขาก็ต้องต่อสู้กับอคติและความคิดเห็นส่วนตัวของตัวเอง เพื่อให้สามารถจับโกหกและไขคดีได้สำเร็จ

ซีรีส์ Lie To Me โดดเด่นด้วยเนื้อหาที่แปลกใหม่และน่าสนใจ การนำเทคนิคการอ่านภาษากายและจับโกหกมาใช้ในการดำเนินเรื่อง ทำให้ซีรีส์มีความน่าติดตามและลุ้นระทึก นอกจากนี้ ซีรีส์ยังนำเสนอประเด็นที่น่าสนใจเกี่ยวกับพฤติกรรมของมนุษย์ เช่น ความจริง ความโกหก และความลับ

  • ประเภท: อาชญากรรม, ดรามา
  • จำนวนตอน: 48 ตอน
  • ระยะเวลาออกอากาศ: 50 นาทีต่อตอน
  • คะแนน IMDb: 7.8/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 89%

The Mentalist (เจาะจิตผ่าปริศนา)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง The Mentalist (เจาะจิตผ่าปริศนา)

The Mentalist เป็นซีรีส์สืบสวนแนวจิตวิทยา เล่าเรื่องราวของ Patrick Jane อดีตนักจิตวิทยาชื่อดังที่ผันตัวมาเป็นนักต้มตุ๋น เขาได้กลายเป็นที่สนใจของหน่วยสืบสวนแคลิฟอร์เนีย (CBI) เมื่อเขาสามารถช่วยไขคดีฆาตกรรมต่อเนื่องได้สำเร็จ CBI จึงชักชวนให้เขามาเป็นที่ปรึกษาพิเศษเพื่อช่วยไขคดีอาชญากรรมต่างๆ

เนื้อเรื่องหลัก ของซีรีส์จะดำเนินไปตามคดีอาชญากรรมต่างๆ ที่ Patrick Jane เข้ามาพัวพัน โดยเขาจะใช้ทักษะทางจิตวิทยาและไหวพริบในการอ่านใจคนเพื่อไขคดีให้ได้ ในแต่ละคดีจะมีความซับซ้อนและท้าทายแตกต่างกันไป รวมไปถึงมีตัวละครที่หลากหลาย ทั้งฆาตกร เหยื่อ และผู้ต้องสงสัย

นอกจากเนื้อเรื่องหลัก แล้ว ซีรีส์ยังมีเรื่องราวความรักของ Patrick Jane และ Teresa Lisbon หัวหน้าทีมสืบสวนของ CBI อีกด้วย ทั้งสองคนมีบุคลิกที่ต่างกันอย่างสิ้นเชิง แต่กลับมีความสัมพันธ์ที่แน่นแฟ้นและช่วยเหลือซึ่งกันและกัน

  • ประเภท: อาชญากรรม, สืบสวนสอบสวน, ดราม่า, ระทึกขวัญ
  • จำนวนตอน: 151 ตอน
  • ระยะเวลาออกอากาศ: 23 กันยายน 2008 ถึง 18 พฤษภาคม 2015
  • เรตติ้ง IMDb: 8.3/10
  • เรตติ้ง Rotten Tomatoes: 95%

Homecoming (โฮมคัมมิ่ง)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Homecoming (โฮมคัมมิ่ง)

ซีรีส์ Homecoming เป็นซีรีส์แนวดราม่าทริลเลอร์ เล่าเรื่องราวของศูนย์ช่วยเหลือทหารผ่านศึก โฮมคัมมิ่ง ที่ช่วยฟื้นฟูเยียวยาจิตใจให้กลับมาใช้ชีวิตปกติในสังคมได้ แต่กลับกลายเป็นเรื่องราวลึกลับซับซ้อนซ่อนเงื่อน

ในซีซั่นแรก ซีรีส์เล่าเรื่องราวของ ไฮดี้ ฮาลสเต็ด (จูเลีย โรเบิร์ตส์) ที่ทำงานเป็นเทรนเนอร์ที่ศูนย์โฮมคัมมิ่ง เธอต้องดูแลทหารผ่านศึกที่มีอาการ PTSD (Post-Traumatic Stress Disorder) โดยให้พวกเขาทำกิจกรรมต่างๆ เช่น จดบันทึก วาดรูป และออกกำลังกาย เพื่อฟื้นฟูความทรงจำ แต่ไฮดี้กลับพบว่าสิ่งที่เธอทำนั้นอาจไม่ใช่สิ่งที่ดีสำหรับทหารผ่านศึกเหล่านั้น

ในซีซั่นที่สอง ซีรีส์เล่าเรื่องราวของ อีวาน ไรท์ (คามิลลา มัลเดน) เจ้าหน้าที่สืบสวนเอกชนที่รับงานสืบหาผู้หญิงคนหนึ่งที่หายตัวไป เธอพบว่าผู้หญิงคนนั้นเคยเข้ารับการบำบัดจากศูนย์โฮมคัมมิ่ง และเธอเชื่อว่าศูนย์โฮมคัมมิ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับการหายตัวไปของผู้หญิงคนนั้น

ซีรีส์ Homecoming เป็นซีรีส์ที่เล่าเรื่องได้อย่างลึกลับชวนติดตาม ตัวละครแต่ละตัวมีปมปริศนาซ่อนอยู่ เรื่องราวค่อยๆ เผยความจริงออกมาทีละนิด สร้างความระทึกให้กับผู้ชมได้เป็นอย่างดี

  • ประเภท: ระทึกขวัญ, ดราม่า
  • จำนวนตอน: 10 ตอน
  • ความยาว: 30 นาที/ตอน
  • คะแนน IMDb: 7.5/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 99%

Sharp Objects (สนิทชิดเชือด)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Sharp Objects (สนิทชิดเชือด)

Sharp Objects เป็นซีรีส์สืบสวนสอบสวนแนวดราม่าจิตวิทยา ดัดแปลงจากนิยายชื่อเดียวกันของเกลเลน ฟลินน์ ผู้เขียนนิยายเรื่อง Gone Girl เล่าเรื่องราวของคามิลล์ พิกแคตต์ นักข่าวสาวที่กลับมายังเมืองเกิดของเธอในรัฐมิสซิสซิปปี้ เพื่อสืบสวนคดีฆาตกรรมเด็กสาวสองคน คามิลล์ต้องเผชิญหน้ากับอดีตอันเลวร้ายของเธอในเมืองเล็ก ๆ ที่เต็มไปด้วยความลับ

คามิลล์ พิกแคตต์ เป็นหญิงสาวที่มีปัญหาทางจิต เธอมักทำร้ายตัวเองด้วยมีดโกนเพื่อระบายอารมณ์ คามิลล์ทำงานเป็นนักข่าวให้กับนิตยสาร True Crime นิตยสารที่ตีแผ่เรื่องราวอาชญากรรม คามิลล์ได้รับมอบหมายให้ไปสืบสวนคดีฆาตกรรมเด็กสาวสองคนในเมืองเล็กๆ ของเธอเอง

คามิลล์ต้องเผชิญหน้ากับอดีตอันเลวร้ายของเธอในเมืองนี้ เมืองเล็กๆ ที่ทุกคนรู้จักกันหมด คามิลล์ต้องสืบหาความจริงว่าใครคือฆาตกรที่ฆ่าเด็กสาวสองคน และเธอต้องเผชิญหน้ากับอดีตอันมืดมนของเธอเอง

  • ประเภท: อาชญากรรม, จิตวิทยา
  • จำนวนตอน: 8 ตอน
  • ความยาวต่อตอน: ประมาณ 60 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.2/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 90%

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนแนวการเมือง

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนแนวการเมืองเป็นแนวซีรีส์ที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยผสมผสานระหว่างการสืบสวนสอบสวนกับการเมืองได้อย่างลงตัว ซีรีส์เหล่านี้มักจะนำเสนอเรื่องราวเกี่ยวกับความลับ ความอื้อฉาว หรืออาชญากรรมที่เกิดขึ้นในแวดวงการเมือง ผ่านมุมมองของตัวละครนักสืบ เจ้าหน้าที่รัฐ หรือสื่อมวลชน ซีรีส์เหล่านี้จึงมักสะท้อนให้เห็นถึงด้านมืดของวงการการเมืองได้เป็นอย่างดี

House of Cards (เฮาส์ ออฟ คาร์ดส)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง House of Cards (เฮาส์ ออฟ คาร์ดส)

House of Cards เป็นซีรีส์การเมืองแนวดาร์กดราม่า เล่าเรื่องราวของ แฟรงค์ อันเดอร์วู้ด (Kevin Spacey) หัวหน้าฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรสหรัฐอเมริกา ที่ได้รับเลือกตั้งเป็นประธานาธิบดี เขาและภรรยาแคลร์ (Robin Wright) ร่วมมือกันไต่เต้าสู่อำนาจสูงสุด โดยใช้วิธีการใดๆ ก็ตาม โดยไม่สนใจกฎหมายหรือศีลธรรม

ในซีซั่นแรก แฟรงค์ถูกประธานาธิบดีแกเร็ธ วอล์คเกอร์ (Michael Gill) หลอกให้ลาออกจากตำแหน่งรัฐมนตรีต่างประเทศ แฟรงค์จึงวางแผนแก้แค้นโดยร่วมมือกับแคลร์ ทั้งคู่ใช้อำนาจและกลอุบายต่างๆ ในการปั่นป่วนรัฐบาล จนกระทั่งสามารถยึดอำนาจจากประธานาธิบดีวอล์คเกอร์ได้

ในซีซั่นที่สอง แฟรงค์ขึ้นเป็นประธานาธิบดี เขาและแคลร์เริ่มวางแผนที่จะกุมอำนาจไว้ตลอดกาล ทั้งคู่ใช้กลอุบายต่างๆ ในการกำจัดศัตรูทางการเมืองและสร้างพันธมิตรใหม่ จนกระทั่งสามารถขยายอำนาจของตนออกไปได้มากขึ้น

ในซีซั่นที่สาม แฟรงค์เริ่มเผชิญกับปัญหาต่างๆ มากมาย ทั้งจากฝ่ายค้าน สื่อมวลชน และแม้แต่ภายในพรรคเดโมแครต แฟรงค์ต้องดิ้นรนเพื่อรักษาอำนาจของตนเอาไว้ให้ได้

ซีรีส์ House of Cards ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์เป็นอย่างมาก ในเรื่องการแสดงของเควิน สเปซีย์และโรบิน ไรท์ รวมไปถึงการนำเสนอเรื่องราวการเมืองที่สมจริงและเข้มข้น อย่างไรก็ตาม ซีรีส์เรื่องนี้ก็ถูกวิพากษ์วิจารณ์ถึงความดาร์กและรุนแรงของเนื้อหา

  • ประเภท: การเมือง, ระทึกขวัญ
  • จำนวนตอน: 73 ตอน
  • ระยะเวลาฉาย: 60 นาทีต่อตอน
  • คะแนน IMDb: 8.8/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 90%

The Thick of It

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง The Thick of It

ซีรีส์สืบสวน The Thick of It เป็นซีรีส์ตลกการเมืองอังกฤษ สร้างสรรค์โดย Armando Iannucci เล่าเรื่องราวของ Malcolm Tucker หัวหน้าฝ่ายประชาสัมพันธ์ของรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทย Peter Mannion ที่ต้องรับมือกับปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในรัฐบาล รวมไปถึงการสืบสวนการทุจริตในกระทรวง

Malcolm Tucker เป็นตัวละครที่โดดเด่นของซีรีส์ เขาเป็นคนหยาบคาย ไร้มารยาท แต่ฉลาดและมีประสิทธิภาพ เขาใช้ทุกวิถีทางเพื่อปกป้องรัฐมนตรีและรัฐบาลของเขา แม้กระทั่งการโกหกและใส่ร้ายคนอื่น

The Thick of It ได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในซีรีส์การเมืองที่สมจริงและตลกที่สุด ซีรีส์ได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล BAFTA ถึง 10 รางวัล

  • ประเภท: ซิทคอม แนวเสียดสี
  • จำนวนตอน: 4 ซีซั่น 4 ตอนต่อซีซั่น
  • ความยาวตอน: 30 นาที
  • เรตติ้ง IMDb: 8.5/10
  • เรตติ้ง Rotten Tomatoes: 92%

Veep (ทีเด็ดรองประธานาธิบดี)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Veep (ทีเด็ดรองประธานาธิบดี)

Veep เป็นซีรีส์ตลกร้ายเกี่ยวกับชีวิตการเมืองในสหรัฐอเมริกา ซีรีส์นี้ติดตามชีวิตของ Selina Meyer อดีตรองประธานาธิบดีสหรัฐฯ ที่พยายามกลับมามีอำนาจอีกครั้ง ในระหว่างนั้น เธอต้องเผชิญกับปัญหามากมาย ไม่ว่าจะเป็นการถูกไล่ออกจากพรรคการเมือง การถูกตรวจสอบจากหน่วยงานรัฐ และการถูกลอบสังหาร

ในซีรีส์ Veep มีการสืบสวนหลายครั้ง แต่ละครั้งมักเกี่ยวข้องกับการทุจริตหรืออาชญากรรม ตัวอย่างเช่น ซีซั่นที่ 2 มีคดีการฆาตกรรมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ซีซั่นที่ 3 มีคดีการจ่ายสินบนให้กับสื่อ และซีซั่นที่ 4 มีคดีการจารกรรมข้อมูลลับ

ซีรีส์ Veep เป็นที่รู้จักในด้านอารมณ์ขันอันเฉียบแหลมและการเสียดสีการเมือง ซีรีส์นี้ได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Primetime Emmy Awards และ Golden Globe Awards

  • แนวซีรีส์: ตลก, การเมือง
  • จำนวนตอน: 65
  • ความยาวต่อตอน: 30 นาที
  • คะแนน IMDb: 8.5/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 96%

The West Wing (เดอะเวสต์วิง)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง The West Wing (เดอะเวสต์วิง)

The West Wing เป็นซีรีส์สืบสวนอเมริกันที่ติดตามทีมของประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในการสืบสวนคดีฆาตกรรมที่เกี่ยวพันกับรัฐบาล ซีรีส์นี้สร้างโดย Aaron Sorkin และออกอากาศทาง NBC เป็นเวลาเจ็ดฤดูกาลตั้งแต่ปี 1999 ถึง 2006

ในฤดูกาลที่ 4 ของซีรีส์ ประธานาธิบดี Bartlet สั่งให้ทีมสืบสวนไปตรวจสอบการฆาตกรรมของรองประธาน รองประธานาธิบดีถูกยิงโดยผู้ก่อการร้ายที่ปลอมตัวเป็นช่างภาพ ทีมสืบสวนต้องทำงานอย่างรวดเร็วเพื่อหาตัวผู้กระทำผิดก่อนที่พวกเขาจะโจมตีอีกครั้ง

ซีรีส์นี้ได้รับคำชมจากนักวิจารณ์สำหรับบทสนทนาที่ชาญฉลาดและการแสดงที่ยอดเยี่ยม ซีรีส์นี้ยังได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Primetime Emmy Award สาขาซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม

  • ประเภท: ละครโทรทัศน์แนวการเมือง
  • จำนวนตอน: 156 ตอน
  • ระยะเวลาออกอากาศ: 1999-2006
  • คะแนน IMDb: 8.6/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 94%

Borgen (อำนาจและเกียรติยศ)

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน เรื่อง Borgen (อำนาจและเกียรติยศ)

ซีรีส์สืบสวน Borgen เล่าเรื่องราวของ Birgitte Nyborg นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของเดนมาร์ก ที่ต้องรับมือกับคดีฆาตกรรมของนักการเมืองท้องถิ่น คดีนี้ทำให้เธอต้องเผชิญกับความท้าทายทางการเมืองมากมาย ทั้งจากฝ่ายค้าน สื่อมวลชน และแม้แต่คนในพรรคของเธอเอง

ในขณะเดียวกัน Birgitte ก็ต้องพยายามรักษาสมดุลระหว่างชีวิตครอบครัวและชีวิตการทำงาน ในฐานะนายกรัฐมนตรี เธอต้องเสียสละเวลาส่วนตัวไปมากมาย เพื่อทำงานให้กับประเทศชาติ สิ่งนี้ทำให้เธอต้องเผชิญกับปัญหาต่างๆ มากมาย ทั้งปัญหาครอบครัว ปัญหาสุขภาพ และปัญหาส่วนตัว

ซีรีส์ Borgen เป็นซีรีส์ที่แสดงให้เห็นถึงเบื้องหลังการทำงานทางการเมือง และความยากลำบากที่ผู้นำต้องเผชิญ ซีรีส์เรื่องนี้ได้รับรางวัลมากมาย รวมถึงรางวัล Emmy Award สาขาซีรีส์ดราม่ายอดเยี่ยม

  • แนวซีรีส์: การเมือง, ดราม่า
  • ความยาวต่อตอน: 60 นาที
  • จำนวนตอน: 40 ตอน
  • คะแนน IMDb: 8.5/10
  • คะแนน Rotten Tomatoes: 95%

ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนเป็นแนวซีรีส์ที่ได้รับความนิยมมาอย่างยาวนาน ด้วยเนื้อเรื่องที่เข้มข้น ลุ้นระทึก และชวนติดตามทุกตอน บทความนี้จึงรวบรวมซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวน 30 เรื่อง มาให้คุณได้ลองชมกัน รับรองว่าคุณจะได้รับความบันเทิงอย่างแน่นอน

สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าจะดูซีรีส์เรื่องไหนดี คุณสามารถลองดูซีรีส์ที่เราแนะนำในบทความนี้ก่อนได้ โดยสามารถเลือกดูตามแนวที่ชอบ หรือดูตามซีรีส์ที่เคยดูแล้วชอบก็ได้ หวังว่าคุณจะได้พบกับซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนที่ถูกใจ และสนุกกับการดูซีรีส์อย่างแน่นอน

นอกจากนี้ ซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนยังมีการอัปเดตใหม่ ๆ ออกมาอยู่เสมอ คุณสามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับซีรีส์ฝรั่งแนวสืบสวนได้จากเว็บไซต์ของเรา เพื่อไม่ให้พลาดซีรีส์เรื่องใหม่ๆ ที่น่าสนใจ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button