ซีรีส์

ละครไทย 10 เรื่องยอดฮิต ดูฟิน จิกหมอน จัดเต็มความสนุก

ละครไทยยอดฮิต ครบรสทั้งดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้ รับรองว่าดูแล้วต้องฟิน จิกหมอน อย่างแน่นอน

กำลังมองหาละครไทยเรื่องใหม่ ๆ ที่น่าติดตามอยู่หรือเปล่า? ถ้าอย่างนั้นคุณไม่ควรพลาดบทความนี้ เพราะวันนี้เราจะมาแนะนำละครไทย 10 เรื่องยอดฮิต ที่ทั้งสนุกครบรส ครบทุกอารมณ์ ไม่ว่าจะเป็นแนวดราม่า โรแมนติก คอมเมดี้ หรือแอ็กชัน รับรองว่าต้องมีสักเรื่องถูกใจคุณอย่างแน่นอน

ละครไทย

ละครไทย คือ การแสดงเรื่องราวชีวิตของมนุษย์และสังคม ผ่านตัวละครและเหตุการณ์ต่าง ๆ โดยใช้ศิลปะการแสดงประกอบไปด้วย การแสดง การร้องเพลง และการดนตรี โดยละครไทยสามารถแบ่งออกเป็นประเภทต่าง ๆ ได้ดังนี้

  • ละครโทรทัศน์ เป็นละครที่ได้รับความนิยมมากที่สุด ออกอากาศทางโทรทัศน์ โดยทั่วไปมีความยาว 1-2 ชั่วโมงต่อตอน ออกอากาศวันละ 1-2 ตอน ละครโทรทัศน์ไทยมีเนื้อหาหลากหลาย มีทั้งแนวโรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ สืบสวนสอบสวน ฯลฯ
  • ละครเวที เป็นละครที่แสดงบนเวที โดยทั่วไปมีความยาว 2-3 ชั่วโมง ออกแสดงเป็นรอบ ๆ ละครเวทีไทยมีเนื้อหาหลากหลาย มีทั้งแนวโรแมนติก ดราม่า คอมเมดี้ ประวัติศาสตร์ ฯลฯ
  • ละครรำ เป็นการแสดงที่ผสมผสานศิลปะการรำเข้ากับการเล่าเรื่อง โดยทั่วไปมีความยาว 2-3 ชั่วโมง ออกแสดงเป็นรอบ ๆ ละครรำไทยมีเนื้อหาส่วนใหญ่เป็นเรื่องวรรณคดีไทย เช่น รามเกียรติ์ อุณรุท อิเหนา เป็นต้น

ละครไทยเป็นศิลปะการแสดงที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศไทย สะท้อนให้เห็นถึงวัฒนธรรมและวิถีชีวิตของคนไทย ละครไทยยังได้รับความนิยมในต่างประเทศอีกด้วย

บทความนี้เราคัดสรรละครไทยจากหลากหลายช่อง ทั้งช่อง 3, ช่อง 7, ช่อง GMM25 และช่อง One31 โดยพิจารณาจากปัจจัยต่าง ๆ เช่น เรตติ้ง ความนิยมจากผู้ชม และกระแสตอบรับจากสื่อมวลชน เพื่อให้ได้รายชื่อละครไทยที่ดีที่สุดมานำเสนอแก่คุณ

แล้วละครไทยเรื่องไหนบ้างที่ติดอันดับ? ไปติดตามอ่านกันได้เลยครับ

1. คลื่นชีวิต

ละครไทย เรื่อง คลื่นชีวิต

เรื่องย่อ คลื่นชีวิต

คลื่นชีวิต (Kleng Cheewit) เป็นละครโทรทัศน์ไทยแนวโรแมนติกดราม่า ออกอากาศทางสถานีวิทยุโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 นำแสดงโดย ปริญ สุภารัตน์ และอุรัสยา เสปอร์บันด์ ดัดแปลงมาจากนวนิยายในชื่อเดียวกันของกรุง ญ. ฉัตร

เรื่องราวของ จีราวัจน์ (อุรัสยา เสปอร์บันด์) ดาราสาวสวยสุดฮอตที่มีข่าวฉาวกับหนุ่ม ๆ ทั้งในและนอกวงการจนได้ฉายาว่าเป็นผู้หญิงแรง โก๊ะ และง่าย แต่เมื่อเธอได้มาเจอกับ สาธิต (ปริญ สุภารัตน์) ชายหนุ่มที่สูญเสียแฟนสาวเพราะเธอ ทำให้ชีวิตของเธอต้องเปลี่ยนไปตลอดกาล

คลื่นชีวิต เป็นละครที่สะท้อนให้เห็นถึงความรัก ความแค้น ความเสียสละ และการให้อภัย เป็นละครที่สนุก เข้มข้น ครบรส และมีข้อคิดดี ๆ ฝากให้ผู้ชม

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • แนวละคร: โรแมนติกดราม่า
  • จำนวนตอน: 24 ตอน
  • นักแสดงนำ: ปริญ สุภารัตน์, อุรัสยา เสปอร์บันด์, หลุยส์ สก๊อต, จรินทร์พร จุนเกียรติ, มาสุ จรรยางค์ดีกุล และณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์

2. วุ่นนักรักเต็มบ้าน

ละครไทย เรื่อง วุ่นนักรักเต็มบ้าน

เรื่องย่อ วุ่นนักรักเต็มบ้าน

อ้อมแอ้ม (ออม สุชาร์) หญิงสาวผู้อาศัยอยู่ในบ้านที่ชื่อว่า “ฟูลเฮ้าส์” ซึ่งเป็นบ้านหลังเดียวที่เหลืออยู่จากครอบครัวของเธอ หลังจากที่พ่อแม่เสียชีวิตไป เธอก็ต้องเผชิญกับปัญหาหนี้สิน และถูกอุ้ม (ออย ธริธร) ลูกพี่ลูกน้องที่เป็นญาติเพียงคนเดียวหลอกขายบ้านให้กับไมค์ (ไมค์ พิรัชต์) ซุปเปอร์สตาร์ชื่อดัง

อ้อมแอ้มจึงไม่มีทางเลือกนอกจากต้องย้ายออกจากฟูลเฮ้าส์ แต่เธอก็ไม่สามารถทิ้งบ้านที่เป็นความทรงจำของครอบครัวไปได้ เธอจึงตัดสินใจแต่งงานกับไมค์เพียงแค่ในนาม เพื่อแลกกับการที่ไมค์จะไม่ทุบทำลายฟูลเฮ้าส์

การอยู่ร่วมชายคาเดียวกันระหว่างอ้อมแอ้มและไมค์จึงเริ่มขึ้น และแน่นอนว่ามันไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทั้งคู่มีนิสัยที่แตกต่างกันอย่างสุดขั้ว แต่เมื่อเวลาผ่านไป ทั้งสองก็เริ่มผูกพันและเข้าใจกันมากขึ้น ความรักจึงค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นระหว่างกัน

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • นักแสดงนำ: พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล (ไมค์) สุชาร์ มานะยิ่ง (อ้อมแอ้ม) ออย ธริธร (อุ้ม)
  • ประเภท: โรแมนติก คอมเมดี้
  • จำนวนตอน: 20 ตอน

3. รักล้นใจนายแกล้งจุ๊บ

ละครไทย เรื่อง รักล้นใจนายแกล้งจุ๊บ

เรื่องย่อ รักล้นใจนายแกล้งจุ๊บ

รักล้นใจนายแกล้งจุ๊บ เป็นซีรีส์ไทยแนวโรแมนติก-คอมเมดี้ ความยาว 20 ตอน นำแสดงโดยไมค์ พิรัชต์ และออม สุชาร์ ซีรีส์เรื่องนี้เล่าเรื่องราวของตะหลิว (ออม สุชาร์) สาวน้อยน่ารักซื่อบื่อที่ตกหลุมรักเท็นเท็น (ไมค์ พิรัชต์) หนุ่มหล่อไอคิวสูงปรี๊ดที่เพิ่งย้ายกลับมาจากญี่ปุ่น แม้ว่าตะหลิวจะรู้ดีว่าตัวเองแทบไม่มีอะไรที่ดูคู่ควรกับเท็นเท็นเลย แต่เธอก็ไม่ย่อท้อและพยายามทำทุกวิถีทางเพื่อเอาชนะใจเขาให้ได้

นอกจากตะหลิวแล้วยังมีน้ำค้าง (พิม บิวแบร์) ดาวประจำโรงเรียนที่แอบชอบเท็นเท็นเช่นกัน ทำให้ตะหลิวต้องเจอกับคู่แข่งหัวใจที่แข็งแกร่ง แต่ตะหลิวก็ไม่ยอมแพ้และมุ่งมั่นที่จะพิสูจน์ให้เท็นเท็นเห็นว่าเธอคือคนที่ดีที่สุดสำหรับเขา

ซีรีส์เรื่องนี้จะทำให้คุณได้หัวเราะไปกับความน่ารักของตะหลิวและเท็นเท็น ฟินไปกับความหวานของคู่พระนาง และอบอุ่นไปกับมิตรภาพของเพื่อน ๆ แถมยังมีข้อคิดดี ๆ เกี่ยวกับความรักและชีวิตอีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ดารานำแสดง: ไมค์ พิรัชต์, ออม สุชาร์, พิม บิวแบร์
  • ประเภท: โรแมนติก-คอมเมดี้
  • จำนวนตอน: 20 ตอน

4. หัวใจศิลา

ละครไทย เรื่อง หัวใจศิลา

เรื่องย่อ หัวใจศิลา

หัวใจศิลา เป็นละครโทรทัศน์แนว ดราม่า บทประพันธ์ของ นาวิกา นำแสดงโดย ธนภพ ลีรัตนขจร นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล ศิรพันธ์ วัฒนจินดา และ สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์

เรื่องราวของ ศิลา เด็กหนุ่มที่กำพร้าที่รอดชีวิตจากการถูก สีดา แม่เลี้ยงทำร้ายปางตาย เวลาผ่านไป… เขาเริ่มต้นชีวิตใหม่ด้วยการมาอยู่กับ พิมพ์สุดา น้องสาวของแม่ ที่มีอาชีพเป็นแม่เล้า จนร่ำรวยและเป็นผู้มีอิทธิพลในธุรกิจมืด

แล้ววันนี้เขาก็พร้อมจะกลับมาทวงแค้นและทำลายทุกคนที่เคยทำร้ายเขา บทสรุปของความแค้นครั้งนี้จะลงเอยอย่างไร ?

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • นักแสดง: ธนภพ ลีรัตนขจร รับบท ศิลา นพจิรา ฤกษ์ขจรนามกุล รับบท มินตรา ศิรพันธ์ วัฒนจินดา รับบท พิมพ์สุดา สิเรียม ภักดีดำรงฤทธิ์ รับบท สีดา
  • แนวละคร: ดราม่า
  • จำนวนตอน: 20 ตอน

5. เกมเสน่หา

ละครไทย เรื่อง เกมเสน่หา

เรื่องย่อ เกมเสน่หา

เกมเสน่หา เป็นละครโทรทัศน์ไทยแนวชีวิต-รัก-ดราม่า นำแสดงโดย จิรายุ ตั้งศรีสุข และ ณฐพร เตมีรักษ์ ออกอากาศทุกวันจันทร์-อังคาร เวลา 20.20 – 22.50 น. ทางช่อง 3HD เริ่มตอนแรกวันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2561

เหมือนชนก (ณฐพร เตมีรักษ์) สาวไฮโซเรียนจบจากเมืองนอก ลูกสาวของ ธวัช (ชาตโยดม หิรัณยัษฐิติ) และ วิสาขา (ธัญญาเรศ เองตระกูล) ที่มีพร้อมทั้งฐานะและการเงิน แต่เพราะถูกตามใจจึงทำให้เธอติดกับความเป็นที่หนึ่ง หลังได้รู้ว่าพ่อแม่กำลังจะหย่าขาดจากกัน ชีวิตของเธอต้องผจญกับห้วงอารมณ์ความรู้สึกสุดซับซ้อนที่เกี่ยวพันกับ ลัคนัย (จิรายุ ตั้งศรีสุข) ชายซึ่งอยู่ร่วมบ้านเดียวกัน เขาถูกแม่ทิ้งตั้งแต่เด็กจนเป็นปมในใจ แต่ก็ได้ธวัชและวิสาขารับมาดูแล จนได้รับการนับหน้าถือตาจากคนในบ้าน ทั้งยังเป็นผู้จัดการกองทุน และผู้ดูแลทรัพย์สินในครอบครัวของธวัช

เกมเสน่หา เป็นละครที่สะท้อนถึงปัญหาครอบครัว และความสัมพันธ์ของคนในครอบครัวได้อย่างลึกซึ้ง มีทั้งความรัก ความเกลียด ความเข้าใจ และความไม่เข้าใจกัน แต่สิ่งที่สำคัญที่สุดคือครอบครัวคือสิ่งสำคัญที่สุด

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • จำนวนตอน: 22 ตอน
  • แนวละคร: ชีวิต-รัก-ดราม่า
  • นักแสดงนำ: จิรายุ ตั้งศรีสุข และ ณฐพร เตมีรักษ์

6. เล่ห์รตี

ละครไทย เรื่อง เล่ห์รตี

เรื่องย่อ เล่ห์รตี

เคท (เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา) สาวน้อยผู้มีจิตใจงดงามต้องมาเป็นหนี้สินของคุณหญิงมาริสา (จารุณี สุขสวัสดิ์) มหาเศรษฐีแห่งตระกูลสุทธกานต์ถึง 32 ล้านบาท เพราะฝีมือของพัทธพล (พลวัฒน์ มนูประเสริฐ) พ่อเลี้ยงของเธอที่ยักยอกเงินบริษัทไป

พัทธพลจึงเสนอตัวเคทให้แก่เสกข์ (ฌอห์ณ จินดาโชติ) ลูกชายคนเดียวของคุณหญิงมาริสา โดยมีข้อตกลงว่า ถ้าเคทสามารถให้กำเนิดทายาทได้หนี้ทั้งหมดเป็นอันลบล้างไป

เคทจึงต้องแต่งงานกับเสกข์อย่างไม่เต็มใจ แต่แล้วความรักก็ค่อย ๆ ก่อตัวขึ้นระหว่างทั้งสองคน แม้ว่าจะต้องเผชิญกับอุปสรรคต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นความแค้นของคนเก่า ความริษยาของคนรอบข้าง และความลับในอดีตที่กำลังจะถูกเปิดเผย

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • จำนวนตอน: 20 ตอน
  • แนวละคร: ดราม่า โรแมนติก ตลก
  • นักแสดงนำ: เอสเธอร์ สุปรีย์ลีลา รับบท เคท ฌอห์ณ จินดาโชติ รับบท เสกข์ จารุณี สุขสวัสดิ์ รับบท คุณหญิงมาริสา พลวัฒน์ มนูประเสริฐ รับบท พัทธพล

7. เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ

ละครไทย เรื่อง เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ

เรื่องย่อ เพียงชายคนนี้ไม่ใช่ผู้วิเศษ

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • จำนวนตอน: 38 ตอน
  • แนวละคร: โรแมนติก-คอมเมดี้
  • นักแสดงนำ: ณเดชน์ คูกิมิยะ รับบทเป็น หมอศตวรรษ ญาญ่า อุรัสยา สเปอร์บันด์ รับบทเป็น นุศ น้ำตาล พิจิตรา รับบทเป็น โสมมิกา

8. คุณชายพุฒิภัทร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

ละครไทย เรื่อง คุณชายพุฒิภัทร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

เรื่องย่อ คุณชายพุฒิภัทร สุภาพบุรุษจุฑาเทพ

คุณชายพุฒิภัทร จุฑาเทพ ศัลยแพทย์หนุ่มฝีมือดี ผู้มีอุดมการณ์ในการช่วยเหลือผู้ป่วยอย่างแท้จริง เขาได้พบกับ กรองแก้ว หญิงสาวผู้ตกอับ และต้องเข้าประกวดนางงามศรีสยามเพื่อหาเงินมารักษาแม่ที่ป่วย คุณชายพุฒิภัทรตกหลุมรักกรองแก้วตั้งแต่แรกพบ แต่กลับปฏิเสธความรักของเธอ เนื่องจากคิดว่าเธอเป็นเพียงผู้หญิงที่ขายความสวยแลกกับเงิน

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • จำนวนตอน: 17 ตอน
  • แนวละคร: ละครโรแมนติก ดราม่า
  • นักแสดงนำ: พุฒิภัทร จุฑาเทพ รับบทโดย เจมส์ มาร์ กรองแก้ว รับบทโดย แต้ว ณฐพร ม.ล.มารตี เทวพันธ์ รับบทโดย มิ้นต์ ชาลิดา

9. กาลครั้งหนึ่งในหัวใจ

ละครไทย เรื่อง กาลครั้งหนึ่งในหัวใจ

เรื่องย่อ กาลครั้งหนึ่งในหัวใจ

กาลครั้งหนึ่งในหัวใจ เป็นละครโทรทัศน์แนวโรแมนติก-ดราม่า ที่ออกอากาศทางช่อง 7HD นำแสดงโดย มิกค์ ทองระย้า, นิวเคลียร์ หรรษา จึงวิริยะ, บูม ปิยพันธ์ ขำกฤษ และ มะปราง อลิสา ขุนแขวง

ละครเรื่องนี้เล่าถึง ฟ้าใส (นิวเคลียร์ หรรษา จึงวิริยะ) นางแบบสาวสวยผู้มีชีวิตที่สมบูรณ์แบบ แต่กลับต้องผิดหวังในความรัก เมื่อแฟนหนุ่มอย่าง หมออิฐ (มิกค์ ทองระย้า) หมอหนุ่มอนาคตไกลบอกเลิกเธอ ฟ้าใสจึงตัดสินใจเดินทางไปญี่ปุ่นเพื่อพักใจ แต่ที่นั่นเธอก็ได้พบกับ แดเนียล (มิกค์ ทองระย้า) หนุ่มปริศนาที่เข้ามาทำให้หัวใจของเธอหวั่นไหวอีกครั้ง

แดเนียลเป็นหัวหน้าแก๊งมังกรทอง ซึ่งกำลังวางแผนที่จะล้างแค้นแก๊งไป๋หู่ที่ฆ่าพ่อและพี่ชายของเขา เมื่อฟ้าใสรู้ความจริงเกี่ยวกับแดเนียล เธอจึงลังเลที่จะคบกับเขา แต่อีกใจเธอก็รักเขามาก ฟ้าใสจะตัดสินใจอย่างไร? และความรักของเธอและแดเนียลจะลงเอยเช่นไร?

กาลครั้งหนึ่งในหัวใจ เป็นละครที่มีครบรส ทั้งความรัก ความแค้น และฉากแอคชั่นที่ตื่นเต้นเร้าใจ นำแสดงโดยนักแสดงชั้นนำของวงการบันเทิงไทย นอกจากนี้ละครยังถ่ายทำในสถานที่สวยงามทั้งในประเทศไทยและต่างประเทศ ทำให้ละครเรื่องนี้เป็นละครที่น่าติดตามมากที่สุดเรื่องหนึ่งในปี 2023

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • จำนวนตอน: 18 ตอน
  • แนวละคร: โรแมนติก-ดราม่า
  • นักแสดงนำ: มิกค์ ทองระย้า, นิวเคลียร์ หรรษา จึงวิริยะ, บูม ปิยพันธ์ ขำกฤษ, มะปราง อลิสา ขุนแขวง

10. เจ้าสาวจำยอม

ละครไทย เรื่อง เจ้าสาวจำยอม

เรื่องย่อ เจ้าสาวจำยอม

เจ้าสาวจำยอม เป็นละครโทรทัศน์ไทยแนวโรแมนติก-ดราม่า ผลิตโดยบริษัท พอดีคำ เอ็นเตอร์เทนเม้นท์ จำกัด และออกอากาศทางช่อง 7 HD นำแสดงโดย มิกค์ ทองระย้า และ ฝนทิพย์ วัชรตระกูล

ละครเรื่องนี้เล่าเรื่องราวของ เมษาริน (ฝนทิพย์ วัชรตระกูล) ไฮโซสาวสวยและรวยมาก ทายาทโรงแรมดัง แต่กลับถูก ศรุต (พงศกร โตสุวรรณ) ชายคนรักทิ้งหายไปในวันแต่งงาน ทำให้เมษารินเจ็บช้ำและเสียใจเป็นอย่างมาก อย่างไรก็ตาม เธอได้พบกับ เขตแดน (มิกค์ ทองระย้า) นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์หนุ่มหล่อและรวยมาก เขตแดนตกหลุมรักเมษารินตั้งแต่แรกเห็น และพยายามช่วยเหลือเธอให้ลืมความรักที่ผ่านมา

เมษารินและเขตแดนได้แต่งงานกันด้วยความจำยอม แต่หลังจากแต่งงานแล้ว เขตแดนก็พิสูจน์ให้เมษารินเห็นว่าเขารักเธอจริง และเมษารินก็เริ่มเปิดใจให้กับเขตแดน อย่างไรก็ตาม ความสุขของทั้งคู่ก็ไม่ได้ราบรื่น เพราะยังมีอุปสรรคมากมายที่รออยู่ข้างหน้า

ข้อมูลเพิ่มเติม

  • จำนวนตอน: 22 ตอน
  • แนวละคร: โรแมนติก-ดราม่า
  • นักแสดงนำ: มิกค์ ทองระย้า, ฝนทิพย์ วัชรตระกูล, พงศกร โตสุวรรณ, มุกดา นรินทร์รักษ์, ฐิติวัฒน์ ฤทธิ์ประเสริฐ

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button