อาหาร & เครื่องดื่ม

เมนูฮาโลวีน: สร้างบรรยากาศหลอนๆ ด้วยอาหารและขนมสุดเก๋

ฮาโลวีนเป็นอีกหนึ่งเทศกาลที่สนุกสนานที่สุดของปี เป็นช่วงเวลาที่เราจะได้ปล่อยจินตนาการและความคิดสร้างสรรค์ออกมาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งกายประหลาดๆ แต่งหน้าหลอนๆ หรือประดับตกแต่งบ้านให้ดูน่าขนลุก และแน่นอนว่าอาหารและขนมก็เป็นอีกหนึ่งอย่างที่ขาดไม่ได้สำหรับเทศกาลนี้

หากคุณกำลังมองหาเมนูฮาโลวีนที่ทั้งอร่อยและน่าขนลุกไปพร้อมกัน วันนี้เรามีสูตรอาหารและขนมฮาโลวีนมาฝากหลายเมนูด้วยกัน รับรองว่าถูกใจทุกคนแน่นอน

เมนูส่วนใหญ่จะเน้นตกแต่งให้ดูน่าขนลุกและน่ากลัว เช่น คุกกี้รูปผีน้อย เค้กฟักทอง เค้กแมงมุม มัมมี่ไส้กรอก ฮอทด็อกนิ้วมือ เป็นต้น ซึ่งวัตถุดิบที่ใช้ในการตกแต่งก็หาได้ง่าย เช่น ช็อกโกแลต ไอซิ่ง น้ำตาลสี ลูกมะกอกดอง มาร์ชเมลโล่ เป็นต้น

นอกจากจะตกแต่งให้ดูน่ากลัวแล้ว เราสามารถทำเมนูฮาโลวีนให้น่ารักน่าทานได้เช่นกัน เช่น แอปเปิลแคนดี้อาบยาพิษ แพนเค้กหน้าฟักทองคัสตาร์ดลาวา พายผีฟักทอง คัพเค้กน้องค้างคาว เป็นต้น ซึ่งวัตถุดิบที่ใช้ในการตกแต่งก็จะเป็นโทนสีส้ม เหลือง ดำ เช่นกัน

ไม่ว่าคุณจะเลือกทำเมนูแบบน่ากลัวหรือน่ารัก สิ่งสำคัญที่สุดคือความสนุกสนานและจินตนาการของคุณ ดังนั้นอย่ากลัวที่จะลองทำอะไรใหม่ๆ และปล่อยให้ความคิดสร้างสรรค์ของคุณทำงานอย่างเต็มที่ รับรองว่าอาหารฮาโลวีนของคุณจะออกมาอร่อยและน่าทานอย่างแน่นอน

เมนูฮาโลวีน

ฮาโลวีนเป็นเทศกาลที่ผู้คนทั่วโลกเฉลิมฉลองกันในช่วงสิ้นเดือนตุลาคม โดยมีการประดับตกแต่งบ้านเรือนและสถานที่ต่างๆ ด้วยสัญลักษณ์ที่เกี่ยวกับความน่ากลัวและลึกลับ รวมไปถึงการรับประทานอาหารและขนมหวานที่ตกแต่งให้มีรูปลักษณ์ที่แปลกประหลาดและน่ากลัว

อาหารฮาโลวีน

มัมมี่ไส้กรอก

เมนูฮาโลวีน มัมมี่ไส้กรอก

เมนูนี้ทำง่ายแต่ดูน่ากลัวสุดๆ เริ่มจากนำไส้กรอกมาพันด้วยแป้งพายให้เป็นเหมือนมัมมี่ จากนั้นนำไปอบจนแป้งสุกไส้กรอกร้อน ทานคู่กับซอสพริกหรือมัสตาร์ดก็อร่อยแล้ว

ฟักทองผีสิง

เมนูฮาโลวีน ฟักทองผีสิง

เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความท้าทาย เริ่มจากการคว้านไส้ฟักทองออกให้หมด จากนั้นนำเครื่องในของไส้กรอกเช่น หัวใจ ตับ ไส้ มาใส่ลงไปในฟักทอง ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย และเครื่องเทศต่างๆ นำไปอบจนฟักทองสุกและไส้กรอกสุก ทานคู่กับขนมปังปิ้งก็อร่อย

พาสต้าสมองผี

เมนูฮาโลวีน พาสต้าสมองผี

เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความหลอนๆ เริ่มจากการต้มพาสต้าให้สุก จากนั้นนำไปผัดกับซอสมะเขือเทศและเนื้อสัตว์ต่างๆ เช่น ไก่ หมู หรือเบคอน ปรุงรสด้วยเกลือ พริกไทย และเครื่องเทศต่างๆ เมื่อผัดจนเข้ากันดีแล้ว ให้ตักพาสต้าใส่จานและโรยด้วยชีสขูดเป็นรูปสมองผี

ไส้กรอกและฮอทดอกนิ้วมือ

เมนูฮาโลวีน ไส้กรอกนิ้วมือ

เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความแหว่งวิ่น เริ่มจากการผ่าไส้กรอกออกเป็นครึ่ง จากนั้นใช้มีดกรีดเป็นรูปเล็บ จากนั้นนำไปอบจนสุก ทานคู่กับซอสพริกหรือมัสตาร์ดก็อร่อยแล้ว

ขนมฮาโลวีน

คุกกี้ผีน้อย

เมนูฮาโลวีน คุกกี้ผีน้อย

เมนูนี้ทำง่ายแต่ดูน่ารักสุดๆ เริ่มจากการทำคุกกี้ตามสูตร จากนั้นนำคุกกี้มาตัดเป็นรูปผี จากนั้นใช้ช็อกโกแลตชิปมาทำเป็นตาและปากของผี

คุกกี้ลูกตา

เมนูฮาโลวีน คุกกี้ลูกตา

เมนูนี้เหมาะสำหรับคนที่ชอบความหลอนๆ เริ่มจากการทำคุกกี้ตามสูตร จากนั้นนำคุกกี้มาตัดเป็นรูปวงกลม แล้วใช้ช็อกโกแลตชิปมาทำเป็นตาของลูกตา จากนั้นใช้ลูกกวาดสีแดงมาทำเป็นเส้นเลือด

เค้กฟักทอง

เมนูฮาโลวีน เค้กฟักทอง

เมนูนี้เป็นเมนูขนมยอดนิยมสำหรับวันฮาโลวีน เริ่มจากการทำเค้กฟักทองตามสูตร จากนั้นนำเค้กมาแต่งหน้าให้เป็นรูปฟักทองผีสิง โดยใช้ช็อกโกแลตชิปมาทำเป็นตาและปากของฟักทอง

คัพเค้กมัมมี่

เมนูฮาโลวีน คัพเค้กมัมมี่

เมนูนี้ทำง่ายแต่ดูน่ารักสุดๆ เริ่มจากการทำคัพเค้กตามสูตร จากนั้นนำคัพเค้กมาทาด้วยครีมสีขาว แล้วใช้ช็อกโกแลตชิปมาทำเป็นตาของมัมมี่ จากนั้นใช้ไวท์ช็อกโกแลตมาทำเป็นเส้นผ้าพันแผลของมัมมี่

แอปเปิลแคนดี้

เมนูฮาโลวีน แอปเปิลแคนดี้

เมนูนี้เป็นเมนูขนมยอดนิยมสำหรับวันฮาโลวีน เริ่มจากการล้างแอปเปิลให้สะอาด จากนั้นนำแอปเปิลมาเสียบไม้ จากนั้นนำไปชุบน้ำตาลทรายแดงที่ละลายแล้ว นำไปผึ่งให้แห้ง จากนั้นนำไปชุบน้ำตาลทรายแดงอีกครั้ง แล้วนำไปโรยด้วยน้ำตาลทรายขาวหรือผงมะพร้าว ทานตอนที่น้ำตาลยังแข็งอยู่จะอร่อยที่สุด

เคล็ดลับการทำอาหารและขนมวันฮาโลวีน

  • ใช้สีสันที่เข้ากับธีมฮาโลวีน เช่น สีดำ สีส้ม สีม่วง สีเขียว
  • ใช้รูปทรงที่เข้ากับธีมฮาโลวีน เช่น ฟักทอง ผี มัมมี่
  • เพิ่มความหลอนให้กับอาหารและขนมด้วยของตกแต่งต่างๆ เช่น ซอสพริก ช็อกโกแลตชิป ลูกกวาดสายรุ้ง

ตัวอย่างเมนูอื่น ๆ

  • ซุปฟักทองผีสิง
  • มัฟฟินช็อกโกแลตผีน้อย
  • บราวนี่มัมมี่
  • เค้กป๊อปฟักทอง
  • เยลลี่สมองผี
  • ไอศกรีมสปาเก็ตตี้หนอน
  • คุกกี้นิ้วมือแม่มด
  • มาร์ชแมลโลว์ผีสิง
  • มันเทศผีสิง
  • ข้าวโพดคั่วผีสิง
  • น้ำพั้นช์เลือดผีสิง

สรุป

เทศกาลฮาโลวีนกำลังใกล้เข้ามาแล้ว เชื่อว่าหลายคนคงกำลังมองหาวิธีสร้างบรรยากาศหลอนๆ ให้กับปาร์ตี้ในปีนี้ วันนี้เราจึงมีเมนูฮาโลวีนสุดเก๋มาฝากกัน ทั้งอาหารและขนม รับรองว่าแขกของคุณจะต้องประทับใจอย่างแน่นอน ลองนำเมนูเหล่านี้ไปทำดูนะคะ แล้วอย่าลืมตกแต่งอาหารและขนมให้เข้ากับธีมฮาโลวีนด้วย รับรองว่าปาร์ตี้ของคุณจะต้องสนุกสนานอย่างแน่นอน

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button