ต่างประเทศ

Dunkin Donuts จะเปลี่ยนชื่อเป็น Dunkin มุ่งเน้นขายเครื่องดื่ม

ตั้งแต่มกราคม 2019 เป็นต้นไป Dunkin Donuts จะตัดคำว่า Donuts ออกจากโฆษณา แพคเกจ และป้าย รวมถึงโซเชียลมีเดีย เหลือแค่ Dunkin เพราะบริษัทจะมุ่งเน้นขายเครื่องดื่มมากกว่า Dunkin บอกว่าเครื่องดื่มโดยเฉพาะกาแฟเป็นยอดขาย 60% ในสหรัฐอเมริกา

Dunkin Donuts

ดังกิ้นโดนัท (Dunkin Donuts)

ดังกิ้นโดนัท (Dunkin’ Donuts) เป็นร้านจำหน่ายโดนัท คุกกี้ แฟนซีโดนัท มันช์กิ้นส์ มัฟฟิน แซนด์วิช และเครื่องดื่มเช่นน้ำพันซ์ต่างๆ เจ้าของลิขสิทธิ์คือ ดังกิ้น โดนัท คอร์ปอเรชั่น ซึ่งเป็นบริษัทของสหรัฐอเมริกา ก่อตั้งขึ้น เมื่อ พ.ศ. 2489 โดยมิสเตอร์วิลเลียม โรเซนเบิร์ก ปัจจุบันมีร้านมากกว่า 5,000 แห่งกว่า 40 ประเทศทั่วโลก ในเอเชียมีสาขาอยู่ในประเทศไทย มาเลเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น อินโดนีเซีย สิงคโปร์ จีน และฟิลิปปินส์

ในประเทศไทย ได้มีการก่อตั้งบริษัท ดังกิ้นโดนัท (ประเทศไทย) โดยนายอาจิต รากาฟ เปิดสาขาแรกที่สยามสแควร์ เมื่อปี พ.ศ. 2524 และสาขาที่สองที่บริเวณหน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง และห้างสรรพสินค้าแห่งแรกที่ดันกิ้น โดนัทได้เข้าไปเปิดสาขา คือห้างพาต้า ปิ่นเกล้า

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button