เคล็ดลับเสริมดวง

ฮวงจุ้ยห้องนอนตามราศี เสริมดวง เสริมโชคลาภ!

เสริมดวง เสริมโชค ด้วยฮวงจุ้ยห้องนอนตามราศี

ห้องนอนถือเป็นห้องหนึ่งที่มีความสำคัญกับชีวิตประจำวันของเราเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะคนที่อาศัยอยู่คอนโดมิเนียม ยิ่งต้องให้ความสำคัญกับฮวงจุ้ยห้องนอนตามราศี อย่างมาก

ฮวงจุ้ยห้องนอนตามราศี ศาสตร์แห่งการจัดวางห้องนอนให้เหมาะสมกับดวงชะตาของแต่ละราศี เพื่อเสริมพลังบวก ดึงดูดโชคลาภ ความสำเร็จ และความสุขเข้ามาในชีวิต

หลักการสำคัญ

  • ทิศเตียงนอน ควรหันไปทางทิศมงคลตามราศี
  • โทนสีห้อง ควรใช้โทนสีที่ส่งเสริมดวงชะตา
  • ของตกแต่ง ควรใช้ของตกแต่งที่ช่วยเสริมดวง

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีมังกร (ธาตุดิน)

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีมังกร

ราศีมังกรเป็นคนเกิดระหว่าง 16 มกราคม – 15 กุมภาพันธ์ ชาวราศีมังกรนั้น จะมีลักษณะนิสัยที่เคร่งขรึม จริงจัง และเจ้าระเบียบกับชีวิต ในบางมุมก็มีความสนุกสนานร่าเริงเหมือนกัน เมื่อต้องการตกแต่งห้องนอนของชาวราศีนี้ให้เกิดพลังงานที่ดี จะต้องจัดห้องนอนให้โล่ง และมีกระจกภายในห้องเพราะมีความเชื่อว่าจะทำให้เจ้าของห้องประสบแต่ความสำเร็จและโชคดี ของตกแต่งห้องก็ควรเป็นวัสดุที่ทำจากไม้จึงจะเสริมพลังของเจ้าของห้อง และโทนสีของห้องจะต้องเน้นสีขาว สีฟ้าอ่อน สีชมพูอ่อน ไม่จัดจ้าน เพราะสีที่จัด จะทำให้ชีวิตติดขัด ไม่ประสบความสำเร็จ

  • ทิศมงคล: ทิศเหนือ, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
  • โทนสีมงคล: สีน้ำตาล, สีเหลือง, สีครีม
  • ของตกแต่งมงคล: รูปภาพสิ่งศักดิ์สิทธิ์, ของตกแต่งที่ทำจากไม้, ของตกแต่งที่มีความมั่นคง

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีกุมภ์ (ธาตุลม)

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีกุมภ์

ราศีกุมภ์เป็นคนเกิดระหว่าง 16 กุมภาพันธ์ – 15 มีนาคม ชาวราศีกุมภ์ส่วนใหญ่เป็นคนมีเอกลักษณ์เฉพาะ เป็นนักวางแผน มีความคิดที่แตกต่างและมักล้ำหน้ากว่าคนอื่น อย่างอัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ก็เป็นชาวราศีกุมภ์ การตกแต่งห้องจึงควรใช้เฟอร์นิเจอร์ที่ทำจากเหล็กหรือโลหะ เพราะจะช่วยเพิ่มพลังงานชีวิต ช่วยเสริมในด้านอำนาจ บารมี ความเจริญรุ่งเรือง ความสงบสุข สำหรับโทนสีที่แนะนำให้ใช้ คือ สีเขียว สีส้มอ่อน สีอิฐ สีเหลืองครีม และหลีกเลี่ยง สีแดง และสีดำ รวมทั้งไม่ควรตั้งหัวเตียงไว้ติดหน้าต่าง แต่ให้เป็นผนังปิดทึบหรือถ้าจะหาม่านม้วน ทึบแสง สีเข้มมาติดก็จะช่วยส่งเสริมให้เกิดพลังงานที่ดีต่อเจ้าของห้องมากขึ้นด้วย

  • ทิศมงคล: ทิศตะวันออก, ทิศตะวันออกเฉียงใต้, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
  • โทนสีมงคล: สีเขียว, สีฟ้า, สีเหลือง
  • ของตกแต่งมงคล: รูปภาพนกยูง, รูปภาพจักรวาล, ของตกแต่งที่มีความคิดสร้างสรรค์

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีมีน (ธาตุน้ำ)

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีมีน

ราศีมีนเป็นคนเกิดระหว่าง 16 มีนาคม – 15 เมษายน การตกแต่งภายในของคนราศีนี้ จึงควรมุ่งเน้นไปที่ความสบาย เพื่อให้พักผ่อนฟื้นฟูกายและใจได้เต็มที่ ลองมองหาหมอนผ้าไหม เครื่องใช้จากเส้นใยธรรมชาติ และสีแบบน้ำทะเลที่เงียบสงบอย่างสีม่วงไลแลคและสีเขียวศิลาดล ที่สะท้อนถึงความฝันและจิตวิญญาณที่คุณซ่อนไว้ภายใน พร้อมกับกระตุ้นประสาทสัมผัสเล็กน้อยด้วยกลิ่นอย่างเทียนหอมหรือสเปรย์

  • ทิศมงคล: ทิศเหนือ, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
  • โทนสีมงคล: สีดำ, สีน้ำเงิน, สีม่วง
  • ของตกแต่งมงคล: รูปภาพปลา, รูปภาพท้องทะเล, ของตกแต่งที่มีการเคลื่อนไหว

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีเมษ (ธาตุไฟ)

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีเมษ

ราศีเมษเป็นคนเกิดระหว่าง 16 เมษายน – 15 พฤษภาคม ชาวราศีมีน นั้นส่วนใหญ่จะมีบุคลิกที่ช่างฝัน ดูอ่อนน้อมถ่อมตน แต่บางครั้งก็มีความซับซ้อนในตนเองเช่นกัน แต่ชาวราศีนี้ ก็เป็นคนที่มีความสามารถ เก่ง และฉลาด การตกแต่งห้องนอนนั้น จะต้องมีภาพวาด รูปดวงตะวันกำลังแย้มฟ้า เพื่อช่วยเสริมพลังแห่งความสำเร็จตามศาสตร์ฮวงจุ้ย ของตกแต่งห้องก็จะต้องเน้นด้วยไม้ และสีของเฟอร์นิเจอร์ก็ควรเป็นสีแดง สีส้ม สีดำ สีม่วง สีเขียว สีน้ำตาล สีทอง สีโทนจัดจ้านสดใส จะช่วยเพิ่มพลังของคุณให้มากขึ้น รวมถึงการนำภาพวาดรูปกระต่ายมาตกแต่งห้อง ก็จะช่วยเสริมความโชคดีและความอบอุ่นมาให้คุณ

  • ทิศมงคล: ทิศตะวันออก, ทิศตะวันออกเฉียงใต้, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
  • โทนสีมงคล: สีแดง, สีส้ม, สีเหลือง
  • ของตกแต่งมงคล: รูปภาพภูเขา, ดอกไม้สีสันสดใส, ต้นไม้มงคล

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีพฤษภ (ธาตุดิน)

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีพฤษภ

ราศีพฤษภเป็นคนเกิดระหว่าง 16 พฤษภาคม – 15 มิถุนายน สำหรับลักษณะนิสัยของชาวราศีเมษนั้นส่วนใหญ่เป็นคนมีเสน่ห์ ตรงไปตรงมา มองโลกในแง่ดี ฉลาดหลักแหลม ไอเดียการตกแต่งห้องนอนนั้นแนะนำให้ใช้สีเขียว สีแดง ชมพูหรือสีม่วง เพื่อเสริมเรื่องการเงิน และด้วยลักษณะนิสัยอีกอย่างหนึ่งของชาวราศีเมษ คือ เป็นคนที่ใฝ่รู้ตลอดเวลา อาจมีการวางชั้นหนังสือที่จัดเป็นสัดส่วนก็ถือว่าเป็นการตกแต่งห้องได้อีกด้วย

  • ทิศมงคล: ทิศเหนือ, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
  • โทนสีมงคล: สีน้ำตาล, สีเหลือง, สีครีม
  • ของตกแต่งมงคล: ต้นไม้มงคล, รูปภาพธรรมชาติ, โคมไฟ

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีเมถุน (ธาตุลม)

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีเมถุน

ราศีเมถุนเป็นคนเกิดระหว่าง 16 มิถุนายน – 15 กรกฎาคม ราศีเมถุนเป็นคนธาตุลม นิสัยอยากรู้อยากเห็นและมีไหวพริบเยี่ยมยอดในการนำไอเดียตกแต่งมาผสมผสานกัน ห้องที่เหมาะสมกับคนธาตุนี้คือห้องเปิดโปร่งที่มีแสงส่องถึง มีการจัดวางผังที่ค่อนข้างยืดหยุ่น และใช้สีในแนวสดใสแบบฤดูใบไม้ผลิ อย่างสีฟ้า สีเขียวอ่อน และเหลือง ไอเดียที่ใช้กำแพงทำเป็นกระดานดำก็ดูน่าสนุก ช่วยให้เกิดการระดมสมอง หรือใช้ความคิดสร้างสรรค์

เนื่องจากคนราศีคนคู่เป็นคนขี้เบื่อ ดังนั้นจึงไม่ชอบอยู่กับอะไรเดิม ๆ เป็นเวลานาน ดังนั้นจึงมักชอบการตกแต่งที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทำให้หลายครั้งก็เลือกของตกแต่งแต่ละชิ้นดีไซน์ไปคนละทิศละทาง ไม่เข้ากันเลย หากคุณมีความเสี่ยงที่อยู่ในเหตุการณ์นี้ ให้พยายามเลือกของเรียบ ๆ น้อย ๆ สไตล์เซนเข้าไว้ จะได้อยู่รวมกันได้ไม่บาดตาเกิน

  • ทิศมงคล: ทิศตะวันออก, ทิศตะวันออกเฉียงใต้, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
  • โทนสีมงคล: สีเขียว, สีฟ้า, สีเหลือง
  • ของตกแต่งมงคล: รูปภาพนก, รูปภาพท้องฟ้า, ของตกแต่งที่มีการเคลื่อนไหว

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีกรกฎ (ธาตุน้ำ)

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีกรกฎ

ราศีกรกฎเป็นคนเกิดระหว่าง 16 กรกฎาคม – 15 สิงหาคม ชาวราศีเมถุน มักจะเป็นคนที่พูดเก่ง มีปฏิภาณไหวพริบดี แก้สถานการณ์เฉพาะหน้าได้ดี บางมุมก็จะมีสองบุคลิก ชอบทำอะไรสองอย่างในเวลาเดียวกัน และชอบพบปะผู้คน มีอารมณ์ไม่ค่อยคงที่ แต่ก็มีความน่าเชื่อถือและมีความเป็นกันเอง การตกแต่งห้องนอนของชาวราศีนี้จะต้องใช้เฟอร์นิเจอร์ที่วัสดุทำจากหวาย หรือไม้ สีที่ใช้ในห้องควรจะเป็นสีโทนอ่อน ๆ เช่น สีฟ้าอ่อน สีชมพูอ่อน และภายในห้องนอนควรมีกระจกรูปครึ่งวงกลมติดแนบตรงหัวเตียงนอน เพื่อที่จะช่วยสกัดพลังงานลบได้

  • ทิศมงคล: ทิศเหนือ, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
  • โทนสีมงคล: สีดำ, สีน้ำเงิน, สีม่วง
  • ของตกแต่งมงคล: รูปภาพน้ำ, รูปภาพสัตว์น้ำ, ของตกแต่งที่มีน้ำ

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีสิงห์ (ธาตุไฟ)

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีสิงห์

ราศีสิงห์เป็นคนเกิดระหว่าง 16 สิงหาคม – 15 กันยายน สำหรับคนที่เกิดในราศีกรกฎ จะมีบุคลิกและลักษณะนิสัยที่เต็มไปด้วยความละเอียดอ่อน เรียบง่าย ชอบใช้ชีวิตแบบ slow life ชอบความสงบและรักชีวิตในแบบสะดวกสบายจนบางครั้งจะดูเป็นคนเย็นชา ดังนั้นการตกแต่งห้องนอนของชาวราศีกรกฎนั้นจึงต้องนำสิ่งที่ช่วยเพิ่มชีวิตชีวาให้กับเจ้าของห้อง เช่น วัสดุที่เป็นเงา หรืออาจนำภาพครอบครัวหรือคนที่รักมาติดที่ผนังห้องก็จะช่วยเพิ่มพลังด้านบวกและมีพลังในการดำเนินชีวิตต่อไป สีที่เหมาะสมกับชาวราศีนี้ในการเลือกเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้อง ได้แก่ สีขาว สีมุก สีเหลือง ทั้งนี้ผนังห้องอาจเลือกทาสีหรือใช้วอลเปเปอร์โทนสีฟ้าอ่อน เพราะจะทำให้บรรยากาศภายในห้อง ดูผ่อนคลาย สบายตาและยังช่วยจุดประกายความคิดสร้างสรรค์ให้กับชาวราศีกรกฎได้ดีอีกด้วย

  • ทิศมงคล: ทิศใต้, ทิศตะวันออกเฉียงใต้, ทิศตะวันตกเฉียงใต้
  • โทนสีมงคล: สีแดง, สีส้ม, สีเหลือง
  • ของตกแต่งมงคล: รูปภาพสิงโต, รูปภาพดวงอาทิตย์, ของตกแต่งที่มีรูปทรงแหลมคม

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีกันย์ (ธาตุดิน)

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีสิงห์

ราศีกันย์เป็นคนเกิดระหว่าง 16 กันยายน – 15 ตุลาคม คนราศีหญิงสาวเป็นคนธาตุดิน ชอบอะไรที่เรียบง่ายใช้งานได้จริง เป็นความสวยแบบมีฟังก์ชัน อย่างเช่นแทนที่จะซื้อรูปวาดศิลปะมาประดับบ้าน คนราศีกันย์จะเลือกซื้อโคมไฟที่เป็นผลงานจากดีไซน์เนอร์แทน เพราะเป็นของตกแต่งที่มีทั้งความสวยและยังใช้งานได้จริงด้วย การจัดวางผังห้องของคนราศีนี้ เน้นที่ความกลมกลืน มีระเบียบ ทุกอย่างอยู่ถูกที่ถูกทาง โทนสีที่เหมาะสมคือ สีขาวแบบสบายตา สีเทาอ่อน สีอมเขียวหรือทอง

การเข้าสู่บ้านของคนราศีกันย์จะให้ความรู้สึกเหมือนเป็นพื้นที่ศักดิ์สิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นด้านความเงียบสงบ บรรยากาศแบบห้องทำสมาธิ ความสะอาด การใกล้ชิดธรรมชาติ ไปจนถึงองค์ประกอบแบบพรมทอมือสไตล์ชนเผ่า ผู้เชี่ยวชาญแนะนำคนราศีนี้ว่า ให้ตกแต่งสไตล์ที่คุณชอบไปเลย โดยไม่ต้องห่วงเรื่องการรับแขกมากนัก เพราะธรรมชาติของคนราศีนี้ชอบเก็บตัว คนที่เข้ามาในพื้นที่อยู่อาศัยได้ ก็มีแต่เพื่อนสนิทหรือคนในครอบครัวเท่านั้นอยู่แล้ว

  • ทิศมงคล: ทิศเหนือ, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ
  • โทนสีมงคล: สีน้ำตาล, สีเหลือง, สีครีม
  • ของตกแต่งมงคล: รูปภาพดอกไม้, ของตกแต่งที่มีรูปร่างสมมาตร, ของตกแต่งที่มีประโยชน์ใช้สอย

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีตุลย์ (ธาตุลม)

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีตุลย์

ราศีตุลย์เป็นคนเกิดระหว่าง 16 ตุลาคม – 15 พฤศจิกายน ชาวราศีตุลย์ ส่วนใหญ่ชาวราศีนี้จะมีบุคลิกที่ร่างเริงแจ่มใส เข้ากับคนอื่นได้ง่าย มีความกระตือรือร้น รักความบันเทิง ชอบการสังสรรค์พบปะกับผู้คน และหาสีสันให้ชีวิตอยู่เสมอ การประดับตกแต่งห้องของชาวราศีนี้นั้น จะต้องคำนึงความโล่ง สบาย เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ตกแต่งห้อง จะต้องทำจากไม้ ไม่ใช่เหล็ก เพราะมีความเชื่อว่าเหล็กจะลดพลังที่ดี และเพิ่มพลังไม่ดีเข้ามาในห้อง และห้ามหันหัวเตียงนอนไปทางทิศใต้เด็ดขาด รวมถึงห้องนอนควรจะมีหน้าต่าง จึงจะเป็นมงคล และโทนสีที่จะเหมาะกับชาวราศีนี้ได้แก่ สีโทนจัดจ้านต่าง ๆ เช่น สีม่วง สีอิฐ สีเขียว ยกเว้นสีแดงเพราะมีความเชื่อตามศาสตร์ฮวงจุ้ยว่า สีแดงเป็นธาตุไฟ อันเป็นธาตุพิฆาตกับธาตุลมของชาวราศีตุลย์

  • ทิศมงคล: ทิศตะวันออก, ทิศตะวันออกเฉียงใต้, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
  • โทนสีมงคล: สีเขียว, สีฟ้า, สีเหลือง
  • ของตกแต่งมงคล: รูปภาพคู่รัก, รูปภาพธรรมชาติ, ของตกแต่งที่มีความสวยงาม

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีพิจิก (ธาตุน้ำ)

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีพิจิก

ราศีพิจิกเป็นคนเกิดระหว่าง 16 พฤศจิกายน – 15 ธันวาคม ชาวราศีพิจิก มักเป็นคนที่มีความลึกลับน่าค้นหา มีเสน่ห์ มีความเป็นตัวของตัวเองสูงมาก มีความคิดที่ไม่ค่อยเหมือนกับชาวราศีอื่น ๆ การตกแต่งห้องนอนที่เหมาะกับชาวราศีนี้ คือ ควรตกแต่งด้วยสีโทนมืด อย่าง สีแดง สีเขียว สีน้ำเงิน ที่มีจัดจ้านชัดเจน ไม่ควรใช้สีที่อ่อนมากเพราะจะทำให้รู้สึกเบื่อง่าย เกียจคร้าน ไม่สู้งาน และหลีกเลี่ยงการหันหัวเตียงนอนไปทางหน้าต่าง นอกจากนี้หากต้องการเสริมพลังด้านความรักและความโชคดี แนะนำให้หาภาพวาดหรือรูปสัตว์มีปีกมาติดประดับไว้ในห้อง

  • ทิศมงคล: ทิศเหนือ, ทิศตะวันตกเฉียงเหนือ, ทิศตะวันออกเฉียงเหนือ
  • โทนสีมงคล: สีดำ, สีน้ำเงิน, สีม่วง
  • ของตกแต่งมงคล: รูปภาพนกอินทรีย์, รูปภาพสัตว์เลื้อยคลาน, ของตกแต่งที่มีพลังอำนาจ

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีธนู (ธาตุไฟ)

ฮวงจุ้ยห้องนอนราศีธนู

ราศีธนูเป็นคนเกิดระหว่าง 16 ธันวาคม – 15 มกราคม คนราศีนี้มีจิตวิญญาณแห่งการออกท่องเที่ยวพเนจร จึงเหมาะกับการตกแต่งสไตล์ผสมผสาน อย่างพรมแบบโมรอคโคจัดวางร่วมกับภาพวาดจากทิเบต ชั้นหนังสือที่เต็มไปด้วยหนังสือปรัชญา และการค้นหาทางจิตวิญญาณ

การตกแต่งที่เหมาะสม คือการใช้แนวคิด นำภายนอกเข้าสู่ภายใน อย่างเช่นการสร้างสวน หรือน้ำพุภายในบ้าน เทียนหอมกลิ่นโคลเวอร์ หรือองค์ประกอบอะไรก็ตามที่ทำให้คุณไม่รู้สึกถูกจำกัด บรรยากาศของบ้านควรจะอบอุ่น เต็มอิ่ม และมอบแรงบันดาลใจให้แก่วิญญาณนักค้นหาของคุณ

  • ทิศมงคล: ทิศใต้, ทิศตะวันออกเฉียงใต้, ทิศตะวันตกเฉียงใต้
  • โทนสีมงคล: สีแดง, สีส้ม, สีเหลือง
  • ของตกแต่งมงคล: รูปภาพม้า, รูปภาพการเดินทาง, ของตกแต่งที่มีรูปทรงโค้งมน

สรุป

ฮวงจุ้ยห้องนอนตามราศีเป็นศาสตร์ที่เชื่อว่าการจัดห้องนอนให้เหมาะสมกับราศีเกิดสามารถช่วยส่งเสริมโชคชะตาในด้านต่างๆ ของชีวิตได้ หลักสำคัญของฮวงจุ้ยห้องนอนตามราศี ได้แก่ ทิศของเตียงนอน โทนสีของห้อง ของตกแต่งห้อง และการจัดวางเฟอร์นิเจอร์

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

อ่านต่อ

Eve S.

เป็นนักเขียนอิสระที่สนใจเรื่องทำนายฝัน เคล็ดลับเสริมดวง และเสริมโชคลาภ ฉันมีความสนใจในเรื่องเหล่านี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ และชอบที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับความหมายของฝัน วิธีการเสริมดวง และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภมาสู่ตัวเอง เชื่อว่าเคล็ดลับเสริมดวงสามารถช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button