เคล็ดลับเสริมดวง

คาถาบูชาพระพรหม พร้อมวิธีไหว้ขอพร ให้สมหวัง!

การบูชาพระพรมหม มีความเชื่อว่าพระพรหมเป็นผู้สร้าง ผู้ลิขิตชะตาชีวิตความเป็นไปของทุกสรรพสิ่งของมนุษย์ ใครที่อธิษฐานและบูชาพระพรหมด้วยจิตใจที่บริสุทธิ์ เชื่อว่าจะได้รับพรให้สมหวังดั่งที่ปรารถนา

แต่ผู้ใดที่ทำบาปหรือสิ่งไม่ดี พระพรหมก็จะลิขิตให้คนผู้นั้นพบแต่ความลำบากและมีชีวิตที่ทุกข์ยาก พระพรหมมี 4 พักตร์ การจะบูชาท่านต้องบูชาให้ครบทั้ง 4 ทิศ (งาน เงิน ความรัก ภาพรวม) การไหว้ให้ครบทุกพักตร์จะเป็นการได้รับพรครบทุกประการ

พระพรหม คือ

พระพรหม คือ

พระพรหม (ภาษาอังกฤษ: Brahma) เป็นเทพเจ้าสูงสุดในคติของศาสนาฮินดู เป็นเทพเจ้าแห่งการสร้างสรรค์ ความเมตตา เป็นพระผู้สร้างโลกและให้กำเนิดสิ่งต่าง ๆ ในจักรวาล และให้กำเนิดคัมภีร์พระเวท พระพรหมมีสี่พักตร์ พระศอสวมลูกประคำ พระหัตถ์แต่ละข้างถือดอกบัว, คัมภีร์ และหม้อน้ำ มีพาหนะเป็นหงส์หรือห่าน พระชายาคือพระสุรัสวดี เทพีแห่งศิลปะวิทยาการและความรอบรู้

ในคติของชาวไทยที่รับคติความเชื่อจากศาสนาพรหมณ์-ฮินดู เชื่อว่าพระพรหมเป็นผู้ลิขิต ชะตาชีวิตของบุคคลต่าง ๆ ตั้งแต่เกิดจนตาย เรียกว่า พรหมลิขิต และผู้ใดที่บูชาพระพรหมอยู่เป็นนิจ พระพรหมช่วยเรื่องให้สมหวัง เรียกว่า พรพรหม หรือ พรหมพร และยังเป็นเทพประจำทิศเบื้องบนอีกด้วย

ด้วยเหตุดังนี้ พระพรหมจึงมีพระนามต่าง ๆ อาทิ พรหมธาดา หรือ ประชาบดี (ผู้สร้าง), หงสรถ หรือ หงสวาหน (ผู้มีหงส์เป็นพาหนะ), จตุรพักตร์ (ผู้มีสี่หน้า), ปรเมษฐ์ (ผู้ประเสริฐ) เป็นต้น ส่วนในลิลิตโองการแช่งน้ำเรียกว่า ขุนหงส์ทองเกล้าสี่

โดยความหมายของคำว่า พรหม หมายถึง ความเจริญ, ความกว้างขวาง, ความขยายตัว หรือความเบิกบาน ดังนั้นตามคติและวัตรปฏิบัติต่าง ๆ ทั้งในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู และพุทธศาสนาจึงมีคำว่า พรหม ประกอบคำศัพท์ เช่น พรหมจรรย์, พรหมบุตร หรือ พรหมวิหาร 4 เป็นต้น

คาถาบูชาพระพรหม

คาถาบูชาพระพรหม

โอมปะระเมสะนะมัสการัม องการะนิสสะวะ รัง พรหมเรสสะยัม
ภูปัสสะวะวิษณุ ไวยะทานะโมโทติลูกปัมทะระมา ยิกยานัง ยะไวยะลา
คะมุลัม สะทา นันตะระ วิมุสะตินัน นะมัตเต นะมัตเต
จะ อะการัง ตโถวาจะ เอตามาตาระยัต ตะมัน ตะรามา กัตถะนารัมลา
จะสะระวะ ปะติตัม สัมโภพะกลโล ทิวะทิยัม มะตัมยะ

คาถาบูชาพระพรหมแบบย่อ : โอม อหัม ปรัหมา อัสมิ

วิธีไหว้ขอพรพระพรหม
ภาพโดย beaupenpicha

วิธีไหว้ขอพรพระพรหม

วิธีสักการะ พระพรหม เริ่มจากการไหว้สักการะพระพรหมจากพักตร์แรก แล้วเวียนขวามือของเรา หรือ พระหัตถ์ซ้ายของพระพรหม จนถึงพักต์สุดท้าย มาดูกันว่าไหว้ขอพรพระพรหมใช้ธูปกี่ดอก การขอพรและการเตรียมของไหว้พระพรม แต่ละพักตร์จะแตกต่างกันดังนี้

พักตร์ที่ 1

  • โดยให้ขอพรเกี่ยวกับเรื่องงาน การเรียน การสอบแข่งขัน ขออำนาจบารมี ขอความก้าวหน้าในชีวิต และขอพรให้บิดา
  • ใช้ธูป 16 ดอก ,เทียน 9 เล่ม ,ดอกบัว 9 ดอก ,น้ำ 1 ขวด

พักตร์ที่ 2

  • โดยให้ขอพรเรื่องทรัพย์สิน อสังหาริมทรัพย์ ที่ดิน บ้าน รถ หนี้สินที่มีคนยืมแล้วไม่คืน
  • ใช้ธูป 36 ดอก ,เทียน 9 เล่ม ,ดอกบัว 9 ดอก ,น้ำ 1 ขวด

พักตร์ที่ 3

  • โดยให้ขอพรเกี่ยวกับสุขภาพ ครอบครัว คู่ชีวิต ญาติพี่น้อง คู่สัญญา และขอพรให้มารดา
  • ใช้ธูป 39 ดอก ,เทียน 9 เล่ม ,ดอกบัว 9 ดอก ,น้ำ 1 ขวด

พักตร์ที่ 4

  • โดยให้ขอพรเรื่องโชคลาภ เงินทอง ขอโชค ขอลาภ เกี่ยวกับการเสี่ยงดวง การขอกู้ยืมเงิน และการขอบุตร
  • ใช้ธูป 19 ดอก ,เทียน 9 เล่ม ,ดอกบัว 9,ดอก ,น้ำ 1 ขวด
ของไหว้พระพรหม
ภาพโดย Paul Henri Degrande จาก Pixabay

ของไหว้พระพรหม

  • กำยานและธูป ใช้ได้ทุกกลิ่น
  • ห้ามถวายเนื้อสัตว์เป็นอันขาด
  • ผลไม้แนะนำเป็นกล้วย มะพร้าว สาลี่ ชมพู่
  • ดอกไม้กลิ่นหอมอ่อน ๆ เช่น ดอกมะลิ ดอกบัว
  • ธัญพืชแนะนำเป็น ข้าวกล้อง ข้าวสาร งาดำ งาขาว เผือก มัน
  • อาหารไม่ควรเป็นอาหารรสจัด หากเป็นขนมควรเลือกรสชาติอ่อน

แนะนำเพิ่มเติม : สามารถไหว้ขอพรพระพรหมโดยขอพรเฉพาะเจาะจงตามเรื่องนั้น ๆ ได้ แต่การไหว้ขอพรที่ถูกต้องคือไหว้ให้ถูกพักตร์ และ ควรไหว้ให้ครบทุกพักตร์เพราะรับพรได้ครบทุกประการ

สรุป

คาถาบูชาพระพรหมเป็นคาถาที่ใช้ในการสักการะพระพรหม เทพเจ้าผู้สร้างสรรพสิ่งในศาสนาพราหมณ์-ฮินดู เชื่อกันว่าการบูชาพระพรหมด้วยคาถานี้จะช่วยเสริมสร้างบุญบารมี ความเจริญรุ่งเรือง ความสำเร็จในชีวิต และช่วยให้สมหวังในสิ่งที่ปรารถนา

หากท่านต้องการขอพรให้สมหวังดังปรารถนา สามารถสวดคาถาบูชาพระพรหมนี้เป็นประจำทุกวัน หรือสวดก่อนทำพิธีไหว้พระพรหมตามความเชื่อของแต่ละบุคคล เชื่อกันว่าจะทำให้ท่านได้รับพรสมหวังดังปรารถนาอย่างแน่นอน

Eve S.

เป็นนักเขียนอิสระที่สนใจเรื่องทำนายฝัน เคล็ดลับเสริมดวง และเสริมโชคลาภ ฉันมีความสนใจในเรื่องเหล่านี้มาตั้งแต่เด็ก ๆ และชอบที่จะเรียนรู้เกี่ยวกับความหมายของฝัน วิธีการเสริมดวง และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภมาสู่ตัวเอง เชื่อว่าเคล็ดลับเสริมดวงสามารถช่วยให้เรามีชีวิตที่ดีขึ้น และเคล็ดลับในการดึงดูดโชคลาภสามารถช่วยให้เราประสบความสำเร็จในชีวิตได้

บทความที่เกี่ยวข้อง

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button