วันสำคัญ

Black Friday คืออะไร ตรงกับวันไหน ปี 2024

“Black Friday” ไม่ใช่แค่ชื่อวันศุกร์เฉยๆ แต่มันคือเทศกาลลดราคาครั้งใหญ่ประจำปี ที่มาพร้อมโปรโมชั่นเดือดๆ จากทั่วโลก! เริ่มต้นหลังวันขอบคุณพระเจ้าของสหรัฐฯ เป็นสัญญาณเริ่มต้นฤดูกาลช้อปปิ้ง ส่งตรงความสุขถึงสายเปย์ทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้าไอเท็มเด็ด แกดเจ็ตสุดล้ำ หรือของขวัญคริสต์มาสสุดพิเศษ วันนี้มีให้ครบ! อยากรู้เคล็ดลับการช้อปฉลาด ปักหมุดรอเนื้อหานี้ไว้เลย! เตรียมตัวลิ้มรสชัยชนะแห่งการช้อปปิ้ง Black Friday ไปด้วยกัน!

Black Friday

Black Friday คืออะไร

Black Friday คือ วันถัดจากวันขอบคุณพระเจ้า ในช่วงวันหยุดช้อปปิ้งประจำปี ร้านค้ามักเสนอส่วนลดสูงลิ่วเพื่อเริ่มต้นเทศกาลวันหยุด

Black Friday เป็นส่วนหนึ่งของ เทศกาลช้อปปิ้งการมีวัน Black Friday ที่ทำกำไรได้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับผู้ค้าปลีกจำนวนมาก โดยเฉพาะร้านขายของเล่นและเกม จากปี 2017 ถึง 2021 ช่วงเทศกาลวันหยุดคิดเป็นประมาณ 19% ของยอดขายประจำปีสำหรับผู้ค้าปลีกจำนวนมาก ตามข้อมูลของ NRF

ผู้ซื้อบางคนเข้าแถวรอเพื่อรับข้อเสนอที่ดีที่สุดและการช้อปปิ้งยังคงดำเนินต่อไปตลอดสุดสัปดาห์ ในปี 2021 นักช้อปใช้จ่ายเฉลี่ย 301.27 ดอลลาร์สหรัฐฯ จากวันขอบคุณพระเจ้าจนถึงไซเบอร์มันเดย์ (วันจันทร์แรกหลังวันขอบคุณพระเจ้า)

การใช้จ่ายในวัน Black Friday มีแนวโน้มที่จะสูงอีกครั้งในปีนี้ แม้ว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงขึ้นก็ตาม ตามข้อมูลของ NRF พวกเขาคาดการณ์ว่าการใช้จ่ายช่วงวันหยุดจะเพิ่มขึ้น 6% ถึง 8% จากปีที่แล้ว

NRF พบว่าของเล่นยอดนิยม 3 อันดับแรกที่คนจะซื้อ ได้แก่ LEGO, Barbie, รถยนต์และรถบรรทุก และตุ๊กตา ผู้บริโภคระบุว่าสินค้ายอดนิยมที่พวกเขาวางแผนจะซื้อเพื่อเป็นของขวัญ ได้แก่ เสื้อผ้า บัตรของขวัญ และของเล่น NRF พบว่าผู้ซื้อวางแผนที่จะซื้อบัตรของขวัญสามถึงสี่ใบ โดยใช้จ่ายเฉลี่ย 147 ถึง 196 ดอลลาร์ โดยคาดว่ายอดขายรวมจะสูงถึง 28.1 พันล้านดอลลาร์

วันขอบคุณพระเจ้า (Thanksgiving) เป็นวันฉลองการเก็บเกี่ยวที่เดิมเป็นการแสดงความขอบคุณต่อพระเจ้าเมื่อสิ้นฤดูเก็บเกี่ยว ในวันขอบคุณพระเจ้านี้ชาวอเมริกันจะใช้เวลาอยู่ร่วมกับครอบครัวและรับประทานอาหารมื้อใหญ่ด้วยกัน โดยอาหารที่นิยมรับประทานจนเป็นประเพณีคือไก่งวง

ทำไมถึงเรียกว่า Black Friday?

Black Friday เป็นชื่ออย่างไม่เป็นทางการที่ใช้เพื่ออธิบายหลังจากวันขอบคุณพระเจ้า มักเป็นวันช้อปปิ้งที่พลุกพล่านที่สุดของปี เนื่องจากเป็นช่วงเทศกาลวันหยุด วันนี้อาจมีความสำคัญต่อเศรษฐกิจโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับผู้ค้าปลีกบางราย

คำว่า “Black Friday” มีรากฐานมาจากกลางศตวรรษที่ 20 เดิมทีตำรวจในฟิลาเดลเฟียใช้คำว่า “แบล็กฟรายเดย์” เพื่อหมายถึงการจราจรที่คับคั่งและวุ่นวายในวันรุ่งขึ้นหลังจากวันขอบคุณพระเจ้า

เรื่องที่เกี่ยวข้อง:

Black Friday ตรงกับวันไหน ?

Black Friday จัดตรงกับวันศุกร์ในสัปดาห์ที่ 4 ของเดือนพฤศจิกายนของทุกปี (ประมาณ 23-29 พ.ย.) หลังจากวันขอบคุณพระเจ้าแล้วลากยาวไปถึงเสาร์-อาทิตย์

ปีวันที่
202126 พฤศจิกายน
202225 พฤศจิกายน
202324 พฤศจิกายน
202429 พฤศจิกายน
202528 พฤศจิกายน
Black Friday ตรงกับวันไหน

ข้อมูลการใช้จ่ายย้อนหลัง Black Friday

ข้อมูลการขายช่วงวันหยุดจาก NRF และพบว่าการใช้จ่ายในวัน Black Friday เพิ่มขึ้นเฉลี่ยต่อปีอยู่ที่ 3.5% ก่อน วิกฤตการเงินปี 2551 ค่าเฉลี่ยรายปีเพิ่มขึ้น 4.8%

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ Black Friday

  • Black Friday ไม่ใช่วันหยุดอย่างเป็นทางการ แต่ตรงกับหรือหลังจากวันขอบคุณพระเจ้า บางคนใช้เวลาทั้งวันในการหาส่วนลดจากร้านค้าเพื่อเริ่มต้นเทศกาลช้อปปิ้ง
  • เป็นวันที่สำคัญสำหรับร้านค้า เนื่องจากเทศกาลวันหยุดสามารถคิดเป็น 20% หรือมากกว่าของยอดขายต่อปีสำหรับร้านค้าจำนวนมาก
  • เทศกาลช้อปปิ้งอื่น ๆ ก็จัดใกล้ช่วงนี้อย่างเช่น วันคนโสด 11 เดือน 11, Small Business Saturday, Cyber ​​Monday และ Giving Tuesday

คําถามที่พบบ่อย (FAQ)

Black Friday ตรงกับวันไหน?

Black Friday มักจะเกิดขึ้นหลังจากวันขอบคุณพระเจ้า แต่วันที่แน่นอนจะเปลี่ยนไปในแต่ละปี ในปี 2022 Black Friday ตรงกับวันที่ 25 พฤศจิกายน, ในปี 2023 ตรงกับวันที่ 24 พฤศจิกายน, ในปี 2024 ตรงกับวันที่ 29 พฤศจิกายน และ ในปี 2025 ตรงกับวันที่ 28 พฤศจิกายน

Black Friday ถือเป็นวันหยุดหรือไม่?

Black Friday ไม่ถือเป็นวันหยุดราชการ บางบริษัทเสนอวันหยุดหลังจากวันขอบคุณพระเจ้า แต่ไม่ใช่วันหยุดที่ได้รับการยอมรับจากรัฐบาลกลาง

ข้อมูลอ้างอิง:

อ่านต่อ

NaniTalk S.

เป็นนักเขียนที่ขยันขันแข็งและมุ่งมั่นที่จะผลิตเนื้อหาที่มีคุณภาพ เรียนรู้และเติบโตอยู่เสมอ เชื่อว่าเนื้อหาที่ดีสามารถสร้างผลกระทบเชิงบวกต่อโลกได้

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *

Back to top button